phanhuyen_60

New Member

Download Đề tài Lý luận và thực tiễn giải quyết án Hôn nhân gia đình miễn phí





NỘI DUNG VỤ VIỆC
 
Anh Dạng , chị Yến tự nguyện kết hôn sau 3 năm tìm hiểu , được sự đồng ý của 2 gia đình.Anh chị có tổ chức lễ cưới theo phong tục địa phương và làm đăng ký kết hôn ngày 22/02/1997 tại UBND phường.Sau khi kết hôn vợ chồng về chung sống không có hạnh phúc do tính tình không hợp ,bất đồng quan điểm sống, ngoài ra phía anh Dũng còn thường uống rượu; khi say là anh Dạng gây gổ với chị Yến và đập phá đồ dùng trong nhà ; thời gian đã kéo dài nhiều năm nhưng vợ chồng vẫn không khắc phục cải thiện được nên cuộc sống ngày càng căng thẳng mâu thuẫn trầm trọng , vì tình cảm vợ chồng đã hết nên anh Dạng, chị Yến đã cùng nhất trí tự nguyện thỏa thuận xin thuận tình ly hôn .
Về con chung : Anh Dạng, chị Yến chung sống đã sinh được 2 con chung, nay anh chị đã thống nhất thỏa thuận :
Giao 2 con chung là : Nguyễn Thị Lan- sinh ngày 20/12/1997 và nguyễn Thị Nhài - sinh ngày 27/4/2000 cho chị Yến trực tiếp nuôi dưỡng đến trưởng thành , anh Dạng tự nguyện đóng góp phí tổn nuôi con với chị Nga một tháng 1.000.000đ ; tính kể từ tháng 4 năm 2004 trở đi cho đến khi cháu Nhài trưởng thành .
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

lập ngày 18-5- 2004 giữa:
Một bên: Chị Hoàng thị T - sinh năm 1979.Tạm trú : .....................
Và một bên: Anh Nguyễn N sinh năm 1977 .Trú tại: .......................................
Với nội dung
- Về tình cảm vợ chồng : Anh N, chị T cùng  học tại trường .................nên có quen biết nhau từ trước ; sau đó 2 bên tìm hiểu nhau  2 tháng thì tự nguyện kết hôn ,nhưng anh chị chỉ được gia đình anh Nghệ thuật  đồng ý , còn gia đình chị T  không đồng ý ; nhưng vì hai anh chị quyết tâm lấy nhau nên đã tự đến UBND xã .................  tỉnh Quảng Bình làm đăng ký kết hôn ngày 20/6/1999, sau khi làm đăng ký kết hôn anh chị có làm bữa tiệc nhỏ để hai gia đình gặp nhau. .Nhưng sau đó anh N , chị T chung sống hạnh phúc chỉ được mấy tháng đầu thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn  do không hợp tính nhau, và đồng thời vợ chồng không tin tưởng nhau về lòng chung thủy  cũng như về kinh tế , tiền bạc,dần dần vợ chồng sống không có sự ràng buộc về kinh tế gia đình ,ai làm người đó ăn , không còn quan tâm chăm sóc đến nhau nữa cho đến nay tình cảm vợ chồngthực sự đã hết nên anh N , chị T  đều nhất trí tự nguyện xin thuận tình ly hôn .
- Về con chung : Anh N, chị T chung sống đã sinh được một con trai chung ,nay haibên thỏa thuận giao con cho chung là N .L- sinh ngày 8/9/1999 cho chị T  trực tiếp nuôi dưỡng ,anh N đóng góp phí tổn nuôi con với chị Hằng 200.000đ /tháng , tínhkể từ tháng 5/2004 trở đi  cho đến khi cháu L trưởng thành,.
Về tài sản chung : Anh  N, chị Tđã thỏa thuận:
Giao cho anh N sỡ hưữ  một dàn máy nghe nhạc gồm ( 1 âm li , 2 loa) số tài sản còn lại gồm : 1 ti vi Samsung ; 1 đầu đĩa hình , 1 tủ trưng đồ phòng khách và tòan bộ đồ dùng sinh hoạt gia đình giao cho chị Tsở hữu.Hai người  đều công nhận vợ chồng không có nợ chung nên không yêu cầu tòa án giải quyết.
Xét thấy cuộc hôn nhân của anh N , chị T đã mâu thuẫn trầm trọng , đời sống chung không thể kéo dài , mục đích của hôn nhân không đạt được .Việc anh N , chị T  tự nguyện xin thuận tình ly hôn là phù hợp với quy định của pháp luật cần được chấp nhận.
Căn cứ vào các điều 90, 92,94, 95 Luật Hôn nhân và gia đình của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2000 ; điều 31,43,44 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án dân sự ; Nghị định 70/CP ngày 12/6/1997 quy định  về án phí .
                                              QUYẾT ĐỊNH
1) Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự như sau:
a) Công nhận sự thuận tình ly hôn giữa chị Hoàng T. Tvà anh Nguyễn N
- Đề nghị UBND xã ......- Huyện ............- Tỉnh Quảng Bình  xóa tên chị T, anh N trong sổ lưu đăng ký kết hôn tại xã ( quyển số     ngày 20/4/1999)
b) Về con chung : Công nhận sự thỏa thuận của anh N ,chị T: Nay giao cháu N.L - sinh ngày 8/9/1999 cho chị T  trực tiếp nuôi dưỡng ,anh N tự nguyện  đóng góp phí tổn nuôi con với chị T 200.000đ /tháng , tính kể từ tháng 5/2004 trở đi  cho đến khi cháu L trưởng thành.Anh N được quyền qua lại thăm nom , chăm sóc con chung không ai được cản trở.
c) Về tài sản : Công nhận sự thỏa thuận của anh N, chị T,
Giao cho anh N  sở hưữ một dàn máy nghe nhạc gồm  ( 1 âm li,2 loa).
Giao cho chị T   được quyền sỡ hưữ tòan bộ số tài sản chung còn lại gồm : 1 ti vi Samsung ; 1 đầu đĩa hình , 1 tủ trưng đồ phòng khách và tòan bộ đồ dùng sinh hoạt gia đình.
2.Về án phí : Anh  N, chị T mỗi bên phải chịu 25.000đ án phí dân sự sơ thẩm, nhưng  chị T đã tự nguyện xin nộp cả phần án phí cho anh N và đã tạm nộp dự phí đủ 50.000đ , nay được trừ .Căn cứ biên lai số ..., quyển số ... ngày .............của Đội thi hành án Tp Huế .
  3.Quyết định này có hiệu lực pháp luật ngay.
                                              TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HUẾ
                                                                             Thẩm phán
e.Trường hợp 5:
TÒA ÁN NHÂN DÂN    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Thành Phố Huế                              Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc
            ------                                                          ---------------------------
 Sô :05/QĐTTLH                                        Huê ,ngày    tháng   năm  2004
TL số: 65/DSST
Ngày: 5/4/2004                                               QUYẾT ĐỊNH
              CÔNG NHẬN THUẬN TÌNH LY HÔN
             TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HUẾ
Căn cứ vào biên bản hòa giải đòan tụ không thành và sự thỏa thuận về việc thuận tình ly hôn được lập ngày 11 tháng 5 năm 2004 giữa:
Chị :H.M , sinh1975 , Trú tại..................- Thuận Thành - Huế.
Và anh Đ.T- sinh 1974.Trú tại : ........................................Huế.
Theo biên bản thỏa thuận về việc thuận tình ly hôn thì chị H.M kết hôn hợp pháp với anh Đ.T vào tháng 2/2000.Sau khi cưới vợ chồng sống với nhau tại nhà anh T chỉ hạnh phúc được 1 năm thì xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân do vợ chồng tính tình không phù hợp , anh T ham chơi không có trách nhiệm với vợ con, chính vì vậy vợ chồng hay cải vả nhau ,gia đình hai bên đã nhiều lần dàn xếp nhưng không đem đến kết quả , vợ chồng sống không có hạnh phúc mâu thuẫn kéo dài , vợ chồng đã cắt đứt quan hệ tình cảm nên anh T và chị M xin thuận tình ly hôn .
Về con chung : Hai bên đương sự xác nhận có 2 cháu và thỏa thuận như sau:
Giao 2 cháu:
1. Đ.T E sinh 24/10/2001.
2.Đ.T.F , sinh 26/11/2003
cho chị M nuôi, anh T cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng 500.000đ/2 cháu kể từ tháng 6/2004 đến khi các cháu trưởng thành 18 tuổi .
Về nợ chung ,tài sản chung :Không có .
Về án phí chị M và anh T phải chịu án phí theo luật định.
Xét việc thuận tình ly hôn giữa hai bên đương sự là hòan tòan tự nguyện và phù hợp với pháp luật.
Căn cứ vào các điều 90,92.94 Luật Hôn nhân và gia đình của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2000, Tòa án nhân dân Thành phố Huế.
                                            QUYẾT ĐỊNH
1.Công nhận sự thỏa thuận của các đương  như sau:
Công nhận sự thuận tình ly hôn giữa chị H.M và anh Đ.T.
Về con chung : Giao 2 cháu
                - Đ. T. E  sinh 24/10/2001 ,
 -Đ.T.F , sinh 26/11/2003  cho chị M, anh T cấp dưỡng nuôi con mỗi tháng 500.000đ/2 cháu kể từ tháng 6/2004 đến khi các cháu trưởng thành 18 tuổi .
Việc lui tới chăm sóc , thăm nom con chung không ai có quyền ngăn cản.
Đề nghị UBND phường .................xóa tên chị M, anh T trong sổ lưu đăng ký kết hôn tại phường.
Về án phí: chị H.M và anh Đ.T mỗi người phải chịu 25.000đ án phí DSST ( đã nộp theo biên lai số ...... ngày .............tại Đội thi hành án Tp Huế  ).
3. Quyết định này có hiệu lực pháp luật ngay.
                                            TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HUẾ
                                                                                             Thẩm phán
f.Trường hợp 6:
TÒA ÁN NHÂN DÂN     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     T...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top