Placido

New Member
Cho minh hỏi cty mình làm thuộc dạng cty gia (nhà) đình (tức là toàn người nhà làm), GĐ và tất cả người trong cty đều không muốn đóng BHXH vậy trước lương hàng tháng của nhân viên có đươc coi là CPHL để khai thuế TNDN ko? (Cty không có trừ trước của nhân viên ai được bao nhiu thì phát bay nhiu) :
 

Chan

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thaopham22 Cho minh hỏi cty mình làm thuộc dạng cty gia (nhà) đình (tức là toàn người nhà làm), GĐ và tất cả người trong cty đều không muốn đóng BHXH vậy trước lương hàng tháng của nhân viên có đươc coi là CPHL để khai thuế TNDN ko? (Cty không có trừ trước của nhân viên ai được bao nhiu thì phát bay nhiu) : vẫn được tính vào chi phí hợp lý bạn nhé!
 

viet_team

New Member
Cho mình hỏi thêm một chút nữa nha. Là thuế TNDN mỗi tháng định khoản luôn được ko? Còn các khoản thuế vừa nộp cho NSNN như VAT, TNDN thì mình sẽ định khoản như thế nào và có phải ghi vào sổ cái ko.Thank bạn nhìu
 

Trumble

New Member
Trích: Nguyên văn bởi thaopham22 Cho minh hỏi cty mình làm thuộc dạng cty gia (nhà) đình (tức là toàn người nhà làm), GĐ và tất cả người trong cty đều không muốn đóng BHXH vậy trước lương hàng tháng của nhân viên có đươc coi là CPHL để khai thuế TNDN ko? (Cty không có trừ trước của nhân viên ai được bao nhiu thì phát bay nhiu) : Mặc dù gia (nhà) đình nhưng phải ký hợp cùng lao động, khi vừa ký HĐLĐ mà sau thời (gian) gian 3 tháng bất đăng ký thì khi cơ quan bảo hiểm phát hiện sẽ truy thu và phạt. Vì là gia (nhà) đình nên tui ngĩ bạn nên đăng ký hết cho họ, đó là quyền lợi chứ không có gì sai trái.
-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-' + '-
Trích: Nguyên văn bởi thaopham22 Cho mình hỏi thêm một chút nữa nha. Là thuế TNDN mỗi tháng định khoản luôn được ko? Còn các khoản thuế vừa nộp cho NSNN như VAT, TNDN thì mình sẽ định khoản như thế nào và có phải ghi vào sổ cái ko.Thank bạn nhìu Thuế TNDN phát sinh tháng nào thì hạch toán tháng đó Khi nộp thuế GTGT:N33311C111,112Khi nộp thuế TNDN:N3334C111,112Tất cả các nghề vụ kinh tế phát sinh đều phải ghi nhận.
 

Miquel

New Member
Không đăng ký BHXH , Vậy chi phí Hợp lí cho trước lương là bao nhiêu? tối (nhiều) đa là bao nhiêu và tối thiểu là bao nhiêu vậy bạn.:
 

minh_nhi

New Member
Trích: Nguyên văn bởi NGHIAVL Không đăng ký BHXH , Vậy chi phí Hợp lí cho trước lương là bao nhiêu? tối (nhiều) đa là bao nhiêu và tối thiểu là bao nhiêu vậy bạn.: Hợp cùng lao động bạn quy định trả mức lương bao nhiều thì hạch toán chi phí bấy nhiêuMức lương tồi thiểu như sau:Điều 2. Mức lương tối thiểu vùng dùng để trả công đối với người lao động làm công chuyện giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường ở các doanh nghề quy định tại Điều 1 Nghị định này thực hiện từ ngày 01 tháng 01 năm 2009 theo các vùng như sau:1. Mức 800.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghề hoạt động trên đất bàn thuộc vùng I.2. Mức 740.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghề hoạt động trên đất bàn thuộc vùng II.3. Mức 690.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghề hoạt động trên đất bàn thuộc vùng III.4. Mức 650.000 đồng/tháng áp dụng đối với doanh nghề hoạt động trên các đất bàn thuộc vùng IV.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top