Máy tính của mình model là: ASUS K46CM có 1 card onboard Intel HD 4000 và 1 card rời Nvidia Geforce GT 635M nhưng hình như cái card rời nó không được sử dụng thì phải.

Khi mình chơi game Age of Empire II 1 lúc thì nó giật giật

Mình kiểm tra trong Device manager thì có cả 2 card nhưng xem trong Run -> dxdiag thì chỉ có card onboard. Dùng Everest thì có cả 2 card. Mọi người cho mình hỏi là:

1. Máy mình chính xác là có card rời ko?

2. Card rời của mình có hoạt động ko? (mình đã cài driver đầy đủ)

3. Tại sao chỉ chơi 1 game đơn giản thôi mà cũng giật?





 
công nghệ mới nó z đó, tiết kiệm pin mà. Nó tự chọn GPU cho phù hợp . muốn chạy = GT 635 thì click phải chọn run with graphics processor => ... Nvidia... nhớ cài driver rồi mới có cái menu đó nha
 

blog_kiss

New Member
Các loại card Nvidia hiện nay đã tích hợp chế độ auto sẽ tự chạy khi bạn sử dụng chương trình nặng. Mình dung laptop Lenovo cũng 2 card kiểu như vậy. Bạn xem thử trên máy bạn có nút chuyển đổigiwuax 2 card này không. Mình sài laptop Lenovo cũng card Nvidia nó tự chuyển đổi nhưng trên máy cugnx có them một nút chuyển đổi sử dung giữa hai card này để tiết kiệm pin. Khi dùng nút này để tắt card Nvidia thì dù có sài chương trình nặng nó cũng không có chuyển qua được card NVidia mà chỉ sử dung card Graphic của intel. Nên bạn xem thử máy bạn có nút đó không thì bật nó lên thì nó mới auto sử dung được.
 

blogg_trang

New Member
Một số dòng máy mới sau này dùng VGA của Nvidia có tích hợp công nghệ Optimus, máy tính sẽ hoạt động trên cả 2 Card tùy vào ứng dụng đang dùng, nếu là chơi game, đồ họa thì máy sẽ tự chuyển sang dùng VGA rời, còn bình thường thì máy sẽ chuyển sang sử dụng VGA onboard để tiết kiệm điện. Quá trình chuyển đổi sẽ tách biệt hoàn toàn với người dùng cuối và dựa trên yêu cầu xử lý đồ họa của hệ thống. Lúc bạn kiểm tra có lẽ đang để máy rỗi nên mới chạy bằng card tích hợp thôi.


Bạn chuột phải Desktop -> NVIDIA Control Panel -> Manager 3D setting. Ở đây có một menubar cho phép bạn chọn sử dụng giữa 2 card nếu card của bạn hỗ trợ Optimus. Còn không hỗ trợ Optimus thì không có Menubar đó.
 

Chess

New Member
sao minh bat card roi thi chay solidwork no lai bi noi ma k bat thi ve autocad lai bi giat ma cai chi cảd roi thi man hinh va cac bieu tuong deu to ra vay
 

konkanguaru

New Member
Bạn có thể add tùy chọn chương trình dùng nào sẽ dùng card rời, chương trình nào sẽ dùng card onboard
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top