MacDonell

New Member
Chuyên đề Tình hình hoạt động về công táctiêu thụ sản phẩm và doanh thu sản phẩm ở Công ty TNHH Thương mại An Phú

Download Chuyên đề Tình hình hoạt động về công táctiêu thụ sản phẩm và doanh thu sản phẩm ở Công ty TNHH Thương mại An Phú miễn phí





Hoạt động trong nền kinh tế thị trường, Công ty An Phú cũng như các doanh nghiệp khác đều chịu sự chi phối mạnh mẽ của môi trường kinh doanh. Để có thể khẳng định vị trí và đứng vững được trên thương trường các doanh nghiệp cần có những biện pháp thích hợp để ứng phó kịp thời với sự thay đổi không ngừng của môi trường kinh doanh.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ột cách gián tiếp nhằm tăng nhu cầu về hàng hoá dịch vụ hay tăng uy tín của một đơn vị kinh doanh bằng cách đưa ra những tin tức có ý nghĩa thương mại về chúng trên các ấn phẩm, các phương tiện thông tin đại chúng một cách thuận lợi và miễn phí.
_ Tiêu thụ cá nhân: là sự giới thiệu bằng miệng về hàng hoá và dịch vụ của người bán hàng qua cuộc đối thoại với một hay nhiều khách hàng tiềm năng nhằm mục đích tiêu thụ sản phẩm.
Ngoài ra các doanh nghiệp còn có các hình thức hỗ trợ khác như: hỗ trợ về phương tiện vận chuyển cho khách, hỗ trợ về cách thanh toán (thanh toán ngay, thanh toán chậm, bán trả góp.. .) để không ngừng đẩy mạnh công tác tiêu thụ cho doanh nghiệp.
chương ii
phân tích thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm
ở công ty TNHH thương mại an phú
I- Giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Thương mại An Phú
1. Quá trình hình thành của công ty .
Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Thương mại An Phú có thể được khái quát thành hai giai đoạn chính như sau:
*Giai đoạn trước tháng 02 năm 2000:
Được thành lập vào ngày 20 tháng 6 năm 1999, trong giai đoạn này Công ty An Phú là một công ty tư nhân, lấy tên là Công ty tư nhân Phú Đức, tiến hành thực hiện việc kinh doanh các loại mặt hàng sắt thép xây dựng, thép kỹ thuật như: thép ống, thép hộp, thép xoắn, thép chữ V, L,... Với một cửa hàng, đồng thời cũng là văn phòng giao dịch tại 67 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng - Hà Nội, công ty chỉ có một giám đốc là Ông Nguyễn Hữu Đệ , một kế toán và 4 lao động phổ thông chuyên thực hiện các công việc xếp, dỡ hàng hoá, cắt,... đồng thời đảm nhiệm việc vận chuyển hàng hoá với số lượng nhỏ, lẻ theo yêu cầu của khách hàng.
Do qui mô nhỏ bé, tổng lượng vốn cố định và vốn lưu động hàng năm không vượt quá một trăm triệu đồng, sự cạnh tranh trên thị trường về các loại thép xây dựng và thép kỹ thuật lại cực kỳ khốc liệt, công ty luôn bị các đối thủ to lớn hơn chiếm lĩnh mất thị trường làm cho công ty đã phải nhiều lúc phải điêu đứng bên bờ vực thẳm.
Không chịu khuất phục trước những thử thách và trở ngại trên thương trường .Vốn sẵn có một sự am hiểu nhất định về thép sau một thời gian kinh doanh loại mặt hàng này, ông Đệ đã quyết tâm tìm hiểu nhu cầu thị trường, tìm hiểu và so sánh các loại nguồn hàng có chất lượng cao, ổn định đồng thời nó có một mức giá hợp lý có thể cạnh tranh được trên thị trường, ông đã đưa ra cho mình trên dưới chục phương án lựa chọn, nhưng rồi ông nhận thấy các loại sản phẩm thép do Công ty thép Cẩm Nguyên sản xuất là có tính khả thi hơn cả, nó có thể đáp ứng được một cách tốt nhất các tiêu thức mà ông đã đặt ra và ông đi đến quyết định :các loại thép ống, thép hộp và xà gồ thép xây dựng của Công ty thép Cẩm Nguyên sẽ là mặt hàng chủ lực trong chiến lược kinh doanh của Công ty An Phú , ngoài ra để có thể an toàn trong kinh doanh thì rủi ro phải được phân tán, đi kèm với mặt hàng chủ lực công ty sẽ kinh doanh thêm các loại hàng tư liệu sản xuất, tư liệu tiêu dùng khác, làm đại lý bán, đại lý mua những hàng hoá mà có thể mang lại lợi nhuận cho Công ty.
Tuy nhiên, vào thời điểm đó để công ty có thể tham gia một cách độc lập vào các quan hệ kinh tế trên thị trường thì công ty phải có tư cách pháp nhân, hơn nữa để có thể huy động thêm vốn cho việc thực hiện được chiến lược kinh doanh mà ông Đệ đã đề ra thì Công ty tư nhân An Phú cần được chuyển đổi sang loại hình khác.
Một người bạn cùng tư tưởng với ông đó là ông Vũ Anh Đảng, là chủ một cửa hàng sắt thép lớn trên số 23 Phố Lạc Trung. Sau khi hai ông đã gặp nhau bàn bạc một cách cẩn thận và thấu đáo về chiến lược kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, cơ cấu xắp xếp nhân sự, góp vốn, tên công ty, địa điểm, .., đã lập nên điều lệ Công ty TNHH Thương mại An Phú.
*Giai đoạn từ tháng 02 năm 2000:
Công ty TNHH Thương mại An Phú được thành lập và hoạt động theo luật công ty được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 21/12/1990. Công ty TNHH Thương mại An Phú được UBND Thành phố Hà Nội cấp giấy phép thành lập, được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với các đặc trưng sau:
-Tên Công ty: công ty tnhh thương mại An phú
- Tên giao dịch viết tắt : An phu trading Co.,Ltd
-Trụ sở Công ty: Số 67 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng - Hà Nội
-Điện thoại: (04).9873432
-Vốn điều lệ: 500.000.000 (Năm trăm triệu) góp vốn bằng tiền mặt.
-Ngành nghề kinh doanh: +Buôn bán tư liệu sản xuất
+Buôn bán tư liệu tiêu dùng
+Đại lý mua, đại lý bán, lý gửi hàng hoá
-Các sáng lập viên: +Ông Nguyễn Hữu Đệ-Tỷ lệ góp vốn: 50%
+Ông Vũ Anh Đảng -Tỷ lệ góp vốn: 50%
Chức năng, nhiệm vụ của công ty
Hiện nay, chức năng chủ yếu của Công ty là buôn bán và là nhà phân phối các loại thép ống, thép hộp, xà gồ thép do Công ty thép Cẩm Nguyên sản xuất, thị trường mà Công ty cung cấp chủ yếu là trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Mặt khác, Công ty cũng không ngừng nghiên cứu, nắm bắt kịp thời các nhu cầu mới nảy sinh trên thị trường và tìm mọi cách thoả mãn tốt nhất các nhu cầu đó.
Đi đôi với chức năng như vậy thì Công ty TNHH Thương mại An Phú có nhiệm vụ như sau:
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh theo đúng ngành nghề được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh, phát triển kế hoạch và mục tiêu chiến lược của Công ty.
- Tổ chức nghiên cứu thị trường, tìm hiểu và xác định thị trường có nhu cầu.
- Tổ chức nghiên cứu sản phẩm, nâng cao năng suất lao động, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất,chất lượng cho phù hợp với thị trường.
- Ưu tiên sử dụng lao động trong nước, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động theo qui định của Nhà nước về lao động, tôn trọng quyền tổ chức Công ty theo luật Công đoàn.
- Thực hiện việc chăm lo và không ngừng cải thiện điều kiện làm việc,đời sống vật chất tinh thần, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghệp vụ cho người lao động.
- Bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo đúng qui định của Nhà nước.
- Tuân thủ các qui định của Nhà nước về bảo vệ Công ty, bảo vệ môi trường, bảo vệ di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh của đất nước, trật tự và an toàn xã hội.
- Mở sổ sách kế toán, ghi chép sổ sách theo qui định của pháp lệnh thống kê kế toán và chịu sự kiểm tra của cơ quan thuế, tài chính.
- Nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ khác theo qui định của pháp luật.
3. Cơ cấu tổ chức của công ty
Công ty Thương mại An Phú là một Công ty có qui mô vừa do đó việc tổ chức bộ máy hoạt động của Công ty tương đối đơn giản.
Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty Thương mại An Phú được biểu diễn qua sơ đồ sau:
Sơ đồ tổ chức bộ máy hoạt động của Công ty
Giám đốc
Phó giám đốc 1
Phòng kế toán
Cửa hàng trực thuộc số 1
Cửa hàng trực thuộc số 2
Cửa hàng trực thuộc số 3
Phó giám đốc 2
*Trách nhiệm và q...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top