hadohai1985

New Member

Download Đề tài Kinh nghiệm tổ chức các đợt thi đua trong liên đội miễn phí





 
NỘI DUNG THI ĐUA
Thi đua lập thành tích kỷ niệm các ngày lễ lớn
Ngày Bác Hồ gửi thư cho Ngành giáo dục 15 tháng 10 năm 1968
Ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam 20/10
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
 
I. GIÁO DỤC LỐI SỐNG ĐẠO ĐỨC:
Toàn Liên đội tìm hiểu về truyền thống nhà trường
Thực hiện nói lời hay làm việc tốt, kính trọng lễ phép với người lớn tuổi, hoà nhã với bạn bè, gọi bạn xưng tôi, tham gia công tác Trần Quốc Toản.
- Hưởng ứng tháng an toàn giao thông, thực hiện tốt luật lệ an toàn giao thông.
II. HỌC TẬP:
- Thi đua học tốt ngay từ những ngày học đầu tiên. Mỗi học sinh có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập, giữ gìn cẩn thận và sử dụng có hiệu quả.
- Phấn đấu mỗi bạn có ít nhất từ 1 – 2 điểm giỏi để chào mừng các ngày lễ lớn.
- Thực hiện tuần học tốt, giờ học kiểu mẫu, mỗi bạn đội viên làm 10 việc tốt.
- Duy trì kết quả vở sạch chữ đẹp.
- Thành lập các đôi bạn cùng tiến giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
III. CÁC HOẠT ĐÔNG KHÁC:
Toàn Liên đội xây dựng và củng cố nền nếp học tập: đầu giờ, giữa giờ, ra về.
- Giữ gìn trường lớp xanh – sạch - đẹp, sử dụng tốt không gian phòng học.
- Củng cố tổ chức Đội, tập huấn Ban chỉ huy Liên đội, chi đội. Đeo phù hiệu nhà trường.
- Tổ chức thi văn nghệ trong toàn Liên đội.
- Có ý thức tiết kiệm trong sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh và cơ sở vật chất.
- Mỗi lớp ra một số báo tường chào mừng ngày 20/11.
- Tích cực chuẩn bị cho Đại hội các chi đội, Liên đội.
Phát động từ ngày 10 – 9 – 2009
Sơ kết vào ngày 20 – 11 – 2009
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

a học:
Một số đặc trưng của hoạt động đội trong nhà trường THCS
Trong quá trình làm Tổng phụ trách Đội từ năm 2007 đến nay, đôi nhận thấy hoạt động Đội trong trường học có một số đặc trưng như sau:
1. Hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh là hoạt động mang tính tập thể, nôi dung, chương tình hoạt động áp dụng với mọi thiếu niên trong Liên đội và cụ thể đến các chi đội, các lớp thiếu niên. Kết quả hoạt động của Liên đội có phần đóng góp rất lớn thành tích của các chi đội.
2. Hoạt động của Đội là hoạt động mang tính giáo dục sâu sắc, thông qua các chương trình hoạt động mỗi thiếu niên được bồi dưỡng về đạo đức lối sống, được hiểu biết thêm về lịch sử, truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước, về những gương anh hùng, những người tốt – việc tốt … Qua đó, các em cũng thấy được trách nhiệm và có ý thức rèn luyện mình.
3. Hoạt động của Đội là hoạt động của một tổ chức riêng biệt dành cho lứa tuổi từ 9 đến 15 – lứa tuổi thiếu niên do đó phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi, phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ của các em.
4. Hoạt động của Đội TNTP còn là sự kế thừa, tiếp nối truyền thống của các thế hệ đội viên đi trước, từ những hoạt động hôm nay các em có thể hiểu biết thêm về những gì các anh chị đi trước đã làm và thấy được trách nhiệm của mình là viết tiếp trang sử Đội.
5. Thông qua các hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh các em thiếu niên ngày càng phấn khởi, tự tin hơn, có tinh thần học tập tốt hơn từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
B. Cơ sở thực tiễn:
Thực tế hoạt động của Liên đội Trường Trung học cơ sở Xuất Hoá trong những năm qua
1. Vài nét về Liên đội Trường THCS Xuất Hoá
Liên đội Trường THCS Xuất Hoá là một trong những Liên đội ra đời sớm nhất huyện Lạc Sơn, là một Liên đội có số lượng đội viên tương đối đông với số lượng 414 em, được biên chế thành 13 lớp, nhưng ngay từ khi mới thành lập Liên đội đã là một đơn vị có phong trào hoạt động Đội mạnh, có chất lượng. Chi bộ Đảng, Ban Giám hiệu nhà trường cũng rất chú trọng tới các hoạt động của Đội. Khi Liên đội được thành lập, Chi bộ Đảng, Ban Giám hiệu nhà trường đã hết sức quan tâm, đầu tư các điều kiện về cơ sở vật chất cho Đội hoạt động. Liên đội đã có tương đối đầy đủ những phương tiện để hoạt động như: Bộ trống, cờ, trang phục của đội danh dự và Đội cũng đã có một phòng riêng để sinh hoạt. Ngoài ra trong quá trình tổ chức hoạt động nhà trường đã thường xuyên đầu tư kinh phí hợp lý để Đội có thể tổ chức các cuộc thi các hoạt động lớn … Đáp ứng những yêu cầu trao đổi thông tin trong hoạt động, nhà trường đã bố trí sắp xếp cho Đội hệ thống bảng tin được đặt tại các vị trí dễ quan sát để mọi đội viên theo dõi, như bảng thông báo nội dung thi đua, bảng tuyên dương người tốt – việc tốt, bảng theo dõi thi đua…
Cùng với sự hỗ trợ về điều kiện cơ sở vật chất, Chi bộ Đảng, Ban Giám hiệu nhà trường cũng luôn ủng hộ và khuyến khích Liên đội tổ chức các hoạt động ngoại khoá. Đội ngũ các đồng chí giáo viên phụ trách lớp cũng đã hết sức nỗ lực, nhiệt tình trong việc hưởng ứng các phong trào thi đua do Đội phát động, tổ chức cho lớp mình tham gia đầy đủ, đạt hiệu quả cao trong các đợt thi đua. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những giáo viên chủ nhiệm lớp còn hạn chế về công tác chủ nhiệm lớp, thiếu kinh nghiệm trong khâu tổ chức cho lớp mình phụ trách hưởng ứng thi đua do đó dẫn đến kết quả thi đua của lớp đó không cao.
2. Sơ lược về hoạt động thi đua:
Hoạt động của Đội TN được tổ chức ngay khi bắt đầu năm học mới, từ tuần học đầu tiên. Cùng với việc củng cố nền nếp học tập trên lớp, các em bắt đầu tham gia vào các hoạt động chung của trường, của lớp. Để có nền nếp học tập, sinh hoạt tốt, Liên đội luôn phải chú trọng xậy dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, định hướng cho thiếu niên vui chơi, học tập theo quy định. Liên đội phải có những biện pháp thu hút, khuyến khích từng tập thể lớp, từng cá nhân học sinh tích cực tham gia vào mọi hoạt động. Điều này đòi hỏi người Tổng phụ trách Đội cần đưa ra những hình thức hoạt động hợp lý, những tác động thích hợp để mỗi tập thể lớp, mỗi cá nhân học sinh thấy được vai trò trách nhiệm của mình đối với các hoạt động của Liên đội. Nếu tinh thần tham gia của từng thành viên đó không tốt sẽ dẫn đến chất lượng hoạt động của Liên đội không cao.
Ví dụ 1:
Đôi với các hoạt động đầu giờ, giữa giờ, ra về là những hoạt động tập thể, mọi cá nhân đều phải thực hiện, thì việc chấp hành các yêu cầu chung là rất cần thiết. Cụ thể:
+ Với giờ thể dục: Liên đội yêu cầu:
- Từng học sinh phải ra sân xếp hàng nhanh nhẹn, thẳng, đúng vị trí của lớp mình.
- Thuộc các động tác của bài thể dục, tập đều, đúng, đẹp.
Do đó đòi hỏi tất cả học sinh phải thực hiện yêu cầu trên một cách nghiêm túc, nhưng nếu chỉ một vài học sinh của một lớp nào đó thực hiện không đúng yêu cầu cũng dẫn đến nền nếp thể dục của Liên đội không tốt.
+ Đối với giờ múa hát tập thể cũng vậy, để có nền nếp múa hát giữa giờ tốt thì tất cả các lớp, các cá nhân cùng cố gắng.
Tuy nhiên những hoạt động trên rất cần có thời gian và có sự thi đua giữa các lớp thì mới có nền nếp tốt.
+ hay đối với việc trang trí sử dụng không gian phòng học: Đây là một trong rất nhiều những hoạt động của Đội nhằm xây dựng một môi trường học tập tốt, góp phần tạo cảnh quan trường lớp xanh – sạch - đẹp. Trong những năm học gần đây, việc trang trí phòng học đã trở thành một việc làm thường xuyên trong hoạt động của Liên đội trường THCS Xuất Hoá. Vậy nếu chỉ đề ra phong trào này và để các lớp tự làm mà không có sự kiểm tra, đánh giá của Liên đội thì cũng rất khó có những phòng học trang trí sử sụng đúng cách. Nhưng khi đã có những tiêu chuẩn cụ thể, có đánh giá xếp loại thì các lớp sẽ quan tâm hơn đến phong trào này và chắc chắn lớp nào cũng muốn phòng học của lớp mình được đánh giá là sạch đẹp nhất, ngăn nắp nhất, trang trí hợp lý nhất … Từ đó toàn Liên đội sẽ có những phòng học sạch đẹp sử dụng có hiệu quả, góp phần xây dựng môi trường học tập tốt.
Ví dụ 2:
Trong mỗi năm học hầu hết mỗi tháng đều có những ngày lễ lớn, những ngày lễ kỷ niệm trọng đại của dân tộc, nếu mỗi nhà trường chỉ giới thiệu một cách chung chung thì cũng chưa thực sự khắc sâu vào nhận thức cảu học sinh về ý nghĩa của những ngày lễ trọng đại, chưa đem lại hiệu quả thực sự về giáo dục truyền thống của quê hương đất nước đối với học sinh… Thực tế ở Liên đội trường THCS Xuất Hoá trong những năm qua đã thường xuyên tổ chức cho học sinh tìm hiểu về những ngày lễ lớn thông qua các đợt thi đua được phát động liên tiếp trong năm, qua đó, mỗi học sinh thấy được yêu cầu trọng tâm ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top