tammao1994

New Member
máy em ram 4gb,nhưng mà khi chạy thấy nó được hơn 2gb

cho em hỏi vì sao vậy ạ

win 32 bit thì cũng phải nhận nhiều hơn thế chứ ạ

 

tinahanaivy

New Member
win 32 bit nhận tối đa là 3.5 GB RAM,trường hợp của bạn có thể nó share 1 phần cho VGA onboard r`,bạn nên cài windows 64 bit để nhận đủ hết 4GB luôn nhé .
 
cái này do bản windows rồi, tìm bản windows khác cài lại xem. thấy bạn nào cũng cmt kiểu cài windows 64bit mới nhận đủ ram rồi share cho VGA rời rồi bla bla... nhiều người ram 4GB cài 32bit nhận được có hơn 900MB cũng do share chắc tui 4GB ram cài windows 32bit share cho VGA nữa máy vẫn báo nhận 3.56GB
 

Taylor

New Member
cái này do bản windows rồi, tìm bản windows khác cài lại xem. thấy bạn nào cũng cmt kiểu cài windows 64bit mới nhận đủ ram rồi share cho VGA rời rồi bla bla... nhiều người ram 4GB cài 32bit nhận được có hơn 900MB cũng do share chắc tui 4GB ram cài windows 32bit share cho VGA nữa máy vẫn báo nhận 3.56GB ừ,bác nói có lí nhất

em cũng biết là windows 32 bit nhận < 4GB RAM...bla bla

nhưng không nghỉ với máy em lại nhận ít vậy

vì VGA nó đủ mạnh rồi,cần gì mà share nhiều vậy

vậy làm sao cài đúng bản windows đây bác???
 

wolffang2931991

New Member
Ko bít giúp được bạn không bạn thử vào run - msconfig - tab boot - advanced options - xem ổ maximum memory có check không nếu có thử bỏ xem được ko, nhớ reset lại máy.
 

nguyenkhoi_9vn8

New Member
ban co the tham khao cài đặt nâng ram lên 4gb với window 7:


Đầu tiên, bạn nhấn nút Start và gõ lệnh CMD > Enter tại khung tìm kiếm Search. Trong hộp thoại Command Prompt xuất hiện, bạn gõ lệnh BCDEdit /v.Lúc này, bạn sẽ thấy đầy đủ các thông tin về Boot Loader của Windows 7, tìm đến dòng Windows Boot Loader > indentifier, nhấn phải chuột và chọn lệnh Mark. Sau đó tiến hành tô đen các tham số ở dòng này và chọn Copy (dãy số ở dòng này có dạng {yyy-yyy-yyy-yyy-yy}).


Tiếp đến, bạn gõ thêm dòng lệnh sau BCDEdit /set {yyy-yyy-yyy-yyy-yy} PAE ForceEnable, với {yyy-yyy-yyy-yyy-yy}là dãy thông số có được từ lệnh BCDEdit /v ở trên. Để việc sao chép được chính xác, bạn có thể nhấn phải vào khung nhập liệu và chọn lệnh Paste.
 

minhtran0397

New Member
Để xác định hệ thống có nhận đủ dung lượng RAM sau khi nâng cấp không, bạn vào BIOS Setup (lúc máy khởi động, bạn bấm phím ESC, hay F1, F12 tùy vào nhà sản xuất) và xem mục Memory Information (một số bo mạch khác có thể sẽ hiển thị một cái tên tương đương). Nếu BIOS của bạn hiển thị đúng tổng dung lượng bộ nhớ RAM, nhưng Windows thì không nhận đủ, vậy vấn đề liên quan tới Windows. Nếu BIOS của bạn không hiển thị đủ tổng dung lượng bộ nhớ RAM, tức vấn đề có liên quan tới bo mạch.
 

nhung48hb

New Member
ban thi kiem tra lai xem phan nay Bấm Start, trong khung Search bạn gõ msconfig. Cửa sổ System Configuration hiện ra, bạn chọn thẻ Boot, chọn Advanced Options và bạn vô tình giới hạn dung lượng RAM khi Windows khởi động tại mục Maximum Memory.

nhieu khi bạn thấy dung lượng RAM bị mất khá nhiều cho dù đã kiểm tra hết tất cả các nguyên nhân trên, thì bạn nên nghĩ đến trường hợp này. Để khôi phục dung lượng RAM, bạn có thể bỏ chọn ô Maximum Memory, sau đó khởi động lại máy.
 

Lyn

New Member
máy I5 ram 4gb cài windows 64bit cho lành,sao bạn lại thích cài 32bit?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top