doanle_2005

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỤC LỤC
I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1
II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 1
1. Thông qua phiên họp Chính phủ 1
1.1 Thời gian, thành phần phiên họp 1
1.2 Nội dung của phiên họp 2
1.3 Nghị quyết của phiên họp 2
2. Thông qua hoạt động của Thủ tướng Chính phủ 3
3. Thông qua hoạt động của Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ. 5
4. Một số giải pháp về hoàn thiện các hình thức hoạt động của chính phủ Việt Nam theo pháp luật hiện hành: 7
III. KẾT THÚC VẤN ĐỀ 10
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO. 11
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Hiệu quả hoạt động của chính phủ được bảo đảm bằng hiệu quả hoạt động của tập thể chính phủ, của thủ tướng chính phủ và từng thành viên Chính phủ được quy định tại Điều 6 Luật tổ chức Chính Phủ năm 2001 đã quy định khẳng định hiệu quả hoạt động thực tế của Chính phủ phải được thể hiện ở ba hình thức là thông qua phiên họp Chính phủ, thông qua hoạt động của của Thủ tướng Chính phủ và thông qua hoạt động của thành viên Chính phủ.

II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Thông qua phiên họp Chính phủ
Các phiên họp của Chính phủ là hình thức hoạt động tập thể chủ yếu, quan trọng nhất có ý nghĩa quyết định đến toàn bộ hoạt động của Chính phủ. Vì vậy, Điều 32 Luật tổ chức chính phủ năm 2011 quy định: “Chính phủ làm việc theo chế độ kết hợp trách nhiệm của tập thể với việc đề cao quyền hạn và trách nhiệm cá nhân của Thủ tướng và của mỗi thành viên Chính phủ”. Có thể hiểu, phiên họp là nơi tập trung trí tuệ của cả tập thể Chính phủ với sự tham gia ý kiến của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức xã hội để giải quyết phần lớn nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ Việt Nam.
1.1 Thời gian, thành phần phiên họp
Theo pháp luật hiện hành, Chính phủ họp thường kỳ mỗi tháng một lần. Ngoài ra có thể họp bất thường theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ hay theo yêu cầu của ít nhất 1/3 tổng số thành viên Chính phủ.
Về thành phần phiên họp: Thành viên Chính phủ chịu trách nhiện tham gia đầy đủ các phiên họp, nếu vắng mặt trong phiên họp thì phải có sự đồng ý của Thủ tướng, Thủ tướng có thể cho phép thành viên vắng mặt được cử người phó của mình dự phiên họp Chính phủ. Ngoài các thành viên Chính phủ, Chủ tịch nước có quyền tham gia phiên họp Chính phủ khi xét thấy cần thiết. Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Chánh án Tòa án nhân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và người đứng đầu các tổ chức đoàn thể khác có thể được mời tham gia các phiên họp của Chính phủ khi bàn về vấn đề có liên quan. Khi cần thiết, Chính phủ có thể mời thủ trưởng Cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương tham gia phiên họp của Chính phủ. Các đại biểu được mời dự họp không phải là thành viên của Chính phủ có quyền phát biểu ý kiến nhưng không có quyền biểu quyết. Thủ tướng Chính phủ chủ tọa các phiên họp Chính phủ, nếu được Thủ tướng ủy quyền, một Phó Thủ tướng có thể chủ tọa phiên họp
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top