b6giadinh

New Member
ko cần lí do j cả,ko thích thằng co rom vì nó là bản sao của google chrome

p/s: mình dùng ff,tốc độ cũng được mà nhìn có vẻ giao diện có vẻ mạnh mẽ
 

Rainger

New Member
đệt,ko hiểu sao mấy ngày trc xài 3g không vào FB được nữa,đổi DNS GG cũng không xong nên nhớ em này,cài vào cho đã rốt cục thì có vào được gì đâu,load tòan ra trang web hiệ tại không có gì ấy,quảng cáo thì cũng chỉ là qủang cáo thôi
 

haudau_92

New Member
Mình đã từng Post 1 bài như bạn nhưng đã bị Xóa ngay lập tức trên diễn đàn mình luôn. Mình nghi ngờ bọn Trung Quốc đứng sau cái trình duyệt này.
 

paxle1247

New Member
mình đã từng sử dụng crôm + nó không khác gì chrome

-chẳng qua là thêm 1 trình duyệt thêm 1 lựa chọn.

-các thứ chủ topic chỉ ra là tương lai phỏng đoán - kiểm duyệt ,an toàn thông tin vv.. (thằng fb,google to vậy mà còn đi thu thập thông tin cho CIA thì còn nói gì).

-mục đích phát triển crôm + cũng như các công ty khác chẳng qua là lợi nhuận từ quảng cáo .

-cá nhân mình không dùng crôm + nữa vì nó có ads gây khó chịu.

-dù gì đi nữa thêm 1 trình duyệt Việt ,thêm 1 phần mềm Việt là rất tốt cho dù chưa hoàn thiện
 

phamnhalai

New Member
Mình không xài Cờ rôm (là dân cộng nghệ mình rất e sợ chuyện bảo mật thông tin server, cá nhân khác hàng này nọ) mình xài những trình duyệt nổi tiếng và có công bố mã nguồn mở thôi.

Mình có vài nhận xét về bạn và bài viết của bạn thế này:

Về cá nhân bạn, bạn là gà con có thể thấy bạn viết được như vậy, hẳn là đã có cái tầm nhìn lẫn kiến thức công nghệ sẳn mới viết được. Vậy mà bạn lại là gà con trên diễn đàn công nghệ ketnooi.com/forum này. Bên cạnh đó bài viết của bạn khi search google cũng chỉ có duy nhất trên ketnooi.com/forum này mà thôi. Mình có thể suy ra, bạn gắn bó với ketnooi.com/forum lắm, và có một nick khác đẳng cấp hơn nhiều nhưng bạn không dám post bằng nick đó vì sợ bị sờ gáy.

Về bài viết, có một số vấn đề như sau:

VLC chằng hiểu có can dự gì đến Cờ rôm mà lại đâm chọt vào? nên nhớ còn nhiêu phần mềm khác made in VN lắm, ví dụ như unikey mà có mã độc thì trăm phần trăm anh em đều dính chấu.

Nhà mạng chặn facebook, về vấn đề chuyên môn thì mình thấy đa số là về DNS từ chối phân giải IP của tên miền facebook.com. Nên nhớ là con server DNS của nhà mạng họ không cung cấp IP từ một tên miền nào đó không có nghĩa là họ set trên tường lửa cấm truy cập vào IP đó. Tức là, nhà mạng VN, không thích phân giải DNS cho một đối tượng nào đó, cụ thể ở đây có thể là blogspot, wordpress, facebook... trên con server làm DNS của họ. Bởi vậy nếu người dùng dùng con DNS này để phân giải tên miền thì người dùng phải chịu theo cái luật được đặt trên con DNS đó. Ví dụ con DNS dở hơi trỏ tên miền yahoo vào IP google thành ra bạn dùng DNS đó thì vào yahoo nó ra google. Bạn có đổi qua dùng 8.8.8.8 thì bạn sẽ chịu theo cái luật trên con DNS đó.

Đây là vấn đề công nghệ nên hiểu cho đúng thì sẽ là: nhà mạng bảo "facebook là thằng nào tao không có biết, tự mà đi tìm IP!" nó khác với "tụi mày không được vào trang facebook!"

Lý do tại sao họ lại không phân giải cho facebook hay lauxanh hay bất kỳ domain nào thì đó là do thằng admin của con DNS viễn thông kia. Giả sử mình dựng 1 con DNS và nếu bạn truy vấn mình thích đặt sao trên đó đó là chuyện của mình đúng không? Ai biểu bạn ngu bạn đi hỏi mình làm gì cho bị chỉ bậy?

Việc chặn luôn facebook hay các trang, ví dụ lauxanh đi, tại sao họ không lên con router và set luôn cái lệnh chặn hoàn toàn IP của bọn mà họ muốn chặn? Đó là vì làm như vậy mạng sẽ chậm đi toàn bộ hệ thống, giống như một con đường lớn giờ đặt một cái chắn đứng xét ở đó thì người người kết nối vào phải xét từng gói tin như thế mới cho qua thì quá chậm chạp khi truyền thông tin từ thế giới và VN với nhau.

Quay lại Cờ rôm, Cờ rôm không biết bằng thủ đoạn nào đó đã không dùng truy vấn DNS của hệ thống viễn thông mà nó dùng DNS ví dụ như 8.8.8.8 hay DNS do chính Cốc cốc dựng. Có một cơ chế là trình duyệt không dùng DNS của hệ điều hành đã gán mà dùng DNS của chính trình duyệt tự đi kiếm.

Bạn có thể thử nghiệm bằng cách đổi DNS của máy bạn thành DNS không có ví dụ 1.1.1.1 và kiểm nghiệm xem Cờ rôm có vào được mạng hay Facebook bình thường không? Hay nó cũng tịt ngòi như các trình duyệt khác?

Còn việc dựng 1 server làm trung gian rồi kết nối đến facebook xuyên qua nó thì chắc là Cốc cốc chả làm đâu, vì rất tốn kinh phí. Và Facebook cũng sẽ phát hiện ra một lượng lớn người dùng tại VN tại sao lại truy vấn bằng 1 IP?

Giả sử nếu mọi chuyện có như thế, mình nghĩ rằng bạn chỉ cần dùng là bạn sẽ không bị mất bất kỳ thông tin gì của bạn (có điều bạn đừng quên facebook được mệnh danh là một cổ máy thu thập thông tin cho bộ quốc phòng Mỹ)

Cách vào facebook cũng không có gì là quá khó đâu bạn đừng tưởng tượng Cờ rôm có phương pháp cao siêu gì đó. Thằng IT quèn như mình còn vào được dù VN có chặn như thế nào đi nữa.

Rõ ràng là Cốc cốc có tham vọng chứ không phải làm ra Cờ rôm cho free chơi chơi, thế nên họ đầu tư quản cáo để có lượt tải nhiều đem đi khoe hàng, cũng mục đích là nhắm vòa thị trường quảng cáo như các bộ mã nguồn mở Ubuntu, Mozilla, Android… chứ cũng không có nghĩa là ********* VN chi tiền bộn đề họ quảng cáo rầm rộ.

Việc bạn so sánh tại sao phần mềm này lại dành cho người Việt chú trọng người Việt mà không toàn thế giới còn phần mềm kia thì lại chú trọng hết? Đó cũng bình thường thôi, ví dụ một hệ điều hành thuần Việt, một bộ Office, kế toán … thuần Việt thì một trình duyệt hay trình download thuần Việt cũng chả có gì lạ.

Tương tự phần kiểu soát thông tin khi tìm kiếm mà bạn mô tả việc Cốc cốc từ chối hiển thị một số từ khóa nhạy cảm… nó cũng giống như trường hợp DNS server mà mình nói ở trên, nó là từ chối không phân giải, không có nghĩa là cấm bạn.

Còn phần Norton hay bất kỳ công cụ nào chứng thực độ an toàn của Cờ rôm thì mình cũng chả tin, thậm chí có “nổi tiếng” cở BKAV chứng thực mình cũng chả tin. Chỉ có công bố mã nguồn thì mình mới tin. Bởi vậy, bạn mà đã muốn máy củ mình sạch ơi là sạch thì hãy dùng phần mềm có công bố mã nguồn (Windows của bạn còn có mã độc của NSA), khi kết nối mạng hãy dùng cơ chế SSL tức thay cho http:// còn nếu xài IDM silent, Lạc việt, Viettel d-com, Windows… thì chấp nhận bị tọc mạch đi thôi.

Trừ khi ban là ********* hay khủng bố thì ********* mới dòm ngó bạn chứ bạn là bá dơ haivl thì ai để ý bạn làm gì? tui cùng ý kiến bạn này, đọc cmt của 1 số bạn, hơn nữa toàn rìu gỗ, búa đá, chắc vào cmt theo phong trào để lấy số bài viết, không hiểu gì nhưng mấy bạn ấy nói như thật, ăn theo phong trào! Xin lỗi các bạn, nhưng cờ rôm là hàng việt nam 100%, do nhóm cốc cốc phát hành, chả có gì là ăn cắp thông tin cả, và cái VLC kia là cái gì, liên quan gì mà nhắc tới cờ rôm???? tui thắc mắc là ừ thì nghi ngờ, nhưng đã có ai, đã có tổ chức nào, công ti bảo mật nào tìm thấy sự gian lận, ăn cắp thông tin, virus hay trojan gì trên cờ rôm chưa??? Trả lời đi đã thì hãy nói! Cờ rôm là hàng việt, dùng hàng việt là ngon lắm rồi, còn kêu nó nặng, nó nặng vì nó mang theo nhiều add on hữu ích cho người dùng, chứ khong phải nó như chrome mà lại nặng hơn chrome!
 

moon_nice_7688

New Member
Trình duyệt quốc doanh, xài làm miẹ gì. Nghe bạn này nói mà quá ức chế, đúng là ếch ngồi đáy giếng, ngu còn tỏ ra nguy hiểm!!!
 
mình cũng xài cr+ dc gần 3 tháng nay , thấy tốc độ ổn định, nhanh chả kém j chrome , chỉ phải tắt cái tự động điền dấu đi thôi (vì mình gõ dấu = unikey quen rồi) ... vẫn xài idm silent nhưng chỉ để tải phần mềm còn chức năng tự động bắt link thì chỉ dùng để tải mp3 và clip có dung lượng dưới 100Mb trên youtube... và vẫn cài thêm firefox để làm cảnh
 
đếu bao h xài bởi vì nó là một sản phẩm của XYZ dùng để theo dõi, đánh cắp thông tin và quản lí những người dân. Nhiều người nói chủ top này nọ, t không đồng ý, nên nhớ đây là CS và CS thì độc **** độc quyền và bao giờ cũng nhom nhem quyền lực tập trung vào tay mình. không phải chỉ những người làm ăn bất chính, @#$%^ ... thì những ng bt như t cũng ngao ngán khi bị kẻ khác âm thầm theo dõi mình, không khó chịu sao, không thấy mất quyền riêng tư sao, không thấy xấu hổ khi cởi truồng tắm cho một số cục phân xem sao?*****:
 

gabmar_sk

New Member
Mình cũng đã xài thử. Nặng và thỉnh thoảng gây đơ máy. Mình không cần nhiều add on như vậy nên không xài.
 

muakiniem2109

New Member
Mình xài chrome thấy ổn định và đủ dùng rồi. Lại chẳng phải lo về mấy chuyện bảo mật
 

linh_licy

New Member
mình thấy Cờ rôm ổn mà cái này dành cho người không xài máy tính nhiều thì cái này có thể hữu ích đấy
 

hoathuytram_wbf

New Member
Firefox quen rồi, chuyển qua cái khác khó thích nghi. Nếu bắt buộc thì còn phải xem xét chán giữa Chrome với Opera, chứ nói gì đến cái Cờ Rôm nhảm ****, nhìn vào cái hình thức pr quảng cáo của bọn coccoc là thấy ngu rồi, lừa được gà thôi.
 

long_pham982

New Member
việc có hay không mưu đồ ********* phía sau chúng ta đều khó có thể nhận biết được, còn về bảo mật thì những thông tin của chúng ta có ảnh hưởng tới an ninh quốc gia không mà các bạn phải lo, dữ liệu tài khoản cá nhân và trong ổ cứng có tối quan trọng ko, các bạn muốn sống an toàn trong 1 xã hội không khủng bố, chiến tranh, âm mưu sắc tộc thì nên chấp nhận mất 1 số thứ gì đó
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top