Cô giáo em bảo làm một bài trình chiếu có chủ đề "tình yêu học đường" và có thuyết trình mà chả biết làm sao bi giờ. Ai giúp em em xin hậu tạ.

Cho em xin tí ý tưởng cho vào bài cũng được ạ !
 

chery_cute_iuox

New Member
lười học + quậy phá (Nam) ---> học sinh mới nhập học( Nữ ) ---> Nam ghẹo Nữ ---> Nữ k giận mà còn giúp Nam hoc ---> lửa gần rơm ---> phát sinh tình cảm ---> Nam chăm học hơn ----> 2 ng thành đôi bạn cùng tiến ---> cuối năm Nam có kết quả học tập tốt ---> hết
 

vulinh_pc

New Member
lười học + quậy phá (Nam) ---> học sinh mới nhập học( Nữ ) ---> Nam ghẹo Nữ ---> Nữ k giận mà còn giúp Nam hoc ---> lửa gần rơm ---> phát sinh tình cảm ---> Nam chăm học hơn ----> 2 ng thành đôi bạn cùng tiến ---> cuối năm Nam có kết quả học tập tốt ---> hết không dc bạn ơi
 
những cái này lên google rất nhiều, chịu khó tìm và tự làm đi, đừng nên nhờ người khác.


lấy tạm trên mạng 1 cái đưa cho bạn để bạn tham khảo: Code: https://www.mediafire.com/?tlbck58r4j8aq4b

Thời đi học bạn đã từng thích ai chưa?

Cảm xúc của như thế nào?

Bố mẹ có ủng hộ bạn không?

Lúc ấy suy nghĩ của bạn về tinh yêu thế nào?

Tình bạn và tình yêu khác nhau không?

THẾ NÀO LÀ TÌNH YÊU HỌC ĐƯỜNG?

* Tình yêu là trạng thái tình cảm của chủ thể này đối với một chủ thể khác ở mức cao hơn sự thích thú và phải nảy sinh ý muốn được gắn kết với chủ thể đó ở một khía cạnh hay mức độ nhất định.

* Tình yêu được đánh giá là loại cảm xúc mạnh mẽ nhất, đẹp đẽ nhất nhưng cũng khó nắm bắt, định nghĩa nhất, ngay cả khi đem ra so sánh với các loại cảm xúc khác.

* Vậy, tình yêu học đường là trạng thái tình cảm mãnh liệt giữa hai đối tượng là học sinh hay sinh viên đang theo học một trường hay một ngành nào đó.

Tình yêu ở tuổi học trò phần lớn thường là mối tình đầu mang tính thuần khiết, trong sáng, lí tưởng nhưng đồng thời cũng mang tính không rõ rệt, dứt khoát, lẫn lộn giữa tình yêu và tình bạn. Thường xuất phát từ những rung động cảm tính. Vì vậy, tình yêu học trò thường không sâu sắc và dễ bị tan vỡ.

Đôi khi tình yêu học trò chỉ là thể hiện bản thân, theo phong trào hay do ngộ nhận…

* Môi trường học tập gần gũi và cảm xúc dễ bị rung động ở tuổi mới lơn chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc học sinh yêu nhau khi còn đang ngồi học trên ghế nhà trường

* Việc tìm kiếm tình yêu giờ đây không còn trong sáng như lúc trước nữa, tình yêu trong giới học sinh bây giờ có thể ví như là một cuộc “chạy đua vũ trang” nhằm mục đích để khẳng định đẳng cấp của mình với người khác

* Sự ngăn cấm của phụ huynh và thầy cô dường như càng làm kích thích việc học sinh tự muốn khám phá bản thân trong việc tìm kiếm cảm giác mới lạ trong tình yêu

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÌNH YÊU HỌC ĐƯỜNG

TÌNH YÊU HỌC ĐƯỜNG

NÊN HAY KHÔNG NÊN?


- Thường là mối tình đầu: sôi nổi, bồng bột, không dứt khoát, lẫn lôn giữa tình bạn và tình yêu.

Do lí tưởng hóa tình yêu: không lường trước được những khó khăn cản trở.

Bị chi phối nhiều thời gian, phân tán tư tưởng.

CÁC Ý KIẾN VỀ TÌNH YÊU HỌC ĐƯỜNG

* Vấn đề tình yêu học đường đang rất được mọi người quan tâm. Việc bàn cãi xung quanh việc nên hay không nên tình yêu học đường đã diễn ra trong thời gian dài với rất nhiều ý kiến khác nhau.

* Nhiều học sinh cho rằng cuộc sống là cần có nhiều trải nghiệm. Trải nghiệm trong tình yêu sẽ mang lại nhiều cảm giác mới lạ, làm cho cuộc sống đầy màu sắc và đáng sống hơn.

* Nhưng những bậc phụ huynh và giáo viên thì sao? Họ lên tiếng phản đối, quyết không để con em mình lao vào những thứ mà họ coi là " tình yêu của con nít ".

SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH

VỀ TÌNH YÊU HỌC ĐƯỜNG

* Dưới góc nhìn của người lớn, tình yêu của chúng ta thường là một mối quan hệ không nghiêm túc.

* Cha mẹ, thầy cô của chúng ta thường nghĩ rằng: “Chúng ta yêu là do chính từ sự ích kỉ của chúng ta”, sự thích thú khi có một người luôn đi bên cạnh, luôn ủng hộ mình và cái chính là để chúng ta được bạn bè khen ngợi là có “số đào hoa”.

* Họ luôn cho rằng chúng ta chưa có những nhận thức chín chắn về tình yêu, lại chưa được trang bị đầy đủ những kỹ năng sống cơ bản nên hiện tượng học sinh yêu sớm luôn dẫn đến những hệ lụy không mong muốn.

SUY NGHĨ CỦA CÁC HỌC SINH

* Đối với học sinh chúng ta, tình yêu học trò là thứ tình cảm trong sáng, cao quý và thiêng liên nhất mà chúng ta cần nâng niu bảo vệ.

* Đôi khi, chúng ta luôn lấy cái cớ “tình yêu” để thể hiện cái mong muốn được chứng tỏ với bạn bè về sự hấp dẫn và đẳng cấp của mình.

* Chúng ta luôn bị thôi thúc bởi những cảm giác mới lạ của hưong vị tình yêu đầu tiên mà chúng ta còn chưa hiểu biết rõ.

* Chúng ta luôn tự cho rằng, chúng ta đang sống trong một thế giới đã thay đổi so với trước kia, một thế giới không còn rào cản và sự ngăn cách về tuổi tác trong tình yêu.

* Tăng cường sự tự tin về bản thân: Việc học sinh được bạn học khác giới cung lứa tuổi yêu mến, giúp đỡ có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho việc khẳng định sự tự tin về bản thân và sự thành công trong đời sống xã hội.

* Nâng cao kĩ năng giao tiếp xã hội: Những buổi hẹn hò, nói chuyện với nhau có thể được bí như là một buổi tập luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử trong xã hội

* Tình yêu cũng làm cho chúng ta thực hiện được những điều mà trước kia chúng ta chỉ trong mơ mới có thể làm được.

TÁC ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA TÌNH YÊU HỌC ĐƯỜNG

* Hiểu biết những đặc tính tâm lý và những nhu cầu riêng: Trong tình yêu học trò, VTN học cách khám phá những đặc tính tâm lý và cách thức để đáp ứng những nhu cầu của nhau.

* Khẳng định bản sắc và vai trò giới: cũng rất quan trọng, nam nữ thường muốn có cơ hội để thể nghiệm bản sắc và vai trò giới của mình. Những biểu hiện của nam tính và nữ tính được thể hiện thế nào để phù hợp với kỳ vọng của xã hội.

* Phát triển những kỹ năng để hòa hợp: Sự hòa hợp là điều rất cần thiết trong mọi mối quan hệ, từ tình bạn, tình yêu, tình vợ chồng cho đến tình cha mẹ - con cái. Thiếu sự hòa hợp sẽ dẫn đến tâm lý tiêu cực (cảm giác bơ vơ, lạc lõng giữa đám đông, giảm lòng tự tin). Sự tin cậy, quan tâm đến bạn và chia sẻ với bạn là những kỹ năng quan trọng cần được giáo dục, được thực hành để có sự hòa hợp. Trong tình yêu học trò, chúng ta có thể học được những kỹ năng đó.

* Tuy nhiên, tuổi học sinh với những mối quan hệ khác giới đầu tiên cũng có thể chịu ảnh hưởng của những tác động tiêu cực: ví dụ nếu bị thất bại ở những quan hệ đầu đời có thể làm cho lòng tự tin bị suy giảm. Bị ảnh hưởng xấu của bạn bè.

* Khi yêu, các bạn thường để tâm quan sát, chăm sóc người mình yêu nhiều hơn so với việc chăm lo tới bản thân, từ đó chúng ta quên đi nhiệm vụ chính của người học sinh là phải học tập, dẫn tới việc kết quả học tập bị sụt giảm.

* Có nhiều vụ việc đáng tiếc đã xảy ra ngoài ý muốn của các cặp học sinh yêu nhau do thiếu mất sự kiềm chế ở bản thân, gây ảnh hưởng xấu tới tương lai sau này.

* Mặc dù vậy, tình yêu tuổi học trò vẫn được xem là có tác dụng tích cực.

TÁC ĐỘNG TIÊU CỰC CỦA TÌNH YÊU HỌC ĐƯỜNG

LỜI KHUYÊN CHO CÁC BẠN HỌC SINH ĐANG YÊU

* Một quan hệ được coi là lành mạnh khi có những biểu hiện chính sau: biết cư xử với nhau một cách tôn trọng; cảm giác an tâm, thoải mái và vui vẻ khi ở bên nhau; biết giải quyết các xung đột một cách êm thấm; biết giúp đỡ và quan tâm đến cuộc sống của nhau (sức khỏe, công việc...); tin tưởng nhau; cởi mở, thẳng thắn, độ lượng; mỗi người biết tôn trọng những điều riêng tư của nhau

* Dấu hiệu đáng tin cậy nhất của mối quan hệ lành mạnh là cả hai người đều cảm giác tự tin và tin cậy vào nhau và với niềm tin đó, họ sẽ tiến đến một mối quan hệ hòa hợp, bình đẳng và hạnh phúc trong tương lai.

HÃY GIỮ NHỮNG TÌNH CẢM TRONG SÁNG VÀ LÀNH MẠNH TRONG TẤT CẢ CÁC MỐI QUAN HỆ NHÉ..! DÙ ĐÓ LÀ TÌNH BẠN HAY TÌNH YÊU. CÁC BẠN HÃY BIẾT CÁCH CƯ XỬ ĐÚNG ĐẮN VÀ PHÙ HỢP VỚI NHỮNG MỐI QUAN HỆ MÀ MÌNH ĐANG CÓ…!
 
Top