Download Đề tài Một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản tại thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp miễn phí





Tại tp.Cao Lãnh có các doanh nghiệp điển hình như: Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và khu công nghiệp Đồng Tháp với sàn giao dịch bất động sản HIDICO số 12 Lý Thường Kiệt, Tp.Cao Lãnh; Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xây Lắp và Vật Liệu Xây Dựng Đồng Tháp (có các bộ phận liên quan đến BĐS như: sàn giao dịch bất động sản BCM-DT, xí nghiệp Đầu tư kinh doanh nhà đất, công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng BMC) số 03, Tôn Đức Thắng, Phường 1, Tp.Cao Lãnh, Đồng Tháp; Công ty Cổ Phần Thương nghiệp Xuất nhập khẩu Tổng hợp Đồng tháp với Xí nghiệp đầu tư xây dựng kinh doanh nhà đất số 38 Lê Anh Xuân, Tp.Cao Lãnh, Đồng Tháp; Công ty Vinaconex Đồng Tháp số 10 Nguyễn Văn Tre, P.1, Tp.Cao Lãnh, Đồng Tháp; công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Tồng Hợp số 46 Lê Quý Đôn, P.1, Tp.Cao Lãnh, Đồng Tháp ngoài ra còn có các danh nghiệp ở các huyện, tỉnh khác và các tập đoàn BĐS lớn trong và ngoài nước cũng đã xuất hiện tại Cao Lãnh.



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

tiêu dẫn trước (leading), đồng hành (coincident) và đến trễ (lagging) mà quốc tế hay dùng để đánh giá thị trường. Chính sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản Trung Quốc đã đóng góp rất lớn vào tốc độ tăng trưởng GDP của nước này.
Ở Mỹ tính minh bạch của thị trường bất động sản là rất cao. Nhà cửa muốn mua bán đều phải đăng ký giao dịch trên thị trường, có sự kiểm tra kỹ lưỡng của nhiều thành phần như ngân hàng, đơn vị escrow (đơn vị trung gian, thực hiện ủy thác trong các giao dịch mua bán), tổ chức thẩm định… Lịch sử của căn nhà phải được liệt kê đầy đủ từ việc xây dựng, bảo trì, sửa chữa đến thuế, công nợ. Thứ hai là sự phối hợp quản lý chặt chẽ giữa Chính phủ với các công ty tư nhân (hầu hết các dịch vụ đều do công ty tư nhân thực hiện). Thứ ba là có đầy đủ các công cụ kỹ thuật để hỗ trợ cho thị trường như ấn phẩm thông tin, mạng, nhà mẫu, các dịch vụ thế chấp và tái thế chấp…
Thị trường Australia và New Zealand. Nhà nước khẳng định đất thuộc sở hữu Chính phủ, cấp quyền sử dụng cho người dân. Điều đầu tiên, tập trung thiết lập một hệ thống quản lý vấn đề BĐS theo hướng chặt chẽ, kiểm soát được tất cả các lĩnh vực.
Bên cạnh các cơ quan quản lý BĐS, có hội đồng những chủ BĐS, hội những nhà kinh doanh BĐS, Cục bảo vệ người tiêu dùng, cơ quan quy hoạch và thẩm quyền đất đai, cơ quan định giá Nhà nước và tư nhân, cơ quan hoạch định phát triển, cơ quan tư vấn đầu tư BĐS, bộ phận thế chấp, bảo lãnh BĐS các ngân hàng,... Cả cơ quan quản lý lẫn không quản lý đều có sự phân công, phân cấp rất tốt, bất cứ vấn đề gì, chủ đầu tư đều tìm ra ngay địa chỉ để giải quyết, chịu trách nhiệm.
Hệ thống chính sách thu hút đầu tư vào thị trường BĐS ở Australia và New Zealand đi theo hướng luật hoá các quan hệ cơ bản. Tuy nhiên, có sự phân tách các vấn đề xây dựng, thu hồi và đền bù, đại lý bất động sản, thuê đất, cạnh tranh, tự do thông tin, ... thành các luật riêng, chứ không lồng ghép trong các luật dân sự, đất đai, xây dựng,... như ở Việt Nam.
Ở Xin-ga-po, chính phủ đã thành lập Ủy ban Nhà ở và Phát triển (HDB) từ năm 1960 để tập trung xây dựng nhà ở có giá thành hợp lý dành cho người thu nhập thấp, đồng thời chính phủ luôn chú trọng đến các chính sách nhằm ngăn chặn tình trạng “bong bóng” trên thị trường BĐS, nhờ vậy, 82% số dân sống trong các căn hộ công và 90% được sở hữu nhà.
Là quốc gia có độ minh bạch cao trong khu vực. Sở giao dịch chứng khoán Singapore thiết lập rất tốt chỉ số ghi lại hiệu quả hoạt động của chứng khoán BĐS; Cơ quan Tái phát triển đô thị của Singapore (URA) cập nhật thông tin hàng quý về cung - cầu - vốn và giá trị thuê của tất cả các loại BĐS bao gồm khách sạn, công nghiệp, bán lẻ, văn phòng và nhà ở; Sở giao dịch chứng khoán Singapore ứng dụng cách quản trị doanh nghiệp và công khai tài chính hiệu quả và đã được chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, hệ thống quản lý - pháp lý của Singapore rất công bằng và hiệu quả, do đó đạt được điểm tối ưu ở chỉ số minh bạch.
3.1.1.2 Sự biến động của thị trường bất động sản của các nước trên thế giới
Khủng hoảng tài chính Đông Á là cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu từ tháng 7 năm 1997 ở Thái Lan rồi ảnh hưởng đến các thị trường chứng khoán, trung tâm tiền tệ lớn, và giá cả của những tài sản khác ở vài nước châu Á, Mặc dù được gọi là cơn khủng hoảng “ Đông Á” bởi vì nó bắt nguồn từ Đông Á, nhưng ảnh hưởng của nó lại lan truyền toàn cầu và gây nên sự khủng hoảng tài chính trên toàn cầu, với những tác động lớn lan rộng đến cả các nước như Nga, Brasil và Hoa Kỳ. Mặc dù được gọi là cơn khủng hoảng “ Đông Á” bởi vì nó bắt nguồn từ Đông Á, nhưng ảnh hưởng của nó lại lan truyền toàn cầu và gây nên sự khủng hoảng tài chính trên toàn cầu, với những tác động lớn lan rộng đến cả các nước như Nga, Brasil và Hoa Kỳ. nguyên nhân chính của cuộc khủng hoảng là do đầu cơ bất động sản quá mức (ước đoán về giá trị và giá cả bất động sản bên ngoài thực tế).
Cuộc khủng hoảng tài chính thế giới 2008 bất nguồn từ Mỹ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế và đời sống của người dân toàn thế giới.
Nguyên nhân đầu tiên quan trọng nhất là gia tăng nguồn vốn tài trợ để mua bán nhà ở thông qua kỹ thuật “chứng khoán hóa bất động sản thế chấp” trong khi hệ thống kiểm soát không theo kịp là nguyên nhân sâu xa của khủng hoảng. Phát triển nhanh nhiều trái phiếu cổ phiếu có nguồn gốc bất động sản tạo ra những rủi ro lớn cho thị trường cho Ngân hàng và dân chúng.
Nguyên nhân thứ hai là việc cho vay mua nhà ở dễ dãi “dưới chuẩn” nhưng thiếu cơ chế kiểm soát.
Nguyên nhân thứ ba là giá bất động sản tại Mỹ tăng liên tục đã lôi kéo các nhà đầu tư và cả người dân đổ xô vào kinh doanh bất động sản làm cung vượt quá cầu.
Dubai: do bong bóng bùng nổ tại thị trường bất động sản khiến cho kinh tế Dubai bị khủng hoảng nặng. Sự thăng trầm của Dubai, có liên quan trực tiếp đến sự bùng nổ của thị trường bất động sản, đặc biệt là những bong bóng nguy hiểm này đến thời gian bùng nổ. giá nhà đất tại Dubai tụt dốc không phanh.
Một năm trước khi khủng hoảng tài chính bùng nổ, giá nhà đất tại Dubai đã tăng lên gần 5 lần. Nhiều dự án đã phải dừng lại và ngưng trệ Theo đó, 52,8% trong tổng số các dự án bất động sản, trị giá khoảng 582 tỷ USD đang bị trì hoãn.
Trung Quốc: nhà kinh tế độc lập Xie Guozhong - cựu giám đốc điều hành Morgan Stanley – lại cho rằng tình trạng dư thừa công suất và bong bóng bất động sản đang gây ra những thách thức thực sự cho tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong tương lai. Ông nhận định: “ Bong bóng bất động sản (ở Trung Quốc) sẽ tiếp tục phình to trong vòng 2 năm tới và sẽ vỡ tung”.
Phó Khoa Kinh tế Su Jian thuộc Đại học Tổng hợp Bắc Kinh cho rằng thị trường bất động sản Trung Quốc “ đang bị đe doạ bởi tình trạng bong bóng, nhưng nền kinh tế nước này không phải đang hướng tới sự đổ vỡ ”.
Sức mạnh dài hạn của nền kinh tế Trung Quốc đang là chủ đề tranh luận của các nhà kinh tế và giới chuyên gia tài chính. Trong khi dư luận đa số dường như ngả theo hướng kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng bền vững, ít nhất là về trung hạn, một nhóm chuyên gia phương Tây thông báo rằng nền kinh tế Trung Quốc không phải như vẻ bề ngoài của nó, đồng thời đoán nước này có thể hướng đến một cuộc khủng hoảng tài chính trong vòng vài thập kỷ tới.
Nhà quản lý quỹ đầu cơ nổi tiếng James S Chanos, từng kiếm bộn tiền do đoán được sự sụp đổ của tập đoàn Enron và nhiều công ty khác, đã thông báo kinh tế Trung Quốc đang hướng tới sự đổ vỡ, chứ không phải là phát triển bền vững. Ông cho rằng Chính phủ Trung Quốc đang phóng đại sức mạnh kinh tế và giả mạo số liệu về tỷ lệ tăng trưởng. Ông cũng thông báo bong bóng bất động sản của Trung Quốc to “ gấp 1.000 lần của Dubai ”.
3.1.2 Tình hình c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top