ti_love_2202

New Member

Download Đề tài Xây dựng một bài tập tình huống và vận dụng trong bồi dưõng cán bộ quản lý giáo dục trường trung học phổ thông miễn phí





MỤC LỤC
 
MỞ ĐẦU 1
1. Lý do chọn đề tài 1
2 . Mục đích nghiên cứu 2
3 . Nhiệm vụ nghiên cứu 3
4. Đối tượng và khách thể nghiên cứu 3
5. Phạm vi nghiên cứu 3
6. Phương pháo nghiên cứu 4
6.1 Phương pháp nghiên cứu lý luận 4
6.2 Phương pháp nghiên cứu thực tiễn 4
7. Tiến trình tổ chức và thực hiện nghiên cứu 5
8. Báo cáo thực hiện chi phí 5
NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÁO CÁO 6
A. Các kết quả đạt được theo thuyết minh nghiên cứu 6
1. Cơ sở lý luận về xây dựng và sử dụng bài tập THQL trong giảng dạy chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường THPT. 6
1.1. Một số khái niệm và phạm trù làm công cụ nghiên cứu đề tài 6
1.2 . Vận dụng tình huống QL ngay trong dạy học chương trình bồi dưỡng CBQL trường THPT là sự đổi mới phương pháp dạy học hiện đại ngày nay 24
1.4. Một số điều kiện sử dụng THQL trong bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trường THPT 28
Kết luận mục 1 31
2.1 : vài nết về khách thể điều tra 32
2.2 Thực trạng việc xây dựng và vận dụng THQLGD trong bồi dưỡng CBQLGD trường THPT 34
3: Xây dựng và sử dụng bài tập THQLGD trong chương trình bồi dưỡng CBQL trường THPT 40
3.1. Chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường THPT 40
3.2. Xây dựng THQL giáo dục để dạy học chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường THPT 41
3.3. Sử dụng bài tập THQLGD để dạy học chương trình bồi dưỡng cán bộ trường THPT 49
3.4. Vận dụng việc xây dựng và sử dụng THQLGD trong dạy học một số bài thuộc lòng phần: Đường lối chính sách trong chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường THPT. 58
B. Những kết quả nghiên cứu mới và nổi bật. 69
C. Kết luận chung và ý kiến đề xuất 70
1. Kết luận chung 70
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ợp lí,có cơ sở khoa học.Những THQLGD được xây dựng phải xuất phát từ nhữung quản điểm sau .
xuất phát từ mục đích và nội dung dạy học chương trình bồi dưỡng THQLGD trường THPT . THQLGD đựoc xây dựng nhằm mục đích nâng cao chất lượng bồi dưỡng kiến thucư và kĩ năng QL cho HV . vì vậy THQLGD phải phù hợp với mục đích và nội dung trong chương trình bồi đưỡng CBQL trong THPT.
Xuất phát từ chức năng nhiệm vụ của hiệu trưởng trong THPT : những THQLGD phải xuất phát từ thựuc tiễn việc thực hiện chứ năng và nhiệm vụ của hieụe trưởng trường THPT hiện nay.
Trong THQLGD chưa đựng kiểu phưưong pháp khoa học và phương thuqcskhai thác để giải quyết những vấn đề điển hình,vừa sức đối với học viên và có ý nghĩa quan trọng đối với họ .
THQLGD nhằm bộ lộ và bồi dưỡng những nét cơ bản trong hoạt động QL snag tạo trong điều kiện thay đổi . hệ thống THQLGD hải đa dạng phong phú và phản ánh đựoc sự đa dangj phức tạp trongc ông tác quản lí để HV giải quyết . Đồng thời khi giải quyết TH,HV có cơ hội đựoc bộc lộ đựoc bồi dưỡng những kĩ năng cơ bản trong hoạt động quản lí sáng tạo.
THQLGD phải được xây dựng theo một quy trình hợp lí : chất lượng và hiệu quả THQLGD tùy thuộc các bước xây dựng chúng có hợp lí hay không . Trong các bước xây dựng THQLGD thì việc xác định mục đích xây dựng THQLGD là bước khởi đầu . Mục đích cảu việc xây dựng THQLGD là để dạy chưuơng trình bồi dữong CBQL trường THPT . VI vậy mục đích xác định được sẽ chi phối nội dung THQLGD . Nộiu dungTH chứa đựng những vấn đề chủ yếu trong công tác quản lí cảu hiệu trưởng trường THPT .
Quan điểm sử dụng THQLGD để bồi dưỡng CBQLGD trường THPT
Sử dụng THQLGD để bồi dưỡng CBQL trường THPT là sử dụng THQLGD đã được xây dựng như là biện pháp kích thích và quan trọng hơn THQLGD được coi là mục tiêu HV giải quyết nhằm giúp học tích lũy điểm kinh nghiệm (Lí luận và thực tiễn) về lĩnh vực quản lí trường THPT. Sử dụng THQLGD trong bồi dưỡng CBQL tại các trường CBQLGD&ĐT hiện nay với những quản điểm cụ thể sau :
- Quan điểm sử dụng THQLGD phải xuất phát từ người học : Người học trong các trường CBQLGD là những học viên . Họ tham gia chương trình bồi dưỡng cán bộ CBQL nhằm trang bị lí luận khoa học về ông tác qủn lí và đặ biệt quan trọng hơn là nâng cao năg lực và kĩ năng thực tiễn giải quyết những vấn đề đựat râ trong công tác quản lí .
- Quan điểm dịch chuyển từ kiểu bồi duowngx tập trung vào GV và kiến thức snag kiểu đào tạo tập trung vào HV .Theo hướng này việc dạy học nêu vấn đề,học tapạ dựa trên vệc giải quyết vấn đề thong qua việc sử dụng những tình huống đựoc xây dựng đang càng ngày được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi .những ưu thế của nó đã được ác nhà nghiên cứu trong và ngòai nước thừa nhận >mục tiêu của sự dịch chuyển này là để bồi dưỡng cho HVnăng lực tư duy sang tạo,năng lực giải quyết vấn đề .
Tóm lại việc xây dựng và sử dụng THQLGD trong bồi dưỡng CBQL trường THPT phải quán triệt những quan điểm chung trong xây dựng và sử dụng THQLGD thì mới đựoc đem lại hiệu quả cao trong công tác bồi dưỡng CBQLGD hiện nay.
1.4. Một số điều kiện sử dụng THQL trong bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trường THPT
1.4.1 : Đối với giảng viên
- Giảng viên giảng dạy bôid ưỡng CBQLGD có nhận thức về về vai trò của THQLGD .
Xu thế đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực,chủ động sang tạo cảu người học trong quá trình học tập đã và đang được đội ngũ giáo viên quán triệt và thực hiện ,. Song thực tế ,việc thực hiện còn nhiều bất cập .Một số giáo viên trong nhận thức cho rằng làm thế nào để chuyển tải được nhiều nội dung trí thức trong bài dạy là đạt được kết quả .Một số khác thì thực sự lung túng không biết thực hiện việc đổi mới thế nào.Đặc biệt việc áp dụng phương pháp tình huống trng bồi dưỡng CBQLGD chưa được giảng viên nhận thức đúng đắn.Họ mới nhận thức được rằng cần lấy ví dụ thực tiễn để minh họa cho bài dạylà đảm bảo gắn lí luận vào thực tiễn và đạt kết quả . Nhận thức như vậy là chưa đủ,cần có phương pháp điều kiện để học viên được tiếp xức với thực tiễn đa dạng,từ đó hình thành các kĩ năng giải quyết các nhiệm vụ đặt ra.Trong thục tiễn phương pháp tình huống đòi hỏi phải biết dử dụng những phương pháp dạy học khác.Phương pháp này cũng với phương pháp khác làm cho người học gắn với các thực tiễn sinh động,trên cơ sở đó hình thành những kĩ năng cơ bản cho người học .
Để khắc phục tình trạng nêu trên,cần có biện pháp bồi dưỡng,bổ sung những hiểu biết cơ bản,cần thiết về lí thuyết và cách vận dụng phương pháp tình huống cho giảng viên tham gia giảng dạy học viên bồi dưỡng CBQLGD .
- Xây dựng tình huống điển hình trong QLGD
Để áp dụng phương pháp tình huống đạt kết quả đỏi hỏi phải có một hệ thống các tình huống điển hình đa dạng . Như vậy người dạy phải xây dựng được hệ thống các tình huống điển hình đa dạng . để có thể áp dụng trong giừo dạy.Đồng thời trong quá trình giảng dạy,giảng viên chú ý khai thác vốn thực tế phong phú dda đạng của học viên.Đây là những vấn đề đặt ra trong thực tế sinh động,phức tạp mà học viên đã trựuc tiếp học gián tiếp giải quyết ,việc xửu lí đạt được ửo mứuc độ nào có thành công hay chưa nhưung họ vẫn mạnh dạn nêu ra để cùng nhau trao đổi . Vì vậy vấn đề là ở chỗ người dạy để khuyến khích để học viên mạnh dạn trình bày và dùng kiến thức khoa học của mình để giải quyết vấn đề đựat ra trong thực tiễn muôn màu muôn vẻ .Như vậy bài học sẽ sinh động gắn với thực tiễn chứ không phải alf lí thuyết thuần túy hay là những tình huống mà giảng viên đưa ra mà bài học còn có sự tham gia bằng vốn kinh nghiệm quản lí học viên . Đó là ngườn bổ sung thực tiễn vào lí thuyết tình huống trong QLGD .
Lựa chọn những THQL phù hợp đối tượng bồi dưỡng và sát với thực tiễn giáo dục việt nam .Trong thực tiễn các ,các THQL rất đa dạng và phong phú,có những tình huống đơn giản,có nhữung tình huông phức tạp .tùy từng nội dung giảng dạy mà giảng viên lựa chọn những tình huống cho phù hợp .Đồng thời thong qua việc giải quyết tình huống,học viên có điều kiện củng cố lý luận đã học và hình thành kĩ năng xử lí các tình huống trong QLGD .
Tổ chức hướng dẫn học viên giải quyết THQLGD trong bồi dưỡng CBQLGD trường THPT .trong quá trình dạy học có sử dựng bài tập THQLGD giảng viên cần linh hoạt kết hợp nhuần nhuyễn vai trò chử đạo hưỡng dẫn cảu GV với việc kích thích tính chủ động,tích cực sáng tạo của học viên trong qaú trình học tập .
Về cơ sở vật chất :
Để vân dụng phương pháp tình huống trong bồi dưỡng CBQL có hiệu quả ,cần có những điều kiện cơ sở vật chất như :
Quy mô lớp học : DO điều kiện về cơ sở vật chất nên quy mô lớp học ở các lớp bồi dưỡng CBQL thường từ 60-100 học viên .Đây làcản trở rất lớn đối với việc áp dụng phưưong pháp quản lí tình huống .Bởi vì sẽ có nhiều nhó...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top