cauvong_gacon

New Member

Download Đề tài Biện pháp quản lý nhằm xây dựng tập thể sư phạm trường THCS É Tòng huyện Thuận Châu trở thành một tập thể sư phạm vững mạnh miễn phí





MỤC LỤC
Trang
Lời cảm ơn. 3
Mục lục:. 4
Mở đầu: Những vấn đề chung. 5
I. Lý do chọn đề tài:. 5
II. Mục đích nghiên cứu đề tài. 6
III. Đối tượng nghiên cứu:. 6
IV. Nhiệm vụ nghiên cứu. 6
VI. Giả thuyết khoa học. 7
VII. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu. 7
VIII. Phương pháp nghiên cứu. 7
Chương I:
I. Cơ sở lý luận liên quan đến đề tài. 8
II. Một số khái niệm có liên quản về quản lý nhà trường. 8
III. Lý luận về xây dựng tập thể sư phạm. 10
IV. Tiêu chuẩn xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh. 10
V. Vai trò, vị trí của giáo viên đối với việc xây dựng TTSP 10
Chương II.
I. Khái quát về tình hình kinh tế xã hội ở xã É Tòng 11
II. Thực trạng của tập thể nhà trường THCS É Tòng . 13
III. Thực trạng về các biện pháp QL TTSP của BGH trường
THCS É Tòng huyện Thuận Châu. 21
Chương III. Biện pháp XD TTSP trường THCS É Tòng . 24
I. Những căn cứ để đề ra các bện pháp. 24
II. Cơ sở của việc dề ra các biện pháp. 24
III. Các biện pháp. 24
IV. Kết quả việc thực hiện các biện pháp. 33
V. Khảo sát khả thi, cấp thiết của các biện pháp. 34
Kết luận và khuyến nghị. 35
I. Kết luận chung. 35
II. Khuyến nghị. 37
Tài liệu tham khảo. 39
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.
Giáo dục - Đào tạo được coi là mũi nhọn (Quốc sách hàng đầu ) trong đó lực lượng giáo viên là quyết định.
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG CỦA TẬP THỂ SƯ PHẠM NHÀ TRƯỜNG THCS É TÒNG – THUẬN CHÂU
I. KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI Ở XÃ
É TÒNG – THUẬN CHÂU .
1. 1. Thuận lợi.
Xã É Tòng là một xã vùng ba , có địa bàn hành chính khá rộng và dài, với diện tích tự nhiên là 4180 ha và địa hình khá phức tạp gồm 19 bản với 2 dân tộc anh em chung sống ( Thái, H Mông) . Tổng số gần 462 hộ với hon 2654 nhân khẩu. Mặt bằng dân trí không đồng đều, đời sống nhân dân còn rất nhiều khó khăn và thiếu thốn. Tuy nhiên do làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục nên phong trào giáo dục của xã từng bước phát triển, xã được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về PCGD THCS từ năm 2007.
Là một xã vùng ba cách xa trung tâm huyện , đặc biệt từ khi có ánh sáng nghị quyết TW 4 khoá VII, nghị quyết TƯ 2 khoá VIII về phát triển GD , nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, nghị quyết Đảng bộ Tỉnh lần thứ XII, nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XIX, xã luôn được đón nhận sự quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp GD của các cấp lãnh đạo, Bộ, Sở, Ngành, Huyện, các cơ quan chức năng, Hội phụ huynh học sinh, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu với sự nghiệp Giáo dục của cấp uỷ chính quyền xã, của khối các trường học trong xã nên sự nghiệp Giáo dục THCS của xã đã có những nét khởi sắc mới.
Nhân dân các dân tộc trong toàn xã ngày càng nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn về quyền lợi học tập của con em nói riêng và vai trò của Giáo dục và Đào tạo nói chung. Từ đó xác định nghĩa vụ trách nhiệm của bản thân, cộng đồng với Giáo dục và Đào tạo.
Mạng lưới trường lớp của xã ngày càng được củng cố mở rộng và đẩy mạnh hơn cả về quy mô và chất lượng đào tạo do đó đáp ứng được nhu cầu học tập ngày càng đông hơn, tốt hơn của con em nhân dân các dân tộc trong xã.
Cơ sở vật chất các trường học của xã cũng được các dự án quan tâm đầu tư nên ngày càng đảm bảo đúng quy cách .
Đội ngũ giáo viên được ngành quan tâm bổ xung ngày càng đầy đủ có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình giảng dạy và mẫu mực với HS. Đội ngũ quản lý các trường học đều có thâm niên quản lý và đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và quản lý.
Phong trào hoạt động bề nổi của các trường khá sôi nổi đồng bộ gây hứng thú và hỗ trợ kết quả học tập cho HS.
1.2. Khó khăn.
Do địa bàn xã vừa rộng vừa dài, địa bàn phức tạp với đường xá đi lại khó khăn. Do đó việc huy động các em trong độ tuổi bỏ học ra lớp còn nhiều khó khăn
Học sinh chủ yếu là con em các dân tộc, vì thế việc đầu tư cho con em đi học gặp không ít khó khăn, các em nhà ở xa vì thế quá một nửa số học sinh về ở bán trú… đã gây không ít khó khăn cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh.
II. THỰC TRẠNG CỦA TẬP THỂ SƯ PHẠM NHÀ TRƯỜNG THCS É TÒNG – THUẬN CHÂU.
2.1. Đặc điểm tình hìnhTình hình của trường THCS É Tòng .
Trường THCS É Tòng được thành lập khoảng từ năm 1965 với tên là trường Tiểu học É Tòng đến năm 2002 đổi thành trường PTCS É Tòng , nhưng đến năm học 2005 - 2006 trường mới được tách và trường được mang tên trường THCS É Tòng .
Năm học 2010 - 2011 toàn trường có 23 cán bộ giáo viên trong đó ban giám hiệu 2 đồng chí, giáo viên trực tiếp đứng lớp 19 đồng chí, tổng số lớp 10 lớp với 270 học sinh. Độ tuổi của giáo viên từ 24 đến 35, trường có chi bộ riêng và có 6 đảng viên ( 2 dự bị ).
Về cơ sở vật chất:
Toàn trường có 14 phòng học đủ để học 1 ca, có đủ chỗ ngồi cho học sinh ngồi học, quang cảnh trường thoáng mát, đủ diện tích sân bãi cho học sinh vui chơi (7200m2), xung quanh trường trồng nhiều cây bóng mát.
Nhìn chung với đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất như trên cũng chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu dạy và học, tuy nhiên nhà trường vẫn cần khắc phục để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy và học tập của mình.
2.2. Thuận lợi và khó khăn của nhà trường trong việc xây dựng tập thể sư phạm.
2.2.1. Thuận lợi.
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của UBND huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo, của đảng ủy chính quyền địa phương.
- Đội ngũ giáo viên có tâm huyết với nghề nghiệp và có tinh thần trách nhiệm cao
- Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên.
- Đội ngũ giáo viên luôn có ý thức phấn đấu, rèn luyện, học tập để nâng cao tay nghề.
- Đa số các em ngoan, có ý thức trong học tập.
2.2.2. Khó khăn.
- Cơ sở vật chất của nhà trường còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học của nhà trường.
- Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh chưa có .
- Hiệu quả giáo dục chưa đồng đều.
- Trang thiết bị dạy học còn thiếu.
2.3 Thực trạng của việc xây dựng tập thể sư phạm của trường THCS É Tòng .
Trong nhiều năm học trước đây, do còn là trường liên cấp nên việc quản lý chuyên môn của nhà trường chưa được đảm bảo và chưa được quan tâm đúng mức, công tác giảng dạy chưa phát huy hết khả năng của giáo viên, tinh thần đoàn kết nội bộ chưa cao điều đó có biểu hiện gây bè phái trong từng cấp học. Công tác cộng đồng chưa phát huy hết được tác dụng, công tác quản lý, chỉ đạo của Ban giám hiệu nhiều khi chưa đồng nhất, không theo một guồng quay nhất định...
Từ khi tách trường đến nay 8/2005 trường đã hoạt động có hiệu quả và có tiến bộ hơn, chất lượng giảng dạy được nâng lên một bước, uy tín của Ban gián hiệu được bộc lộ qua lòng tin của của tập thể sư phạm, năm học 2009 - 2010 nhà trường đạt trường tiên tiến xuất sắc .
Thực hiện các hoạt động và công tác khác đã được ổn định và đi vào nề nếp, có chất lượng như quản lý công tác chuyên môn, dạy - học, công tác thi đua dạy tốt học tốt, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, công tác đoàn, đội..
Từ những thực trạng nói trên, với cương vị là người lãnh đạo nhà trường ( Hiệu trưởng ) tui thấy việc xây dựng tập thể sư phạm là rất cần thiết nhưng thực hiện vấn đề gì và làm như thế nào đòi hỏi sự tìm tòi, suy nghĩ của người Hiệu trưởng, người lãnh đạo, người quản lý phải có tầm nhìn chiến lược, đặc biệt là công tác quản lý phải đặt ra những yêu cầu mới cao hơn, người lãnh đạo có quyền ra quyết định và tổ chức thực hiện quyết định quản lý đồng thời là đại biểu cho lợi ích tập thể lao động mà họ lãnh đạo, bao gồm 2 loại cán bộ lãnh đạo trực tiếp và lãnh đạo chức năng, tổng thể người cán bộ quản lý giáo dục hiện nay phải đáp ứng được những yêu cầu sau:
- Có phẩm chất chính trị tốt.
- Có hiểu biết pháp luật, thông hiểu chủ chương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
- Vững vàng về chuyên môn.
- Có năng lực tổ chức quản lý.
- Có phẩm chất đạo đức tốt, có tác phong làm việc khoa học.
Đảng sớm nhận thấy vai trò quyết định của công tác cá...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top