Bornbazine

New Member
Vài năm trở lại đây, khi xã hội ngày càng phát triển thì vấn đề việc làm là rất mở, đa dạng, nói chung ngày càng thiên về năng lực nhiều hơn (kể cả Nhà nước hay tư nhân). Do đó, nếu một người thật sự có năng lực, nhiệt huyết, cầu tiến thì sẽ có rất nhiều đất để "dụng võ", lúc đó các bạn chọn việc chứ không phải để việc chọn mình, có rất nhiều lý do để chọn việc, có thể vì đam mê, vì sở thích, vì thu nhập,vì gia đình, vì môi trường làm việc... nói chung xã hội rất mở như hiện nay, khu vực công ở nhiều tỉnh "rải thảm đỏ" chào đón nhân tài. Khu vực tư rất đa dạng, hấp dẫn cho những muốn vào làm việc. Do đó, có rất nhiều người bỏ Nhà nước ra làm tư nhân và cũng có nhiều trường hợp ngược lại. Tóm lại, mỗi người phải biết mình là ai, trình độ năng lực mình đến đâu, mối quan hệ, điểm mạnh điểm yếu của mình như thế nào để tìm một công việc phù hợp.
 

bichcau_kyngo18

New Member
Hiện nay, những nhà khoa học, những nhà nghiên cứu thì thích công việc ở nơi nào có môi trường làm việc tốt. Những người thích thu nhập cao, môi trường năng động, có thể chứng minh năng thực... thì thích làm tư nhân. Những người cầu toàn, quen biết, có gốc gác chính trị, thích cống hiến cho khu vực công, thích ổn định, thích quyền lực... thì thích làm hành chính Nhà nước.... Nói chung, sở thích, ước mơ, hoài bão thường ít đi đôi với công việc thực tế, nhất là đối với sinh viên hành chính, bởi vì người quyết định "ghế ngồi" của chúng ta không phải là chúng ta mà là người khác.
 
Có ý kiến như sau: - Nếu gia đình khá giả một chút, mình không cần lo về các khoản vật chất thì nên làm cho nhà nước vì cơ hội thăng tiến vẫn đang ngày càng rộng mở khi làm trong khu vực nhà nước (ở trong nam chứ ở nơi khác chưa trải nghiệm nên chưa biết), nếu có khả năng thì được quy hoạch ngay. Nếu làm trong cơ quan nn có nguồn thu thì càng tuyệt. - Nếu gia đình không khá giả thì nên làm tư nhân vì rất khó để trụ lại để chờ hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo với đồng lương ít ỏi còn lại. p/s: đã làm trong nhà nước được 2 năm và đang có ý định chuyển(vào cơ quan NN có nguồn thu hay tư nhân)
 

thaiha120

New Member
trong mot gia đình ; nếu muốn có tài chánh vững và không bấp bênh ; thì bạn chỉ cần mot nguoi làm nhà nuoc ; và một người tư nhân ; như vậy kinh tế gia đình rất vững ; còn bạn chưa có gia đình và nếu là nữ thì nên vô làm nhà nước Mời bạn ghé thăm: Công Ty TNHH TM DV Thiết Bị KT Số Lê San
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top