tangbangtroi476

New Member
cho mình hỏi, cứ mỗi lần mình kiểm tra là mình thấy 1 phần lạ ở máy,

mình không biết nó là phần mền gì và tại sao lại ở trong máy mình, bạn nào biết giúp mình thắc mắc,

Thank các bạn!

 

lathinga6

New Member
Bonjour,là dịch vụ cho phép phát hiện tự động máy tính, thiết bị, và các dịch vụ trên mạng IP. Bonjour

sử dụng giao thức IP để cho phép server tự động phát hiện mỗi máy khác mà không cần nhập địa chỉ IP hay cấu hình máy chủ DNS.

Nếu bạn đã cài đặt phần mềm của Apple như iTunes, phần mềm của Adobe Dreamweaver CS3 như Premiere Pro, Photoshop CS2, thư mục Bonjour sẽ có trong máy của bạn.

Dịch vụ này sẽ tự khởi động và chạy một quá trình có tên mDNSResponder.exe mà không thể được kết thúc bởi Windows Task Manager.

Nếu bạn không muốn Bonjour trong máy tính của bạn và muốn bỏ cài đặt nó, không thể tìm thấy bất kỳ 1 trình uninstaller cho nó! Ngay cả khi bạn mở chương trình Add or Remove trong Control Panel, bạn không thể tìm thấy trình uninstaller trong đó , bực thật !


Dưới đây là cách an toàn gỡ bỏ và loại bỏ các dịch vụ Bonjour và các tập tin (mDNSResponder.exe và mdnsNSP.dll). Chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây để loại bỏ Bonjour từ máy tính của bạn.

Go to [Start > Run] and type the following command and hit OK.

“%PROGRAMFILES%\Bonjour\mDNSResponder.exe” -remove

hay

"C:\PROGRAM FILES\Bonjour\mDNSResponder.exe” -remove

Go to [Start > Run] again and type the following command and hit OK.

regsvr32 /u “%PROGRAMFILES%\Bonjour\mdnsNSP.dll”

Sau khi bạn khởi động lại, bạn có thể an toàn xóa thư mục Bonjour mà không gặp khó khăn .

Để biết nếu bạn đã thực sự gỡ bỏ Bonjour.

Mở services.msc và xem nếu có một dịch vụ tương tự như:

"# # # # Id_String2.6844F930_1628_4223_B5CC_5BB94B879762". Nếu không có,thì nó đã được gỡ cài đặt.


Cảnh báo: iTunes và một số chương trình khác cần Bonjour hoạt động. Trong trường hợp này không được loại bỏ!


Nguồn copy :
 

dinhphdc

New Member
Bonjour cung cấp một phương pháp chung để khám phá các dịch vụ trên một mạng cục bộ . Các phần mềm được sử dụng rộng rãi hệ điều hành X, và cho phép người dùng thiết lập một mạng lưới mà không cần bất kỳ cấu hình. Tính đến năm 2010 nó được sử dụng để tìm máy in và máy chủ chia sẻ file. iTunes sử dụng Bonjour để tìm âm nhạc chia sẻ, iPhoto để tìm hình ảnh chia sẻ, iChat , Adobe Systems Creative Suite 3 , Proteus , Adium , cháy , Pidgin , Skype , Vine Server, và Elgato EyeTV để chia sẻ bản thu địa phương với nhiều khách hàng, Gizmo5 để tìm người dùng khác trên mạng nội bộ, TiVo Desktop để tìm máy ghi video kỹ thuật số và thư viện chia sẻ phương tiện truyền thông, SubEthaEdit và điện tử để tìm cộng tác tài liệu, Contactizer để tìm và chia sẻ địa chỉ liên lạc, nhiệm vụ, và thông tin sự kiện, và điều & OmniFocus để đồng bộ hóa các dự án và nhiệm vụ trên máy tính để bàn Mac và iPad, iPhone hay iPod touch. Nó được sử dụng bởi Safari để tìm các máy chủ web địa phương và các trang cấu hình cho các thiết bị địa phương, và Asterisk để quảng cáo cho dịch vụ điện thoại cùng với các thông số cấu hình cho điện thoại VoIP và trình quay số. Phần mềm như Bonjour trình duyệt hay iStumbler , cả hai cho Mac OS X, hay Zeroconf Vùng lân cận Explorer cho Windows, có thể được sử dụng để xem tất cả các dịch vụ kê khai của các ứng dụng này. "Từ xa" ứng dụng của Apple cho iPhone và iPod Touch cũng sử dụng Bonjour để thiết lập kết nối với thư viện iTunes qua Wi-Fi. [3]

Bonjour chỉ hoạt động bên trong một lĩnh vực phát sóng , thường là một khu vực nhỏ, chưa có DNS, đặc biệt cấu hình . Mac OS X, Bonjour cho Windows và AirPort cơ sở trạm có thể được cấu hình để sử dụng diện rộng Bonjour cho phép đối với khu vực phát hiện dịch vụ rộng thông qua một máy chủ DNS cấu hình thích hợp.

Các ứng dụng thường thực hiện các dịch vụ Bonjour sử dụng tiêu chuẩn TCP / IP cuộc gọi, chứ không phải trong các hệ điều hành. Mặc dù Mac OS X cung cấp dịch vụ Bonjour khác nhau, Bonjour cũng hoạt động trên hệ điều hành khác. Apple đã thực hiện các mã nguồn của Bonjour multicast DNS trả lời, thành phần chính của dịch vụ phát hiện, có sẵn như là một Darwin mã nguồn mở dự án. Dự án cung cấp mã nguồn để xây dựng các daemon trả lời cho một loạt các nền tảng, bao gồm cả Mac OS 9 , Mac OS X, Linux , * BSD , Solaris , VxWorks , và của Windows . Apple cũng cung cấp một tập hợp người dùng cài đặt các dịch vụ được gọi là Bonjour cho Windows và Java thư viện. Một số chương trình Windows sử dụng Zeroconf, bao gồm Adobe Systems Creative Suite 3 , iTunes, Cerulean Studios Trillian Pro 3 , Ruckus nhạc từ mạng Ruckus , và soạn thảo văn bản điện tử .

Chả bít dùng để làm j, soft hơi thừa thãi
 

Aswin

New Member
soft này không thừa thãi đâu bạn,nếu bạn dùng Iphone khi cài Itunes mà không có cái soft này thì khi bạn chép nhạc,phim,hay app ứng dụng thì còn lâu Itunes mới nhận Iphone cho bạn để bạn chép
 

Dax

New Member
mình đã tìm dc phần mền nào! do thằng solidworks: khi cài nó xong thì có nó! Thank m.n nhiều!
 

nhocso_94

New Member
cho mình hỏi, cứ mỗi lần mình kiểm tra là mình thấy 1 phần lạ ở máy,

mình không biết nó là phần mền gì và tại sao lại ở trong máy mình, bạn nào biết giúp mình thắc mắc,

Thank các bạn!

phần mềm Bonjour nhằm để hỗ trợ cho phần mềm Itune kết nói với Iphone, làm nhạc chuông cho iphone... Nếu không dùng Itune để làm việc với Iphone thì có thể gỡ bỏ, còn không thì mặc kệ nó, không ảnh hưởng gì đến máy tính cả, mà phần mềm này dung lượng của nó không đáng kể, sử dụng ram của nó cũng ít.
 
các bạn ở trên đã cho biết nó là phần mềm gì rồi . nếu không có nhu cầu sử dụng nó thì xóa đi. nó tự dưng có là khi bạn cài 1 phần mềm nào đó nên nó bám theo tự động cài vào thôi.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top