Chào bạn, Ý tưởng mở CH photocopy là rất hay vì hiện nay tuy nhiều nhưng nếu bạn làm chất lượng thì sẽ thành công. Mình đã từng có 1 CH photocopy rất thành công, vì lúc mình có bầu không ai quản lý, mình sang lại cho người ta và hiện nay CH đó cũng khá nổi tiếng. Mình góp ý với bạn 1 số kinh nghiệm của bản thân.

1. Về số vốn 100tr thì đã dư rồi bạn à, nếu bạn chưa có người làm thì chỉ cần 1 máy photocopy loại second-hand + 1 bộ máy tính + in màu. Tất cả cũng chỉ khoảng <50tr thôi.

2. Tuy nhiên, trong quá trình làm, bạn phải chịu nhiều chi phí: Thuê mặt bằng, giấy, mực, sửa chữa máy móc,.... Nếu bạn có thợ là người nhà thì sẽ tiết kiệm được 1 khoảng khá, nếu bạn làm thành công không sao, nếu ít khách + không thợ, người ta gọi là "làm nhiêu nuôi thợ".

3. Hiện nay rất nhiều tiệm photocopy mở ra, không sợ thừa nhưng bạn làm thì phải chú ý tới: chất lượng + giá cả. Giá hơi mắc 1 chút nhưng bạn làm kỹ, tác phong bạn cho khách hàng thấy bạn làm cẩn thận, bản chụp ra đẹp, chất lượng, thì cho dù mắc 1 tí, khách hàng vẫn sằn sàng tới với bạn. Và còn 1 khách hàng khác là SV, HS, giá cànfg rẻ, không quan trọng chất lượng giấy, miễn photo ra dễ nhìn, giá rẻ là ok. Nếu bạn thành công trong việc này thì bạn không sợ KD thua lỗ.

Thân chào.
 

mrright.shop

New Member
Kinh nghiệm mua máy Photocopy đã qua sử dụng

Hòa mình cùng xu thế kỹ thuật số hóa các sản phẩm điện tử, máy photocopy đời mới bây giờ mang lại nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng. Một máy photocopy kỹ thuật số khi gắn đầy đủ phụ kiện có thể hỗ trợ tất cả các công việc trong 1 văn phòng như in, sao chụp văn bản, fax, scan. Nhưng để trang bị một máy photocopy kỹ thuật số với đầy đủ chức năng, công ty phải trả một khoản tiền đầu tư không nhỏ. Hay khả năng tài chính của công ty, doanh nghiệp, người sử dụng có hạn. Chính vì vậy, lựa chọn 1 máy photocopy đã qua sử dụng là giải pháp đầu tư tốt cho những công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các dịch vụ photocopy.

Thị trường máy photocopy đã qua sử dụng rất đa dạng với nhiều thương hiệu, mẫu mã nhưng đều tập trung chủ yếu vào các nhãn hiệu lớn: CANON, RICOH, TOSHIBA, ... Máy photocopy đã qua sử dụng bán tại thị trường thông thường có nguồn gốc từ 2 nguồn: các công ty mua máy mới sử dụng rồi thanh lý, hàng nhập từ nước ngoài về. Tuy nhiên lượng máy photocopy đã qua sử dụng do các công ty thanh lý hiện chiếm số lượng rất ít, không đáp ứng nhu cầu thị trường. Do vậy, phần lớn máy photocopy đã qua sử dụng này đa phần được nhập trực tiếp từ nước ngoài. Tuy là chỉ tập trung vài thương hiệu nhưng mẫu mã khá đa dạng (từ các dòng analog đến kỹ thuật số), tốc độ từ 10 tờ/phút đến 70 tờ/phút. Nhu cầu thị trường đang chuộng máy có tốc độ cao, thị phần này đang được RICOH, TOSHIBA chiếm ưu thế.

Cách chọn mua một máy photocopy đã qua sử dụng:

Do đặc tính là máy photocopy đã qua sử dụng nên chất lượng máy như thế nào thì người mua cũng không thể biết được hay chọn mẫu máy nào, thương hiệu nào tốt thì người mua khó lòng mà chọn được. Chính vì vậy, trước khi mua máy người mua nên lưu ý một số điểm như sau:

• Chọn thương hiệu nào có uy tín trên thị trường
• Chọn Model máy thông dụng, dễ sử dụng, dễ mua mực, phụ tùng thay thế dễ mua.
• Dòng máy mà mình chọn không quá cũ

Đi sâu hơn vấn đề này, chúng tui phân làm hai nhóm nhu cầu sử dụng: nhóm cá nhân, công ty và nhóm người kinh doanh dịch vụ.

Nhóm cá nhân, công ty:

Do mục đích nhóm nhu cầu sử dụng này ít đòi hỏi cao về tốc độ mà chú trọng vào chất lượng bản sao, giá mua dao động từ 500 - 100 USD. Cho nên người mua cần lưu ý :

- Chọn máy có tốc độ từ 20 - 35 trang/phút.
- Khổ giấy tối đa mà máy có thể sao chụp là A3.
- Nguồn điện sử dụng cho máy phải là 220V (vì có một số máy nhập từ Nhật, Mỹ thì sử dụng nguồn điện 110V).
- Khi xem máy, cũng nên chú trọng vào hình thức của máy đang trưng bày. Vỏ máy trắng đều, không bị trầy xước, mở nắp máy xem bên trong có sạch sẽ hay không?.
- Xem các phím bấm, các phím số trên bảng điều khiển có bị mờ hay không?.
- Số bản chụp mà máy đã chụp được bao nhiêu?.
- Thời gian bảo hành máy ?.
- Khi mua máy có ưu đãi gì không?. (Ví dụ như: tặng chân máy, mực, giấy, .... )
- Một số sản phẩm tiêu biểu: CANON NP-1215, NP-3020, RICOH FT - 4422, FT-5632, FT-5527, ...

Ngoài ra, công ty, doanh nghiệp có nhu cầu sao chụp nhiều thì cần nên chọn những máy có tốc độ nhanh, chất lượng tốt: RICOH FT-5640, FT-5840, AFICO 650, 550. TOSHIBA E6570, E-STUDIO E50, E55, .... Tốc độ từ 40 tờ đến 70 tờ/phút.

Nhóm kinh doanh dịch vụ:

Nhóm kinh doanh dịch vụ thường cần máy có tốc độ nhanh là ưu tiên hàng đầu khi chọn mua máy. Tốc độ máy đáp ứng yêu cầu trên thường vào khoảng 50 tờ/phút - 70 tờ/phút. Các tiêu chí chọn lựa mua cụng như trên. Máy photocopy thích hợp cho nhóm này và được nhiều người chọn mua: RICOH FT-7650, 7660, 7950, 7960, AFICO 550, 650; TOSHIBA E6570, E50, E55, ... Giá bán cho các dòng máy này vào khoảng 1000 - 1500 USD tuỳ theo chất lượng.

Cách bảo quản:


Vì là thiết bị điện tử nên máy photocopy cũng tuân thủ theo các điều kiện bảo quản như các thiết bị điện tử khác. Người sử dụng cũng cần tham khảo cách sử dụng cũng như cách bảo quản từ kỹ thuật viên, nhưng cũng cần chú ý một vài điểm như sau:

- Để nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào
- Sử dụng giấy đúng trọng lượng, kích cỡ mà nhà sản xuất qui định.
- Sử dụng mực có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong thời gian sử dụng nên sử dụng cùng một loại mực, có thề mua mực tại nơi bán máy cho mình.
- Nên tham khảo cách lau chùi, vệ sinh máy từ kỷ thuật viên.
- Cũng cần hỏi kỹ thuật các thao tác xử lý sự cố đơn giản: thay mực, cách lấy giấy khi bị kẹt, cách bỏ giấy vào khay giấy như thế nào là đúng, ...

Cách xử lý sự cố thông dụng:

Máy photocopy là hệ thống vận hành tương đối hoàn hảo. Chính vì vậy, mọi sự cố về kỹ thuật đều được thể hiện rõ trên màn hình. Ví dụ như:

- Máy hết mực, nếu là dòng máy có màn hình hiển thị LCD, một thông báo sẽ hiện trên màn hình. Nếu là máy thông thường, đèn báo mực trên bảng điều khiển sáng lên.
- Máy bị kẹt giấy, đèn báo hay hiển thị hình ảnh trên màn hình báo vị trí kẹt giấy.
- Khi hết giấy, máy cũng báo cho ta biết giấy ở khay giấy nào hết.
- ...v...v...v...v...

Điều mà người sử dụng lưu ý, cần lưu lại toàn bộ thông tin nơi cung cấp máy để thuận tiện hơn khi xảy ra sự cố. Mọi sự cố mà mình không xử lý được, cần gọi ngay kỹ thuật để họ có hướng giải quyết cho mình.
 

trung_dinhle81

New Member
Mình chỉ tư vấn cho bạn về phần máy móc.Thứ nhất: Để làm được dịch vụ này bạn buộc phải am hiểu về máy photo (có thể sửa những lỗi cơ bản, đổ mực, từ được...)Thứ 2: 50 triệu chỉ đủ mua 1 cái máy photo copy đen trắng mới với chức năng đơn giản (in/copy, duplex) tốc độ từ 30 bản trở lên. Cố lắm thì thêm cả nắp nạp bản gốc chứ đừng nói đến máy mầu. Chưa kể máy màu bạn phải đăng ký qua cơ quan NN có thẩm quyền mới được sử dụng. Vì vậy bạn chỉ nên dùng máy đã qua sử dụng. Bg nên mua máy cũ của toshiba/ricoh/xerox/sharp/canon nhưng nhớ là lấy máy digital nhé. từ 15-30 triệu là mua được 1 máy đen trắng full option. Tốc độ trên 30 bản/phút là dùng được rồi. Nhưng nhanh hơn thì tốt hơn. Đó là lý do mình khuyên bạn phải hiểu về máy copy như trên. Nếu như bạn ở miền bắc thì m có thể giúp bạn được. Nếu cần máy màu bạn nên dùng máy in phun màu (mực nước, mua lít)Quan trọng nhất vẫn là dịch vụ tốt, thái độ tốt, vui vẻ thì sẽ hút khách. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ, vì như mình đọc bài của bạn mình nghĩ bạn không biết nhiều về máy photocopy. Chúc bạn thành công! Thân mến!
 
Trước tiên, mình xin khẳng định, mở foto là ý kiến được, có lời, nhưng khả năng thu hồi vốn hơi lâu. Mình có mấy điều góp ý cho bạn (vì mình đã mở tiệm foto được một thời gian): 1. Nếu foto cho sinh viên và lấy giá cạnh tranh thì nên mua máy foto cũ. Máy foto cũ (seconhand) nhưng là hàng nhập, chất lượng còn khoảng từ 80-90%. Vì nó có một số ưu điểm sau mà máy mới không có được:- Giá rẻ, một máy khoảng 20tr.- Tốc độ cao, chạy tự động lật mặt, chia bộ rất pro;- Máy cũ chạy được loại giấy kém chất lượng, giấy mỏng nên mình có thể giảm giá thành và fục vụ tốt cho sinh vên, học sinh. Điều này máy mới không làm được, các máy mới rất kén giấy, giấy mỏng sẽ làm hỏng máy, máy không chạy dc.2. Với số tiền 50tr mà bạn có, theo mình nghỉ chỉ mua dc 2 máy foto A4, và một máy vi tính. Vì vậy bạn cần thêm một khoản tiền để đầu tư mặt bằng, lương nhân viên. - Phải chọn mặt bằng fù hợp nhé, tuyển nhân viên trước nhé. 3. Thủ tục giấy tờ đơn giản. Mình khuyên bạn nên đến Sở Kế hoạch Đầu tư, đăng ký thành lập Công ty TNHH (rất đơn giản), vốn điều lệ khoảng 50tr, ngành nghề kinh doanh: foto, in ấn tài liệu...Thành lập Công ty để sau này fotto cho các đơn vị khác mình còn có thể xuất hóa đơn được (đó là khách hàng lớn). 4. Em trai bạn đã rành in ấn nên bạn đã có lợi thế rồi đó, làm thêm dvụ in card, thiệp cưới, bằng khen... (fải chịu khó tiếp thị các công ty, cơ quan, trường học nhé), tự tin vì mình đã là Công ty TNHH rồi mà. Không nên đầu tư máy foto màu, vì đắt và kén khách hàng. Ban đầu bạn chỉ cần máy đen trắng và nếu cần thì mua máy in fun màu nữa là dc, kèm một máy scan rẻ (khoảng 2tr trở lại).
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Xin quý hội cho tôi hỏi điều 7 Thông báo hành nghề năm 2012 của Bộ tài chính có thông báo "7. Để ổn Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
J Cho tôi hỏi, tôi đang là giám đốc một công ty kiểm toán A . Cả hai công ty đang hoạt động bình thườn Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N Xin quý Hội cho tôi hỏi: Một người vừa có chứng chỉ hành nghề kế toán vừa có chứng chỉ kiểm toán viê Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
S Xin quý Hội cho tôi hỏi: nếu trường hợp Công ty chúng tôi ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
V 1. Chúng tôi muốn thành lập công ty kiểm toán loại hình TNHH. Cho hỏi trong thành viên góp vốn có Cô Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
L Tôi làm kế toán tại Công ty Tư vấn thiết kế xây dựng. Xin cho tôi hỏi khi phát sinh một hợp đồng thi Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N Hiện nay tôi đang làm kế toán cho doanh nghiệp xây dựng. Tôi muốn hỏi các doanh nghiệp xây dựng có c Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Cho tôi hỏi quy trình hạch toán đầu tư tài sản cố định thông qua đầu tư Tôi cũng hiểu là sản phẩm s Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
C Khách hàng của chúng tôi có đánh giá tài sản để đi đầu tư vào công ty con vốn điều lệ. Vậy cho hỏi, Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
P Làm ơn cho tôi hỏi. Công ty tôi thành lập 1/4/2006 và có 2 thành viên góp vốn bằng TSCĐ trị giá 253t Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top