Eldridge

New Member
Download Tiểu luận Bình luận chiến lược marketing mix Tân Hiệp Phát miễn phí



MỤC LỤC
TRANG
LỜI MỞ ĐẦU

Chương 1: Cơ Sở Lí Luận .1
1.1 Quản trị marketing . 1
1.1.1 Khái niệm Marketing . .1
1.1.2 Quản trị Marketing . 1
1.2 Tiến trình quản trị marketing . .2
1.3 Marketing - mix .3
1.3.1 Khái niệm . 3
1.3.2 Các yếu tố tạo thành phần của marketing-mix .3
1.3.3 Triển khai marketing-mix . .5

Chương 2: Thực trạng việc áp dụng chiến lược
Marketing Mix ở Tân Hiệp Phát .7
2.1. Giới thiệu chung về Tân Hiệp Phát .7
2.1.1. Thông tin chung .7
2.1.2. Lịch sử hình thành và thành tựu đạt được .7
2.1.3. Mục tiêu công ty .8
2.1.4. Định hướng phát triển 8
2.2 Chiến lược Marketing Mix với một số sản phẩm điển hình: 9
2.2.1 Đối với sản phẩm nước ngọt Number 1 .9
2.2.2 Đối với sản phẩm Trà xanh không độ 16
2.2.3 Đối với sản phẩm Trà Thảo Mộc Dr.Thanh .19
Chương 3: Một Vài Đánh Gía Chung về chiến lược
Marketing Mix ở Tân Hiệp Phát 22

LỜI KẾT



1.3.3 Triển khai marketing-mix
Các doanh nghiệp thực hiện marketing-mix bằng cách phối hợp 4P( sản phẩm, giá cả, phân phối và chiêu thị) để tác động làm thay đổi sức cầu thị trường về sản phẩm của mình theo hướng có lợi cho kinh doanh.
Việc thiết kế marketing-mix có liên quan đến hai quyết định thuộc về ngân sách. Một là doanh nghiệp phải quyết định tổng số chi tiêu dành cho các nỗ lực marketing (quyết định về chi phí marketing). Hai là, doanh nghiệp phải xác định mức chi tổng ngân sách cho các phương tiện thuộc marketing-mix (quyết định về chi phí marketing-mix). Các công ty thường xây dựng ngân sách marketing của mình theo một tỷ lệ phần trăm thông thường của chỉ tiêu doanh số bán. Một công ty có thể chi nhiều hơn bình thường khi họ có hy vọng dành thị phần lớn hơn.
Thứ tự và cấu trúc của marketing-mix được triển khai tuỳ từng trường hợp vào phương án chiến lược marketing đã được xác định.
Marketing-mix có thể được triển khai thống nhất hay khác biệt theo từng đoạn thị trường mục tiêu đã lựa chọn. Bởi vì không phải tất cả các biến của marketing-mix đều có thể điều chỉnh được sau một thời gian ngắn. Thông thường công ty có thể thay đổi giá, quy mô lực lượng bán hàng và chi phí quảng cáo sau một thời gian ngắn. Thế nhưng công ty chỉ có thể phát triển sản phẩm mới và thay thế các kênh phân phối của mình sau một thời gian dài. Do đó, công ty thường ít thay đổi marketing –mix của từng thời kỳ trong một thời gian ngắn mà chỉ thay đổi một số biến của marketing-mix.
Ngoài ra, những quyết định về marketing chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của quyết định định vị thị trường của doanh nghiệp.
Cấu trúc của marketing-mix, sự hỗ trợ và liên kết của các thành phần trong marketing-mix phải thể hiện rõ để tránh gây khó khăn trong quá trình thực hiện. Chẳng hạn, một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ phải được sự hỗ trợ của việc phân phối rộng rãi nếu không khách hàng khó có thể đáp ứng lại chương trình quảng cáo đó.
Có thể thiết kế các nội dung của từng biến số trong marketing-mix bằng các chính sách hay các chương trình. Nhưng thông thường marketing-mix được triển khai bằng các chính sách.
Sau đây là mô hình thể hiện quá trình triển khai marketing-mix của doanh nghiệp thông qua sự phối hợp 4P.
Chiêu thị
Doanh nghiệp
Sản phẩm
Dịch vu
Giá cả
Kênh phân phối
Khách hàng mục tiêu
Quan hệ công chúng
Khuyến mãi
Quảng cáo
Lực lượng bán hàng
Marketing trực tiếp
Chương 2: Thực trạng việc áp dụng chiến lược
Marketing Mix ở Tân Hiệp Phát
2.1. Giới thiệu chung về Tân Hiệp Phát
2.1.1. Thông tin chung
- Tên công ty: Tan Hiep Phat Beverage Group
- Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát
- Trụ sở chính: 219 Quốc lộ 13-xã Vĩnh Phú-huyện Thuận An-tỉnh Bình Dương.
- Năm thành lập: 1994
- Website:
- Sản phẩm:
+ Number one
+ Trà xanh 00 với nhiều hương vị:vị chanh, mật ong,…
+ Trà Dr Thanh
+ Trà Barley
+ Soya
+ …
2.1.2. Lịch sử hình thành và thành tựu đạt được.
Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát (THP) đuợc thành lập năm 1994 với đơn vị tiền thân là nhà máy bia và nước giải khát Bến Thành, có chức năng sản xuất và kinh doanh rượu, bia và nước giải khát.
Năm 1994, hình thành Phân xưởng nước giải khát Bến Thành, chuyên sản xuất các loại nước giải khát có gas, nước ngọt. Năm 1995, hình thành xưởng sản xuất nước đậu nành đóng chai. Cho đến nay, công ty đã đạt được nhiều bước tiến mạnh mẽ. Hiện nay THP là thành viên của Hiệp hội Bia và nước giải khát Việt Nam. Năm 2007, THP đã chính thức được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận công nhận và bảo hộ thương hiệu mang tên công ty.
Từ năm 1998 đến nay, công ty liên tiếp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Tháng 1-2007, công ty được cơ quan quản lí chất lượng quốc tế Det Norske Ventas (Hà Lan) đánh giá đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp gồm: 9001,2000,14001 và Vệ sinh An toàn thực phẩm HACCP.
2.1.3. Mục tiêu công ty
Mục tiêu của công ty là tạo ra sản phẩm thức uống tốt nhất với các nhãn hiệu như: Dr Thanh, Trà xanh 00, Number One,…đáp ứng hơn nữa nhu cầu của khách hàng thông qua hệ thống phân phối rộng khắp 64 tỉnh thành.
2.1.4. Định hướng phát triển
Định hướng phát triển của công ty là: “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai” cùng với phương châm “Thoả mãn cao nhất mọi nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng”. Định hướng trên là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của tập đoàn và cũng là động lực để vươn lên hoài bão của công ty là đưa công ty trở thành “Tập đoàn cung cấp thức uống hàng đầu Châu Á”.
2.2 Chiến lược Marketing Mix với một số sản phẩm điển hình:
2.2.1 Đối với sản phẩm nước ngọt Number 1
Hoạt động của Marketing-Mix cũng giống như việc điều khiển một chiếc thuyền buồm có 4 cánh buồm. Tuỳ theo hướng gió, lúc trời mây yên lặng hay khi giông bão người ta có thể sử dụng những cánh buồm khéo léo và có hiệu quả nhất, để con thuyền được an toàn và đến đích nhanh nhất.
Bốn cánh buồm đó là:
Sản phẩm (product)
Giá cả (price)
Phân phối (place)
Chiêu thị ( promotion)
Marketing-Mix còn được gọi là chiến lược “4P” là biểu hiện cụ thể nhất về sự linh hoạt của doanh nghiệp. Đó là sự linh hoạt trước lúc thay đổi ngắn hạn của thị trường mục tiêu nhằm phù hợp với tình hình mới. Marketing-Mix luôn luôn gắn với một phân khúc thị trường hay một thị trường mục tiêu đã được lựa chọn.
Number 1 đã rất thành công trong chiến lược Marketing Mix, Number One mới chỉ xuất hiện từ tháng 5 năm 2001 nhưng loại nước uống này hiện có mặt ở hầu hết mọi tỉnh, thành...trong cả nước. Trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường, công ty đã thực hiện 1.000 bảng thăm dò thị trường và nhận thấy nhu cầu về nước giải khát không gas hiện đang tăng cao và rồi đã cho ra dòng sản phẩm nước ngọt không gas đóng chai mang nhãn hiệu Number 1; tiếp theo đó là một loạt các sản phẩm có gas và không gas nằm trong chiến lược đa dạng hóa cùng thuộc tên sản phẩm Number one như: sữa đậu nành Number 1, Number 1 Cola, Cam và Cream Soda, Number One Juicie.. .
*) Về mặt sản phẩm
Với phương châm “đồng hành chinh phục mọi thử thách”, nước tăng lực Number One tiện lợi, kinh tế, và luôn sẵn sàng bên cạnh bạn bất cứ lúc nào, bất cứ đâu là một minh chứng về sự thành công trong định vị đối với một thương hiệu mang tính khai phá, nó tự cho mình là một loại nước uống bổ dưỡng đầu tiên được đóng chai ở Việt Nam, mang tính khác biệt hoàn toàn đối với các loại thức uống bổ dưỡng khác. Công ty đầu tư cả một nhà máy sản xuất nước tăng lực đó...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Kéo xuống dưới để tải file đính kèm
 

minhtrienntnckc

New Member
Re: Download Tiểu luận Bình luận chiến lược marketing mix Tân Hi

Bạn ơi mình đang làm tiểu luận về vấn đề này. Rất cần tài liệu này .doc full. Ban co thể cho mình xin được không? minh cam ơn! [email protected] là mail cua minh! Thank bạn nhiều. Cần gấp nha bạn!
 

tctuvan

New Member
Re: Download Tiểu luận Bình luận chiến lược marketing mix Tân Hi

Bạn download ở file đính kèm
Nhớ thank mình nhé
 

Attachments

  • tieu_luan_binh_luan_chien_luoc_marketing_mix_tan.zip
    55,1 KB · Lượt xem: 76

Các chủ đề có liên quan khác

Top