vanthanhvan96

New Member

Download Tiểu luận Trình tự và thủ tục đăng ký kinh doanh tại nhà máy sản xuất bao bì huyện Lâm Thao – tỉnh Phú Thọ miễn phí





Mục lục
Lời nói đầu 1
I.Trình tự và thủ tục đăng ký kinh doanh 2
II.Tình hình sản xuất kinh doanh . .4
III.Cơ cấu tổ chức của nhà máy .6
Kết luận .9
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

Lời nói đầu
Tạo ra của cải vật chất và giá trị, trong lao động sáng tạo tinh thần phục vụ chính mình là một hoạt động tất yếu rong đời sống con người. Con người không thể thiếu lao động sản xuất và con người đã thúc đẩy sản xuất phát triển , ngược lại lao động sản xuất chỉ có thể thực hiện được nhờ con người và sản xuất giúp cho đời sống con người được nâng cao.
Đất nước ta đã bước sang đổi mới kinh tế một cách toàn diện, trong đó công nghiệp và mũi nhọn trong chiến lược phát triển cùng với sự phát triển công nghiệp nói chung. Để nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước và trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan Nhà nước tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội đơn vị vũ trang nhân dân và mọi cá nhân. Song để có thể tạo ra được của cải vật chất phục vụ cho chính mình và làm giàu cho đất nước đã có rất nhiều công được thành lập sau khi có luật doanh nghiệp vào năm 1999.
Trên cơ sở những kiến thức đã học của luật kinh tế em đã tìm hiểu về Trình tự thủ tục đăng ký kinh doanh- tình hình kinh doanh từ khi thành lập về cơ cấu tổ chức của nhà máy sản xuất bao bì huyện Lâm Thao tỉnh Phú Thọ.
Trong quá trình viết có lẽ còn nhiều hạn chế em rất mong được sự giúp đỡ của khoa để bài viết của em được hoàn thành tốt hơn.
PHẦN NỘI DUNG
I. Trình tự và thủ tục đăng ký kinh doanh.
Trình tự và thủ tục đăng ký kinh doanh được thực hiện như sau:
1. Người thành lập doanh nghiệp hay người thay mặt theo uỷ quyền nộp đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 12 Nghị định này taị Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Thành viên sáng lập, cổ đông sáng lập, chủ sở hữu công ty, người thay mặt theo pháp luật của doanh nghiệp liên đới chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.
Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh khong được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm bất kỳ giấy tờ nào khác ngoaì hồ sơ quy định tại Điều 12 Nghị định này đối với từng loại hình doanh nghiệp.
2.Khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh phải trao giấp biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ. Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ, không chịu trách nhiệm về những hành vi vi phạm pháp luật của doanh nghiệp xảy ra sau đăng ký kinh doanh.
3.Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây.
a. Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh
b.Tên doanh nghiệp được đặt đúng theo quy định tại Chương 3 Nghị định này.
c.Hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Luật Doanh nghiệp
d.Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định.
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp được khắc dấu và có quyền sử dụng con dấu của mình.
4. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hay tên doanh nghiệp được đặt không đúng theo quy định, thì Phòng đăng ký kinh doang cấp tỉnh phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết trong thời hạn bảy ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ. Thông báo phải nêu rõ nội dung cần sửa đổi và cách thức sửa đổi. Quá thời hạn nói trên mà không có thông báo, thì tên của doanh nghiệp coi như được chấp nhận, hồ sơ đăng ký kinh doanh được coi là hợp lệ.
5. Nếu sau mười lăm ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ đăn ký kinh doanh, mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thì người thành lập doanh nghiệp có quyền khiếu nại đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh. Sau thời hạn bảy ngày, kể từ ngày nộp đơn khiếu nại, mà không nhận được trả lời của Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thì người thành lập doanh nghiệp có quyền khiếu nại lên Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh hay kiện ra Toà hành chính cấp tỉnh nơi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh thưo quy định của pháp luật.
6. Kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có quyền hoạt động kinh doanh mà không càn phải xin phép bất cứ cơ quan nhà nước nào, trừ trường hợp doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề phải có điều kiện.
7. Trong thời hạn bảy ngày, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp tỉnh gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm thông tin doanh nghiệp, cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan quản lý ngành kinh tế – kỹ thuật cùng cấp, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
8. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh cấp có hiệu lực trong phạm vi toàn quốc.
II. Tình hình sản xuất kinh doanh
Hoà chung với sự đổi mới của đất nước về các vấn đề như cải cách hành chính, cải cách cơ cấu tổ chức, cơ cấu quản lý kinh tế, nghiên cứu khoa học công nghệ nhằm tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy đất nước theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, đầu năm 1999 nhà máy sản xuất bao bì thuộc huyện Lâm thao- tỉnh Phú thọ được thành lập. Đây cũng là những năm đầu tiên với những tiền đề cho mô hình sản xuất kinh doanh các sản phẩm bao bì để đóng gói nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng trong nước, các cơ sở hoạch toán độc lập, nhà máy có chức năng xuất nhập khẩu trực tiếp.
Với diện tích mặt bằng rộng, nhà xưởng lớn thuận tiện cho sản xuất công nghiệp tiện giao thông. Cùng với các thiết bị hiện có, nhà máy đảm bảo hầu hết các khâu của quá trình sản xuất bao bì, đội ngũ công nhân tay nghề cao giàu kinh nghiệm ngay từ khi bắt đầu thành lập phương châm hành động của nhà máy là “Chủ động tìm người mua để bán hàng và tìm nơi có nhu cầu để ký hợp đồng sản xuất”. Đầu năm 2000 là năm tiếp tục đổi mới cơ chế, đổi mới cơ cấu và cách quản lý kinh doanh, cách tiếp thị tăng cường tìm kiếm khả năng liên doanh, đa dạng hoá sản phẩm nâng cao chất lượng sản phẩm, khai thác hết tiềm năng sẵn có của nhà máy theo phương châm “Thoáng hơn, nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn”. Trải qua một năm phấn đấu lãnh đạo nhà máy đã rút ra được những bài học kinh nghiệm về:
Công tác điều hành sản xuất
Công tác kỹ thuật đổi mới công nghệ
Công tác kinh doanh tiếp thị
Công tác quản lý kinh tế
Để ổn định sản xuất tăng doanh thu, ngay từ đầu năm 2000 nhà máy đã có nhiều cố gắng trong sự thay đổi cách phục vụ khách hàng đồng thời luôn luôn khảo sát thị trường nhằm tìm hiểu về thị hiếu của khách. Trong hai năm 2001-2002, công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh ký thêm nhiều hợp đồng đa dạng hoá sản phẩm nâng cao chất lượng sản phẩm.
Vì mới bắt đầu tham gia thành lập cho nên nhà máy vẫn còn nhiều khó khăn để mở rộng sản xuất kinh doanh. Hiện nay tình trạng máy móc chưa thể đáp ứng ngay cho nhu cầu sản xuất. Trong những năm tới, mục tiêu của nhà máy vẫn ti
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H [Free] Tiểu luận Đánh giá chế độ thừa kế tài sản giữa vợ và chồng trong bộ Quốc triều hình luật Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Tiểu luận Bình luận vai trò của ASEAN trong việc giải quyết các tranh chấp khu vực Tài liệu chưa phân loại 0
K [Free] Tiểu luận Nghiên cứu các quy định của Luật Doanh nghiệp về công ty hợp danh Tài liệu chưa phân loại 2
J [Free] Tiểu luận Quy định của pháp luật về lãi xuất Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Tiểu luận Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến việc thực thi pháp luật thuế nhập khẩu ở Việt Tài liệu chưa phân loại 0
H [Free] Tiểu luận Các biện pháp bảo đảm đầu tư tại Chương II Luật Đầu tư Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Tiểu luận Phân biệt hai loại hình kinh doanh: doanh nghiệp tư nhân và hộ kinh doanh Tài liệu chưa phân loại 0
T [Free] Tiểu luận Trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ dân sự Tài liệu chưa phân loại 2
T [Free] Tiểu luận Pháp luật tư sản và sự phát triển của nó Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Tiểu luận Quy luật của quan hệ sản xuất phù hợp với tính chất và trình độ phát triển của lực Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top