Link tải luận văn miễn phí cho ae

BÀI THU HOẠCH SAU BUỔI THAM QUAN BẢO TÀNG
CHỨNG TÍCH CHIẾN TRANH.

Tọa lạc tại số 28 Võ Văn Tần, bảo tàng Chứng tích chiến tranh dần hiện ra trước mắt tôi, một khu nhà lớn ở giữa và xung quanh là bao nhiêu phương tiện chiến tranh của quân đội Mỹ - ngụy trong thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ của quân dân Việt Nam. Được tìm hiểu trước, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là bảo tàng duy nhất của VN là thành viên của hệ thống bảo tàng hòa bình thế giới. Từ 261.435 lượt khách tham quan/năm vào năm 1995, nay lượng khách đến thăm bảo tàng đã hơn 402.000 lượt. Tuy đã phần nào tưởng tượng, nhưng khi đến đây tui đã ngạc nhiên vì số lượng khách tham quan đến đây để chứng kiến những hậu quả cũng như di chứng nặng nề của các cuộc chiến thông qua những hiện vật cũng như mô hình mô phỏng mà bảo tàng đã siêu tập và dựng nên.
Trong thế kỷ 20 vừa qua, nhân dân thế giới đã chứng kiến một cuộc chiến khốc liệt nhất, một cuộc chiến tranh khủng khiếp. Là thế hệ đi sau, sinh ra sau chiến tranh, thế hệ đi sau phần nào nhận thức được về một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Có thể thấy, đỗi với các bạn sinh viên, việc tiếp thu các giá trị sâu sắc của những môn học như Tư tưởng Hồ Chí Minh hay Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, khi mà chỉ nghe giảng trên lớp và đọc thêm sách ở nhà trong khi khối kiến thức môn học đòi hỏi sinh viên phải nắm vững cả lý thuyết cũng như liên hệ thực tế để có cái nhìn sâu sắc hơn thì dường như như thế vẫn chưa đủ. Những năm gần đây, trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí minh đã tổ chức thêm các buổi đi tham quan các bảo tàng gắn liền với kiến thức sinh viên đang học. Đây thực sự là giải pháp hay giúp sinh viên trường ta cập nhật được kiến thức từ thực tế tịch sử, kết hợp với việc giảng dạy trên lớp và thời gian tự nghiên cứu để phần nào có được nguồn kiến thức tổng hợp hơn về môn học. Và việc đi thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh quả thật là một cơ hội để tui biết được sự khốc liệt của chiến tranh, những hậu quả nặng nề mà nó để lại, từ đó nhận thức đầy đủ hơn về tinh thần cũng như sự hi sinh xương máu của thế hệ cha ông đi trước để bảo vệ tổ quốc đóng góp to lớn vào tương lai tốt đẹp hòa bình mà thế hệ con cháu như tui được hưởng. Đây chính là một lớp học đặc biệt của những sinh viên như tôi.
Có thể nói bạo lực chính là bản chất của chiến tranh, “Những sự thật về lịch sử” là căn phòng đầu tiên chúng tui bước vào, nó đã phần nào tạo trong tui một cái nhìn khác trước rất nhiều về cuộc chiến bảo vệ tổ quốc của dân tộc Việt Nam anh hùng. Mọi người không mất nhiều thời gian để đọc các tấm biển bạc ghi lại các sự thật tàn ác mà chiến tranh để lại cho cả nhân dân Việt Nam cũng như những người lính Mỹ tham chiến. Đối với những người lính Mỹ, Họ đã đến Việt Nam vào thời điểm không nên đến, làm những việc không nên làm, và chứng kiến những việc không nên chứng kiến. Cuộc chiến Việt Nam, cuộc chiến mà từ lúc khởi đầu cho đến lúc kết thúc, những người lính Mỹ thực sự không biết vì sao mình có mặt ở đây, bởi vì đây là một cuộc chiến phi nghĩa mà giới chính quyền Mỹ cố gắng thiết lập để nhằm xâm lược một đất nước Việt Nam nhỏ bé mà anh hùng, có truyền thống đấu tranh chống lại các cường quốc để bảo vệ nền độc lập dân tộc.
Mỹ ra sức để đưa chiến tranh leo thang tại Việt Nam. Ngày 2/8/1964, lợi dụng sự kiện Vịnh Bắc Bộ, để quân Mỹ đổ bộ vào Việt Nam. Từ tháng 1 đến tháng 12/1965, số lượng quân Mỹ đã từ 23000 tăng lên 180000, cùng với đó là biết bao nhiên phương tiện vũ khí chiến tranh hiện đại vào loại bậc nhất thế giới lúc bấy giờ. Trong chiến dich Sấm Rền kéo dài 3 năm, nhiều loại máy bay tiêm kích ném bm oanh tạc miền Bắc, trong đó có cả pháo đài bay B52. Trong 3 năm đó, Mỹ đã ném xuống chiến trường Việt Nam 634000 tấn bom, lớn hơn số bm ném xuống Thái Bình Dương và Chau Âu ở Đại chiến thế giới thứ 2 cộng lại nhằm hủy diệt Việt Nam. Thế nhưng bằng triis thông minh cộng tinh thần bất diệt, quân dân Việt Nam đã khiến công sức của Đế quốc Mỹ đổ xuống biển. Càng ngày Mỹ càng phải đổ nhiều tiền của và sinh mạng vào cuộc chiến, và theo đó là sỗ lượng tội ác man rợ mà khó có thể ngờ tới.
Đọc từng bảng chữ ghi nhận tội ác mà quân Mỹ gây ra, trong tui lại có một cảm xúc nghẹn ngào thương tiếc khó tả. Quả thật những tội ác đó không thể nào dung tha, nó quá tàn nhẫn và đi ngược lại với văn minh nhân loại – cái cớ mà Đế quốc Mỹ đã đưa ra để dấn thân vào cuộc chiến “khai sáng” Việt Nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

maihuyenthoai

New Member
Re: Tiểu luận Bài thu hoạch sau buổi tham quan bảo tàng chứng tích chiến tranh

cho mình xin file nhé !
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top