[Free] Luận văn Biện pháp duy trì quan hệ hội viên cho hội dệt may thêu đan thành phố Hố Chí Minh

Download Luận văn Biện pháp duy trì quan hệ hội viên cho hội dệt may thêu đan thành phố Hố Chí Minh miễn phí





Mục Lục
Lời Thank i
Tóm tắt luận văn ii
Mục lục iii
Danh mục bảng v
CHƯƠNG 1 1
1.1 LÝ DO HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI 1
1.2 MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI 2
1.3 GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI. 2
1.4 PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN 2
1.4.1 Nguồn thông tin. 2
1.4.3 Mô hình nghiên cứu 3
CHƯƠNG 2 5
2.1 GIỚI THIỆU QUẢN LÝ MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) 5
2.1.1 Sự cần thiết của CRM 5
2.1.2 Định nghĩa CRM 5
2.1.3 Mục tiêu của CRM 7
2.1.4 Những lợi ích đạt được khi thực hiện CRM 8
2.1.5 Các nhân tố thành công của CRM 9
2.1.6 Quy trình thực hiện CRM 9
2.2 HỘI – HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP 12
2.2.1 Định nghĩa Hiệp hội 12
2.2.2 Chức năng chính của các Hiệp hội kinh doanh 12
2.2.3 Những thành viên của Hội 13
2.3 ỨNG DỤNG CRM CHO HỘI 15
2.3.1 Khác biệt giữa hội viên của Hội và khách hàng của các doanh nghiệp 15
2.3.2 Biện pháp duy trì hội viên 16
CHƯƠNG 3: 18
3.1 TỔNG QUAN VỀ HỘI DỆT - MAY - THÊU - ĐAN TP.HCM 18
3.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 18
3.1.2 Mục đích thành lập 19
3.1.3 Các hoạt động chính của Hội. 19
3.1.4 Cơ cấu tổ chức và nhân sự của Hội: 20
3.2 VỀ HỘI VIÊN 20
3.2.1. Giới thiệu về hội viên 20
3.3 PHÂN TÍCH CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA AGTEK 22
3.3.1 Dịch vụ cung cấp thông tin 22
3.3.2 Đào tạo 23
3.3.3 Hoạt động xúc tiến thương mại 25
3.3.4 Thiết lập mạng lưới quan hệ 27
3.3.5 Vận động chính sách công 28
3.4 NHẬN XÉT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA AGTEK 30
CHƯƠNG 4 32
4.1 HOẠT ĐỘNG DUY TRÌ HỘI VIÊN CỦA AGTEK 32
4.1.1 Cơ sở dữ liệu của hội viên 32
4.1.2 Kênh thông tin của Hội tới các hội viên 33
4.1.3 Hoạt động tăng cường mối quan hệ với hội viên 34
4.1.4 Hoạt động khảo sát sự thỏa mãn của hội viên 35
4.1.5 Ưu, nhược điểm của hoạt động duy trì hội viên của Agtek 35
4.2 HOẠT ĐỘNG DUY TRÌ HỘI VIÊN CỦA HỘI DOANH NGHIỆP TRẺ 36
4.2.1 Cơ sở dữ liệu của hội viên 36
4.2.2 Kênh truyền thông của Hội tới hội viên 37
4.2.3 Hoạt động tăng cường mối quan hệ của Hội với hội viên 38
4.2.4 Khảo sát sự thỏa mãn của hội viên 38
4.2.5 Ưu, nhược điểm của hoạt động duy trì hội viên tại YBA 39
4.3 KINH NGHIỆM QUỐC TẾ 39
4.4 SO SÁNH GIỮA AGTEK VÀ YBA 40
CHƯƠNG 5 42
5.1 TĂNG CƯỜNG MỐI QUAN HỆ VỚI CÁC HỘI VIÊN 43
5.1.1 Đối với hội viên mới gia nhập Hội 43
5.1.2 Đối với hội viên cũ 45
5.2 TRUYỀN THÔNG 58
5.2.1 Nội dung truyền thông 58
5.2.2 Phương tiện truyền thông 62
5.3 NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁC DỊCH VỤ CỦA AGTEK 71
5.3.1 Thiết lập mạng lưới quan hệ 72
5.3.2 Dịch vụ thông tin 72
5.3.3 Vận động chính sách 73
5.3.4 Dịch vụ đào tạo 76
5.4 SO SÁNH GIỮA CHI PHÍ VÀ LỢI ÍCH ĐẠT ĐƯỢC 78
CHƯƠNG 6 79
6.1. KẾT LUẬN 79
6.2 KIẾN NGHỊ 80
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

hụ trách hoạt động duy trì hội viên.
Cơ sở dữ liệu của hội viên đầy đủ và được cập nhật thường xuyên.
Có nhiều kênh thông tin để truyền nội dung tới các hội viên.
Có kế hoạch thực hiện các cuộc khảo sát nhằm thu thập ý kiến của hội viên.
Nhược điểm
Tốn nhiều chi phí và nguồn lực.
4.3 KINH NGHIỆM QUỐC TẾ
Yếu tố đầu tiên trong cơ cấu tổ chức là các thành viên của nó – các hội viên. Nếu không có hội viên thì cũng không tồn tại hiệp hội. Các hội viên vừa là chủ vừa là khách hàng của hiệp hội. Bởi vì trong các hiệp hội kinh doanh tự nguyện, các hội viên cung cấp phần lớn ngân quỹ hoạt động nên có thể coi họ là chủ sở hữu hay là người có thẩm quyền đối với hội. Ngồi việc được coi là chủ, các hội viên cũng là khách hàng chính của phần lớn các hiệp hội. Các giám đốc và đội ngũ cán bộ cố gắng làm vừa lòng hội viên thông qua việc cung cấp các chương trình, hoạt động và dịch vụ mà hội viên cần hay ước muốn.
Xây dựng một nền tảng hội viên vững mạnh và tích cực tham gia vào các hoạt động của Hội là nhiệm vụ trọng tâm đối với bất kỳ một Hiệp hội nào. Các hội viên phải sẵn lòng đầu tư thời gian, tiền bạc, sức lực vì một sự nghiệp chung trong việc xây dựng một tổ chức vững mạnh, tồn tại với thời gian. Nếu các hiệp hội muốn phát triển, hoạt động hiệu quả, và quan trọng nhất, muốn đạt được những thành tựu giúp ích cho xã hội thì cốt lõi chi phối thành công của họ là sự ủng hộ tự nguyện từ phía các thành viên của tổ chức.
Duy trì hội viên hiện tại cũng quan trọng không khác gì việc kết nạp các hội viên mới. Do trong thực tế để duy trì một hội viên hiện tại thì ít tốn kém thời gian và tiền bạc hơn so với việc kết nạp thêm hội viên mới. Nguyên tắc cơ bản là quá trình duy trì hội viên phải bắt đầu ngay từ khi nhận được đơn xin kết nạp của hội viên. Do đó, cần giữ các hội viên ở lại với hội càng lâu càng tốt, mọi người trong hiệp hội đều phải tham gia vào việc giữ chân các hội viên. Các nhân viên của hội phải hướng vào hội viên, phải coi hội viên là khách hàng, là thượng đế, là nhà tài trợ cho hoạt động của mình. Các cán bộ, thành viên ban giám đốc và các lãnh đạo khác phải thường xuyên gặp gỡ với các hội viên của mình. Những hoạt động như vậy là rất cần thiết cho việc duy trì các hội viên. Và lý tưởng nhất là tồn bộ Hội phục vụ hội viên với tư cách là một “bộ phận chuyên phục vụ khách hàng”, với đội ngũ nhân viên giữ vai trò chủ đạo.
Một hội viên tích cực hiếm khi từ bỏ Hội và thường nộp hội phí đúng hạn. Hội viên tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội có nhiều khả năng ở lại Hội hơn là một hội viên chỉ đóng phí hội viên và không bao giờ tham gia vào các hoạt động của Hội.
Công tác giữ chân hội viên phụ thuộc vào đóng góp của tất cả mọi người liên quan đến Hội- và những người này không chỉ là các nhân viên ăn lương, các cán bộ và giám đốc, và uỷ ban hội viên mà còn bao gồm cả những lãnh đạo tình nguyện và các hội viên khác.
Ở nhiều hiệp hội, danh sách hội viên đầy đủ được phân bổ cho các lãnh đạo cốt cán và các nhân viên của Hội để những người này, hàng ngày gọi điện thoại cho một số lượng nhất định các hội viên xin ý kiến đề xuất và thông tin đầu vào cho các vấn đề và hoạt động của Hội.
Một trong những hiệp hội áp dụng phương cách này là Hiệp hội các ngành công thương Tường và Trần nhà (Mỹ). Hiệp hội này đã chính thức đưa chương trình “gọi điện cho từng hội viên” vào hoạt động. Danh sách tên của gần 1000 công ty hội viên trực thuộc hội được phân bổ cho 12 nhân viên, như vậy mỗi nhân viên quản lý danh sách khoảng 85 hội viên để gọi điện thoại mỗi năm ít nhất một lần – tính ra mỗi nhân viên hàng tuần chỉ phải thực hiện hai cuộc gọi điện thoại. Chương trình này đã tỏ ra rất thành công trong việc giữ chân các hội viên ở lại hội. Nhờ có chương trình này mà hội viên đã ủng hộ Hội nhiệt tình hơn.
4.4 SO SÁNH GIỮA AGTEK VÀ YBA
Giống
Có nhân viên phụ trách
Có nhiều kênh thông tin để truyền thông tới hội viên.
Khác
AGTEK
Chưa có sự phân công công việc cụ thể cho nhân viên thực hiện.
Chưa có kế hoạch cụ thể để thực hiện việc duy trì hội viên.
Cơ sở dữ liệu của hội viên còn đơn giản
Thụ động trong việc tiếp xúc với hội viên.
Chưa có kế hoạch cụ thể để thực hiện việc khảo sát sự thỏa mãn của hội viên hàng năm.
YBA
Có sự phân công công việc rõ ràng cho nhân viên thực hiện.
Có kế hoạch cụ thể để thực hiện việc duy trì hội viên.
Cơ sở dữ liệu của hội viên khá chi tiết và đầy đủ.
Chủ động tiếp xúc với hội viên
Có kế hoạch thực hiện việc khảo sát sự thỏa mãn của hội viên hàng năm.
CHƯƠNG 5
BIỆN PHÁP DUY TRÌ QUAN HỆ HỘI VIÊN CHO AGTEK
Hiện nay ở Agtek chỉ có một nhân viên phụ trách cả hai lĩnh vực là phát triển hội viên mới và duy trì mối quan hệ với hội viên hiện tại. Mà vấn đề duy trì hội viên, giữ các hội viên ở lại với Hội là một vấn đề vô cùng quan trọng do chi phí để duy trì một hội viên cũ tốn ít chi phí hơn (5 – 7 lần) là thu hút một hội viên mới. Đồng thời, bên cạnh việc giữ lại các hội viên cũ, đáp ứng tốt các nhu cầu của các hội viên đó cũng góp phần quảng bá hình ảnh của Hội cho các hội viên tiềm năng của Hội, góp phần thu hút các hội viên này tham gia vào Hội làm cho số lượng hội viên của Hội ngày càng tăng lên, số lượng hội viên tham gia vào các hoạt động của Hội ngày càng đông đảo. Do thấy được những lợi ích của việc duy trì hội viên nên Hội đã có sự quan tâm đặc biệt đối với việc duy trì hội viên, tuy nhiên hiện nay Hội vẫn chưa có những hành động cụ thể để duy trì hội viên.
Theo kết quả khảo sát ý kiến hội viên của Agtek do MPDF thực hiện năm 2003 rút ra kết luận: 43.2% tổng số hội viên là có mối quan hệ mật thiết với Agtek, 56.8% tổng số hội viên là quan hệ không mật thiết với Agtek . Các hội viên có mối quan hệ mật thiết là những hội viên có mức độ gắn bó với Agtek cao, trong khi đó các hội viên có mối quan hệ không mật thiết thì có mức độ gắn bó với Agtek thấp. Điều này có nghĩa là để xây dựng được mối quan hệ mật thiết với các thành viên thì Agtek nên khuyến khích các thành viên tham gia vào các hoạt động của Hội. Cũng theo kết quả khảo sát này các hội viên có mối quan hệ mật thiết với Agtek đánh giá cao các dịch vụ của Hội do họ thường xuyên tham gia vào các hoạt động của Hội, hiểu rõ những lợi ích khi tham gia vào Hội. Do đó để duy trì các hội viên đầu tiên Agtek phải xây dựng được mối quan hệ mật thiết với các hội viên, khuyến khích hội viên tham gia vào các hoạt động của Hội.
Do các hội viên của Hội là các doanh nghiệp dệt may nên doanh nghiệp sẽ rất bận rộn vào những tháng 3,4,5,6 để chuẩn bị đồng phục cho năm học mới, tháng 10,11,12,1 để chuẩn bị đồ trong dịp tết. Do đó những hoạt động duy trì hội viên của Hội nên tập trung chủ yếu vào những tháng 2, 7, 8, 9.
5.1 TĂNG CƯỜNG MỐI QUAN HỆ VỚI...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
Y [Free] Một số biện pháp nâng cao hiệu quả nghiệp vụ khai thác vốn tại chi nhánh Ngân Hàng Nông nghiệ Luận văn Kinh tế 0
F [Free] Một số biện pháp đẩy mạnh công tác xúc tiến bán hàng ở Công ty cổ phần Kết cấu thép và Xây lắ Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Một số biện pháp hoàn thiện công tác kế hoạch sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc, thiết b Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Lợi nhuận và các biện pháp nhằm nâng cao lợi nhuận tại Công ty Lương thực cấp I Lương Yên Luận văn Kinh tế 0
X [Free] Đề án Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty bánh kẹo HảI Châu Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty xà phòng Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Một số biện pháp góp phần nâng cao khả năng thắng thầu của công ty xây lắp vật tư kỹ thuật Te Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Chất lượng phục vụ và phương hướng, biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ tại Công ty Khách s Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Một số biện pháp tăng cường công tác thu ngân sách của Thành phố Hà Nội trong giai đoạn 2006- Luận văn Kinh tế 0
M [Free] Một số biện pháp hoàn thiện hồ sơ dự thầu nhằm nâng cao khả năng trúng thầu của công ty cổ ph Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top