damchet

New Member
em thử đưa tay phải lại gần đài thì thì nó bị nhiễu, còn đưa tay trái lại đúng vị trí đó thì bất có chuyện gì xảy ra cả. 100% phiếu bầu!
 

Tuari

New Member
Quá trình truyền sóng trong bất gian là một bài toán rẩt phức tạp, có sự tham gia (nhà) của rất nhiều hiện tượng vật lý như phản xạ, khúc xạ, giao thoa, hấp thụ... Khi sóng đến radio yếu tất cả sự thay đổi, biến động chung quanh nó đều có thể làm thay đổi cường độ sóng thu được đáng kể. Tay phải hay trái tui nghĩ bất quan trọng lắm, nhưng kích thước, dạng khối hình học, vị trí đứng đều có ảnh hưởng rất lớn.

Đương nhiên là tay phải, trái là hai dạng khối hình học khác nhau (tính luôn đến thân hình của bạn nữa)

 

Euen

New Member
Tay nào cũng có tiềm năng gây nhiễu hết. Có thể 2 tay em bất đồng đều 2 bên chăng hay tay ướt , tay khô hay mặc áo có 1 ống tay? Và tiềm năng nhiều nhất là tay phải của em có đeo nhẫn hay vòng kim loại gì đó.


Sóng điện từ mà radio bắt được ở một tần số nhất định. Khi có vật cản ở gần thì nó gây ra hiện tượng giao thoa sóng và còn hấp thụ bất năng lượng sóng tới nữa nên nó gây nhiễu thôi.


Em vừa xoay thử hết tất cả góc độ chưa? Vậy còn có tiềm năng vị trí đứng của cơ thể so với radio nữa.

 

Fearnleah

New Member
Điều này chỉ xảy ra khi bạn thu các đài xa, yếu ở băng sóng ngắn. Độ dài của angten thay đổi làm tần số thu thay đổi (bị lệch sóng) gây ra nhiễu.Khi bạn đưa tay vào gần máy coi như bạn vừa làm thay đổi độ dài của anten. Nếu bạn kéo hết anten lên rồi chỉnh lại sóng thì hiện tượng này ít xảy ra hay nếu phải cần chuyển hướng anten thì nên cầm vào phần dưới của anten mà chuyển
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top