haclong262

New Member
Chuyên đề Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá tại Công ty TNHH Úc Đại Lợi

Download Chuyên đề Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá tại Công ty TNHH Úc Đại Lợi miễn phí





 
MỤC LỤC
 
Lời nói đầu . 1
CHƯƠNG I : Những vấn đề lí luận cơ bản về tiêu thụ hàng hóa của các doanh nhgiệp trong nền kinh tế thị trường. 2
I.Vị trí, vai trò của hoạt động tiêu thụ hàng hóa đối với doanh nghiệp . 2
1. Khái niệm về tiêu thụ hàng hóa. . . 2
2. Vai trò của tiêu thụ hàng hóa. 3
3.Thị trường và chức năng chủ yếu của thị trường. 3
II. Nội dung chủ yếu của quá trình tiêu thụ hàng hóa tại doanh nghiệp. 5
1. Nghiên cứu thị trường. 5
2. Chiến lượng sản phẩm hàng hóa. 6
3. Chiến lược giá cả . 7
4. Chiến lược phân phối . 9
5. Chiến lược giao tiếp khuếch trương. 10
III. Các nhân tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm tiêu thụ sản phẩm hànag hóa. 11
1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp. 11
2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 13
IV. Sự cần thiết phải đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp. 14
1. Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp . 14
2. Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo phát triển thị phần của doanh nghiệp. 14
3. Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo tăng tài sản vô hình cho doanh nghiệp. 14
4. Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo dịch vụ cho khách hàng. 15
CHƯƠNG II: Khảo sát và phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI. 16
I. Qúa trình hình thành và phát triển. 16
II. Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng tốc độ tiêu thụ sản phẩm hànag hóa của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI. 17
1. Sản phẩm, hàng hóa của công ty. 17
2. Cơ cấu tổ chức của công ty. 18
3. Các yếu tố sản xuất. 20
III. Đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI. 21
1. Phân tích chung tình hình tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của công ty. 22
2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH UDL qua 3 năm (2002, 2003, 2004). 24
3. Phân tích tình hình kinh doanh thương mại của công ty. 27
4. Phân tích tiêu thụ theo cách bán qua 3 năm. 29
IV. Đánh giá khái quát tình hình tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI. 31
1. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 31
2. Nhữnag thành tựu đạt được của công ty. 33
3. Nhữnag tồn tại và nguyên nhân. 34
CHƯƠNG III: Các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI. 36
I. Định hướng phát triển của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI. 36
1. Dự báo nhu cầu sản phẩm của công ty năm 2005. 36
2. Kế hoạch mua hàng, sản xuất và tiêu thụ hàng hóa. 36
II. Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của công ty. 37
1. Các biện pháp công ty đã và đang áp dụng để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của công ty. 37
2. Một số ý kiến của em để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa 39
III. Những kiến nghị với nhà nước. 40
Kết luận. 42
Tài liệu tham khảo. 43
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

có một số thiết bị thi công dùng cho xây dựng loại nhỏ và có giá trị không lớn.
Hàng tư liệu tiêu dùng gồm có nhiều loại như vải ra, vải bạt cung cấp cho các đơn vị sản xuất kinh doanh khác, còn dây điện,quạt điện cung cấp cho người tiêu dùng.
Hàng hóa khác gồm nhiều loại khác nhau với khối lượng tiêu thụ nhỏ và có giá trị nhỏ.
2. Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH úC ĐạI LợI.
2.1. Chức năng của Công ty.
Công ty TNHH úC ĐạI LợI là doanh nghiệp ngoài quốc doanh với chức năng chủ yếu là sản xuất quần áo đi mưa với nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau.
Ngoài ra Công ty còn có chức năng thương mại với việc kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau như :
Hàng tư liệu sản xuất: Chủ yếu là vật tư thiết bị phụ tùng ô tô, máy, thiết bị thi công cơ giới.
Hàng tư liệu tiêu dùng: Vải da, vải bạt, dây điện, quạt điện.
Mua bán kí gửi hàng hóa khác:
2.2. Nhiệm vụ của công ty.
Công ty cần xây dựng và thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh theo đúng chức năng của mình đã đăng kí.
Tìm mọi biết pháp nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.
T ổ chức tốt hoạt động sản xuất kinh doanh tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.
Công ty phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình đối với nhà nước, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, hạch toán và báo cáo trung thực theo chế độ do nhà nước quy định.
2.3. Loại hình tổ chức của công ty: Bộ máy của UĐV – CO – LTD được tổ chức theo kiểu kết hợp trực tuyến và chức năng. Một mặt giám đốc trực tiếp quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh của toàn công ty, không qua cấp quản trị trung gian. Mặt khác các phòng chức năng có chức năng tham mưu cho giám đốc để quản trị các lĩnh vực chuyên sâu trong Công ty.
Sơ đồ 1: Bộ máy tổ chức của công ty.
Giám đốc
Phòng
Kinh doanh
Phòng
Kế toán
Phòng
Vật tư
Phòng
Marketing
Phân xưởng
Giám đốc: Là một trong những sáng lập viên đầu tiên, chỉ đạo điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty, ban hành quy định và các quyết định cuối cùng, chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Công ty.
Phòng kinh doanh: Chức năng xây dựng các kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty dựa trên các hợp đồng đã ký.
Nhiệm vụ:
Lập kế hoạch sản xuất tiêu thụ các sản phẩm của Công ty.
Dự thảo và chỉnh lý các hợp đồng kinh tế theo đúng pháp luật, quản lý và theo dõi thực hiện tốt các hợp đồng kinh tế đã ký kết.
Tổ chức làm tốt công tác thống kê báo cáo .
Phòng kế toán: Công ty là một đơn vị hạch toán kinh tế độc lập được tổ chức theo mô hình hạch toán tập trung, trước nó không có các đơn vị hạch toán phụ thuộc. Vì thế phòng kế toán có chức năng quản lý sự vận động của vốn, tổ chức thực hiện các nghiệp vụ hạch toán kế toán.
Nhiệm vụ:
Thực hiện tốt điều lệ kế toán trưởng và pháp lệnh thống kê do nhà nước ban hành.
Tổ chức hạch toán các dịch vụ và đề xuất các giải pháp giải quyết công tác sản xuất có hiệu quả kinh tế cao.
Giao dịch, quan hệ đảm bảo đủ vố từ các nguồn để phục vụ sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
Giữ bảo toàn và phát triển vốn, đề xuất các biện pháp đưa vốn vào sản xuất kinh doanh đúng pháp luật.
Phòng vật tư: Tổ chức thu mua hàng hóa, nguyên vật liệu để đảm bảo cho quá trình sản xuất và quá trình bán hàng của doanh nghiệp.
Nhiệm vụ:
Tạo được mối quan hệ với bạn hàng, đảm bảo nguyên liệu và hàng hóa ổn định về chất lượng quy cách và chủng loại.
Phối hợp đồng bộ với phòng kinh doanh khi thực các hiện hợp đồng nhằm đáp ứng kịp thời hàng hoá nguyên vật liệu.
Phòng marketing: Tìm các biện pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa.
Nhiệm vụ:
Tìm kiếm thị trường, tìm kiếm bạn hàng mới cho Công ty.
Tìm hiểu nhu cầu thị trường, phân tích thị trường của Công ty.
Khuyếch trương sản phẩm của Công ty, nâng cao uy tín của Công ty.
Phân xưởng: là nơi tổ chức sản xuất hàng hoá.
3. Các yếu tố sản xuất.
3.1. Đặc điểm lao động của Công ty.
Tổng số lao động của Công ty là 41 người (trong đó nữ là 29 người).
Lao động gián tiếp là 10 người, lao động trực tiếp là 31 người chiếm 75,6% lao động của Công ty.
Trong tổng số lao động của công ty chỉ có 5 người có trình độ đại học chiếm 12% lao động của Công ty còn lại đa phần là công nhân bình thường. Như vậy có thể tỷ lệ lao động tri thức trong công ty còn thấp, công ty cần tuyển chọn thêm lao động có trình độ để có thể đáp ứng nhu cầu phát triển. Có như vậy chất lượng lao động của công ty mới tăng lên và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao cuả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với những đòi hỏi khắt khe của thị trường.
3.2. Đặc điểm nguyên liệu của Công ty.
Nguyên liệu sản xuất chủ yếu của Công ty là các loại nhựa polime đă chế biến, có nghĩa là các loại nhựa này không còn ở dạng thô nữa mà đă được tạo ra thành các tấm mỏng. Chính vì thế giá sản xuất đầu vào của Công ty vẫn còn cao, gây khó khăn cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Mặt khác giá cả nguyên vật liệu thường xuyên biến độngvà đôi khi chịu ảnh hưởng của những cơn sốt giá, điều này làm cho Công ty bị phụ thuộc, bị động trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Sang năm 2005 Công ty dự định nhập dây chuyền sản xuất hiện đại để có thể tạo ra các tấm polime từ nguyên liệu thô để giảm bớt chi phí đầu vào và chủ động nguyên liệu cho sản xuất, tạo thêm việc làm cho công nhân.
3.3. Đặc điểm máy móc của Công ty.
Hệ thống máy móc thiết bị của Công ty TNHH úC ĐạI LợI do Việt Nam sản xuất chế tạo. Tuy nhiên phần lớn máy móc của Công ty là máy cũ và đã lạc hậu, điều này đã gây ảnh hưởng lớn tới việc nâng cao chất lượng sản phẩm tăng cường hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm.
Hiện nay, việc hiện đại hóa máy móc thiết bị phục vụ sản xuất là phương châm hành động của lãnh đạo công ty nhằm tạo ra những sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Tạo điều kiện cho hoạt động tiêu thụ hàng hóa phát triển tăng doanh thu, tăng lợi nhuận cho công ty.
Biểu 3: Máy móc của công ty.
Tên máy móc thiết bị
Số lượng (cái)
1.Máy cắt
Máy cắt thẳng lớn
Máy cắt nhỏ
Máy cắt vòng
6
1
4
1
2.Máy hàn
Máy hàn ép
Máy hàn trơn
Máy hàn ống
12
6
4
2
3.Máy đột khuy
5
4.Máy may
1
5.Máy in lưới
1
Với điều kiện máy móc như vậy có thể thấy hoạt động sản xuất của Công ty chưa được hiện đại hoá cao, mọi hoạt động vẫn dựa vào con người là chủ yếu. Tuy nhiên các máy móc của Công ty được bảo dưỡng thường xuyên nên vẫn hoạt động tốt, đảm bảo hoạt động sản xuất diễn ra bình thường.
III. Phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của Công ty TNHH úC ĐạI LợI.
Kết quả hoạt động tiêu thụ hàng hóa là toàn bộ doanh thu từ các mặt hàng của Công ty sau một năm hoạt động. Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất để đánh giá dự thành công hay thất bại của Công ty trong hoạt động kinh doanh. Doanh thu của Công ty càng cao có nghĩa là hoạt động tiêu thụ hàng hoá đang rất tốt, còn nếu doanh thu năm sau th...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D các biện pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố hóa chất cho các cảng container tại khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh Khoa học kỹ thuật 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh Khách sạn và du lịch và các biện pháp tiết kiệm chi phí trong các doanh nghiệp Khách Sạn Du lịch Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường cho Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Huy Thịnh Nông Lâm Thủy sản 0
D Vấn đề tranh chấp tên miền và các biện pháp giải quyết Công nghệ thông tin 0
D Các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại Luận văn Kinh tế 4
D Thặng dư và thâm hụt cán cân thanh toán quốc tế - Các biện pháp điều chỉnh của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở các trường thcs thành phố hạ long Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top