leminhdungifc

New Member
Download Đề tài Đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty bánh kẹo Kinh Đô

Download Đề tài Đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty bánh kẹo Kinh Đô miễn phí





Mục Lục
PHẦN I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KINH ĐÔ 2
PHẦN II. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH TỔNG HỢP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KINH ĐÔ 5
1. Bản chất của hiệu quả kinh doanh: 5
2. Sự cần thiết phải tính và nâng cao hiệu quả KD 5
3. Phân tích và đánh giá HQKD của công ty cổ phần kinh đô 7
3.1. Hệ thống chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp: 7
3.2. Chỉ tiêu Doanh lợi của toàn bộ vốn kinh doanh 7
3.3. Doanh lợi của vốn tự có 8
3.4. Doanh lợi của doanh thu bán hàng 9
3.5. Sức sản xuất của 1 đồng vốn kinh doanh 10
3.6. Sức sản xuất của 1 đồng chi phí kinh doanh 10
4. Hệ thống chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh một số lĩnh vực: 12
4.1. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn dài hạn và tài sản cố định 12
4.2. Chỉ tiêu sức sinh lời 12
4.3. Chỉ tiêu sức sản xuất 12
5. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 13
5.2. Chỉ tiêu sức sinh lời bình quân của lao động 13
5.3. Chỉ tiêu hiệu suất tiền lương 14
5.3. Năng suất lao động 14
6. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh: 15
6.1. Các nhân tố bên trong 15
6.1.1. Lực lượng lao động 15
6.1.2. Hoạt Động Phát Triển Nguồn Nhân Lực 15
6.1.2.2 Công nghệ kỹ thuật và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật 16
6.1.3. Bộ phận quản trị doanh nghiệp 17
6.2. Ảnh hưởng của môi trường bên ngoài 18
6.2.1. Môi trường pháp lý 18
6.2.2. Ảnh hưởng của môi trường kinh tế 19
6.2.3. Các yếu tố cơ sở hạ tầng 20
Phần III: Các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh: 21
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

kết và hợp tác như mua lại nhà máy kem Wall từ tập đoàn Unilever, mua lại Tribeco, Vinabico, đầu tư vào Nutifood, Eximbank...
Tháng 12/2008, Kinh Đô chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy Kinh Đô Bình Dương. Nhà máy được đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc khép kín, hiện đại, tiên tiến bậc nhất trên thế giới theo công nghệ Châu Âu, đáp ứng các yêu cầu khu vực và quốc tế.
Đặc biệt năm 2010, Kinh Đô đã tiến hành việc sáp nhập Công ty CBTP Kinh Đô Miền Bắc (NKD) và Công ty Ki Do vào Công ty Cổ Phần Kinh Đô (KDC). Định hướng của Kinh Đô là thông qua công cụ M&A, sẽ mở rộng quy mô ngành hàng thực phẩm với tham vọng là sẽ trở thành một tập đoàn thực phẩm có quy mô hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn có vị thế trong khu vực Đông Nam Á.
Song song đó, với việc định hướng phát triển để trở thành một tập đoàn đa ngành, Kinh Đô cũng mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như đầu tư kinh doanh bất động sản, tài chính và phát triển hệ thống bán lẻ. Theo đó, các lĩnh vực có mối tương quan hỗ trợ cho nhau, Công ty mẹ giữ vai trò chuyên về đầu tư tài chính, các công ty con hoạt động theo từng lĩnh vực với các ngành nghề cụ thể theo hướng phát triển chung của Tập Đoàn.
PHẦN II. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH TỔNG HỢP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KINH ĐÔ
Bản chất của hiệu quả kinh doanh:
Khái niệm
Hiệu quả là phạm trù phản ánh trình độ lợi dụng các nguồn lực (nhân, tài, vật lực, tiền vốn) để đạt được mục tiêu xác định. Trình độ lợi dụng các nguồn lực chỉ có thể được đánh giá trong mối quan hệ với kết quả tạo ra để xem xét xem với mỗi sự hao phí nguồn lực xác định có thể tạo ra kết quả ở mức độ nào. Vì vậy, có thể mô tả hiệu quả bằng công thức chung nhất như sau:
H = K/C
Trong đó H – hiệu quả; K – kết quả đạt được; C – hao phí nguồn lực cần thiết gắn với kết quả đó.
=> Hiệu quả kinh doanh là phạm trù phản ánh mặt chất lượng các hoạt động kinh doanh, phản ánh trình độ lợi dụng các nguồn lực sản xuất (lao động, máy móc thiết bị, nguyên liệu, tiền vốn) trong quá trình tiến hành các hoạt đọng kinh doanh của doanh nghiệp.
Sự cần thiết phải tính và nâng cao hiệu quả KD
Sự cần thiết phải tính hiệu quả kinh doanh
Mục tiêu bao trùm, lâu dài của mọi DNKD là tối đa hóa lợi nhuận. Để thực hiện mục tiêu này, DN phải sản xuất sản phẩm cung cấp cho thị trường. Để sản xuất phải sử dụng các nguồn lực sản xuất xã hội nhất định. DN càng tiết kiệm sử dụng các nguồn lực này bao nhiêu sẽ càng có cơ hội để thu được nhiều lợi nhuận bấy nhiêu.
Để sử dụng tiết kiệm nguồn lực DN phải có chiến lược KD đúng, phân bổ nguồn lực đúng và thường xuyên điều chỉnh cho phù hợp với các điều kiện mới của thị trường. Để làm điều đó cần đo lường hiệu quả. Thông qua kết quả đo lường này mà biết hiệu quả sử dụng từng nguồn lực và các nguồn lực ở mức độ nào. Từ đó mới biết chiến lược có còn đúng ở mức độ nào, phân bổ nguồn lực còn đúng ở mức độ nào,… để điều chỉnh chúng. Như thế, đánh giá để cung cấp các thông tin hiệu quả là tất yếu để phục vụ cho việc ra quyết định KD.
Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các nguồn lực sản xuất xã hội là một phạm trù khan hiếm: càng ngày người ta càng sử dụng nhiều các nguồn lực sản xuất vào các hoạt động sản xuất phục vụ các nhu cầu khác nhau của con người. Trong khi các nguồn lực sản xuất xã hội ngày càng giảm thì nhu cầu của con người lại càng đa dạng và tăng không có giới hạn. Điều này phản ánh quy luật khan hiếm. Quy luật khan hiếm buộc mọi DN phải lựa chọn và trả lời chính xác ba câu hỏi: sản xuất cái gì? sản xuất như thế nào? và sản xuất cho ai? vì thị trường chỉ chấp nhận các DN nào quyết định sản xuất đúng loại sản phẩm với số lượng và chất lượng phù hợp. Mọi DN trả lời không đúng ba vấn đề trên sẽ sử dụng các nguồn lực sản xuất xã hội để sản xuất sản phẩm không tiêu thụ được trên thị trường – tức KD không có hiệu quả, lãng phí nguồn lực sản xuất xã hội – sẽ không có khả năng tồn tại.
Để duy trì lợi thế về giá cả DN phải sử dụng tiết kiệm các nguồn lực sản xuất hơn so với các DN khác. Chỉ trên cơ sở sản xuất KD với hiệu quả cao, DN mới có khả năng đạt được điều này.
Hiệu quả KD càng cao càng phản ánh việc sử dụng tiết kiệm các nguồn lực sản xuất. Vì vậy, nâng cao hiệu quả là đòi hỏi khách quan để DN thực hiện mục tiêu bao trùm, lâu dài là tối đa hóa lợi nhuận
3. Phân tích và đánh giá HQKD của công ty cổ phần kinh đô
3.1. Hệ thống chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp:
Ta có bảng số liệu sau:
(Nguồn số liệu)
Chỉ tiêu Doanh lợi của toàn bộ vốn kinh doanh
Đây là chỉ tiêu tốt nhất, phản ánh chính xác nhất tính hiệu quả cho mọi DN thuộc mọi ngành kinh tế. Chỉ tiêu này có giá trị càng lớn, càng chứng tỏ tính hiệu quả cao.
Áp dụng tính cho Công ty Cổ phần Kinh Đô
So sánh với các DN cùng ngành
Trừ năm 2008 thì trong giai đoạn 2007 – 2010 chỉ tiêu “Doanh lợi của toàn bộ vốn kinh doanh” của DN có xu hướng tăng. Năm 2009 tăng mạnh khoảng 60% so với năm 2007. Năm 2010 giảm nhẹ khoảng 7,6% so với năm 2009. Chứng tỏ DN làm ăn càng ngày hiệu quả càng cao.
Khi so sánh chỉ tiêu này với 2 DN lớn cùng ngành ta thấy nhìn chung Kinh Đô vẫn cao hơn. Vì thế so với ngành thì Kinh Đô làm ăn CÓ hiệu quả hay Kinh Đô sử dụng tổng vốn kinh doanh CÓ hiệu quả.
Doanh lợi của vốn tự có
Chỉ tiêu này có giá trị càng lớn càng tốt.
Áp dụng tính cho Công ty Cổ phần Kinh Đô
So sánh với các DN cùng ngành
Trong giai đoạn 2007 – 2010 chỉ tiêu “Doanh lợi của vốn tự có” của Doanh nghiệp không ổn định. Năm 2009 tăng mạnh khoảng 136,6% so với năm 2007,. Năm 2010 giảm khoảng 28,6%.
Khi so sánh chỉ tiêu này với 2 Doanh nghiệp lớn cùng ngành ta thấy nhìn chung Kinh Đô vẫn cao hơn Bibica, giai đoạn 2009 – 2010 cao hơn Hải Hà và không có xu hướng giảm như Hải Hà. Vì thế so với ngành thì Kinh Đô kinh doanh CÓ hiệu quả hay Kinh Đô sử dụng tổng vốn tự có CÓ hiệu quả.
Doanh lợi của doanh thu bán hàng
Chỉ tiêu này cho thấy một đồng doanh thu đem lại mấy đồng lợi nhuận. Chỉ tiêu này càng lớn càng tốt. Doanh thu bán hàng của Kinh đô được tính bằng tổng giá trị các khoản đầu tư đem lại bao nhiêu đồng lợi nhuận
Áp dụng tính cho Công ty Cổ phần Kinh Đô
So sánh với các DN cùng ngành
Trừ năm 2008 thì trong giai đoạn 2007 – 2010 chỉ tiêu “Doanh lợi của toàn bộ vốn kinh doanh” của DN có xu hướng tăng. Năm 2009 tăng mạnh khoảng 87,7% so với năm 2007. Năm 2010 giảm nhẹ khoảng 12,3% so với năm 2009.
Khi so sánh chỉ tiêu này với 2 DN lớn cùng ngành ta thấy Kinh Đô cao hơn nhiều so với Hải Hà và Bibica. Một đồng doanh thu bán hàng của Kinh Đô tạo ra nhiều lợi nhuận hơn so với Hải Hà và Bibica. Vì thế so với ngành thì Kinh Đô kinh doanh CÓ hiệu quả.
Sức sản xuất của 1 đồng vốn kinh doanh
Chỉ tiêu này không trực tiếp đánh giá hiệu quả mà chỉ cho biết 1 đồng vốn kinh doanh ở một thời kỳ sẽ đem lại bao nhiêu đồng doanh thu bán hàng. Chỉ tiêu này càng cao càng tốt.
Áp dụng tính cho Công ty C
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá hiệu quả can thiệp trong quản lý tăng huyết áp tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ Y dược 0
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Đánh Giá Hiệu Quả Của Composite Ủ Từ Xơ Dừa Và Phân Bò Bổ Sung Chế Phẩm BIO F Trên Cây Cà Chua Khoa học kỹ thuật 0
D thiết kế, lắp đặt và đánh giá hiệu quả sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời hịa lưới áp mái Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam bằng mô hình DEA Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá kết quả và hiệu quả tuyển dụng và đào tạo đại lý tại công ty BHNT Prudential Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả của kỹ thuật PCR phát hiện trực tiếp Mycobacterium Tuberculosis trong mẫu bệnh phẩm Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top