nhattungsm

New Member
Chuyên đề Thực trạng hoạt động marketing ở công ty xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ Hà Nội và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác marketing

Download Chuyên đề Thực trạng hoạt động marketing ở công ty xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ Hà Nội và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác marketing miễn phí





Công ty ARTEX Hà Nội được thành lập nhằm mục đích tập chung các nguồn lực về cơ sở vật chất, kỹ thuật, tiền vỗn, lực lượng lao động và thống nhất quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu tạo ra khả năng phát triển sản xuất, tăng khối lượng, chất lượng hàng hoá, mở rộng thị trường tiêu thụ để đạt hiệu quả kinh tế cao, dựa trên việc kinh doanh hàng tư liệu tiêu dùng, hàng công nghệ phẩm, điện máy, nông lâm thuỷ sản, hàng thủ công mỹ nghệ, kinh doanh các nghành hàng được phép, liên doanh liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, xây dựng cho thuê và mở rộng các mặt hàng kinh doanh của công ty.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ng xuyên.
+ Dùng thủ hàng hoá không phải trả tiền.
+ Phần thưởng.
+ Tặng phẩm mang biểu tượng quảng cáo.
+ Chiết giá.
c. Hội chợ – triển lãm:
Khái niệm.
Triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại thông qua việc trưng bày hàng hoá, tài liệu về hàng hoá đê mà giới thiệu, quảng cáo nhằm mở rộng và thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá.
Tác dụng của việc tham gia hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp
Tham gia Hội chợ triển lãm các doanh nghiệp có khả năng đạt các lợi ích sau:
Góp phần thực hiện chiến lược marketing của doanh nghiệp .
Cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.
Trình bày giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng.
Củng cố danh tiếng và hình ảnh của doanh nghiệp .
Qua hoạt động của hội chợ triển lãm doanh nghiệp có cơ hội để thu nhập thông tin cần thiết về nhu cầu của khách hàng về đối thủ cạnh tranh.
Cơ hội để doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Hoàn thiện thêm chính sách xúc tiến của doanh nghiệp .
Tăng cường hiệu quả của xúc tiến bán hàng.
Xúc tiến hợp tác đầu tư.
Qui trình tham gia hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp.
Các hoạt động trước Hội chợ triển lãm:
Xác định mục tiêu của doanh nghiệp cần đạt tới nói chung và mục tiêu marketing của doanh nghiệp .
Xây dựng các mục tiêu cho việc tham gia Hội chợ triển lãm .
Lựa chọn Hội chợ triển lãm để tham gia.
Dự trù kinh phí, chuẩn bị yếu tố con người cho việc tham gia Hội chợ triển lãm .
Chuẩn bị các yếu tố vật chất cho triển lãm.
Tổ chức thiết kế xây dựng gian hàng tại Hội chợ triển lãm.
Các công việc phải làm trong Hội chợ triển lãm:
Giới thiệu hàng hoá.
Giao tiếp và bán hàng tại Hội chợ triển lãm.
Các hoạt động diễn ra sau thời gian tham gia Hội chợ triển lãm.
Đánh giá kết quả đạt được khi tham gia Hội chợ triển lãm.
Quan hệ với khách hàng sau thời gian Hội chợ triển lãm.
d. Bán hàng trực tiếp.
Khái niệm:
Bán hàng là hành vi thương mại của thương nhân, là sự giao tiếp trực tiếp giữa người bán hàng với khách hàng tiềm năng. Trong đó người bán hàng có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu cho người mua và nhận tiền.
Vai trò của người bán hàng cá nhân đối với hoạt động kinh doanh của công ty.
Bán hàng khâu trung gian liên lạc thông tin giữa doanh nghiệp với khách hàng. Thông qua hoạt động mua bán, nhà kinh doanh nắm bắt nhu cầu hơn đồng thời người tiêu dùng sẽ hiểu hơn về nhà sản xuất kinh doanh.
e. Quan hệ công chúng và các hoạt động khuyến trương khác.
Quan hệ công chúng là những quan hệ với quần chúng nhằm tuyên truyền tin tức tới các giới dân chúng khác nhau ở trong và ngoài nước như: nói chuyện, tuyên truyền, quan hệ với cộng đồng, đóng góp từ thiện…
Các nội dung của hoạt động xúc tiến thương mại có vai trò quan trọng như nhau. Để hoạt động xúc tiến thương mại có hiệu quả, các doanh nghiệp thường sử dụng tổng hợp các nội dung của hoạt động xúc tiến. Tuy nhiên trong từng trường hợp cụ thể, thời gian và không gian cụ thể mà vị trí của các nội dung trên sẽ được các doanh nghiệp sắp xếp khác nhau. Thực tế đã chứng minh rằng doanh nghiệp nào làm tốt công tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp đó có khả năng đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh.
Chương II
Quá trình hình thành và phát triển
khái quát chung về công ty:
1.1.Quá trình hình thành và phát triển
Công ty xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ Hà Nội là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội. Tiền thân của công ty Mỹ Nghệ Xuất Nhập Khẩu Hà Nội( Ra đời vào ngày 16/11/1987) theo quyết định số 4523 QĐ-UB/TC ngày 23/10/1987 của UBND thành phố Hà Nội, dựa trên sự sát nhập của 3 công ty:
- Công ty mỹ nghệ xuất khẩu Hà Nội.
- Công ty thêu ren xuất khẩu Hà Nội.
- Công ty dệt xuất khẩu Hà Nội .
Ngày 19/12/1992 thực hiện quyết định 338 của UBND thành phố Hà Nội về việc sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, theo quyết định 1396 QĐ-UB, công ty đổi tên thành:
Công ty Xuất Nhập Khẩu Hàng Tiêu Dùng và Thủ Công Mỹ Nghệ Hà Nội ( Tên giao dịch HaNoi ART handicraft.consumer goodsimport - export corporation, và được viết tắt ARTEX HaNoi) là một trong những thành viên của liên hợp sản xuất và đầu tư Hà Nội (UNIMEX Hà Nội), hạch toán kinh tế độc lập và thuộc loại doanh nghiệp nhà nước địa phương.
Đến tháng 10 năm 2001 công ty xin bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh là kinh doanh bất động sản bao gồm mua, bán, cho thuê nhà, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí và ngày 24/10/2001 theo quyết định của 6304/QB-UB của UBND thành phố Hà Nội chấp nhận cho công ty được bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh.
Công ty ARTEX Hà Nội được thành lập nhằm mục đích tập chung các nguồn lực về cơ sở vật chất, kỹ thuật, tiền vỗn, lực lượng lao động và thống nhất quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu tạo ra khả năng phát triển sản xuất, tăng khối lượng, chất lượng hàng hoá, mở rộng thị trường tiêu thụ để đạt hiệu quả kinh tế cao, dựa trên việc kinh doanh hàng tư liệu tiêu dùng, hàng công nghệ phẩm, điện máy, nông lâm thuỷ sản, hàng thủ công mỹ nghệ, kinh doanh các nghành hàng được phép, liên doanh liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, xây dựng cho thuê và mở rộng các mặt hàng kinh doanh của công ty.
Công ty trực tiếp thu mua và tiêu thụ các loại sản phẩm thuộc ngành thủ công mỹ nghệ, công nghệ phẩm và một số sản phẩm thuộc các ngành khác khi có cơ hội và mang lại hiệu quả. Đồng thời, công ty cũng được phép trực tiếp xuất khẩu các sản phẩm công ty kinh doanh, nhập khẩu và chuyển khẩu tới các thị trường nước ngoài, Bên cạnh đó, công ty còn nhận uỷ thác, nhận uỷ thác các dịch vụ tổng hợp các mặt hàng xuất nhập khẩu và kinh doanh tại chỗ.
Công ty có tru sở chính tại số 4 Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội .
1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty
Được quyền chủ động giao dịch, đàm phán ký kết và thực hiện hoạt động mua bán ngoại thương, hợp tác đầu tư liên doanh liên kết thuộc các lĩnh vực hoạt động của công ty với các tổ chức trong và ngoài nước.
Được quyền quản lý sử dụng vốn, đất đai tài nguyên và các nguồn lực khác do nhà nước giao theo qui định của pháp luật để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh.
Được quyền tự do, độc lập trong việc lựa chọn thị trường, đối tác, giá cả, tuyển chọn thuê mướn đào tạo và sử dụng lao động.
Nhiệm vụ:
Công ty phải đảm bảo kinh doanh để bảo toàn và phát triển vốn được giao, thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước và với chính sách kinh tế, pháp luật của nhà nước Việt Nam.
1.3. Cơ cấu tổ chức.
Trước đây công ty có một bộ máy khá cồng kềnh, nhiều bộ phận nhưng hiện nay công ty đã có một bộ máy khá gọn nhẹ và được chia làm hai khối Quản lý và Kinh doanh được biểu hiện qua sơ đồ:
Bảng 1:
sơ đồ bộ máy tổ chức của công ty artex hanoi
Giám đốc
Phó giám đốc
tổ chức
Phó giám đốc
kinh doanh
Phòng tổng hợp
thị trường
Phòng kế
toán
tài vụ
Phòng tổ
chức hành chính
Phòng nghiệp vụ kinh doanh 4
Phòng nghiệp vụ kin...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp hoạt động bù trừ thanh toán và lưu ký Chứng khoán ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu của công ty cổ phần May 10: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của công ty Bảo Hiểm Việt Nam - Bảo Việt trong thời gian qua Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của bảo hiểm tiền gửi việt nam Chi nhánh khu vực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động xuất khẩu than và tập đoàn công nghiệp thanh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top