Bruno

New Member
Chuyên đề Phương hướng và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội

Download Chuyên đề Phương hướng và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội miễn phí





Lời mở đầu:.2
*Phần thứ nhất: Vốn và hiệu quả sử dụng vốn tại doanh nghiệp.4
I.Tầm quan trọng của vốn trong nền kinh tế thị trường.4
1. Khái niệm về vốn kinh doanh.4
2. Các loại vốn kinh doanh.5
3. Các bộ phận cấu thành vốn của doanh nghiệp.7
4. Vai trò của vốn kinh doanh.12
5. Bảo toàn và phát triển vốn vấn đề quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.12
II. Đánh giá tình hình khả năng thanh toán của doanh nghiệp.16
III. Bảo toàn và đánh giá hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp.17
1. Quan điểm và các tiêu thức xác định hiệu quả vốn kinh doanh.17
2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn.20
VI. Các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại doanh nghiệp.25
1. Những yêu cầu trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.26
2. Những nhân tố chính ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng vốn.27
3. Các biện pháp chính nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng vốn.30
*Phần thứ hai: Thực trạng sử dụng vốn và hiệu quả sử dụng vốn tại công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội.34
1. Quá trình hình thành và phát triển.34
2. Chức năng và nhiệm vụ.36
3. Cơ cấu tổ chức.37
4. Môi trường kinh doanh của công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội.44
II. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội trong một số năm gần đây.48
1. Đánh giá khái quát tình hình tài chính của công ty.52
2. Tình hình thanh toán của công ty DPTB y tế Hà Nội.54
3. Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn của công ty DPTB y tế Hà Nội .57
III. Đánh giá ưu điểm và những nhược điểm còn tồn tại.64
1. Ưu điểm.64
2. Những vấn đề còn tồn tại tại công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội .66
*Phần thứ ba: Những phương hướng và biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội.68
I.Những phương hướng chung nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.68
II.Những biện pháp kiến nghị nâng cao hiệu quả sử dụng vốn tại công ty DPTB y tế Hà Nội.69
III. Điều kiện để thực hiện các biện pháp đó.77
*Kết luận.81
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

là bảo đảm cho hoạt động thông suốt, đều đặn nhịp nhàng giữa các khâu dự trữ, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và đảm bảo sự ăn khớp giữa các bộ phận sản xuất kinh doanh nhằm tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt.
Các doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cần:
Xử lý nhanh những tài sản cố định không sử dụng, hư hỏng nhằm thu hồi vốn nhanh, bổ xung thêm vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bố trí dây chuyền sản xuất hợp lý, khai thác tối đa và nâng cao công suất làm việc của máy móc, thiết bị, sử dụng triệt để diện tích sản xuất và giảm chi phí khấu hao trong giá thành sản phẩm.
Phân cấp quản lý tài sản cố định cho các bộ phận sản xuất nhằm nâng cao trách nhiệm vật chất trong sử dụng tài sản cố định.
Đối với tài sản lưu động, vốn lưu động biện pháp chủ yếu mà mọi doanh nghiệp áp dụng là:
Xác định nhu cầu vốn lưu động cần thiết cho từng thời kỳ sản xuất kinh doanh nhằm huy động hợp lý các nguồn vốn bổ xung.
Quản lý chặt chẽ việc tiêu dùng vật tư theo định mức nhằm giảm chi phí nguyên vật liệu trong giá thành.
Tổ chức tốt quá trình lao động, tăng cường biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng các hình thức khen thưởng vật chất và tinh thần xứng đáng với người lao động.
Tổ chức tốt công tác tiêu thụ sản phẩm nhằm thu hồi vốn nhanh để tái sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Xây dựng tốt mối quan hệ với khách hàng nhằm củng cố uy tín trên thị trường. Trong quan hệ thanh toán cần hạn chế các khoản nợ đến hạn hay quá hạn chưa đòi được, hạn chế tình trạng công nợ dây dưa, không có khả năng thanh toán.
d. Tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh
Trong sự cạnh tranh khốc liệt sống còn của nền kinh tế thị trường thì sự đổi mới máy móc thiết bị, ứng dụng của khoa học kỹ thuật vào sản xuất là rất quan trọng. Việc áp dụng công nghệ kỹ thuật mới vào cho phép tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt giá thành hạ. Khi áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới doanh nghiệp rút ngắn được chu kỳ sản xuất, giảm tiêu hao nguyên vật liệu hay vật liệu thay thế nhằm tăng tốc độ luân chuyển vốn, tiết kiệm được chi phí vật tư, hạ giá thành sản phẩm.
e.Tổ chức tốt công tác kế toán và phân tích hoạt động kinh tế
Qua số liệu kế toán đặc biệt là các báo cáo tài chính kế toán như bảng tổng kết tài sản và báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh doanh nghiệp thường xuyên nắm được số liệu vốn hiện có cả về mặt giá trị và hiện vật ,nguồn hình thành và các biến động tăng giảm vốn trong kỳ, tình hình và khả năng thanh toán...Nhờ dó doanh nghiệp đề ra các giải pháp đúng đắn để kịp thời xử lý các vấn đề tài chính nhằm đảm bảo cho quá trình sản xuất kinh doanh diễn ra đều đặn nhịp nhàng.
Trên đây là một số biện pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp. Quá trình sản xuất kinh doanh là một quá trình thông suốt có quan hệ thông suốt với nhau do đó doanh nghiệp phải sử dụng các biện pháp trên một cách tổng hợp, hợp lý có hiệu quả.
Phần thứ hai
Thực trạng về vốn và hiệu quả sử dụng vốn tại công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội.
I . Quá trình hình thành và phát triển của công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội (HAPHARCO)
1.Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội(HAPHARCO) được thành lập là công ty dược phẩm Hà Nội, cơ sở ban đầu là công ty dược phẩm dược liệu dược tập hợp từ các PHARMAXIM và các hiệu thuốc tư nhân của thời Pháp thuộc đã được quốc hữu hoá. Năm 1983 căn cứ vào quyết định số 148 QĐ - UB của uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội ngày 17 tháng 1 năm 1983. Xí nghiệp dược phẩm Hà Nội được sát nhập thành Xí nghiệp liên hợp dược Hà Nội với chức năng vừa sản xuất vừa kinh doanh trên phương diện là doanh nghiệp nhà nước và là Xí nghiệp liên hợp địa phương của Hà Nội dưới sự lãnh đạo có tính chủ đạo bao cấp của Sở Y tế và Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Đã có lúc tổng số cán bộ công nhân viên chức của Xí nghiệp liên hợp lên tới trên 1000 người với ba xí nghiệp thành viên, Xí nghiệp Quảng An chuyên sản xuất dầu cao, rượu cao, đơn hoàn tán.Xí nghiệp Thịnh Hào chuyên sản xuất thuốc viên, ống tân dược. Xí nghiệp dược liệu sản xuất và bán các loại đông dược, cùng với các hiệu thuốc bán buôn và bán lẻ trên địa bàn bốn quận và năm huyện ngoại thành, cùng với các điểm thu mua tân dược theo đường tiểu ngạch tại các cửa khẩu như Nội Bài, Hải Phòng, với ưu thế độc quyền trong sản xuất kinh doanh. Trong những năm dưới thời kỳ bao cấp Xí nghiệp liên hợp đã trải qua thời kỳ hoàng kim của mình. Qua thời gian dài, hoạt động mô hình Xí nghiệp liên hợp bộc lộ những ưu và nhược điểm như sau:
Khép kín được khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trong một vòng khép kín, giảm bớt được chi phí lưu thông, bớt được khâu trung gian dẫn tới thuế sản xuất doanh thu được giảm bớt giá thành các loại thuốc y tế được giảm bớt mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.
Thống nhất về mặt quản lý về một mối không bị dàn trải.
Nhưng mô hình quản lý cũng phát sinh một số nhược điểm trong đó quan trọng nhất là các nhà lãnh đạo không quán xuyến hết các khâu trong sản xuất kinh doanh tức là năng lực lãnh đạo của xí nghiệp liên hợp dược Hà Nội chưa đủ kiến thức để quản lý một doanh nghiệp lớn như vậy trong cơ chế thị trường nhà nước thất thu thuế.
Ngoài ra khâu sản xuất kinh doanh khép kín đã triệt tiêu chức năng động của doanh nghiệp, đã xuất hiện yếu tố trì trệ. Do đó năm 1991 trải qua một thời gian hoạt động trong cơ chế thị trường và rút kinh nghiệm từ các doanh nghiệp bạn tại Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh...vv và được sự đồng ý của uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội. Xí nghiệp liên hợp dược Hà Nội chính thức ngừng hoạt động theo quyết định 2914/QĐ - UB của uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội và được chia ra làm ba doanh nghiệp:
Công ty dược phẩm thiết bị Y tế Hà Nội (HAPHARCO) , chức năng và nhiệm vụ chủ yếu là kinh doanh phân phối dược phẩm tới tay người tiêu dùng.Trụ sở chính tại số 2 Hàng Bài Hoàn Kiếm Hà Nội.
Xí nghiệp dược phẩm Hà Nội(PHARMAHANOI) chức năng và nhiệm vụ là sản xuất thuốc tân dược có trụ sở tại 119 Đê La Thành Đống Đa Hà Nội.
Xí nghiệp mắt kính Hà Nội (Ha noi Optic) chức năng và nhiệm vụ là sản xuất kinh doanh các sản phẩm kính có trụ sở chính tại số 58 Tràng Tiền Hoàn Kiếm Hà Nội.
2. Chức năng và nhiệm vụ chính của công ty dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội (HAPHARCO).
Là doanh nghiệp nhà nước 100% vốn ngân sách nhà nước, được hạch toán kinh tế độc lập dưới sự lãnh đạo chuyên môn của sở Y tế Hà Nội và lãnh đạo chính quyền của uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Nhiệm vụ: Công ty cung cấp, phân phối và kinh doanh dược phẩm và thiết bị Y tế dưới dạng nguyên liệu thành phẩm cho các cơ sở sản xuất thuốc hay mạng lưới bán buôn và bán lẻ để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
X Phương hướng và các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại công ty khách sạn du lịch Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top