Khóa luận Phát triển website báo Tiền Phong điện tử trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát đối tượng bạn đọc

Download Khóa luận Phát triển website báo Tiền Phong điện tử trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát đối tượng bạn đọc miễn phí





Cơ chế vận hành của báo Tiền Phong điện tử
Đầu tuần, các phóng viên báo cáo đề tài với thư ký tòa soạn, thư ký tòa soạn duyệt và phóng viên triển khai theo kế hoạch. Tuy nhiên khi có sự kiện nóng, các phóng viên sẽ được điều động thực hiện nhiệm vụ theo phân công.
Với những bài nóng có tính chất đặc biệt quan trọng có thể được huy động cùng phối hợp cùng phóng viên chuyên trách của báo giấy để cùng thực hiện.
Bài phóng viên được thực hiện trên phần mềm CMS chuyên dùng của báo Tiền Phong.
Bên cạnh việc tự phóng viên đi viết tin bài là chủ yếu, mỗi phóng viên hằng ngày còn thực hiện nhiệm vụ biên tập bài từ báo khác lên TPO (tienphongonline). Những bài từ trên báo khác khi lấy lại trên TPO được biên tập lại cho ngắn gọn và phù hợp với báo Tiền Phong.
Phó tổng biên tập Nguyễn Ngọc Nam khẳng định: “với mỗi tác phẩm báo chí khi lấy lại của báo khác vẫn ghi nguồn nhưng phải rút lại tít, viết lại sapo, tác phẩm vẫn ghi nguồn của báo khác nhưng phải thay cho nó tấm áo mới, cho nó có bộ mặt mới”.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

mức chi tiêu cho một thuê bao tháng của khách hàng từ 350.000 đồng xuống còn 300.000. Cơ cấu các thuê bao so với năm 1999 hiện nay vẫn duy trì ở mức sau: Cơ quan hành chính sự nghiệp (3%), doanh nghiệp nhà nước (5%), doanh nghiệp tư nhân (16%), tổ chức nước ngoài (21%), cá nhân (55%). Trong thời gian tới, nhóm doanh nghiệp tư nhân và các cá nhân hứa hẹn mức tăng trưởng rất cao và vẫn là khách hàng chính của các các nhà cung cấp dịch vụ mạng. Về cơ cấu sử dụng theo vùng, khu vực miền Nam chiếm 62% thị phần, miền Bắc là 33% và miền Trung chỉ chiếm 5%. Ông Phạm Thành Đức, trưởng phòng Kinh doanh của FPT cho biết: hiện số lượng thuê bao của FPT khoảng hơn 33 nghìn, chiếm 27,76% thị phần, Các khách hàng của FPT năm 2001 tiếp tục được hưởng 3 loại dịch vụ tiếp thị chính, gồm: miễn phí cài đặt, tăng modem và các dịch vụ khuyến mãi về giá tuỳ theo mức độ sử dụng. Hiện FPT đang có mức tăng trưởng từ 600-700 thuê bao/tháng. Từ số liệu thống kê trên có thể thấy, số người sử dụng internet cá nhân vẫn chiếm đa số và đang có chiều hướng tăng lên. Trên thực tế, loại hình kinh doanh internet đang nở rộ về khắp các vùng miền trong cả nước. Ban đầu có thể người dân chỉ đến với internet vì sức hút của “chat”, mail, game nhưng chắc chắn sau đó, cùng với thời gian và những kiến thức phổ thông về khai thác tài nguyên internet, số người đọc báo và sử dụng internet vào những mục đích phục vụ học tập hay nghiên cứu, tìm kiếm thông tin sẽ tăng lên. Để trở thành độc giả của báo điện tử trước hết phải là người truy cập internet. Giữa độc giả báo điện tử và lượng người truy cập internet có mối liên hệ hữu cơ với nhau, nói một cách tương đối: Người truy cập internet tăng thường độc giả báo điện tử cũng tăng. (Về mặt lý thuyết có thể người sử dụng internet tăng những người đọc báo điện tử không tăng, thậm chí giảm, vì họ vào mạng với mục đích khác. Ngược lại, có thể lượng người truy cập giảm nhưng độc giả báo trực tuyến vẫn tăng vì “sức hút” phần lớn người đã sử dụng internet ở thời điểm đó vào đọc báo điện tử trong khi số người vào internet giảm đi. Tuy nhiên, điều này rất ít khi sảy ra trên thực tế vì nhu cầu tiếp cận thông tin của con người là vô cùng lớn và một tiện ích khó có thể bỏ qua của internet là các trang thông tin điện tử). Như vậy, có thể thấy mục đích của người truy cập internet hiện nay rất đa dạng, với địa bàn đông học sinh sinh viên như nơi vừa khảo sát, có 60,5% số người đọc báo điện tử, và hầu hết những người vào internet đều thực hiện nhiều mục đích cùng một lúc. Theo diều tra của chúng tui có tới 133 người, tương đương với 66,5% vào tất cả mục đích trên. Điều này cho thấy, số lượng người truy cập internet có đọc báo điện tử chiếm tỉ lệ khá cao. Điều đó có thể là cơ sở ban đầu để đi đến khẳng định, số lượng người thuê bao, sử dụng internet tăng thì số người đọc báo điện tử cũng tăng theo. 1.2.Công chúng báo điện tử ở Việt Nam Trong năm 2004, sự vươn lên mạnh mẽ của 2 tờ báo điện tử Thanh Niên và Tuổi trẻ gây được ấn tượng mạnh trong lòng bạn đọc. Tuy “sinh sau đẻ muộn” so với Vietnamnet và VnExpress, song với số lượng độc giả tăng trưởng nhanh chóng, 2 tờ báo điện tử – phiên bản của những tờ báo in hàng đầu tại Việt Nam này đã chứng tỏ tính báo chí chuyên nghiệp của mình đang được truyền vào các tờ báo trực tuyến. Có thể thấy những tờ báo điện tử thuần túy như VnExpress hay Vietnam Net đã chiếm vị trí dẫn đầu trong mấy năm vừa qua, thì giờ đây họ đã phải nhường bớt thị phần độc giả “trực tuyến” của mình cho Thanh niên Online, Tuổi trẻ Online và gần đây là Công an nhân dân - An ninh thế giới điện tử (www.cand.com.vn), Tiền phong Online (www.tienphongonline.com.vn), những tờ báo trực tuyến đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lòng độc giả thế giới Net. Không chỉ tăng về số lượng, chất lượng độc giả cũng tăng cao hơn. Điều đó thể hiện ở thái độ nhập cuộc của độc giả ngày càng cao. Trước đây, đa số độc giả chỉ đọc với thái độ thụ động, hiện nay, người đọc đã tích cực chủ động hơn trong việc viết phản hồi, góp ý và đặc biệt là tính tương tác phát triển mạnh trong việc tham gia giao lưu trực tuyến. Theo thư ký tòa soạn báo Tiền Phong điện tử  thì hiện này mỗi ngày tòa soạn nhận được tới 200 ý kiến phản hồi, có những buổi giao lưu trực tuyến về mùa thi, diễn đàn sống thử, lượng người truy cập có thể lên tới hàng chục ngàn lượt. Tốc độ tăng trưởng người sử dụng internet ngày càng cao, chất lượng đường truyền được cải thiện là điều kiện thuận lợi để báo điện tử thu hút độc giả. 1.3.Một số đặc điểm của độc giả báo điện tử 1.3.1.Hơn ai hết, bạn đọc báo trực tuyến là những người có rất ít thời gian. Chính vì điều này mà tốc độ Download thông tin trở thành sức hấp dẫn lớn với công chúng. Thêm vào đó là các đường link. Hầu hết người được hỏi cho rằng họ rất khó chịu nếu sau khi vào một đường link là những thông tin không ăn nhập với chủ đề. Đẩy nhanh tốc độ truy cập trang web, vấn đề sử lí ảnh và sử dụng ảnh cần được cân nhắc. Khi được hỏi nếu thời gian chờ để mở một nội dung thông tin trên Internet mất 2 phút, bạn sẽ làm gì? Có tới 75% người được hỏi cho biết họ sẽ mở trang khác, chỉ có 25% trả lời họ sẽ chờ. Về độ dài của một tác phẩm báo điện tử, hầu hết độc giả người ngồi trước màn hình đều “dị ứng” với bài viết dài. 1.3.2.Đối tượng của báo trực tuyến có thể chia là hai dạng Thứ nhất: Những số liệu ở phần trên cho thấy xu hướng tích hợp nhiều tiện ích, khai thác nhiều dịch vụ trên Internet của người truy cập (66,5% số người được hỏi cho rằng họ sẽ thực hiện nhiều mục đích khi truy cập internet). Phần lớn người dùng Internet có nhu cầu sử dụng email, chat, giải trí bên cạnh việc tim kiếm thông tin. Chính điều này đã giải thích tại sao các trang web lớn trên thế giới như www.Yahoo.com; www.amazon.com …đều là những trang tổng hợp cả thông tin, tài chính, mua bán qua mạng, có dịch vụ email, giải trí…. Nhân viên văn phòng và sinh viên là hai đối tượng chính đọc báo điện tử. Trong cuộc điều tra cho số liệu từ hai bảng hỏi trên, có tới 63% số người đọc báo điện tử là Sinh Viên. Kết quả điều tra tại nhỏ tại hai công ty TNHH thương mại Hà Lâm cho thấy, 89% số nhân viên có máy tính được nối mạng đều đọc báo điện tử. Con số này ở Công ty Gia Tuệ là 100%. Một đặc điểm của công chúng báo điện tử Việt Nam hiện nay là phần lớn người vào đọc báo cùng với nhiều mục đích khác.  Có thể chỉ ra một vài đặc điểm của độc giả báo điện tử hiện nay: _ Ưu điểm: Người đọc tích cực chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin, có thói quen tìm kiếm thông tin trên internet. Hạn chế: Nhận thức độc giả vẫn chưa cao, những bài nằm trong top thường ít khi nằm ngòai nhóm đề tài cướp – giết- hiếp. Số liệu thống kê bài được đọc nhiều nhất của báo tiền phong. Cả 8 bài thuộc top đầu...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Xây dựng website để tổ chức dạy học theo học chế tín chỉ chương Sinh trưởng và phát triển của thực v Luận văn Sư phạm 0
C Nghiên cứu thực tập về quy trình thiết kế Website cho doanh nghiệp tại Công ty đầu tư phát triển và Tài liệu chưa phân loại 0
C Xây dựng và phát triển Website hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học Tài liệu chưa phân loại 0
M Phát triển mạng lưới các doanh nghiệp trên website nguoibinhduong.vn? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 0
V Thiết kế Website cho doanh nghiệp tại Công ty đầu tư phát triển và sáng tạo công nghệ VnTech Tài liệu chưa phân loại 0
N Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên website clip.vn Luận văn Kinh tế 0
C Phát triển chính sách xúc tiến thương mại dịch vụ thiết kế website của công ty cổ phần đầu tư thương mại Hoàng Phú Luận văn Kinh tế 0
T Nghiên cứu phát triển mô hình “phố internet” trên website 25h.vn Tài liệu chưa phân loại 0
T Phát triển dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên website clip.vn Tài liệu chưa phân loại 0
K Phát triển mô hình nhà cung ứng nội dung trên website ecomvietvn (Trung tâm phát triển Thương mại đi Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top