quephuongct

New Member
Download Khóa luận Xây dựng thương hiệu tại Bưu Điện thành phố Hồ Chí Minh

Download Khóa luận Xây dựng thương hiệu tại Bưu Điện thành phố Hồ Chí Minh miễn phí





 
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Trang
1.1 Cơ sở lý luận 04
1.1.1 Khái niệm về thương hiệu 04
1.1.2 Các yếu tố cấu thành thương hiệu 05
1.1.3 Đặc điểm thương hiệu 08
1.1.4 Các loại thương hiệu 08
1.1.5 Vai trò của thương hiệu 09
1.2 Xây dựng thương hiệu 10
1.2.1 Tiến trình xây dựng thương hiệu 10
1.2.2 Thành phần của thương hiệu 11
1.2.3 Giá trị của thương hiệu 12
1.2.4 Định vị thương hiệu 13
1.2.5 Xây dựng chiến lược thương hiệu 13
1.2.6 Xây dựng chiến lược truyền thông 13
1.2.7 Đo lường và hiệu chỉnh thương hiệu 14
Chương 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂNTHƯƠNG
HIỆU TẠI BƯU ĐIỆN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
2.1 Giới thiệu về Bưu Điện Thành Phố Hồ Chí Minh 15
2.2 Cơ cấu tổ chức, quản trị nhân sự 16
2.3 Nhận diện xây dựng thương hiệu cho Bưu Điện Thành Phố
Hồ Chí Minh 18
2.4 Ý thức phát triển thương hiệu tại Bưu Điện Thành Phố Hồ Chí Minh 20
2.5 Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu tại Bưu điện Thành Phố Hồ
Chí Minh trong thời gian qua 21
2.5.1 Xây dựng các thành phần thương hiệu 21
2.5.2 Xây dựng hệ thống truyền thông Marketing 23
2.5.3 Các hoạt động quảng bá thương hiệu 24
2.6 Định hướng phát triển thương hiệu các dịch vụ 25
2.7 Phân tích thị trường 27
2.7.1 Ảnh hưởng bởi các chính sách của nhà nước và một số yếu tố vĩ
mô khác 27
2.7.2 Phân tích các thương hiệu cạnh tranh 27
2.7.3 Phân tích khách hàng 32
2.7.4 Phân khúc và lựa chọn thị trường mục tiêu 33
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI BƯU ĐIỆN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
3.1 Định hướng phát triển và thị trường mục tiêu 35
3.1.1 Định hướng phát triển 35
3.1.2 Thị trường mục tiêu 35
3.2 Mục tiêu marketing của việc xây dựng thương hiệu 35
3.2.1 Căn cứ xây dựng mục tiêu 35
3.2.2 Mục tiêu 36
3.3 Mô hình xây dựng thương hiệu 36
3.3.1 Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu 36
3.3.2 Mô hình xây dựng thương hiệu 37
3.4 Định vị thương hiệu 38
3.4.1 Chiến lược định vị về sản phẩm 38
3.4.2 Chiến lược định vị về giá 38
3.4.3 Chiến lược phân phối 39
3.5 Đề xuất chiến lược kiến tạo, truyền thông thương hiệu 40
3.5.1 Chiến lược truyền thông quảng bá thương hiệu 40
3.5.1.1 Mục tiêu truyền thông 40
3.5.1.2 Thông điệp truyền thông 41
3.5.1.3 Hoạt động truyền thông tĩnh 41
3.5.1.4 Hoạt động truyền thông động 42
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
- Kết luận 45
- Kiến nghị 46
- Một số giải pháp giải quyết các vấn đề thương hiệu của nước ta
hiện nay 47
Tài liệu tham khảo 50
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

của thương hiệu
Nói đến lợi ích của thương hiệu thì uy tín và chất lượng dịch vụ được đề cập đến trước tiên, bên cạnh đó, thương hiệu cũng giúp dễ thu hút khách hàng mới, dễ thuyết phục trung gian bán sản phẩm hơn và khách hàng sẽ trung thành hơn. Các nhân viên trong Bưu điện TP.Hồ Chí Minh đa số đồng tình với các lợi ích trên, mức độ đồng ý trung bình từ 3,67 trở lên, trong đó có mức độ đồng ý rất cao về lợi ích phân biệt sản phẩm của công ty với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm có thương hiệu và họ tin tưởng vào chất lượng dịch vụ. Nhưng mức độ đồng ý của các nhân viên với thương hiệu sẽ giúp khách hàng trung thành hơn, sản phẩm bán với giá cao hơn còn tương đối thấp (trung bình nhỏ hơn 4). Ở đây, Bưu điện TP.Hồ Chí Minh đã nhận thức đúng nhưng chưa đủ về lợi ích của thương hiệu
Ý thức phát triển thương hiệu tại Bưu điện TP.Hồ Chí Minh
Để thương hiệu thực sự có ý nghĩa trong “não” người tiêu dùng thì các doanh nghiệp phải đầu tư cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong một thời gian dài về nhiều mặt như nhân sự, tổ chức, tài chính… Vậy Bưu điện TP.Hồ Chí Minh đã chuẩn bị cho việc xây dựng thương hiệu như thế nào?
Việc đầu tiên cho một doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu của mình là xác định được tầm quan trọng của việc này và Ban giám đốc doanh nghiệp cần xác định một tỉ lệ đầu tư tài chính cho việc xây dựng thương hiệu. Hiện tại, Bưu điện TP.Hồ Chí Minh đang gặp phải khó khăn về cơ chế, nên chỉ thông qua tuyên truyền và quảng cáo.
Bảng 2.1. Đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam cho thương hiệu
Tỷ lệ đầu tư/doanh thu
DN tư nhân (%)
DN nhà nước (%)
Không đầu tư
18
16
Đầu tư dưới 5%
56
73
Đầu tư từ 5-10%
10
8
Đầu tư trên 10%
16
3
(Nguồn: Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp về năng lực xây dưng - quảng bá thương hiệu", 2007)
Mức đầu tư cho xây dựng thương hiệu theo bảng trên là tương đối thấp, chủ yếu đầu tư dưới 5%, không đầu tư chiếm tỷ lệ cao, 18% đối với doanh nghiệp tư nhân và 16% đối với các doanh nghiệp nhà nước. Nguyên nhân của tỷ lệ đầu tư thấp là do:
Thương hiệu mới chỉ bộc phát gần đó, các doanh nghiệp vẫn còn dè dặt trong công tác marketing và quảng cáo, xem đây là chi phí hơn là đầu tư.
Doanh nghiệp chưa thật sự hiểu về thương hiệu, chưa biết bắt đầu xây dựng từ đâu.
Nhiều doanh nghiệp vẫn xác định mục tiêu lợi nhuận là ngắn hạn, trước mắt, thiếu chuyên môn xây dựng thương hiệu.
(Nguồn:Quản trị thương hiệu hàng hóa-Lý thuyết và thực tiễn-NXB Thống Kê Hà Nội 2002)
Bưu điện TP.Hồ Chí Minh có mức đầu tư cao cho xây dựng thương hiệu là nhờ lãnh đạo nhận thức được tầm quan trọng của các công việc trong xây dựng thương hiệu. Để xây dựng và phát triển thương hiệu đòi hỏi phải có một sự đầu tư và có chiến lược kỹ lưỡng để có thể triển khai thực hiện một cách tổng thể, nhất quán và đồng bộ. Ban lãnh đạo xác định các công việc nghiên cứu thị trường, thiết kế nhiều dịch vụ mới, xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp, các thủ tục pháp lý... và đặc biệt là xác định vị thế dịch vụ của doanh nghiệp so với dịch vụ của đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố cũng không kém phần quan trọng như phát triển hệ thống phân phối, xây dựng các đặc tính của riêng biệt của dịch vụ...
Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu tại Bưu điện TP.Hồ Chí Minh trong thời gian qua
Xây dựng các thành phần thương hiệu
Xây dựng các thành phần của thương hiệu là bước đầu rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hay công ty. Như đã trình bày về các thành phần của thương hiệu ở cơ sở lý thuyết thì công việc xây dựng bắt đầu từ xây dựng các thành phần chức năng đến các thành phần cảm xúc của thương hiệu. Phần này trình bày về việc xây dựng các thành phần chức năng – thuộc tính hữu hình của sản phẩm – như tên thương hiệu, biểu tượng (logo), câu khẩu hiệu (slogan), các đặc trưng của sản phẩm, lợi ích của dịch vụ…
Các thành phần như tên, biểu tượng, bao bì, kiểu dáng… đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra dáng vẻ bên ngoài thật ấn tượng cho người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ đó, tạo được sự thu hút khách hàng, giúp khách hàng dễ nhận biết và dễ nhớ thương hiệu hơn. Trong cuộc sống với rất nhiều công việc như hiện nay, người ta chỉ có thể nhớ những gì thật sự ấn tượng, ngắn gọn, đặc biệt là phải có sự khác biệt. Phần này, Bưu điện TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện tương đối tốt. Qua nhiều năm hoạt động công ty tiến hành vào năm 2008, vẫn với logo mang hai màu sắc chủ đạo là màu cam và màu vàng đã trở nên quen thuộc
Hình 2.4: Logo của Bưu Điện TP.Hồ Chí Minh
Logo của Bưu điện TP.Hồ Chí Minh có hai màu chủ đạo là màu cam và màu vàng, có thể nói đây là hai màu nổi bật, quen thuộc với mọi người và rất phù hợp với ngành nghề kinh doanh chính của công ty là “Vạn Hoa Dịch Vụ , Hội Tụ Điểm Đến “ . Màu vàng trên logo tạo thành hình cánh quạt, vừa thể hiện mặt hàng kinh doanh chủ lực của mình, vừa gợi lên liên tưởng về một vùng kinh tế mạnh , trọng điểm. Còn hình bên trong là hình ảnh của Bưu điện TP.Hồ Chí Minh mang dáng vẻ cổ kính của 1 tòa nhà hàng trăm năm lịch sử .
Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đảm bảo tốt hơn nhu cầu của khách hàng, Bưu điện TP.Hồ Chí Minh đã đầu tư nâng cao quy trình khai thác, cải tiến kỹ thuật, đầu tư trang bị hệ thống máy móc thiết bị. Với quyết tâm xây dựng thương hiệu Bưu điện TP.Hồ Chí Minh đã mang lại niềm tin cho khách hàng từ chính dịch vụ mình. Hiện nay, nói đến thương hiệu Bưu điện TP.Hồ Chí Minh là khách hàng trong và ngoài nước đều yên tâm về chất lượng, uy tín trong thực hiện giao dịch.
Mặc dù chưa thể hiện được tính nhất quán trong bản sắc thương hiệu trên tất cả các mặt hoạt động của toàn công ty nhưng nhìn chung các lĩnh vực kinh doanh đều ít nhiều thể hiện tính cách của thương hiệu Bưu điện TP.Hồ Chí Minh. Đó chính là tạo niềm tin cho khách hàng từ chính chất lượng dịch vụ và cung cách phục vụ của công ty mình. Phương châm hoạt động của công ty là: “Chính xác , An toàn , Tiện lợi, Văn minh”. Khi giao dịch với khách hàng công ty không nói lên điều đó nhưng trong các hoạt động của mình, công ty luôn thể hiện đúng theo phương châm đã đề ra.
Chỉ những khách hàng đã giao dịch với Bưu điện TP.Hồ Chí Minh mới biết được thương hiệu và những sản phẩm dịch vụ của Bưu điện TP.Hồ Chí Minh cung cấp. Còn về phía người tiêu dùng, công ty đã làm gì để cho người tiêu dùng biết, tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình? Công ty đã xây dựng hệ thống truyền thông marketing như thế nào? Bằng cách nào công ty đưa được hình ảnh thương hiệu của mình vào lòng khách hàng và người tiêu dùng? Phần tiếp theo đề tài sẽ đi vào nghiên cứu thực trạng các vấn đề này tại công ty.
Xây dựng hệ thống truyền thông m...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần thương mại đầu tư xây dựng nam phát Luận văn Kinh tế 0
D thiết kế và xây dựng Website thương mại điện tử Công nghệ thông tin 0
D Thực hiện kế hoạch kinh doanh vật liệu xây dựng tại công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại Mạnh Cường Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng Website thương mại điện tử áp dụng cho bán sách trực tuyến Công nghệ thông tin 0
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán các khoản thanh toán với người lao động tại công ty cổ phần cơ khí xây dựng và thương mại DIM Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Tìm hiểu và xây dựng dịch vụ Thương mại điện tử (Slide) Luận văn Kinh tế 0
A Báo cáo thực tập kế toán tại công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Minh Hương Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Thương mại - Xây dựng Bạch Đằng Luận văn Kinh tế 0
H Lợi Nhuận và các biện pháp làm tăng lợi nhuận tại công ty Cổ Phần Xây Dựng & Thương Mại Phú Cường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top