Đề tài Phân tích tình hình kinh doanh và ứng dụng thương mại điện tử tại công ty Tầm Cao

Download Đề tài Phân tích tình hình kinh doanh và ứng dụng thương mại điện tử tại công ty Tầm Cao miễn phí





Để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có một lượng vốn nhất định bao gồm vốn kinh doanh, quỹ xí nghiệp, vốn đầu tư xây dung cơ bản, vốn vay và các loại vốn khác. Để tiến hành phân tích tình hình tài chính ,chúng ta phải sử dụng nhiều loại tài liệu khác nhau trong đó chủ yếu là các báo cáo tài chính. Báo cáo tài chính rất hữu ích với việc quản trị doanh nghiệp và là nguồn thông tin chủ yếu đối với những người ngoài doanh nghiệp.
Trong hệ thống báo cáo doanh nghiệp hiện hành ,báo cáo tài chính được xác định là loại báo cáo tổng hợp về tình hình tài sản ,nguồn vốn cũng như tình hình và kết qua hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

Mark LSC gồm 4 nhân viên. Các nhân viên kỹ thuật có nhiệm vụ tiếp nhận việc sửa chữa máy tính, thực hiện sửa chữa máy tính theo đúng quy trình sửa chữa máy tính của công ty. Các nhân viên này làm việc trong công ty và làm việc ở ngoài khi khách hàng có nhu cầu sửa chữa tân nhà hay các dịch vụ bảo trì.
Bộ phận Sales & Marketing.
Bộ phận này chỉ đang giai đoạn hình thành. Công ty đang tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Nhiệm vụ của bộ phận này là lên các kế hoạch và triển khai các hoạt động Marketing và bán hàng cho công ty. Khi bộ phận này đã được thành lập có thể đảm nhiệm cả chức năng chăm sóc khách hàng.
HighMark Family.
Các thành viên trong công ty cũng chính là thành viên của HighMark Family. HighMark Family thường tổ chức các hoạt động nhân ngày lễ, chịu trách nhiệm về các hoạt động thể thao, văn nghệ, dã ngoại,…Đây là tổ chức giúp cho các nhân viên trong công ty hiểu và gắn bó nhau hơn
CHƯƠNG 2 TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TẦM CAO
2.1 Tình hình nguồn lực của công ty
2.1.1 Nguồn nhân lực
Trong ngành sửa chữa máy tính, yếu tố con người là yếu tố quan trong nhất. Công ty có đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, tận tụy tâm huyết với nghề và có khả năng làm hài lòng khách hàng. Chính nhờ đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn giỏi, làm việc chuyên nghiệp đúng quy trình, có kỹ năng thương lượng, thuyết phục cùng với cách cư xử tôn trọng, thân thiện đã tạo nên sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty.
Các nhân viên kỹ thuật đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong ngành sửa chữa máy tính. Đồng thời, họ còn dành thời gian để học thêm các khóa học giúp nâng cao kiến thức và thực hành ứng dụng. Đội ngũ nhân viên HighMark LSC đầy triển vọng phát triển chuyên môn nghề nghiệp và hy vọng sẽ đem đến cho quý khách hàng những giải pháp công nghệ thông tin tốt nhất.
Hiện nay số lao động của toàn công ty là 11 người, trong đó có trên 45% trình độ đại học, trên đại học. Đây là nguồn nhân lực có trình độ cao, là ưu thế của HighMark LSC khi tham gia vào quá trình kinh doanh.
Bảng 2.1 Trình độ lao động của công ty cổ phần Tầm Cao
Chỉ tiêu (trình độ)
Số lượng lao động
Tỷ lệ %
Tổng số lao động
11
100
Đại học và trên Đại học
5
45,45
Cao đẳng
6
54,55
Hình 2.1 Trình độ lao động của công ty cổ phần Tầm Cao
Dựa vào hình 2.1 ta thấy trình độ lao động của công ty cổ phần Tầm Cao là khá cao. Trong đó, số lao động có trình độ đại học trên đại học có 5 người chiếm 45.45% số còn lại có trình độ lao động là cao đẳng chiếm 55.55% không có lao động ở trình độ trung cấp, phổ thông. Chứng tỏ công ty có một đội ngũ nhân viên mạnh, là một lợi thế để cho công ty phát triển sau này.
2.1.1.1 Công tác định mức lao động
Định mức lao động tại công ty là cơ sở để kế hoạch hoá lao động, tuyển dụng, bố trí, tổ chức và sử dụng lao động phù hợp với công việc, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty, là cơ sở để đánh giá năng suất chất lượng và kết quả công việc của người lao động.
Công ty tổ chức làm việc theo giờ hành chính 8 giờ/Ngày, số ngày làm việc là 6 ngày/Tuần, thời gian làm việc buổi sáng từ 8h đến 12h, buổi chiều từ 13h30p đến 17h30p.
2.1.1.2 Công tác tuyển dụng
Mọi tổ chức, doanh nghiệp điều muốn có một nguồn nhân lực dồi dào, có trình độ, giàu kinh nghiệm trong tay nghề, tại công ty cổ phần Tầm Cao cũng vậy, đây chính là nội lực quan trọng cho công ty đứng vững và phát triển, vậy nên việc tuyển chọn và sử dụng lao động là hết sức cần thiết đối với sự phát triển ngày càng cao của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt đòi hỏi người lao động phải có trình độ, nhanh nhạy tiếp thu cái mới và luôn tự hoàn thiện bản thân.
● Sơ đồ các bước tuyển dụng của HighMarkSLC
Xác định nhu cầu lao động
Kí hợp đồng
Thử việc, báo cáo
Xem xét phê duyệt nhu cầu lđ
Thông báo tuyển dụng
Tiếp nhận kiểm tra hồ sơ
Thi,xét tuyển,phỏng vấn, kiểm tra
Báo cáo đề nghị tuyển
Hình 2.2 Sơ đồ tuyển dụng của HighMark SLC
2.1.2 Nguồn cơ sở vật chất :
2.1.2.1 Mặt bằng kinh doanh :
HighMark LSC nằm trên ngã tư giao giữa Hoàng Hoa Thám, Lý Thái Tổ, Hùng Vương và Hàm Nghi, nằm ngay giữa trục đèn giao thông tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh của công ty. Với diện tích khoảng 80m2, có tầng lầu để đặt văn phòng tại công ty.
2.1.2.2 Máy móc thiết bị tại công ty
Bảng 2.2 Bảng thống kê cơ sở hạ tầng máy móc tại công ty
STT
Máy móc
Số lượng
1
Trụ sở công ty
1
2
Máy đóng chip và hàn chip
1
3
Máy tính bàn
1
4
Máy tính xách tay
1
5
Điện thoại bàn
3
6
Tủ gương lớn đựng laptop sửa chữa
1
7
Hệ thống Camera
2
8
Bàn gương dài
1
9
Bàn gỗ dài
4
10
Bộ bàn ghế làm việc
2
11
Ghế dựa và ghế sắt
15
12
Bộ bàn ghế salon
1
13
Quạt máy
2
Dựa vào bảng thống kê máy móc thiết bị, đồ dùng văn phòng tại công ty ta nhận thấy số lượng máy móc tương đối đầy đủ để phục vụ tốt cho công việc.
2.2 Thị trường của công ty
Hiện nay thị trường chủ yếu của HighMark LSC là tại thành phố Đà Nẵng, tiếp đến là các tỉnh lân cận. Thành phố Đà Nẵng là trung tâm kinh tế của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên cũng là nơi tập trung nhiều công ty, văn phòng, trường học, quán internet tư nhân,... bên cạnh đó Thành phố Đà nẵng còn có các khu công nghiệp lớn, công nghệ máy tính cao.
Công ty cũng đang có những chính sách, chiến lược kinh doanh nhằm chú trọng mở rộng thị phần và phạm vi thị trường mục tiêu.
2.3 Phân tích môi trường kinh doanh của công ty
2.3.1. Môi trường vĩ mô
Bao gồm các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng gián tiếp đến doanh nghiệp như kinh tế, khoa học – công nghệ, chính trị - xã hội, pháp luật....
2.3.1.1 kinh tế
Trong bối cảnh khó khăn của kinh tế toàn cầu, dù nội lực nền kinh tế còn chưa mạnh, Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 6,78%, cao hơn chỉ tiêu kế hoạch đề ra (6,5%). Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2010, con số này ước tăng 14% so năm trước và cao hơn kế hoạch năm (12%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tính chung cả năm 2010 ước đạt hơn 1.561,6 nghìn tỷ đồng, tăng 24,5% so với năm 2009. Thu ngân sách Nhà nước tính từ đầu năm đến ngày 15/12 ước đạt 504,4 nghìn tỷ đồng, bằng 109,3% dự toán năm.
Nhưng năm 2010 là một năm nền kinh tế cũng bộc lộ nhiều vấn đề. Kinh tế vĩ mô vẫn thiếu nền tảng vững chắc, chất lượng tăng trưởng thấp, tiềm ẩn không ít bất trắc. Quốc hội đặt chỉ tiêu lạm phát 2010 dự kiến ở mức 7-7,5%. Sau 6 tháng, trước tình hình giá thế giới biến động, giá cả đầu vào nhiều loại nguyên liệu tăng bất thường, mức lạm phát được điều chỉnh lên 8,5%/năm. Tuy nhiên, Lạm phát năm 2010 lên tới 11,75%. Như vậy, trong vòng bốn năm qua, có tới ba năm lạm phát ở mức hai con số (năm 2007 là 12,63%; năm 2008 là 22,97%). Việc CPI năm 2010 lên hai con số tạo nên bão giá, khiến doanh nghiệp và người dân đều gặp khó khăn.
Đối với HighMark LSC cũng bị cuốn theo những khó khăn đó, là công ty hoạt động chủ yếu về lĩnh vực cung ứng các giải pháp về máy tính, dịch...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top