ngoc_anh_111

New Member
Về thủ tục tuyển sinh vào các trường đh công an nhân dân thì ở mỗi tỉnh sẽ có quy định riêng nhưng bạn cũng có thể tham khảo tài liêu dưới đây(tỉnh Quảng Ngãi). Nếu bạn đã có bằng đại học văn hóa rồi thì việc xét duyệt cũng tương tự như các bạn muốn thi vào từ đầu,chỉ khác là họ sẽ xem xét chuyên ngành đã học của bạn,nếu thuộc các ngành công an hay quân đội cần thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn( như các nhóm ngành kỹ thuật,công nghệ thông tin-sinh học,y dược...).Bạn có thể sẽ được đào tạo tiếp ở chuyên ngành đó trong trường đào tạo sĩ quan công an. Tốt nhất là bạn nên liên hệ với cơ quan công an hay quân đội nơi bạn có hộ khẩu thường trú và bộ phận quản lý đào tạo của các trường công an để có thể hiểu rõ hơn.

Tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân.

TRÌNH TỰ THỰC HIỆN:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường Công an nhân dân theo quy định.

Bước 2: Đến nộp hồ sơ tại đơn vị (đối với cán bộ, chiến sỹ dự thi) hay Công an huyện, thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ngãi (gọi tắt và lác đơn vị, địa phương) nơi người dự tuyển đăng ký hộ khẩu thường trú. Các đơn vị, địa phương tiếp nhận hồ sơ; trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung các giấy tờ cần thiết.

- Các đơn vị, địa phương tổ chức thẩm tra, xác minh lý lịch theo đúng quy định, tiêu chuẩn, điều kiện của người đăng ký dự thi; tổng hợp danh sách báo cáo Công an tỉnh Quảng Ngãi (qua phòng Tổ chức cán bộ).

- Công an tỉnh Quảng Ngãi (trực tiếp là phòng Tổ chức cán bộ, phòng Hậu cần) tổ chức sơ tuyển, kiểm tra hồ sơ lý lịch, kiểm tra sức khoẻ của người đăng ký dự thi vào các trường Công an nhân dân; tập hợp kết quả và tổ chức xét duyệt, lập hồ sơ, thu lệ phí, giao nộp cho các trường Công an nhân dân. Các trường hợp không đạt sơ tuyển, phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh thông báo cho các đơn vị, địa phương trả lại lệ phí đăng ký dự thi và lệ phí xét tuyển vào Trung học Công an nhân dân cho đối tượng dự tuyển.

- Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận phiếu báo dự thi của các trường Công an nhân dân và chuyển cho các đơn vị, địa phương để gửi cho thí sinh tham gia kỳ thi theo đúng quy định.

Bước 3: Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận phiếu báo điểm, giấy báo trúng tuyển của các trường Công an nhân dân và chuyển cho các đơn vị, địa phương gửi phiếu báo điểm, giấy báo trúng tuyển cho thí sinh dự thi vào các trường Công an nhân dân.

Đối với các trường hợp trúng tuyển phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành thẩm định hồ sơ lý lịch, làm thủ tục nhập học các trường Công an nhân dân cho thí sinh trúng tuyển theo thông báo chiêu sinh của các trường.

CÁCH THỨC THỰC HIỆN:

- Trực tiếp tại phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh Quảng Ngãi.

THÀNH PHẦN, SỐ LƯỢNG HỒ SƠ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

- 01 túi đựng hồ sơ và 02 phiếu đăng ký dự thi đại học, cao đẳng theo mẫu của Bộ Giáo đục và Đào tạo (có dán ảnh 4 × 6 cm).

- Đơn tình nguyện vào ngành Công an nhân dân (bản viết tay);

- Bản lý lịch tự khai (mẫu 1a-BCA(X18)-09), dán ảnh 4 × 6 cm đóng dấu giáp lai và có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú;

- 03 ảnh chụp theo kiểu ảnh chứng minh nhân dân trong vòng 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ;

- Bản sao có công chứng giáy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);

- Bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp phổ thông trung học hay giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

- Trích sao công chứng học bạ 03 năm học THPT (đối với thí sinh đã tốt nghiệp) hay đến hết học kỳ I năm lớp 12 (đối với thí sinh đang học).

- Giấy chứng nhận đoàn viên, đảng viên (nếu là đảng viên, đoàn viên)

b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ

THỜI HẠN GIẢI QUYẾT:

- Theo thời hạn chung về tuyển sinh vào đại học, trung học chuyên nghiệp của các trường Công an nhân dân hàng năm.

ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN:

Cá nhân

CƠ QUAN THỰC HIỆN:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Công an tỉnh Quảng Ngãi.

b) Cơ quan hay người có thẩm quyền được uỷ quyền hay phân cấp thực hiện (nếu có): Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi.

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Các đơn vị liên quan và Công an các huyện, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ngãi

KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH:

- Giấy chứng nhận sơ tuyển vào các trường Công an nhân dân.

LỆ PHÍ:

- Phí mua hồ sơ của ngành Công an: 13.000 đồng/bộ

- Phí mua hồ sơ đăng ký dự thi: 2.000 đồng/bộ

- Lệ phí khám sức khoẻ: 30.000 đồng/người

- Lệ phí đăng ký dự thi: 40.000 đồng/người

- Lệ phí xét tuyển vào Trung học Công an nhân dân: 15.000 đồng/người

(Lệ phí tuyển sinh thay đổi cụ thể theo từng năm)

TÊN MẪU ĐƠN, MẪU TỜ KHAI:

- Bản lý lịch tự khai (mẫu 1a-BCA(X18)-09).

- Phiếu đăng ký dự thi.

YÊU CẦU, ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN:

1- Đối tượng:

a) Dự thi:

- CBCS Công an trong biên chế, đã tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT (gọi chung là THPT), được đơn vị, địa phương cử dự tuyển không quá 30 tuổi;
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top