xuanle84

New Member
Máy mình giờ cứ tắt đi hay restart lại là mất hết những tài liệu mới làm,hay những phần mềm mới cài,hay gỡ bỏ một chương trình phần mềm nào đó,cứ khởi động lại là lại y nguyên như cũ,mình không đóng băng ổ cứng,lưu hay cài sang ổ khác vân vậy,mọi người giúp mình với.
 

champagne_novel

New Member
hiện tượng của bác , 100% là do cài phần mềm đóng băng . không phải là bác cài thì có thể là ai đó vô tình (hay cố ý) cài vào . bác nên kt kĩ lại xem .
 

thattinh_2038x

New Member
Máy của bạn bị đóng băng ổ cứng rồi, bạn có thể tham khảo ở đây để gỡ bỏ cài đặt:
 

thankshuyendinh

New Member
đóng băng 100%. Bạn nên gỡ bỏ phần mềm đóng băng đi hay tai file unzeep về chạy( ở trên mạng đó)
 

cao_nguyen3272

New Member
có thể máy bạn đã bị đóng băng bạn hãy gỡ bỏ phần mềm đóng băng đi nếu không được thì cài windows hay ghost lại máy
 

berua.bega

New Member
Máy bạn đã bị "dính" phần mềm đóng băng hay một chương trình nào đó có chức năng đóng băng có thể bạn đã tự cài vào hay đã vô ý cài vào thông qua các chương trình khác khi cài không để ý mà cứ next, để gỡ phần mềm đóng băng thì có Tool rã băng tùy theo từng phần mềm đóng băng nhưng lẹ nhất là bạn vào Safe Mode rồi vào COntrol Panel tìm và xóa nó đi.
 
Máy mình giờ cứ tắt đi hay restart lại là mất hết những tài liệu mới làm,hay những phần mềm mới cài,hay gỡ bỏ một chương trình phần mềm nào đó,cứ khởi động lại là lại y nguyên như cũ,mình không đóng băng ổ cứng,lưu hay cài sang ổ khác vân vậy,mọi người giúp mình với. Bạn nhấn ctrl + alt+shift+F6 xem có gì không?
 
Mình nói rõ rồi là mình không dùng đóng băng ổ cứng Không dùng đóng băng thì hiện tượng này lạ nhỉ?

Minh làm bao nhiêu máy mà chưa dính lần nào.
 

ss2.virus

New Member
Mình không đóng băng ổ cứng thế mới hỏi mọi người nguyên nhân tại sao,cách khắc phục thế nào? Mình mò cả mấy ngày nay rồi cũng chẳng làm gì được,mệt mỏi với vụ này quá,nghĩ mọi người nhiều kinh nghiệm giúp được vậy mà chẳng ai giúp mình.
 
Mình không đóng băng ổ cứng thế mới hỏi mọi người nguyên nhân tại sao,cách khắc phục thế nào? Mình mò cả mấy ngày nay rồi cũng chẳng làm gì được,mệt mỏi với vụ này quá,nghĩ mọi người nhiều kinh nghiệm giúp được vậy mà chẳng ai giúp mình. windows trên máy bạn xài là do bạn tự cài hay người khác. Nếu là do bạn tự cài từ đầu tới cuối thì khó xác định nguyên lý, chỉ có thể xem trực tiếp mới giúp cho bạn được. Còn nếu người khác cài hay dùng bản ghost thì cơ may bị đóng băng rất nhiều, 1 vài chương trình nó chạy ngầm hay bị lỗi nên không thể mở nó lên và tắt đóng băng đi được, chỉ có thể cài và ghost máy lại thôi. nhất là chương trình rollback, nó chạy từ ngoài trước khi boot vào win, nó sẽ tự động trả hết lại nguyên bản cho dù có xoá hay cài thêm.

Tốt nhất là bạn nên format hết ổ C rồi cài windows mới lại hay tìm trên forum vài bản ghost về mà chạy, còn không rành thì đem ra thợ mà làm, tiền chỉ tối đa 200k thôi, chứ bạn cũng không rành lắm về kỹ thuật thì mò mẫm mất thời gian, chẳng ai siêu đến nổi nghe vài câu mà phán ra bệnh rồi bạn khắc phục được, các tiệm sửa vi tính chắc dẹp tiệm hết.
 

Bamard

New Member
Bản windows mình vẫn dùng từ trước tới giờ,trước giờ vẫn bình thường,mấy hôm nay mới bị hiện tượng như vậy,giờ cứ làm bất cứ một tài liệu gì lưu xong rồi,kể cả lưu sang ổ khác hay gỡ bỏ,cài đặt một phần mềm nào đó,cứ tắt máy hay restart lại là mất hết,trở lại y nguyên như cũ. Mình cũng nghĩ tới nguyên nhân ổ cứng bị đóng băng,nhưng mình không cài và cũng đã tìm hết rồi không có,kể cả tìm trong Safe mode,nên có thể loại trừ nguyên nhân nguyên nhân ổ cứng bị đóng băng. Ai đã từng gặp trường hợp này giúp mình với,để tìm nguyên nhân và cách khắc phuc thế nào chứ cài lại windows hay ghost lại máy thì mình không được làm.
 

21_3

New Member
Bản windows mình vẫn dùng từ trước tới giờ,trước giờ vẫn bình thường,mấy hôm nay mới bị hiện tượng như vậy,giờ cứ làm bất cứ một tài liệu gì lưu xong rồi,kể cả lưu sang ổ khác hay gỡ bỏ,cài đặt một phần mềm nào đó,cứ tắt máy hay restart lại là mất hết,trở lại y nguyên như cũ. Mình cũng nghĩ tới nguyên nhân ổ cứng bị đóng băng,nhưng mình không cài và cũng đã tìm hết rồi không có,kể cả tìm trong Safe mode,nên có thể loại trừ nguyên nhân nguyên nhân ổ cứng bị đóng băng. Ai đã từng gặp trường hợp này giúp mình với,để tìm nguyên nhân và cách khắc phuc thế nào chứ cài lại windows hay ghost lại máy thì mình không được làm. Không được làm hay không làm được, bạn nói rõ hơn đi. Những phần mềm đóng băng chuyên nghiệp nó không có hiển thịtrong phần add remove hay ngay cả trong safe mode đâu mà bạn tìm. Máy bạn chỉ riêng bạn xài hay còn ai đã từng xài chung, lỡ ai đó nghịch cài bậy thì bạn cũng đâu biết mà khẳng định là không đóng băng.

tui làm kỹ thuật sửa máy cũng khoảng hơn 6 năm nay, thú thật chưa bao giờ tui thấy cái bệnh như bạn nói mà không bị đóng băng bao giờ cả. Mọi thứ có thể chia sẻ cho bạn tui đã cố gắng phân tích rồi, thôi thì để cao thủ hơn vào giúp bạn, chứ tui bó tay với kiểu suy nghĩ của bạn luôn. Người ta hướng dẫn bệnh và đưa ra phương pháp thì bạn không chịu làm ( cài hay ghost) cứ khăng khăng bảo là không bị như vậy, thế thì bạn chịu khó xài như vậy và ráng chờ thêm cao nhân khác chỉ giáo nhé.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top