Freddy

New Member
Chả là em có con Laptop Asus K43ij. em vẫn dùng bình thường, dạo này nó bị nhiễm virus em vừa cài xong Kis2013, bật mãi không lên, thì em quay ra làm việc khác, lúc quay lại thì thấy bị treo hết chuột với bàn phím. em cũng không lo lắm, khởi động lại, thì giật mình quá, nó vẫn thế, em cũng vào thử BIOS thì bàn phím vẫn nhoay nhoáy bình thường.


Chỉ có mỗi khi vào windows là nó bị treo, các bạn ơi, em không nhớ là ấn nhầm cái gì, nhưng em cài lại windows xong nó vẫn thế, các bạn có cách giúp em với, em xin Thank các bạn ạ
 

levanhai1978

New Member
bạn biết windows mini kg ? chạy windows mini thử coi nếu kg được thì loi do phần cứng, bạn đả thử trên phím + chuột usb chưa ?
 
Có thể do lỗi ổ cũng bạn check badsector xem sao nhé. Còn nếu vô mini Windows mà cũng treo là do phần cứng nhé
 

a3_htk

New Member
máy tính của bạn theo mình bị lỗi ổ cứng rồi. lần mình mới mua máy cũng vây. mới mua về sử dụng 2 ngày sau thi máy cứ ì ạch ra rồi treo máy liên tục phải đem đi bào hành thay lại ổ cứng đấy
 

gau_bong484

New Member
Dự là bị ổ cứng, bác boot vào windows mini, copy hết dữ liệu cần thiết, rồi wipe ổ cứng rồi cài lại xem sao. Cách này cũng chỉ tạm thời thôi, tốt nhất là còn bảo hành thì đi bảo hành ổ cứng, còn không thì thay ổ cứng thôi bác. Còn vào windows mini mà vẫn không hoạt động thì bác chuyển sang bàn phím chuột usb thử xem sao nhé.
 

keo_que2007

New Member
Bạn cài lại windows sem sao rồi nếu không được thì mang ra quán tốt nhất là nếu còn bảo hành thì mang ra quán chứ đừngnghịch linh tinh nha
 
Bạn thử mấy bước sau nhe:

1. Khởi động lại, nhấn F8 và chế độ Safe Mode

2. Dùng đĩa boot hay USB boot vào mini XP (hay windows 7pe)

- Nếu windows hoạt động trơn tru, bình thường trong 2 trường hợp trên, thì có thể trong chế độ bình thường đã bị lỗi -> cài lại windows dạng setup (ko nên ghost).

- Nếu vào mini XP (hay windows 7pe) mà máy vẫn bị giật, bất thường thì test lại phần cứng (ram, ổ cứng...)
 

luckiheo100

New Member
Có phải máy bác vào windows nó bị treo ngay chỗ biểu tượng window ko. Theo em, nhiều khả năng là do ổ cứng bác ợ.

Bác vào mini xp xem có ok không, nếu ok thì nên check bad ổ cứng, sao lưu dữ liệu đề phòng mất mát rồi cài lại windows xem sao.

Nếu kovào được thì có thể mở máy ra kiểm tra lại phần cứng. Có thể do lỏng ram
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top