kelangbat2002

New Member
Với sự lớn các kênh truyền thông và mạng xã hội như Facebook Twitter đang rất phổ biến như hiện nay, bọn tội phạm mạng có thể truy cập vào các khe hở để đánh cắp thông tin cá nhân của bạn một cách dễ dàng.
Ngay cả những người nghĩ rằng họ đã bảo mật tốt các thiết lập riêng tư cũng có thể bị khai thác thông tin cá nhân, đặc biệt là nếu bạn cho phép các ứng dụng của bên thứ ba truy cập hồ sơ của họ.


Một khi thông tin của người dùng như vị trí, ngày sinh, gia đình...vv được đăng lên mạng xã hội thì nó sẽ không còn được an toàn, Hacker có thể lợi dụng điều này để hack vào tài khoản của bạn, ví dụ như tài khoản ngân hàng và các giao dịch trực tuyến. Điều này cực kỳ nguy hiểm, vậy làm sao để bảo mật thông tin cá nhân 1 cách tuyệt đối khi chúng tham sử dụng mạng xã hội?


Vừa qua, một công ty bảo hiểm thiết bị điện tử có tên Protect Your Bubble đã tiến hành một chiến dịch tại Mỹ có tên ProtectYourProfile.com để đánh giá khả năng máy vi tính bị tấn công thông qua tài khoản Facebook của người dùng. Stephen Ebbet, giám đốc toàn cầu của Protect Your Bubble đã đưa ra 10 lời khuyên hữu ích để phòng tránh bị tấn công đánh cắp tài khoản trên mạng.

1. Không đưa các thông tin cá nhân quan trọng lên mạng xã hội
Các thông tin như số điện thoại, địa chỉ, tuổi và trường học của con cái có thể mở đường cho hacker thu thập thêm nhiều thông tin nhạy cảm khác. Trên Facebook, bạn nên "unfriend" tất cả những người bạn không biết, giảm số lượng các thông tin được hiển thị trong mục About Me và hạn chế nhấn nút "Like". Các biện pháp này sẽ giúp bạn ẩn danh tốt hơn, đặc biệt là khi Facebook đưa ra chức năng Tìm kiếm Đồ họa (Graph Search) trong tương lai.

2. Thay đổi các cài đặt quyền riêng tư

Bạn nên thay đổi tùy chọn quyền riêng tư cho toàn bộ tài khoản của mình về "Bạn bè" ("Friends") nhằm bảo vệ trang cá nhân của mình. Đôi khi, Facebook có thể sẽ thay đổi hàng loạt các cài đặt và có thể sẽ thay đổi "ngầm" các cài đặt mà bạn đã sửa.

3. Bảo vệ mật khẩu trực tuyến của mình & chọn mật khẩu tốt
Quá nhiều người sử dụng các mật khẩu dễ nhớ như 123456 hay ngày sinh. Mật khẩu càng dễ nhớ thì càng dễ bị bẻ. Bạn nên lựa chọn các mật khẩu phức tạp (kết hợp chữ cái, chữ số và ký tự đặc biệt).

4. Dùng các mật khẩu khác nhau trên các tài khoản khác nhau

Nếu chỉ sử dụng một mật khẩu duy nhất cho tất cả các tài khoản trên mạng, khi một tài khoản bị tấn công, hacker có thể truy cập vào tất cả các dữ liệu riêng tư trên các tài khoản khác của bạn.

5. Kiểm tra tùy chọn riêng tư trên điện thoại


Hãy tắt các tùy chọn GPS về vị trí của bạn, đồng thời cũng tránh đưa địa chỉ gia đình lên Facebook.
6. Cẩn thận với email lừa đảo 'phishing'

Các loại email lừa đảo càng ngày càng tinh vi hơn. Hãy nhớ tuyệt đối không trả lời các email yêu cầu cung cấp mật khẩu và tên người dùng. Các ngân hàng và các dịch vụ khác không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp thông tin theo cách này. Khi không chắc chắn, hãy gọi điện tới ngân hàng để xác nhận, và hãy xóa các email lừa đảo đi.

7. Giữ cho mạng wifi của bạn luôn an toàn


Hãy đặt mật khẩu cho mạng wifi của mình, nhờ đó hacker sẽ không thể sử dụng mạng của bạn để thực hiện các hành vi xấu.
8. Kiểm tra xem trình duyệt có đang sử dụng giao thức https hay không

Trước khi cung cấp thông tin chi trả vào bất cứ trang web nào, hãy kiểm tra xem trình duyệt của bạn có đang hiển thị địa chỉ bắt đầu bằng https, (thay cho http không có chữ 's' ở cuối) hay không. Nếu trang web này không sử dụng https, đừng sử dụng trang web này.

9. Lưu ý sao kê ngân hàng mỗi tháng


Hãy lưu ý đọc lại sao kê mỗi tháng để xem có khoản tiền nào được chuyển tới những người nhận "lạ" hay không. Nếu có, có thể bạn đã bị tấn công.
10. Lưu ý cả những trường hợp khả nghi khi không ở trên mạng

Khi nhận được những lời mời chào khả nghi hay những chiếc thẻ tín dụng lạ không do bạn trực tiếp yêu cầu trong hòm thư, hãy vứt bỏ chúng đi ngay lập tức.Theo
 

h.devil_1906

New Member
Khó lắm, . Facebook bắt sử dụng tên thật xác nhận mà Đối với Facebook nếu không cần thì bạn có thể xử dụng tên giả hay đổi Proxy để sài tên tiếng anh
 
Đối với Facebook nếu không cần thì bạn có thể xử dụng tên giả hay đổi Proxy để sài tên tiếng anh Hình như trên face có thể dùng tên giả được mà bác, đấu có ai biết? Có thể đổi tên nhưng không quá 2 lần, thành ra che giấu tên thật vẫn dễ.
 

yeunhoanh_nhiu

New Member
hạn chế nhấn nút "Like" --> cái này xem chừng khó thực hiện đây Có gì khó bác? Không like thì có gì khó? Like rồi có thể unlike mà? Cái lo nhất là chế độ bảo mật của fb, như là những ai có thể xem, rồi còn tag nọ tag kia nữa cũng có thể lộ thông tin cá nhân cái này mới đáng lo.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top