p3_al0n3ly_kut3

New Member

Download Dự án nghiên cứu nhu cầu và sự thõa mãn của sinh viên đối với vấn đề nhà trọ miễn phí





Mục lục :
I. Tổng quan dự án 1
1. Giới thiệu dự án 1
2. Bối cảnh doanh nghiệp 1
3. Cơ sở lý thuyết 1
3.1 Hành vi người tiêu dùng : 1
3.2 Nhu cầu : 2
3.3 Sự thỏa mãn ( sự hài lòng ) 4
4. Lý do chọn đề tài nghiên cứu 5
5. Nhóm thực hiện dự án 6
II. Hoạch định dự án 6
1. Bối cảnh tiến hành nghiên cứu: 6
2. Vấn đề nghiên cứu 7
3. Mục tiêu cần đạt được 7
4. Giả thuyết nghiên cứu 7
5. cách tiến hành 7
5.1 Yêu cầu dữ liệu 7
5.2 Phương pháp thu thập dữ liệu 8
5.3 Phương pháp chọn mẫu 9
5.4 Phương pháp phân tích 9
III. Kết quả nghiên cứu 10
A. Mô tả mẫu: 10
B. Thống kê mô tả 10
C. Kiểm định giả thuyết 32
IV. Kết luận và đề xuất ý kiến 52
1. Kết luận chung: 52
2. Đề xuất : 53
3. Hạn chế và kế hoạch tương lai: 54
TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
BẢNG CÂU HỎI 55
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

à phương pháp phân tích mối liên hệ giữa các cặp tiêu thức bằng phương pháp hồi qui hay kiểm định khả năng
Kết quả nghiên cứu
Mô tả mẫu:
Trong nghiên cứu này, với sự hạn chế về thời gian, kĩ năng nghiên cứu và các yếu tố khác, nhóm đã lựa chọn phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên. Trong đó, các phần tử của mẫu được lựa chọn một cách ngẫu nhiên là những sinh viên đang học tập tại trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.
Thống kê mô tả.
Thống kê về số lượng người sử dụng phòng trọ :
su dung
N
Valid
120
Missing
0
su dung
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
co
110
91.7
91.7
91.7
khong
10
8.3
8.3
100.0
Total
120
100.0
100.0
Trong 120 mẫu khảo sát có 110 người sử dụng nhà trọ, chiếm 91,7 %. Đây là một con số khá lớn, chứng tỏ rằng phần lớn các sinh viên đều có nhu cầu sử dụng nhà trọ cho việc học tập và sinh hoạt. Đây là một thị trường tiềm năng, là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nếu muốn tham gia vào việc kinh doanh nhà trọ.
Chi tiêu hàng tháng :
Statistics
chi tieu
N
Valid
110
Missing
10
chi tieu
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
duoi 1.000.000
19
15.8
17.3
17.3
tu 1.000.000 den 1.500.000
66
55.0
60.0
77.3
tu 1.500.000 den 2.000.000
22
18.3
20.0
97.3
tren 2.000.000
3
2.5
2.7
100.0
Total
110
91.7
100.0
Missing
System
10
8.3
Total
120
100.0
Theo mẫu dữ liệu thu thập chi tiêu dưới 1 triệu chiếm 15,8 %; từ 1 đến 1,5 triệu chiếm 55 %; từ 1,5 đến 2 triệu 18,3% ; trên hai triệu chiếm 2,5% . trong 110 người sử dụng nhà trọ 60% số người có chi tiêu từ 1 dến 2 triệu. Theo đó các doanh nghiệp nếu muốn kinh doanh vào lĩnh vực này phải tính toán xây dựng nhà trọ với giá phù hợp với mức chi tiêu này. Đây là đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp nên nhắm đến .
Mức giá có thể chấp nhận được đối với nhàtrọ trong tương lai:
Statistics
muc gia
N
Valid
110
Missing
10
muc gia
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
duoi 200,000
22
18.3
20.0
20.0
200,000 den 250,000
39
32.5
35.5
55.5
250,000 den 300,000
28
23.3
25.5
80.9
tren 300,000
21
17.5
19.1
100.0
Total
110
91.7
100.0
Missing
System
10
8.3
Total
120
100.0
Trong 110 người sử dụng nhà trọ thì 35,5% người chấp nhận chi tiêu từ 200 đến 250 ngàn đồng cho nhà trọ mỗi tháng, vì vậy muốn đầu tư vào kinh doanh nhà trọ các doanh nghiệp phải tính toán để người thuê trọ có thể chấp nhận mức giá này. Bên cạnh đó vẫn có vẫn có 19,1% người chấp nhận mức giá 300 ngàn đồng/tháng. Điều này cũng có lợi cho các doanh nghiệp khai thác đoạn thị trường này.
Số người ở cùng phòng trọ :
Table 1
Nammay
nam 1
nam 2
nam 3
nam 4
Count
Count
Count
Count
so nguoi
mot minh
so nguoi
mot minh
3
7
9
5
2 nguoi
0
0
0
0
3 nguoi
0
0
0
0
tren 3 nguoi
0
0
0
0
2 nguoi
so nguoi
mot minh
0
0
0
0
2 nguoi
10
14
29
5
3 nguoi
0
0
0
0
tren 3 nguoi
0
0
0
0
3 nguoi
so nguoi
mot minh
0
0
0
0
2 nguoi
0
0
0
0
3 nguoi
7
4
8
1
tren 3 nguoi
0
0
0
0
tren 3 nguoi
so nguoi
mot minh
0
0
0
0
2 nguoi
0
0
0
0
3 nguoi
0
0
0
0
tren 3 nguoi
0
0
6
2
Năm 1
Năm 2
Năm 3
Năm 4
1 Người
3
7
9
5
2 Người
10
14
29
5
3 Người
7
4
8
1
Trên 3 Người
0
0
6
2
Nhận thấy phần lớn sinh viên có nhu cầu ở hai người với nhau, việc ở trên ba người chiếm con số rất nhỏ so với tổng số, doanh nghiệp nên cân nhắc trong đầu tư xây nhà với diện tích phù hợp.
Statistics
so nguoi o cung
N
Valid
110
Missing
10
so nguoi o cung
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
1 den 4
95
79.2
86.4
86.4
4 den 8
15
12.5
13.6
100.0
Total
110
91.7
100.0
Missing
System
10
8.3
Total
120
100.0
Ở trên ta thấy hiện tại sinh viên đa số ở là hai người vì thế mong muốn của các sinh viên trong tương lai là ở phòng có từ 1 dến 4 người. Điều này khi xây dựng nhà trọ, các doanh nghiệp cần chú ý đến việc xây dựng phòng ở có diện tích và trang bị các tiện nghi cho phù hợp với số lượng người trong một phòng.
Nhu cầu thay đổi phòng trọ trong tương lai :
Statistics
nhu cau tuong lai
N
Valid
110
Missing
10
nhu cau tuong lai
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
co
75
62.5
68.2
68.2
khong
35
29.2
31.8
100.0
Total
110
91.7
100.0
Missing
System
10
8.3
Total
120
100.0
Trong số những sinh viên sử dụng nhà trọ có 68,2% sinh viên có nhu cầu tìm nhà trọ trong tương lai, điều này thể hiện một lượng cầu trong tương lai là rất lớn, sự thay đổi thường xuyên này là một cơ hội cho các doanh nghiệp mới gia nhập ngành.
Sự hài lòng của sinh viên đối với nhà trọ hiện tại :
Statistics
dien tich
gia ca dien nuoc
gia ca nha tro
tien nghi
ve sinh chung
N
Valid
110
110
110
110
110
Missing
10
10
10
10
10
dien tich
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
rat khong hai long
3
2.5
2.7
2.7
khong hai long
20
16.7
18.2
20.9
binh thuong
39
32.5
35.5
56.4
hai long
30
25.0
27.3
83.6
rat hai long
18
15.0
16.4
100.0
Total
110
91.7
100.0
Missing
System
10
8.3
Total
120
100.0
gia ca dien nuoc
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
rat khong hai long
9
7.5
8.2
8.2
khong hai long
41
34.2
37.3
45.5
binh thuong
35
29.2
31.8
77.3
hai long
19
15.8
17.3
94.5
rat hai long
6
5.0
5.5
100.0
Total
110
91.7
100.0
Missing
System
10
8.3
Total
120
100.0
gia ca nha tro
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
rat khong hai long
3
2.5
2.7
2.7
khong hai long
26
21.7
23.6
26.4
binh thuong
47
39.2
42.7
69.1
hai long
29
24.2
26.4
95.5
rat hai long
5
4.2
4.5
100.0
Total
110
91.7
100.0
Missing
System
10
8.3
Total
120
100.0
tien nghi
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
rat khong hai long
11
9.2
10.0
10.0
khong hai long
28
23.3
25.5
35.5
binh thuong
45
37.5
40.9
76.4
hai long
23
19.2
20.9
97.3
rat hai long
3
2.5
2.7
100.0
Total
110
91.7
100.0
Missing
System
10
8.3
Total
120
100.0
ve sinh chung
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
rat khong hai long
5
4.2
4.5
4.5
khong hai long
14
11.7
12.7
17.3
binh thuong
46
38.3
41.8
59.1
hai long
30
25.0
27.3
86.4
rat hai long
15
12.5
13.6
100.0
Total
110
91.7
100.0
Missing
System
10
8.3
Total
120
100.0
Bảng đánh giá chung:
Không hài lòng(%)
Bình thường(%)
Hài lòng(%)
Diện tích
20.9
35.5
43.6
Giá cả điện nước
45.5
31.8
22.5
Giá cả phòng trọ
26.4
42.7
30.9
Tiện nghi
35.5
40.9
23.6
Vệ sinh chung
17.3
41.8
40.9
Đối với diện tích phòng trọ đa số sinh viên hài lòng, tuy nhiên 20.9% sinh viên không hài lòng cũng là con số khá lớn, đây có thể xem như là kẽ hở của thị trường để doanh nghiệp có thể thâm nhập, xây dựng nhà trọ cho phù hợp với diện tích mong muốn của sinh viên.
Đối với giá cả điện nước, hầu hết các sinh viên đều không hài lòng, con số này chiếm đến 45,5% . điều này cho thấy khi doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường có thể đánh vào yêu tố này, người ta có thể chấp nhận bỏ khoản tiền khá lớn để chi cho việc thuê trọ hằng tháng, nhưng với chi phí biến đổi lại là một chi phí khác, do đó doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư và đưa ra mức giá hợp lí để đồng thời thõa mãn cho cả nhu cầu của doanh nghiệp cũng như khách hàng
40.9 % cảm giác bình thường với tiện nghi phòng trọ, tuy nhiên 35,5% không hài lòng, cho thấy chưa có sự đầu tư nhiều đối với tiện nghi phòng trọ của các chủ cho thuê trọ.
Yếu tố quan tâm của sinh viên khi thuê phòng trọ :
Statistics
an toan
gia ca
noi quy
dien nuoc
cong trinh ve sinh
thuan tien
su yen tinh
khac
N
Valid
110
110
110
110
109
110
110
110
Missing
1...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu khả thi dự án xây dựng trung tâm đào tạo nghề tại huyện yên phong, tỉnh bắc ninh Kiến trúc, xây dựng 0
G Nghiên cứu về hoạt động thẩm định dự án đầu tư tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huy Luận văn Kinh tế 0
W Nghiên cứu và hệ thống các kiến thức cơ bản về chương trình dự án quốc gia; tổng hợp kết quả, phân t Luận văn Kinh tế 0
B Nghiên cứu cơ sở khoa học phục vụ đánh giá tác động môi trường đối với các dự án khai thác khoáng sả Luận văn Sư phạm 2
T Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý các đề tài/ dự án Luận văn Sư phạm 0
K Đánh giá tác động của dự án giáo dục Việt – Bỉ đến phương pháp dạy và học (nghiên cứu trường hợp trư Luận văn Sư phạm 0
T Quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại các khách sạn 3 sao ở Hà Nội theo nội dung dự án EU. Nghiên Địa lý & Du lịch 0
G Đời sống lao động di cư Đài Loan tại Việt Nam ( Qua nghiên cứu trường hợp dự án Formosa, huyện Kỳ An Văn hóa, Xã hội 0
C Đời sống của người dân sau tái định cư của Dự án khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo (Nghiên c Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top