Download Kế hoạch chiến lược phát triển trường THCS Yên Thọ giai đoạn 2009 – 2015 tầm nhìn 2015 miễn phí





Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá.
Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh.
Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.
Mở các hội nghị cấp trường về các chuyên đề như : Ưng dụng CNTT trong dạy học, Dạy học các môn học văn hoá tích hợp với giáo dục đạo đức, giáo dục bảo vệ môi trường như thế nào, Thử nghiệm dạy học bằng phương pháp trải nghiệm, Định hướng đổi mới phương pháp dạy học .
Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách tổ chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên bộ môn
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THcs Yªn thä
GIAI ĐOẠN 2009 – 2015 TẦM NHÌN 2015
_______
Trường THCS Yªn Thä ra đời trong công cuộc đổi mới nền giáo dục Việt Nam, đang đi trên chặng đường đầu tiên đầy thử thách khó khăn nhưng cũng có rất nhiều thuận lợi. Những kết quả mà nhà trường đạt được đã chứng minh điều đó. Nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, đã đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh và học sinh x· Yªn Thä.
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2009-2015, tầm nhìn 2015 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường THCS Yªn Thä là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị Quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông. Cùng các trường THCS xây dựng ngành giáo dục huyÖn §«ng TriÒu phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, hội nhập với các nước khu vực và thế giới.
I/ Tình hình nhà trường.
1. Điểm mạnh.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường: 32; trong đó: BGH: 2, giáo viên: 28, công nhân viên: 2.
- Trình độ chuyên môn: 100% đạt chuẩn, trong đó có 2 trªn chuÈn.
- Công tác tổ chức quản lý của BGH: Có tầm nhìn khoa học, sáng tạo. Kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới. Được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên: nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Chất lượng học sinh:
+ Tổng số học sinh: 373
+ Tổng số lớp: 10
+ Xếp loại học lực năm học 2008 – 2009: Giỏi: 8,92%; Khá: 39,73%; TB: 48,09%.
+ Xếp loại hạnh kiểm năm học 2006 – 2007: Khá, Tốt: 95,7%; TB: 3,62%;
+ Thi học sinh giỏi cÊp HuyÖn lớp9 năm học 2008 – 2009: 01 giải Nhì, 02 giải Ba.CÊp TØnh: 02 gi¶i Nh×
- Cơ sở vật chất:
+ Phòng học: 8
+ Phòng thực hành: 6
+ Phòng tin học: 01 (20m2 với 15 máy đã được kết nối Internet)
Cơ sở vật chất bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện tại (tuy nhiên chưa đồng bộ, bàn ghế học sinh, phòng thí nghiệm Sinh – Hoá chất lượng thấp, phòng phục vụ giáo dục còn thiếu).
- Thành tích chính: Đã khẳng định được vị trí trong ngành giáo dục huyÖn §«ng TriÒu, được học sinh và phụ huynh học sinh tin cậy.
Năm học 2005 – 2006: đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc
Năm học 2006 – 2007: đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc
Năm học 2008 – 2009: đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc
2. Điểm hạn chế.
- Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu:
+ Chưa chủ động tuyển chọn được nhiều giáo viên, cán bộ có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm cao.
+ Đánh giá chất lượng chuyên môn của giáo viên còn mang tính động viên, chưa thực chất, phân công công tác chưa phù hợp với năng lực, trình độ, khả năng của một số giáo viên.
- Đội ngũ giáo viên, công nhân viên: Một bộ phận nhỏ giáo viên chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu giảng dạy hay quản lý, giáo dục học sinh. Thậm chí có giáo viên trình độ chuyên môn hạn chế, không tự học, bảo thủ, sự tín nhiệm của học sinh và đồng nghiệp thấp.
- Chất lượng học sinh: 30% học sinh có học lực TB yếu, ý thức học tập, rèn luyện chưa tốt.
- Cơ sở vật chất: Chưa đồng bộ, hiện đại. Phòng học, phòng häc bé m«n ch­a cã trang bÞ ®å dïng häc tËp, thiÕt bÞ d¹y häc, bàn ghế chất lượng thấp, Phòng làm việc của HiÖu tr­ëng, HiÖu phã, hµnh chÝnh,kÕ to¸n, th­ viÖn,nhµ tËp ®a n¨ng, s©n tËp, phßng Héi ®ång, phßng TruyÒn thèng... còn thiếu
3. Thời cơ.
Đã có sự tín nhiệm của học sinh và phu huynh học sinh trong khu vực.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sự phạm khá, tốt.
Nhu cầu giáo dục chất lượng cao rất lớn và ngày càng tăng.
Đã nằm trong lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1.
4. Thách thức:
- Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.
- Các trường THcs ở khu vực l©n cËn( nh­ thÞ trÊn M¹o Khª) cã chÊt lượng giáo dục cao, thu hót häc sinh.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên.
- Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên.
- Ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.
- Áp dụng các chuẩn vào việc đánh giá hoạt động của nhà trường về công tác quản lý, giảng dạy.
II/ Tầm nhìn, Sứ mệnh và các giá trị .
1. Tầm nhìn.
Tr­êng THCS Yªn Thä lµ mét tr­êng chuÈn mùc vµ n¨ng ®éng, n¬i häc sinh vµ gi¸o viªn lu«n cã kh¸t väng häc tËp suèt ®êi, biÕt t­ duy ®éc lËp vµ s¸ng t¹o ®Ó n©ng cao lîi Ých b¶n th©n, gãp phÇn x©y dùng quª h­¬ng giµu ®Ñp.
2. Sứ mệnh.
Tạo dựng được môi trường gi¸o dôc lµnh m¹nh,kû c­¬ng, ch¨m sãc ®Ó ph¸t huy phÈm chÊt riªng, biÕt s¸ng t¹o, cã n¨ng lùc t­ duy cho mçi häc sinh.
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường.
- TÝnh hîp t¸c - Lßng nh©n ¸i
- Tính sáng tạo - Lòng tự trọng
- TÝnh tr¸ch nhiÖm - Lßng bao dung
Kh¸t väng v­¬n lªn
III/ MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG.
1.Mục tiêu.
Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
2. Chỉ tiêu.
2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên.
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 80%.
- Giáo viên nam dưới 50 tuổi, nữ dưới 45 tuổi sử dụng thành thạo máy tính.
- Số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin trên 20% .
- Có trên 20% cán bộ quản lý và giáo viên, trong đó cã Ýt nhÊt 01 người trong Ban Giám hiệu có trình độ Đại học.
- Phấn đấu 100% tổ chuyên môn có giáo viên đạt trình độ Đại học, trong đó tổ trưởng chuyên môn có trình độ Đại học (kể cả đang theo học).
2.2. Học sinh
- Qui mô: + Lớp học: 10 à 12 lớp.
+ Học sinh: 400 học sinh.
- Chất lượng học tập:
+ Trên 75% học lực khá, giỏi (15% học lực giỏi)
+ Tỷ lệ học sinh có học lực yếu < 1% không có học sinh kém.
+ Thi đỗ c¸c tr­êng PTTH trªn ®Þa bµn: Trên 60 %.
+ Thi học sinh giỏi cÊp huyÖn, TØnh líp 9: 10 giải trở lên.
- Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống.
+...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J (FREE) KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐỒ CHƠI CHO TRẺ EM Luận văn Kinh tế 1
A [Free] Một số biện pháp hoàn thiện công tác kế hoạch sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc, thiết b Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Những giải pháp chủ yếu hoàn thiện lập kế hoạch kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty Dịch Luận văn Kinh tế 2
G [Free] Một số đề xuất nhằm hoàn thiện quy trình kế hoạch kinh doanh ở công ty đầu tư thương mại và d Luận văn Kinh tế 0
G [Free] Giải pháp thực hiện kế hoạch xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam thời kỳ 2001-2005 Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Kế hoạch tăng trưởng trong hệ thống khoa học phát triển kinh tế-xã hội Luận văn Kinh tế 0
N [Free] Những giải pháp thúc đẩy thực hiện kế hoạch quản lý, sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng Đường Luận văn Kinh tế 0
A [Free] Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty dệt 19/5 Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Thực tế công tác quy hoạch và kế hoạch tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Giải pháp thực hiện kế hoạch chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam giai đoạn 200 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top