Jordon

New Member
Download Đề tài Tìm hiểu thực trạng xói mòn đất ở bắc trung bộ miễn phí



Bắc Trung bộ bao gồm 6 tỉnh miền Trung từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế diện tích 51.510,9 km2, dân số năm 2009 là 10.547.900 người và mật độ dân số trung bình 205 người/ km2.
Vị trí địa lý của Bắc Trung bộ kéo dài gần 5 độ vĩ tuyến từ 1605’ B đến 20040’ B. Dải đất hẹp ngang có nơi ở Quảng Bình chỉ 40 km được giới hạn phía tây là biên giới Việt Lào trên đỉnh núi Trường Sơn và phía đông là 642 km bờ biển.

Một trong những vấn đề môi trường toàn cầu hiện nay là xói mòn đất, thoái hoá đất và hoang mạc hoá ngày càng gia tăng. Trong khi đó quỹ đất canh tác của thế giới hết sức hữu hạn và dân số không ngừng phát triển. Theo các chuyên gia của FAO - UNEP hàng năm trên toàn thế giới có khoảng từ 5 đến 7 triệu ha đất bị mất khả năng sản xuất do bị xói mòn đất. Xói mòn đất làm giảm hay mất đi năng suất sinh học đem lại lợi ích kinh tế cho con người dẫn đến dói cùng kiệt và di cư bất ổn định xã hội.

1.1. Khái niệm:
Xói mòn (erosion) là sự chuyển dời vật lý lớp đất mặt do nhiều tác nhân khác nhau như: lực của giọt nước mưa, dòng chảy trên bề mặt và qua chiều sâu của phẫu diện đất, tốc độ gió và sức kéo của trọng lực.
Quá trình mang đi lớp đất mặt do nước chảy, gió, tuyết hay các tác nhân địa chất khác, bao gồm cả các quá trình sạt lở do trọng lực.
Quá trình di chuyển lớp đất do nước đều kéo theo các vật liệu tan và không tan.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top