Zhou

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời giới thiệu
Trong thời gian vừa qua với sự quảng bá của tivi, báo, đài thì cụm từ “Thương mại điện tử” không còn xa lạ với nhiều người nữa. Những lợi ích mà Thương mại điện tử mang đến là rất lớn và thiết thực. Tại nước ta, việc ứng dụng thương mại điện tử mới chỉ dừng ở các mức độ đơn giản và chưa rộng rãi. Điều này cũng là dễ hiểu đối nước ta bởi thương mại điện tử muốn phát triển cũng còn phải dựa vào nhiều điều kiện như mạng kết nối, hệ thống thanh toán, luật pháp liên quan... – những điều kiện mà chúng ta còn chưa phát triển theo kịp. Trong hoàn cảnh như vậy thì việc triển khai ứng dụng thương mại điện tử B2B tại nước ta còn bị hạn chế.
Trong đề tài này nhóm chúng tui sẽ giới thiệu về tổ chức và hoạt động của website Bolero.net, một website hoạt động theo mô hình cộng tác thương mại. Đây là mô hình mới mẻ cũng là mô hình thể hiện nhiều sự phức tạp nhất bởi trong mô hình này có nhiều bên tham gia cùng hợp tác chia sẻ trên một nền tảng công nghệ chung. Cái khó thể hiện ở chỗ làm sao chúng ta có thể thiết lập được một nền tảng công nghệ chung đó mà nó đáp ứng được nhu cầu chia sẻ, truyền tải các thông tin kinh doanh giữa các bên tham gia.
Với sự cố gắng của các thành viên trong nhóm thì chúng tui đã phác họa được các nét cơ bản về mô hình tổ chức và hoạt động căn bản của Bolero. Mặc dù đã cố gắng nhưng trong quá tìm hiểu và hoàn thiện sản phẩm chúng tui không tránh khỏi những thiếu sót, do vậy nhóm chúng tui mong muốn nhận đươc những đóng góp của người đọc để sản phẩm này chất lượng hơn nữa.



Mục lục
Lời giới thiệu 1
Mục lục 2
Danh mục từ viết tắt 3
Bảng danh mục các bảng và hình 4
Chương 1. Cơ sở lý luận về giao dịch TMĐT B2B 4
1. Các khái niệm cơ bản về giao dịch TMĐT B2B 5
1.1 Khái niệm về TMĐT 5
1.2 Khái niệm về TMĐT B2B 5
1.3 Khái niệm về quản trị tác nghiệp TMĐT 5
1.4 Mục đích của hoạt động thương mại B2B 5
1.5 Các bên tham gia hoạt động thương mại B2B 6
2. Những lý thuyết về mô hình tổ chức công nghệ giao dịch TMĐT B2B 6
2.1 Các mô hình giao dịch và các loại thị trường TMĐT B2B 6
2.1.1 Các loại giao dịch 6
2.1.2 Các loại thị trường B2B 6
2.2 Loại thị trường thương mại cộng tác 7
Chương 2. Mô hình tổ chức và hoạt động của Bolero.net 10
1. giới thiệu chung về Bolero.net 10
2. Mô hình tổ chức của bolero.net 11
3. Các hoạt động của bolero.net 18
3.1 Hoạt động cung ứng dịch vụ 18
3.2 Hoạt động kết nối và xử lý dữ liệu 21
3.2.1 Hoạt động kết nối 21
3.2.2 Hoạt động xử lý dữ liệu 24
3.3 Hoạt động hỗ trợ 30
3.3.1.Đào tạo 30
3.3.2 Dịch vụ hỗ trợ 31
Kết luận 32
Tài liệu tham khảo 32

Danh mục từ viết tắt
Cụm từ viết tắt Nghĩ đầy đủ
TMĐT Thương mại điện tử
LC Letter of Credit – Thư tín dụng
SWIFT Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication
CMP Core messaging platform
PKI Public Key Infrastructure


Bảng danh mục các bảng và hình
Hình Tên hình Trang
1 Mạng lưới thương mại cộng tác giữa Bolero và các đối tác
7
2 Mô hình hợp tác của Bolero với các đối tác
8
3 Mô hình Bolero Open4 Trade
8
4 Các thành phần cốt lõi của WebGateway Bolero
11
5 Sơ đồ thực thi cung ứng dịch vụ ban đầu cho khối ngân hàng và tổ chức tài chính của Bolero
12
6 Sơ đồ thực thi cung ứng dịch vụ ban đầu cho khối doanh nghiệp kinh doanh của Bolero
13



Chương 1. Cơ sở lý luận về giao dịch TMĐT B2B
1. Các khái niệm cơ bản về giao dịch TMĐT B2B
1.1 Khái niệm về TMĐT
Thương mại điện tử là việc tiến hành các giao dịch thương mại thông qua mạng internet, các mạng truyền thông và các phương tiện điện tử khác.
1.2 Khái niệm về TMĐT B2B
Thương mại điện tử B2B là giao dịch thương mại được tiến hành giữa hai doanh nghiệp bất kỳ thông qua mạng internet, các mạng truyền thông và các phương tiện điện tử khác.
1.3 Khái niệm về quản trị tác nghiệp TMĐT
- Quản trị tác nghiệp bao gôm các hoạt động quản trị cơ bản như kế hoạch hóa, lãnh đạo, tổ chức, nhân sự, kiểm soát...
- Quản trị tác nghiệp TMĐT là việc ứng dụng các hoạt động quản trị tác nghiệp trong môi trường TMĐT. Nó cũng bao gồm các hoạt động về quản trị tác nghiệp cơ bản như quản trị mua/bán hàng hóa, quản trị dự trữ, nhân sự...nhưng tập trung vào việc quản trị một doanh nghiệp hay một dự án TMĐT.
1.4 Mục đích của hoạt động thương mại B2B
Có hai mục đích chính là
- Phục vụ cho sản xuất (đầu vào)
+ Cung ứng nguyên, nhiên vật liệu chính cho sản xuất – hàng hóa trực tiếp
+ Phục vụ các hoạt động bảo trì, sửa chữa và vận hành (MRO) trong doanh nghiệp – hàng hóa gián tiếp.
- Lưu thông hàng hóa, đưa hàng hóa từ sản xuất tới tay người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối (đầu ra).
1.5 Các bên tham gia hoạt động thương mại B2B
- Doanh nghiệp đóng vai trò bên mua
- Doanh nghiệp đóng vai trò bên bán
- Trung gian trực tuyến

2. Những lý thuyết về mô hình tổ chức công nghệ giao dịch TMĐT B2B
2.1 Các mô hình giao dịch và các loại thị trường TMĐT B2B
2.1.1 Các loại giao dịch
- Loại hình giao dịch bên mua là chủ đạo: có nhiều người bán và một người mua, trong loại giao dịch này người mua sẽ đóng vai trò trung tâm và có quyền lực thương lượng hơn.
- Loại giao dịch bên bán là chủ đạo: có nhiều người mua và 1 người bán, do vậy quyền lực thương lượng sẽ tập trung vào người bán.
- Loại hình giao dịch qua trung gian: có nhiều người bán và người mua, được tổ chức thành các sàn giao dịch.
- Loại hình thương mại hợp tác: Trong loại hình này có sự truyền thông và chia sẻ thông tin, thiết kế, và lập kế hoạch giữa các đối tác kinh doanh.
2.1.2 Các loại thị trường B2B
- Loại thị trường điện tử bên bán
Đây là loại thị trường điện tử dựa trên website, trong đó một doanh nghiệp bán hàng hóa hay dịch vụ của mình cho nhiều doanh nghiệp khác thường thông qua mạng ngoại bộ Intranet.
Trong loại hình thị trường này người bán là nhữn nhà sản xuất hay là các nhà kinh doanh trung gian hoạt động theo mô hình trực tuyến thuần tý hay click - and - mortar.
Có 3 cách bán hàng chính là bán hàng qua catalog điện tử, bán thoe đấu giá tăng dần và bán một tới một (thường bán theo hợp đồng dài hạn)
- Loại thị trường điện tử bên mua
Là loại thị trường trong đó bên mua đứng ra tự lập cho mình một chợ điện tử trên đó có đăng những thông tin về đơn đặt hàng. Sau đó bên mua sẽ mời các doanh nghiệp chuyên cung cấp nguyên, nhiên vật liệu vào thăm dò tìm các đơn đặt hàng mà mình có khả năng cung cấp.
- Sàn giao dịch điện tử B2B
Là mô hình thị trường B2B được biết đến với nhiều tên gọi khách như là: cổng điện tử B2B, chợ điện tử, cộng đồng thương mại, thị trường điện tử, trung tâm trao đổi...
Sàn giao dịch TMĐT B2B thực chất là một cổng giao dịch mở cửa cho tất cả các phía quan tâm: người bán và người mua, sử dụng một nền công nghệ chung và được bên thứ 3 hay các consortia công nghiệp quản lý.
- Thương mại cộng tác là một mô hình thị trường mà trong đó việc sử dụng công nghệ số cho phép các công ty cộng tác trong việc lập kế hoạch, thiết kế sản phẩm, dịch vụ và các ứng dụng mới của TMĐT.

2.2 Loại thị trường thương mại cộng tác
Chúng ta lại nhắc lại khái niệm về loại thị trường thương mại cộng tác: Đó là mô hình thị trường B2B mà trong đó việc sử dụng công nghệ số cho phép các công ty cộng tác trong việc lập kế hoạch, thiết kế sản phẩm, dịch vụ và các ứng dụng mới của TMĐT.
Ta có thể hiểu mô hình thương mại cộng tác có rất nhiều bên tham gia bao gồm các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, ngân hàng, tổ chức tài chính, các nhà cung ứng nguyên vật liệu sản xuất, chính phủ ... Các bên tham gia này sẽ được liên kết với nhau bằng một kênh truyền thông nào đó nhằm chia sẻ những dữ liệu thương mại với nhau, điều đó sẽ giúp cho hoạt động trao đổi thương mại giữa các bên tham gia nhanh chóng, hiệu quả, giảm chi phí và tiện lợi hơn.
Vấn đề cốt lõi trong mô hình thị trường thương mại cộng tác này là ở chỗ chúng ta phải xây dựng được một kênh truyền thông hiệu quả kết nối các bên tham gia vào một mạng lưới.
Các lợi ích chủ yếu của mô hình cộng tác thương mại đó là việc giảm giá thành, tăng thu nhập, giữ khách hàng tốt hơn thông qua việc:
- Giảm dự trữ quá mức
- Giảm xử lý ngoài dự kiến
- Giảm hàng tồn kho thông qua chuỗi cung ứng
- Giảm chi phí nguyên vật liệu
- Tăng doanh số bán
- Tăng cạnh tranh
Các công cụ truyền thông chủ yếu hỗ trợ thương mại cộng tác là:
- E-mail
- Bảng thông báo và phòng chat
- Truy cập dữ liệu chung trực tuyến
Một số hình thức thương mại cộng tác
- Trung tâm cộng tác: Đây là hình thức thương mại cộng tác thường được sử dụng cho các đối tác trong một chuỗi cung ứng hay trong một tổ chức. Hình thức này cung cấp cho các bên tham gia các công cụ truyền thông hỗ trợ là email, bảng thông báo và phòng chat, truy cập cơ sở dữ liệu chung trực tuyến bất kỳ từ đâu.
- Các mạng cộng tác: Được phát triển từ sự hợp tác truyền thống trong chuỗi cung ứng theo chiều dọc nhưng với sự hỗ trợ của công nghệp web thì các chuỗi cung ứng đã phát triển thành các mạng hợp tác bao gồm nhiều bên tham gia hơn, thông tin được truyền tải thông suốt trong mạng.
- Thương mại cộng tác và quản trị tri thức: Đây là mạng cộng tác được xây dựng với mục đích chính yếu là thu thập và sáng tạo ra các tri thức từ các thành viên trong mạng. Mô hình này được áp dụng trong các hãng kinh doanh toàn cầu có cơ sở ở nhiều nơi khác nhau trên thê giới.

Chương 2. Mô hình tổ chức và hoạt động của Bolero.net

1. giới thiệu chung về Bolero.net
Bolero được thành lập từ năm 1998 với sự ủng hộ chính từ khối các ngân hàng và khối các công ty hậu cần toàn cầu. Bolero được tạo nên như là bên thứ 3 trung lập, đáng tin cậy để phát triển 1 nền tảng chắc chắn có tính mở và hợp pháp nhằm chuyển giao (phân phối) thương mại phi giấy tờ giữa người mua, người bán, tổ chức tài chính và nhưng nhà cung cấp dịch vụ hậu cần ở khắp mọi nơi trên thế giới một cách khả thi, nhanh chóng, chính xác và an toàn.
Ngày nay Bolero đưa các tập đoàn, các nhà kinh doanh hàng hóa và ngân hàng của họ lại với nhau để chia sẻ những lợi ích từ viêc hợp tác tài chính thương mại, từ sự cung cấp một kênh liên kết mở, trung lập và đáng tin cậy được thiết kế riêng biệt cho sự giao tiếp thương mại điện tử, dữ liệu tài chính và những thông điệp có liên quan. Thêm vào đó Bolero còn cung cấp các giải pháp hợp tác tài chính vững mạnh như là một chủ thể dịch vụ toàn cầu giúp giảm chi phí triển khai và thực chất là giảm thời gian thu được lợi ích.
Tầm nhìn của Bolero: Tầm nhìn của Bolero là trở thành nhà cung cấp tiên phong đưa ra các giải pháp đa ngân hàng và các cơ sở hạ tầng kênh kết nối đa ngân hàng nhằm hỗ trợ cho sự hợp tác của các tổ chức tài chính thương mại toàn cầu bằng cách điều khiển tập trung trong một nền tảng chung cho tất cả các mảng tận cùng của quy trình tài chính thương mại.


+ Đảm bảo giao hàng
Trong khi các giao thức Internet cho phép nhanh chóng, thực hiện không tốn kém. Trong khi e-mail đã chứng minh đáng tin cậy, không có bảo đảm là thư của bạn sẽ được gửi đến người nhận của nó. Điều này là hoàn toàn chấp nhận được đối với truyền thông nhất, nhưng nó không đủ tốt khi thanh toán được dựa vào việc cung cấp các tài liệu thương mại.
CMP giải quyết vấn đề này với một giao thức xác nhận tiêu chuẩn. Mỗi tài liệu được gửi thông qua dịch vụ Bolero được đăng nhập và công nhận bởi các CMP, cung cấp cho người gửi với một đảm bảo rằng tài liệu sẽ được gửi đến người nhận. Khi người nhận nhận được văn bản, CMP thông báo cho người gửi hàng.
Bolero cung cấp đầy đủ lợi thế của TMĐT bằng các phát triển một bộ tài liệu về TMDT được gọi là Bolero XML và dựa trên XML để phát triển. Bolero XML là một tiêu chuẩn mã nguồn cho ebML
Bolero được xác nhận toàn cầu là một tiêu chuẩn về công nghệ cho phép các bên trong 1 hệ thống thương mại tương tác với nhau liền mạch bằng cách tự động trao đổi thông tin của hộ, tất cả trong một môi trường an toàn.
Bolero đã lập một hệ thống bản đồ các tài liệu tài chính thương mại. Các tài liệu được tổng hợp thành “Collaboration Libraries” . Một thư viện hợp tác tồn tại cho từng hình thức tài chính được hỗ trợ bởi dịch vụ Bolero.
Các thư viện hợp tác là cốt lõi để cung cấp khả năng tương tác, lập bản đồ bên ngoài vào các định dạng khác và xấc nhận toàn điện của tất cả các tài liệu gửi qua các kênh Bolero.
Ngoài các tài liệu có cấu trúc có trong thư viện hợp tác Bolero, Bolero cũng hỗ trợ một loạt các văn bản thương mại khác có cấu trúc và phi cấu trúc. Tài liệu không có cấu trúc có thể được trình bày trong bất kỳ định dạng, bao gồm tất cả, Microsoft hình ảnh, pdf và các định dạng văn bản. Bolero cũng cung cấp dịch vụ dịch thuật cho phép dịch bất kỳ của các định dạng cấu trúc để cả hai định dạng tiêu chuẩn như DTA và SWIFT và các định dạng người dùng cụ thể.

Có thể mô tả ngắn gọn các hoạt động xử lý cơ bản như sau:
Hoạt động Description (Mô tả)
Guaranteed Delivery
(Giao hàng đảm bảo) Thông điệp Bolero cung cấp một giao hàng được đảm bảo bởi tin nhắn. Đối với mỗi bước trong việc cung cấp các tin nhắn phản hồi tương ứng được tạo ra bằng cách sử dụng giao thức nhắn tin Bolero.
Message Validation
(Xác nhận tin nhắn) Mỗi tin nhắn đến sẽ được xác nhận trước khi chuyển tiếp nó đến đích. Điển hình là xác nhận, người gửi có hiệu lực, người nhận có hiệu lực, thống nhất tài liệu, kích thước thông báo, nguồn tài liệu, tin nhắn trực.
Non repudiation
(Chống từ chối) Mỗi tin nhắn là chữ ký được số hoá bằng cách sử dụng công nghệ PKI. Mỗi người sử dụng Bolero đều được thiết lập riêng cho mình khoá cá nhân và khoá công khai. Do tính chất của khóa cá nhân là xác nhận khóa công khai, Bolero đều không bác bỏ việc gửi các tin nhắn và các tài liệu mà họ thực sự cần truyền đi.
Legally Binding Documents
(Các văn bản ràng buộc về mặt pháp lý) Tài liệu của Bolero có thể là dự thảo văn bản hay tài liệu cuối cùng. Các tài liệu cuối cùng là các văn bản ràng buộc về mặt pháp lý và các quy chuẩn của Bolero định nghĩa các cách thức sử dụng của họ.
Delivery Notification
(Thông báo giao hàng) Tin nhắn Bolero báo cung cấp giao hàng và thông báo không giao hàng. Đối với mỗi tin nhắn có một thời gian chờ giao hàng có thể được chỉ định sẵn. Trong trường hợp người sử dụng vẫn chưa nhận được thông báo trong thời gian quy định như trong thư, CMP sẽ thông báo cho người gửi các thông báo về việc chậm thông báo. CMP cũng thông báo cho người gửi tin nhắn khi người nhận đã nhận được tin nhắn.
Document Validation
(Xác nhận tài liệu) Mỗi tài liệu (văn bản) Bolero chứa trong một tin nhắn Bolero được xác nhận đối với các loại tài liệu được chuẩn hoá dùng làm tiêu chuẩn (DTD). Trong trường hợp không tuân thủ, tài liệu sẽ bị từ chối và lý do từ chối được chuyển về cho người gửi tin nhắn.
Document Originality
(Tài liệu gốc) Khi một tài liệu cuối cùng đã được chấp nhận bởi các CMP, CMP sẽ xác nhận mỗi khi tài liệu được chuyển tiếp một lần nữa thì nội dung của nó sẽ không bị thay đổi. Trong trường hợp các tài liệu đã bị thay đổi CMP sẽ từ chối tin nhắn mang tài liệu tiếp theo.
Trusted Time
(Khoảng thời gian chờ) CMP này có tác dụng như thực hiện một chức năng “Thời gian chờ”, tức là thời gian để CMP đảm bảo cho mỗi tin nhắn.

Một số hoạt động khác:
+ Thông báo tự động.
Cơ quan đăng ký không chỉ tác động lên các hướng dẫn bởi các công ty được ủy quyền, nhưng nó cũng thừa nhận các hành động và tự động thông báo cho bên bị ảnh hưởng. Điều này cho phép điều khiển hoạt động để ngăn chặn việc gửi các hoá đơn hàng Bolero (Bill of Lading) cho bên sai, cũng như kiểm toán nội bộ của tất cả các hoạt động.
+ Quản lý sửa đổi.
Cơ quan đăng ký tiến hành ngăn chặn tất cả các sửa đổi, trừ khi được ủy quyền của người vận chuyển có nguồn gốc xác thực; do đó loại trừ khả năng gian, lận thay đổi hóa đơn hàng. Khi đăng ký sẽ nhận được một yêu cầu sửa đổi, nó đình chỉ-tạm dừng mọi hành động trên hoá đơn hàng của Bolero cho đến khi các khoản tài trợ vận chuyển hay từ chối sửa đổi. Cơ quan đăng ký cũng hỗ trợ kết hợp, tách, chuyển đổi hoá đơn hàng của Bolero ngoài trường hợp sửa đổi bình thường một-một (one-to-one).

3.3 Hoạt động hỗ trợ
3.3.1.Đào tạo
Bolero cung cấp chương trình đào tạo toàn diện cho các Doanh nghiệp, những thương nhân và các ngân hàng.
Hoạt động đào tạo được cung cấp riêng rẽ vào 3 mảng trọng tâm :
- Hướng dẫn sử dụng kênh tin nhắn của Bolero cho tất cả người dùng.
- Các ứng dụng Web cho Doanh nghiệp và Nhà kinh doanh hàng hóa.
- Các hoạt động web riêng cho các Ngân hàng.
Module đào tạo chính như sau:
- Quản lý đào tạo
- Điều hành đào tạo : Boleo 4Bussiness; Bolero 4Banks
Hoạt động đào tạo thường được hoàn thành trong vòng 1-2 ngày tùy thuộc vào số lượng người tham gia và các module sử dụng của khách hàng.
3.3.2 Dịch vụ hỗ trợ
Dịch vụ hỗ trợ về cơ sở hạ tầng của Bolero được thiết kế để cung cấp cả hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ khách hàng cho khách hàng toàn cầu.
Các chức năng chính của dịch vụ hỗ trợ của Bolero bao gồm:
- Cá nhân hoá dịch vụ với khu vực được giao quản lý Tài khoản
- Khu vực trung tâm đường dây nóng hỗ trợ truy cập trong giờ làm việc địa phương
- Chủ động thông báo dịch vụ
- Thông báo về việc nâng cấp sản phẩm và cập nhật
- Tài liệu của người dùng hiển thị với sự bảo mật của website


Kết luận
Cho đến những trang cuối này người đọc đã phần nào hình dung ra tổ chức và hoạt động của website Bolero.net, một website hoạt động theo mô hình thương mại cộng tác.
Bolero đóng vài trò là người cung cấp các giải pháp về công nghệ hỗ trợ cho việc tạo ra một mạng lưới cộng tác về tài chính thương mại giữa các ngân hàng, tổ chức tài chính, tổ chức hậu cần toàn cầu và các công ty kinh doanh thương mại.
Là tổ chức tiên phong trong lĩnh vực thương mại cộng tác trên toàn thế giới, hiện tại Bolero đã góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn cho các bên tham gia.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng dụng phần mềm ClassPoint trong tổ chức dạy học theo mô hình 5E chương Chất khí - Vật lí 10 Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng mô hình tổ chức kênh phân phối đại lý bảo hiểm nhân thọ tại AIA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Trình bày các mô hình cơ cấu tổ chức quản lý. Liên hệ phân tích mô hình cơ cấu tổ chức của quản lý Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu xây dựng mô hình tổ chức và hoạt động của bệnh xá quân dân y tại khu vực trọng điểm Y dược 0
R Tìm hiểu mô hình tổ chức và công nghệ bán hàng b2b qua mạng của công ty alibaba Thương Mại Điện Tử 0
S Thực trạng và giải pháp của quá trình thành lập và tổ chức hoạt động của Tổng Công ty theo mô hình t Luận văn Kinh tế 0
H Đánh giá hoạt động các tổ chức tín dụng tại Việt Nam dựa trên các chỉ tiêu tài chính của mô hình Cam Luận văn Kinh tế 0
M Đề án Mô hình tổ chức kinh tế nhà nước ở Việt Nam trong nền kinh tế thị trường Luận văn Kinh tế 0
S Mô hình cơ cấu tổ chức Trực tuyến- Chức năng. Ưu nhược điểm và phạm vi áp dụng. Luận văn Kinh tế 0
M Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng mô hình tổ chức và quản lý điện nông thôn tỉnh Lào Cai Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top