lebaohoang_1988

New Member
bác nào biết thì giúp e với.

Máy e cấu hình như vầy: dell inspiron N4030 Ram 4Gb core i3 M380 2.43 GHz. e đang cài win7 32bit. sử dụng hơn 2 năm.

Lúc trước máy hay bị nóng bất thường(cách đây khoảng 6 tháng),tắt máy liên tục (nhiệt độ máy cao hơn 90 độ là tắt) dù không có sử dụng gì nhiều có khi chỉ là đọc báo. sau máy tháng trời sữa chữa(đi vệ sinh máy(lần đầu tiên bung máy) và dùng đủ biện pháp) thì nó đã thuyên giảm. nhưng làm gì nặng xíu (xem phim online hay mở nhạc to) là nó lên 7 80 độ nên bây giờ e chẳng dám chơi game hay làm gì hết. thời gian gần đây lại xuất hiện thêm bệnh mới, lâu lâu là tắt màng hình (không tắt máy) rồi chuyển sang chế độ sleep. e nhấn nút nguồn thì đèn cpu hoạt động nhưng k lên màng hình nhưng nhìn kỉ thì vẫn thấy màng hình ( ví dụ đang đọc báo thì vẫn thấy trang web vẫn kéo lên kéo xuống được nhưng phải nhìn thật kĩ mới thấy giống như chỉ có hình mà không có đèn vậy đó). có khi e phải tắt mở cả chục lần mới bình thường trở lại.

E đã đi hỏi khắp nơi mà k ai biết lí do giờ e cũng chẳng biết phải làm gì. đem vô tiệm thì sợ nó k biết bệnh mà thay lung tung sẽ tốn một đóng tiền mà k hết bệnh.

Bây giờ e tính cài windows 8 ( nghe nói nhẹ hơn) không biết có trị được bệnh không nữa.

Ai có kinh nghiệm thì giúp e với.
 
Bạn bôi keo tản nhiệt mới cho cpu nha, kiểm tra máy xem quạt giải nhiệt có die không, xem gió ra vào có bị kẹt không? dùng cái đo nhiệt độ máy xem có cái nào quá cao không?

Màn hình thì kiểm tra cable xem có kết nối tốt không? tốt nhất tự tay bạn tháo ra kiểm tra.
 
nhiệt độ may khi mở chrome đọc báo là khoảng 65 độ. xem phim là khoảng 75 độ thì có cao k bạn.

quạt thì vẫn hoạt động còn cap màng hình thì mình k biết kiểm tra thế nào.
 

vnmandrake

New Member
nhiệt độ may khi mở chrome đọc báo là khoảng 65 độ. xem phim là khoảng 75 độ thì có cao k bạn.

quạt thì vẫn hoạt động còn cap màng hình thì mình k biết kiểm tra thế nào. Cao rồi bạn à...vệ sinh máy, bôi keo tản nhiệt cho nó nha!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top