Ronit

New Member
Download Đề tài Bảo vệ nguồn nước sinh hoạt của Sinh viên năm hai khoa Giáo dục - Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn

Download miễn phí Đề tài Bảo vệ nguồn nước sinh hoạt của Sinh viên năm hai khoa Giáo dục - Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn





MỤC LỤC
A. Phần mở đầu 1
B. Phần nội dung 2
I. Đối tượng 2
II. Mục tiêu 2
III. Triển khai nội dung 2
3.1. Kiến thức 2
3.2. Nhận thức 3
3.3. Thái độ, hành vi 3
3.4. Kĩ năng 3
3.5. Tham gia 3
IV. Hình thức chuyển tải 4
V. Lượng giá 5
5.1. Lượng giá kiến thức 5
5.2. Lượng giá hành vi 6
C. Kết luận 6
Phụ lục 7
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.

Tóm tắt nội dung:

Đề tài: BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC SINH HOẠT
A. Phần mở đầu:
Nước là nguồn cội của sự sống, ở đâu có nước thì ở đó có sự sống…
Tài nguyên nước có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống, sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Trong quá trình phát triển đất nước, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế nước ta tăng trưởng nhanh chóng, cùng với sự gia tăng tất yếu các nhu cầu khai thác, sử dụng tài nguyên nước thì lượng nước ô nhiễm sinh ra từ quá trình sản xuất và đời sống xả vào nguồn nước cũng ngày càng nhiều, làm cho nhiều nguồn nước, nhiều dòng sông đang phải đối mặt với nguy cơ ô nhiễm, suy thoái và cạn kiệt…
Vấn đề về nước, đặc biệt là nguồn nước sinh hoạt hiện nay trở thành vấn đề bức thiết, tình trạng thiếu nước ngày càng trở nên trầm trọng. Lượng nước ngầm trong đất cũng cạn kiệt dần, gây nên những khó khăn lớn cho con người. Nguồn nước bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Hơn thế nữa, con người hằng ngày phải đối mặt với những thực trạng: thiếu nước sạch, nước bị ô nhiễm và những căn bệnh liên quan đến ô nhiễm nguồn nước.
Thực hiện đề tài này nhằm nêu lên thực trạng thiếu nước, ô nhiễm nước và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của con người và sinh vật để thấy được trách nhiệm nặng nề trong việc bảo vệ nguồn nước, đặc biệt là nguồn nước sinh hoạt. Trách nhiệm này cũng đặt trên vai thế hệ học sinh, sinh viên – chủ nhân của đất nước trong tương lai.Từ đó nâng cao ý thức cho sinh viên trong việc bảo vệ môi trường cũng chính là giữ gìn nguồn nước sạch để cung cấp cho chính mình và hơn nữa thông báo các loại bệnh liên quan đến môi trường nước giúp sinh viên có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc tích cực phòng chống có hiệu quả.
Cùng với việc hướng dẫn cho sinh viên thực hiện đề tài thực nghiệm, khảo sát ngoài thiên nhiên sẽ giúp cho sinh viên hòa nhập với thế giới, quan tâm đến môi trường sống, đặc biệt là môi trường nước ở địa phương được khảo sát, chú trọng đến hoạt động toàn diện hơn nhằm giúp cho sinh viên không chỉ có hiểu biết mà còn có hành vi và thói quen ứng xử hợp lí với thiên nhiên và cộng đồng xung quanh.
B. Phần nội dung
I. Đối tượng
Sinh viên năm hai khoa Giáo dục - Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, cơ sở Linh Trung – Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
II. Mục tiêu
Mục tiêu chính của đề tài là “ Bảo vệ nguồn nước sinh hoạt”.
III. Triển khai nội dung
3.1. Kiến thức
+ Trang bị, cung cấp cho sinh viên những kiến thức căn bản về tài nguyên nước và những vấn đề có liên quan đến nước.
+ Cung cấp cho sinh viên những kiến thức về cách thức điều tra nghiên cứu sơ bộ về chất lượng nước tại một dòng sông hay suối trong khu vực Thủ Đức hay địa phương sinh viên đang sống có nghi vấn ô nhiễm.
1. Tài nguyên nước
1.1. Khái niệm về nước
1.2. Sự phân bố nước trên trái đất
1.3. Vòng tuần hoàn của nước
1.4. Vai trò của nước đối với đời sống sinh vật và con người
2. Thực trạng và nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt
2.1. Thực trạng
2.1.1. Thiếu nước sinh hoạt
2.1.2. Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm
2.2. Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt
2.2.1. Ô nhiễm do con người
2.2.2. Ô nhiễm có nguồn gốc tự nhiên
3. Nước và vấn đề sức khỏe
Một số bệnh liên quan đến thiếu nước sạch: + Bệnh đường ruột
+ Các bệnh do côn trùng có liên quan đến nước
4. Làm gì để bảo vệ nguồn nước và tiết kiệm nước
5. Một số kĩ năng giúp xác định mức độ ô nhiễm của nguồn nước ( xem thêm phần phụ lục)
3.2. Nhận thức
- Phát triển sự hiểu biết cho sinh viên về tầm quan trọng và vai trò của nước trong đời sống con người và sinh vật.
- Giúp sinh viên nhận thức được tình trạng ô nhiễm và thiếu nước sinh hoạt trong khu vực Thủ Đức hiện nay nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
- Giúp sinh viên suy nghĩ và thu được những hiểu biết thông qua hoạt động khảo sát, nghiên cứu và thực nghiệm của mỗi người.
- Giúp sinh viên nhận thức được mối quan hệ giữa thiên nhiên và môi trường hoạt động của con người từ đó có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc khai thác, sử dụng và bảo vệ nguồn nước hợp lí.
3.3. Thái độ, hành vi
- Giúp sinh viên cảm nhận và cảm xúc sâu sắc về thực trạng nguồn nước sinh hoạt hiện nay.
- Phát triển tinh thần hứng thú hướng về cách học thông qua hoạt động thực nghiệm ngoài thiên nhiên trong việc khảo sát nguồn nước tại địa phương.
- Tạo hứng thú cho sinh viên về đề tài và thiết lập sự lôi cuốn sâu xa vào đề tài, từ đó có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc bảo vệ nguồn nước sinh hoạt nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung. Thái độ và hành vi được biểu hiện qua việc:
+ Thay đổi thói quen sử dụng nước lãng phí
+ Vận động người thân trong gia đình, bạn bè, những người dân xung quanh và người dân địa phương trong khu vực khảo sát tham gia bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước.
3.4. Kĩ năng
- Trang bị cho sinh viên những kĩ năng và thao tác thực hành khi sử dụng và bảo vệ nước.
- Phát triển các kĩ năng về thu thập dữ liệu, ghi nhận và hóa giải thông tin.
- Phát triển các kĩ năng làm việc kiểu hợp tác nhóm.
- Nhạy bén trong việc giải quyết các trường hợp, sự cố có liên quan đến nước và kĩ năng xử lí tình huống, hình thành thói quen vượt khó.
3.5. Tham gia
- Đặt sinh viên ở vị trí trung tâm: đối mặt trực tiếp với thực trạng vấn đề từ đó tiếp nhận à tư duy à giải quyết à quyết định lựa chọn hành vi chuẩn mực.
- Sinh viên tự đánh giá được đặc điểm nguồn nước sinh hoạt mình đang sống và nguồn nước sinh hoạt nơi mình khảo sát thông qua hoạt động thực nghiệm.
- Thay đổi thái độ, hành vi, tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào bảo vệ nguồn nước do trường lớp hay địa phương tổ chức.
IV. Hình thức chuyển tải
Dự kiến chương trình diễn ra trong 2 buổi
Thành phần tham gia: sinh viên năm 2 khoa Giáo Dục, mời thêm giáo viên hướng dẫn, giáo viên của Khoa và thay mặt nhà trường
* Buổi 1 (3 giờ/buổi )
- Tổ chức buổi tọa đàm, trao đổi trực tiếp với sinh viên về đề tài nguồn nước sinh hoạt và những vấn đề liên quan đến nguồn nước sinh hoạt.
- Chiếu những đoạn phim ngắn hay những hình ảnh liên quan đến đề tài. Đặc biệt là những hình ảnh được chụp nơi quen thuộc trong khu vực làng Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh để sinh viên có thể dễ dàng nhận ra. Những hình ảnh này thể hiện các đặc trưng về vấn đề ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt.
- Trong quá trình chuyển tải, đưa ra những câu hỏi hay những vần đề thiết thực để sinh viên có thể nói lên ý kiến của mình; có thể yêu cầu sinh viên phân nhóm để các nhóm có thể thảo luận về những vấn đề có liên quan sau đó các nhóm lên trình bày quan điểm của mình.
- Tổ chức những phần thi ngắn như cho các nhóm sưu tập các câu ca dao, tục ngữ về nước xem nhóm nào sưu tập được nhiều hơn.
- Trước khi kết thúc buổi tọa đàm, hướng dẫn sinh viên về những công việc của việc kiểm tra chất lượng nước s...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Pháp luật quốc tế về bảo vệ nguồn nước quốc tế và thực tiễn thực hiện của Việt Nam Luận văn Luật 0
D Quy hoạch sử dụng tổng hợp và bảo vệ nguồn nước lưu vực sông Mã Khoa học Tự nhiên 1
L Về vai trò của nguồn lực con người trong xây dựng bảo vệ và giữ vững chủ nghĩa xã hội ai trò của ngu Công nghệ thông tin 0
N Phương pháp chi tiêu bảo vệ: Do nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề nên các hộ gia đình trong khu vực phải Luận văn Kinh tế 0
T Tri thức bản địa về sử dụng và bảo vệ nguồn nước của người Thái Mường Xang (Mộc Châu, Sơn La) Văn hóa, Xã hội 0
M Đánh giá sự tồn lưu của một số hóa chất bảo vệ thực vật có nguồn gốc cơ Clo trong một số đối tượng s Khoa học Tự nhiên 0
B Sự hình thành các nguồn nước và một số giải pháp bảo vệ môi trường nước khu vực Thành phố Hồ Chí Min Khoa học Tự nhiên 0
T Đánh giá thực trạng công tác quản lý bảo vệ rừng và sự ảnh hưởng của khả năng tiếp cận nguồn tài ngu Nông Lâm Thủy sản 0
G Một số biện pháp tạo hứng thú học tập cho học sinh trong giờ dạy Đạo đức Tiết kiệm và bảo vệ nguồn n Tài liệu chưa phân loại 0
W Thiết kế chế tạo mạch bảo vệ mất pha đảo pha nguồn cung cấp Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top