giahuy_online12

New Member

Download Đề tài Quản lý, xây dựng, thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm nâng cao số lượng, chất lượng học sinh giỏi trong nhà trường miễn phí





Mục lục
Phần I: Phần mở đầu
1.Lý do chon đề tài.
2.Đối tượng nghiên cứu của đề tài.
3.Phạm vi nghiên cứu.
4.Phương pháp nghiên cứu.
5.Nhiệm vụ của đề tài.
Phần II: Nội dung.
Chương I
Vài nét về vấn đề lý luận chung của công tác quản lý, xây dựng thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm nâng cao số lượng, chất lượng đầu giỏi trong nhà trường.
I/Vai trò của chất lượng học sinh giỏi trong nhà trường.
II/Mục đích của việc quản lý, xây dựng, thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường.
Chương II
Những kinh nghiệm quản lý, xây dựng, thúc đẩy công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường để nâng cao số lượng, chất lượng đầu giỏi trong học sinh.
I/Thực trạng vấn đề bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường và quá trình xây dựng, thúc đẩy việc bồi dưỡng học sinh giỏi của giáo viên.
II/Những nguyên nhân-Kinh nghiệm quản lý xây dựng, thúc đẩy công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
III/Một vài ý kiến đề xuất.
Phần III/Nhận xét – Đánh giá của nhà trường và phòng giáo dục – Đào tạo Hiệp Hòa.
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

Mục lục
Phần I: Phần mở đầu
1.Lý do chon đề tài.
2.Đối tượng nghiên cứu của đề tài.
3.Phạm vi nghiên cứu.
4.Phương pháp nghiên cứu.
5.Nhiệm vụ của đề tài.
Phần II: Nội dung.
Chương I
Vài nét về vấn đề lý luận chung của công tác quản lý, xây dựng thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm nâng cao số lượng, chất lượng đầu giỏi trong nhà trường.
I/Vai trò của chất lượng học sinh giỏi trong nhà trường.
II/Mục đích của việc quản lý, xây dựng, thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường.
Chương II
Những kinh nghiệm quản lý, xây dựng, thúc đẩy công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường để nâng cao số lượng, chất lượng đầu giỏi trong học sinh.
I/Thực trạng vấn đề bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường và quá trình xây dựng, thúc đẩy việc bồi dưỡng học sinh giỏi của giáo viên.
II/Những nguyên nhân-Kinh nghiệm quản lý xây dựng, thúc đẩy công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
III/Một vài ý kiến đề xuất.
Phần III/Nhận xét – Đánh giá của nhà trường và phòng giáo dục – Đào tạo Hiệp Hòa.
Đề tài: “Quản lý, xây dựng, thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm nâng cao số lượng, chất lượng học sinh giỏi trong nhà trường”
Phần I
Phần mở đầu.
1/Lý do chọn đề tài:
Quan điểm lãnh đạo của Đảng ta là: cùng với khoa học và công nghệ, giáo dục là quốc sách hàng đầu nhằm “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài”, đặc biệt năm học này là năm học thứ 2 thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung của bộ giáo dục và đào tạo, với mục đích khẳng định là chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, chống hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp, nâng cao thực chất chất lượng dạy và học, bên cạnh việc quan trọng là đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đại trà, ngành giáo dục cũng đã đề cao yêu cầu việc bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, đã được cụ thể hóa ở từng cấp học, bậc học.
Ở bậc THCS chính là việc bồi dưỡng học sinh giỏi để tạo nguồn nhân tài cho các cấp học tiếp theo.
Nhận thức rõ vấn đề này, trên cơ sở bản thân còn trẻ, có lòng nhiệt tình say mê công tác chỉ đạo, thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường.
Trong những năm học trước, thực trạng về phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường còn yếu, còn chưa được kích thích có nhiều lý do trong đó phải kể đến là: Đội ngũ giáo viên chưa thực sự yêu nghề, nhiệt tình trong công việc. Nhiều giáo viên trẻ trình độ kiến thức có nhưng chưa mạnh dạn lao vào cuộc, coi việc bồi dưỡng học sinh giỏi còn nhẹ. Mặt khác là một trường nhỏ số lượng học sinh chỉ dao động trên dưới 300 học sinh. Chính vì vậy để chọn được một đội tuyển HSG cho các môn học trong nhà trường thực chất là vất và khó khăn.
Thứ nhất là:
Sảy ra hiện tượng một em được chọn tham gia bồi dưỡng nhiều môn.
Thứ hai là:
Khó đảm bảo chọn đủ số lượng HSG ở các môn học mà Phòng giáo dục tổ chức thi.
Tuy nhiên, tất cả những khó khăn khi làm công tác quản lý chúng ta biết phân tích từng nguyên nhân, chúng ta sẽ tìm được biện pháp khắc phục cho các nguyên nhân đó, hơn nữa nếu khó mà chúng ta quyết tâm vào cuộc dành kết quả thì chúng ta sẽ hoàn thiện hơn, trưởng thành hơn.
Từ năm học 2006-2007 sở GD, Phòng giáo dục đưa công thức tính kết quả học sinh giỏi của các trường thật cụ thể, khoa học và đánh giá thi đua của các trường căn cứ chính vào kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi, BGH các nhà trường phấn khởi hết mình xây dựng, thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi của trường mình và coi đây là một nhiệm vụ quan trọng.
Mặt khác đội ngũ chuyên viên phòng giáo dục hyuyện nhà trẻ nhiều kinh nghiệm đã có sự chỉ đạo cụ thể rõ ràng, khích lệ động viên và tạo điều kiện cho các nhà trường để thực hiện công việc bồi dưỡng học sinh giỏi khá thuận lợi.
Một lý do nữa phải nói đến là trong hai năm trở lại đây nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong Xã Hùng Sơn về vấn đề mũi nhọn của thầy, trò đã có sự chuyển biến sâu sắc.
Họ quan tâm đầu tư cả vật chất, tinh thần cho việc bồi dưỡng của thầy và kết quả học tập của trò. Đây là điều kiện thuận lợi để công tác quản lý việc bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường được củng cố và phát triển.
Về phía quản lý trong nhà trường, ban giám hiệu luôn xác định rõ muốn tiếp tục duy trì sự phát triển của nhà trường con đường tốt nhất và phải làm trước tiên là vấn đề chất lượng giáo dục trong đó chất lượng đầu giỏi của thầy và đặc biệt của trò đóng vai trò là then chốt, để nhằm khẳng định năng lực lãnh đạo quản lý của mình và sự nhìn nhận của các cấp quản lý đặc biệt là nhân dân địa phương.
Từ những lý do cơ bản trên, tui đã quyết định chọn đề tài: “Quản lý, xây dựng, thúc đẩy công tác bồi dưỡng học sinh giỏi để nâng cao số lượng, chất lượng HSG trong nhà trường. Có nhiều vấn đề cần trao đổi tuy nhiên trong khuôn khổ là sáng kiến kinh nghiệm tui chỉ xin đưa ra vài lý do cơ bản nêu trên.
2/Đối tượng nghiên cứu.
Kinh nghiệm trực tiếp quản lý việc bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhà trường, kinh nghiệm của các trường bạn.
Kinh nghiệm của các thế hệ quản lý đi trước.
Giáo viên bồi dưỡng và các em học sinh trong đội tuyển.
3/Phạm vi nghiên cứu.
Trường THCS Hùng Sơn và một số trường lân cận.
4/Phương pháp nghiên cứu.
Đọc các văn bản chỉ đạo, quản lý công tác bồi dưỡng HSG của phòng giáo dục và đào tạo Hiệp Hòa, Sở GD & ĐT Bắc Giang.
Xây dựng kế hoạch chỉ đạo bồi dưỡng học sinh giỏi .
Trao đổi với các thế hệ quản lý đi trước, những thầy cô giáo nhiều năm kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi có kết quả trong và ngoài nhà trường. Một số kinh nghiệm quản lý chỉ đạo của bản thân trong quá trình công tác.
5/Nhiệm vụ của đề tài.
Trao đổi vài nét về sự khó khăn trong công tác thành lập đội tuyển HSG.
Những kinh nghiệm của bản thân trong công tác chỉ đạo, xây dựng, thúc đẩy nâng cao số lượng, chất lượng HSG trong nhà trường.
*
* *
Trước khi đi vào phần chính của đề tài như đã nói ở trên, đề tài này mới chỉ dừng lại ở mức độ. Với đặc điểm là trường nhỏ do vậy chỉ trao đổi những khó khăn trong công tác thành lập đội tuyển HSG và những biện pháp xây dựng phong trào, thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả. Chắc chắn sẽ còn nhiều vấn đề xung quanh việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Với nội dung như vậy mà thời gian, không gian nghiên cứu hạn hẹp, đề tài này sẽ không tránh khỏi những thiếu sót.
Phần thứ II
Chương I: Vài nét về vấn đề lý luận chung của công tác quản lý xây dựng, thúc đẩy phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả.
* * * * * * *
Quản lý nói chung là quá trình điều khiển, điều hành một hay nhiều lĩnh vực nhất định nhằm hướng tới mục đích và đúng ý chí của người quản lý.
Quản lý xây dựng, thúc đẩy phong trào bồi dưỡng HSG đạt số lượng, chất lượng...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top