Bạn thân mến! Bệnh Eczema ở trẻ là bệnh mang tính di truyền có tỷ lệ mắc bệnh giống như bệnh dị ứng (50-50), vì vậy mà người ta coi bệnh eczema giống như một dạng phản ứng dị ứng đặc biệt, tuy nhiên bệnh lại có những đặc thù riêng như điều kiện phát bệnh. Nó rất hợp với điều kiện khô lạnh, nhất là khi ăn nhiều thực phẩm dễ gây dị ứng. Ngoài ra cuộc sống căng thẳng, stress cũng là nguyên nhân làm gia tăng bệnh. Bằng chứng, những đứa trẻ sinh ra trong gia đình bất hạnh, bố mẹ bỏ nhau thì nguy cơ mắc bệnh eczema cao trên 2 lần so với những đứa trẻ sống trong các gia đình hạnh phúc. Dấu hiệu: Eczema là căn bệnh rất khó phát hiện và rất dễ nhầm với những căn bệnh khác. Hiện tượng thường gặp là da khô dạng vảy, tróc đỏ từng mảng, xuất hiện nhiều ở trên trán, đầu gối, khuỷu tay .v.v. Khi phát bệnh thường gây ngứa, càng gãi, bệnh càng phát triển, hậu quả làm cho trẻ khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ và khả năng phát triển. Cách khắc phục: Đưa trẻ đi khám để xác định mức độ mắc bệnh và điều trị kịp thời. Nên duy trì độ ẩm thích hợp, sử dụng các loại kem làm ẩm, chống viêm nhiễm, nhất là kem topical steroid cream, sử dụng thuốc kháng sinh để chống viêm nhiễm.
 

Duante

New Member
Những thập niên gần đây, tỷ lệ mắc bệnh eczema dị ứng tăng đột biến ở các nước phát triển, sự gia tăng này chủ yếu là do chế độ ăn uống và môi trường sống bị ô nhiễm. Từ trước tới nay người ta cho rằng, cá là thực phẩm không nên dùng cho trẻ nhỏ vì đặc tính gây dị ứng của nó. Nhưng hiện nay, các nhà khoa học phát hiện chế độ ăn có cá có thể bảo vệ trẻ không bị các bệnh da thường gặp. Nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển cho biết, trẻ ăn cá trước 9 tháng tuổi sẽ giảm nguy cơ bị eczema. Theo đó, khi trẻ được 6 tháng tuổi, nhiều cha mẹ được hỏi về chế độ ăn của trẻ và những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh eczema, những câu hỏi được hỏi lại khi trẻ được 1 tuổi. Kết quả cho thấy: Trong 1 năm đầu đời, 1/5 số trẻ bị bệnh eczema. Trẻ ăn cá trước 9 tháng tuổi thì giảm được 25% nguy cơ bị bệnh eczema. Tuy nhiên, di truyền cũng là yếu tố liên quan đến bệnh, trẻ có mẹ hay anh chị em ruột bị bệnh eczema tăng 2 lần nguy cơ bị bệnh này khi 1 tuổi. Biết thông tin này, sang năm mới các bạn nhớ cho con ăn cá trong thực đơn hàng ngày để phòng bệnh cho trẻ nhé.
 

angel15vn

New Member
Chào bạn, Mình có thông tin khá hay cho bạn đây. Đợt trước con nhà mình tự nhiên cũng thấy da bị khô và tróc từng mảng, cho đi khám ở bệnh viện da liễu, nào là uống thuốc, rồi bôi thuốc mà không khỏi. Nhưng sau khi cho con uống sữa dê nguyên chất Healtheries khoảng 1 tuần thì thấy hiện tượng da bong tróc của con đã giảm đi rất nhiều. Thú thật ban đầu mình chỉ có ý định chuyển từ abbort sang dùng sữa dê để xem con có hấp thu tốt hơn không nhưng sau thời gian sử dụng thì gia đình mình đã từ ngạc nhiên quá mức ở tác dụng của sữa đến tin tưởng và vote cho hãng sữa dê heatheries này rồi. Chúc con nhà các bạn ăn ngoan, mau lớn nhé !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top