Link tải miễn phí luận văn


MỤC LỤC

Trang
Lời cảm ơn 01
Mục lục 02
PHẦN MỞ ĐẦU 03
CHƯƠNG 1 – CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VẤN ĐỀ CON NGƯỜI 07
1.1. MỘT SỐ QUAN ĐIỂM VỀ CON NGƯỜI NGOÀI TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN 07
1.2. QUAN NIỆM CỦA TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN VỀ BẢN CHẤT CON NGƯỜI 08
1.2.1. Con người là một thực thể thống nhất giữa mặt sinh học với mặt xã hội 08
1.2.2. Con người là chủ thể của lịch sử, mục tiêu của sự phát triển xã hội 09
1.2.3. Bản chất con người là tổng hoà những quan hệ xã hội 12
1.3. CHỦ NGHĨA XÃ HỘI (CNXH) LÀ SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CỦA CON NGƯỜI 13
CHƯƠNG 2 – PHÁT HUY NHÂN TỐ CON NGƯỜI TRONG SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HÓA VÀ HIỆN ĐẠI HÓA (CNH – HĐH) ĐẤT NƯỚC 15
2.1. QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VỀ NHÂN TỐ CON NGƯỜI 15
2.2. PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA NHÂN TỐ CON NGƯỜI TRONG SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HÓA VÀ HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC 15
2.2.1. Trên phương diện con người là động lực của sự phát triển xã hội 15
2.2.2. Trên phương diện con người là mục tiêu của sự phát triển xã hội 16
2.2.3. Vai trò của con người trong quá trình CNH – HĐH đất nước 18
2.3. NHỮNG NHIỆM VỤ CƠ BẢN XÂY DỰNG CON NGƯỜI TRONG QUÁ TRÌNH CÔNG NGHIỆP HÓA VÀ HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC 19
2.3.1. Xây dựng tư tưởng đạo đức và lối sống 20
2.3.2. Phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo 21
2.3.3. Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc 23
2.3.4. Xây dựng môi trường văn hóa 26
PHẦN KẾT LUẬN 30
TÀI LIỆU THAM KHẢO 32

PHẦN MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong triết học, con người là một đề tài lớn, nghiên cứu vấn đề con người có vai trò rất to lớn đối với sự phát triển của thế giới, là vấn đề được các nhà triết gia của mọi thời đại bao gồm cả phương Đông và phương Tây quan tâm nghiên cứu. Trong các hệ thống tư tưởng đó, vấn đề con người trong triết học Mác – Lê nin được nghiên cứu và trình bày một cách bao quát, đặc sắc và mang tính khoa học nhất. Chủ nghĩa Mác – Lê nin đã kết luận: con người không chỉ là chủ thể của hoạt động sản xuất vật chất, đóng vai trò quyết định trong sự phát triển của lực lượng sản xuất, mà con người còn là chủ thể của quá trình lịch sử, của sự tiến bộ xã hội. Đặc biệt khi xã hội loài người ngày càng phát triển và đạt đến trình độ văn minh cao cấp như hiện nay.
Đối với một quốc gia bất kỳ, trong các điều kiện và nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội. Nhân tố con người (nguồn nhân lực) luôn giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển đó. Nguồn nhân lực có dồi dào, có đủ mạnh về tri thức… để thúc đẩy sự phát triển hay không? Trên thế giới, các quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh như Hoa Kỳ, Nhật Bản, các nước Tây Âu… Đều là những quốc gia có nhân tố con người có trình độ tri thức rất cao để đáp ứng nhu cầu phát triển công ngiệp và hiện đại hóa đất nước. Với các quốc gia chậm phát triển và đang phát triển thì nhân tố con người càng có vai trò quan trong hơn nữa trên tiến trình CNH – HĐH đất nước.
Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và đang thực hiện mạnh mẽ quá trình CNH và HĐH đất nước. Với đà phát triển như vậy thì việc chú trọng nghiên cứu nhân tố con người là một yêu cầu và nhiệm vụ cấp bách mà Đảng và Nhà nước ta phải thực hiện. Con người Việt Nam với rất nhiều tố chất và năng lực tốt đẹp đã được chứng minh trong lịch sử dân tộc và cho đến ngày nay. Với những lý luận về vấn đề con người được trình bày khoa học trong triết học Mác – Lê nin và được đúc kết sâu sắc trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Vấn đề đặt ra là Đảng và Nhà nước ta đã vận dụng những lý luận khoa học trên như thế nào? Để phục vụ cho sự nghiệp CNH – HĐH ở Việt Nam. Sau khi học xong chương trình triết học dành cho học viên cao học và hướng dẫn làm tiểu luận của quý thầy phụ trách học phần. Căn cứ vào tình hình thực tế Việt Nam, tui đã quyết định chọn đề tài tiểu luận triết học là: “Vấn đề con người trong triết học Mác – Lênin và phát huy nhân tố con người trong sự ngiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa ở nước ta hiện nay”. Với những hiểu biết cá nhân, tác giả hy vọng sẽ có những đóng góp nhỏ cho lý luận về vấn đề này.
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Với việc nghiên cứu đề tài tiểu luận triết hoc: “Vấn đề con người trong triết học Mác – Lênin và phát huy nhân tố con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước” nhằm đạt những mục đích sau:
• Đối với cá nhân tôi:
- Củng cố những kiến thức triết học từ thời đại học và nâng cao tầm nhìn và hiểu biết về môn triết học ở bậc sau đại học.
- Rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học dựa trên việc tìm kiếm và tham khảo nhiều nguồn tài liệu khác nhau.
• Đối với nội dung đề tài:
- Tìm hiểu khái quát những quan điểm về vấn đề con người được đề cập trong triết học Mác – Lê nin.
- Quan điểm của Đảng ta về nhân tố con người
- Tìm hiểu vai trò của con người trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước.
- Những nhiệm vụ cơ bản xây dựng con người trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước.
3. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
Để đạt được mục đích của đề tài này, tác giả cần thực hiện những nhiệm vụ cơ bản sau:
- Tham khảo và chọn lọc tài liệu từ nhiều nguồn.
- Nghiên cứu lý luận về vấn đề con người trong triết học Mác – Lênin và quan điểm của Đảng về nhân tố con con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa.
- Vận dụng lý luận về con người trong triết học Mác – Lênin để xây dựng mục đích phát triển con người Việt Nam hiện nay.
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Đề hoàn thành đề tài tiểu luận triết học này tui đã sử dụng một số phương pháp sau:
• Phương pháp sưu tầm và tổng hợp tài liệu: Đây là phương pháp được vận dựng nhiều nhất khi thực hiện đề tài này. Tác giả đã tham khảo rất nhiều nguồn tài liệu như các loại sách có liên quan, các bài báo, bài viết trên tập chí và trên mạng internet. Từ các nguồn tài liệu tham khảo tác giả đã trích dẫn và tổng hợp thành một bài hoàn chỉnh.
• Phương pháp luận vấn đề: Đây là một phương pháp vô cùng quan trọng trong nghiên cứu triết học và cả với các lĩnh vực khoa học khác. Với đề tài này, từ việc nghiên cứu những quan điểm chung nhất của Triết học Mác – Lê nin về vấn đề con người. Cùng với việc xem xét những quan điểm chỉ đạo Của Đảng ta, tác giả phân tích đến vai trò, vị trí của con người Việt Nam hiện nay. Cuối cùng, tác giả luận vấn đề đưa ra những nhiệm vụ cụ thể cho sự phát triển con người. Tức là từ những triết lý chung nhất và phố biến nhất, tìm hiểu đến những cái riêng và chi tiết của vấn đề nghiên cứu.
• Phương pháp tư duy biện chứng: Trên cơ sở tìm hiểu những quan điểm triết học Mác – Lê nin về vấn đề con người tui đã vận dụng và quán triệt các nguyên tắc phương pháp luận cơ bản của phép biện chứng duy vật để tìm hiểu vai trò của nhân tố con người trong sự nghiệp CNH – HĐH ở nước ta, để từ đó vận dụng những quan điểm triết học Mác – Lê nin đưa ra nhiệm vụ xây dựng con người Việt Nam phù hợp với giai đoạn hiện nay.
5. KẾT CẤU TIỂU LUẬN
Phần mở đầu
Chương 1 Cơ sở lí luận về vấn đề con người
1.1. Một số quan niệm về con người ngoài triết học Mác – Lênin.
1.2. Quan niệm của triết học Mác – Lê nin về bản chất con người
1.3. Chủ nghĩa xã hội (CNXH) là sự phát triển toàn diện của con người
Chương 2 Phát huy nhân tố con người trong sự ngiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước
2.1. Quan điểm của Đảng Cộng Sản Việt Nam về nhân tố con người
2.2. Phát huy vai trò của nhân tố con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước
2.3. Những nhiệm vụ cơ bản xây dựng con người trong qua trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước
Phần kết luận
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: lý luận chính trị quan điểm của triết học mác lênin về con người liên hệ trong công tác, Thực trạng của việc phát huy nhân tố con người Việt Nam trong xây dựng và phát triển lực lượng sản xuất hiện nay – Trên cơ sở quan điểm chủ nghĩa duy vật lịch sử về lực lượng sản xuất, nhân tố con người trong công tác xây dựng đội ngũ về mác lênin, mục đích của việc nghiên cứu về con người trong triết học mác lênin, liên hệ với việc xây dựng và phát huy nhân tố con người ở việt nam, mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu triết học mác lênin con người, Vận dụng quan điểm cơ bản của Triết học Mác-Lênin về con người trong việc phát huy nhân tố con người ở Việt Nam hiện nay. Liên hệ thực tiễn địa phương (hoặc cơ quan)., những vấn đề đặt ra trong phát huy nhân tố con người hiện nay, phân tích vấn đề con người trong triết học mác lê nin, LÝ LUẬN CHỦ NGHĨA MÁC LÊ NIN VỀ CON NGƯỜI VÀ PHÁT HUY NHÂN TỐ CON NGƯỜI, giải pháp để phát huy bản chất tốt đẹp của con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện địa hóa đất nước?, bài tiểu luận dựa vào quan niệm triết học mác- lênin về con người bạn hãy trình bày ý kiến của bạn về vấn đề phát huy nhân tố của người trong thời đại hiện nay? liên hệ vấn đề này với thực hiện đơn vị hay cơ sở bạn đang làm việc?, vị trí vai trò của con người trong triết học mác lênin, lý luận mac, tư tưởng hồ chí minh và vấn đề nguồn nhân lực, luận văn triết học mac lenin ve phat trien nguon nhan luc, quan niệm về nhân tố con người của triết học, luận văn triết học mác lênin về con người, quan điểm triết học Mac lê nin về nhân tố con người, liên hệ xây dựng và phát huy nhân tố con người ở việt nam hiện nay, vấn đề con người trong triết học vận dụng trong giáo dục, Vận dụng quan điểm triết học Mác - Lênin về con người vào xây dựng và phát huy nhân tố con người ở Việt Nam hiện nay, tiểu luận triết học lý luận về con người và vấn đề đào tạo ngườn nhân lực trong quá trình CNH,HDN của đất nước ta hiện nay, bài tiểu luận triết học dành cho học viên cao học, nhân tố con người trong triết học mác lênin đối với ngành luật, cơ sở triết học phát huy nhân tố con người, tiểu luận quan điểm của triết học mác lê nin về vai trò của con người, từ lý luận con người về triết học mác lênin liên hệ đến việc phát huy nhân tố con người trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư ở Việt Nam hiện nay, câu hỏi triết học về bản chất con người theo quan niệm của mac lenin, LÝ LUẬN MÁC – LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ CON NGƯỜI VÀ VẤN ĐỀ NGUỒN NHÂN LỰC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY, Vấn đề phát huy nhân tố con người trong sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam., 23. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về con người. Phương thức phát huy và sử dụng động lực con người trong xây dựng đất nước ở Việt Nam hiện nay, bài thu hoạch vấn đề con người trong triết học mác lênin, Ý NGHĨA CỦA VIỆC NGHIÊN CỨU QUAN NIỆM VỀ CON NGƯỜI CỦA TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN ĐỐI VỚI BẢN THÂN, • Ý nghĩa của việc nghiên cứu con người của triết học Mác – Lênin, mục tiêu nghiên cứu đề tài tiểu luận triết học mác, Ý nghĩa của việc vận dụng vấn đề con người trong Triết học Mác Lê nin ở Việt Nam và các giải pháp phát triển con người trong thời đại mới., vai trò của con người trong triết học Mác Lê Nin và ý nghĩa của lý luận này ở Việt Nam, ý nghĩa quan điểm Mác Lê nin về vấn đề con người trong sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam hiện nay, tiểu luận Vận dụng quan điểm triết học Mác – Lênin về con người để xây dựng và phát huy nhân tố con người hiện nay. Liên hệ địa phương, cơ quan?, vấvấn đề con người trong triết học mác lênin và ứng dụng ngày nay, Đề: Triết học Mac – Lê Nin về vấn đề con người và sự vận dụng vào việc xây dựng con người mới ở Việt Nam hiện nay, QUAN ĐIỂM TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN VỀ CON NGƯỜI VÀ BẢN CHẤT CON NGƯỜI. VẤN ĐỀ PHÁT HUY NHÂN TỐ CON NGƯỜI TRONG CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI Ở VIỆT NAM HIỆN NAY,  Vận dụng quan điểm triết học Mác Lênin về vấn đề con người để liên hệ với việc phát huy vai trò của con người ở Việt Nam trong điều kiện hiện nay; trong xây dựng con người mới, trong công tác giáo dục, Ý nghĩa của quan điểm triết học Mác – Lênin về con người đối với việc phát huy nhân tố con người trong sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam., "vận dụng lý luận về con người trong triết học Mác- Lênin vào việc phát huy nhân tố con người trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư ở Việt Nam hiện nay.", vận dụng quan điểm triết học mác lê nin về con người trong viec phat huy nhan to con nguoi, triết học mac lê nin về công tác giáo dục đào tạo, Phân tích quan điểm triết học Mác – Lênin về vấn đề con người, sự vận dụng vấn đề này trong công tác giáo dục học sinh Tiểu học hiện nay., TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC MÁC LÊ NIN: LÝ LUẬN MÁC LÊ NIN , TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ CON NGƯỜI VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC, vận dụng triết học mác lê nin về xây dựng và phát huy nhân tố con người hiện nay, tiểu luận phát triển con người trong triết học mác lê nin, Tiểu luận Vấn đề con người trong triết học Mác – Lênin và phát huy nhân tố con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước

anhtuanhoang17

New Member
Re: Tiểu luận Vấn đề con người trong triết học Mác – Lênin và phát huy nhân tố con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước

Đây là một tiểu luận hay, phù hợp với nhu cầu của nhiều người mong muốn đào sâu tìm hiểu triết học Mác - Lênin
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Vấn đề con người trong triết học Mác – Lênin và phát huy nhân tố con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

anhtuanhoang17

New Member
Re: [Free] Vấn đề con người trong triết học Mác – Lênin và phát huy nhân tố con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước

bạn có thể hướng dẫn cho mình cách tải được không
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Vấn đề con người trong triết học Mác – Lênin và phát huy nhân tố con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước

mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top