thanhmc_mtv

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC 2
PHẦN 1. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY, LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN, SỨ MỆNH - VIỄN CẢNH 5
1.1 Giới thiệu Subway 5
1.2 Lịch sử hình thành 5
1.2.1 Sản phẩm 6
1.2.2 Người sáng lập Subway 6
1.3 Tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh 7
1.3.1 Sứ mệnh 7
1.3.2 Viễn cảnh 10
PHẦN 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 13
2.1 Mô tả ngành và phân tích môi trường vĩ mô 13
2.1.1 Mô tả ngành 13
2.1.1.1 Định nghĩa ngành 13
2.1.1.2 Dung lượng của ngành 14
2.1.2 Phân tích môi trường vĩ mô 22
2.1.2.1 Môi trường văn hóa – xã hội 22
2.1.2.2 Môi trường kinh tế 23
2.1.2.3 Môi trường toàn cầu 24
2.2 Phân tích tính hấp dẫn của ngành 25
2.2.1 Phân tích mô hình 5 lực lượng cạnh tranh 25
2.2.1.1 Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 25
2.2.1.2 Sản phẩm thay thế 26
2.2.1.3 Năng lực thương lượng của người mua 26
2.2.1.4 Năng lực thương lượng của nhà cung cấp 27
2.2.1.5 Đối thủ cạnh tranh trong ngành 27
2.2.2 Phân tích cạnh tranh 28
2.2.3 Trạng thái của ngành 30
2.3 Kết luận về phân tích ngành 31
2.3.1 Lực lượng dẫn dắt sự thay đổi trong ngành 31
2.3.2 Phân tích động thái đối thủ 31
3.2.3 Các nhân tố then chốt cho thành công 33
3.2.4 Triển vọng ngành và tính hấp dẫn 34
PHẦN 3. NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC 36
3.1 Chiến lược công ty 36
3.1.1 Lĩnh vực hoạt động 36
3.1.2 Các hoạt động 36
3.2 Chiến lược quốc tế 37
3.2.1 Các dịch chuyển quốc tế của công ty. 37
3.2.2 Bản đồ hoạt động quốc tế của công ty 37
3.2.3 Mục đích khi dịch chuyển quốc tế 38
3.2.4 Thách thức khi dịch chuyển quốc tế 39
3.2.5 Subway vượt qua các thách thức quốc tế 39
3.3 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh 40
3.3.1 Nhu cầu khách hàng và phân đoạn thị trường 40
3.3.2 Các nguyên tắc và phương pháp hình thành các đơn vị kinh doanh chiến lược 40
3.3.3 Chọn lựa chiến lược kinh doanh chung 41
3.4 Chiến lược chức năng 43
3.4.1 R&D 43
3.4.2 Marketing 43
3.4.3 Quản trị vật liệu 46
3.5 Tổ chức thực hiện chiến lược 46
3.6 Thành tựu chiến lược 47
3.7 Phân tích SWOT 49
PHẦN 4. PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH 50
4.1 Lợi thế cạnh tranh 50
4.2 Bản chất của lợi thế cạnh tranh 50
Đáp ứng khách hàng vượt trội 50
4.3.1 Nguồn lực hữu hình 51
4.3.1.1 Tài chính 52
4.3.2.1 Nhân sự 52
4.3.2.2 Sáng kiến 52
4.3.2.3 Danh tiếng 52
4.3.3. Các khả năng 53
4.4. Xác định năng lực cốt lõi 53
KẾT LUẬN 55
MỤC LỤC
MỤC LỤC 2
PHẦN 1. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY, LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN, SỨ MỆNH - VIỄN CẢNH 5
1.1 Giới thiệu Subway 5
1.2 Lịch sử hình thành 5
1.2.1 Sản phẩm 6
1.2.2 Người sáng lập Subway 6
1.3 Tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh 7
1.3.1 Sứ mệnh 7
1.3.2 Viễn cảnh 10
PHẦN 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 13
2.1 Mô tả ngành và phân tích môi trường vĩ mô 13
2.1.1 Mô tả ngành 13
2.1.1.1 Định nghĩa ngành 13
2.1.1.2 Dung lượng của ngành 14
2.1.2 Phân tích môi trường vĩ mô 22
2.1.2.1 Môi trường văn hóa – xã hội 22
2.1.2.2 Môi trường kinh tế 23
2.1.2.3 Môi trường toàn cầu 24
2.2 Phân tích tính hấp dẫn của ngành 25
2.2.1 Phân tích mô hình 5 lực lượng cạnh tranh 25
2.2.1.1 Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 25
2.2.1.2 Sản phẩm thay thế 26
2.2.1.3 Năng lực thương lượng của người mua 26
2.2.1.4 Năng lực thương lượng của nhà cung cấp 27
2.2.1.5 Đối thủ cạnh tranh trong ngành 27
2.2.2 Phân tích cạnh tranh 28
2.2.3 Trạng thái của ngành 30
2.3 Kết luận về phân tích ngành 31
2.3.1 Lực lượng dẫn dắt sự thay đổi trong ngành 31
2.3.2 Phân tích động thái đối thủ 31
3.2.3 Các nhân tố then chốt cho thành công 33
3.2.4 Triển vọng ngành và tính hấp dẫn 34
PHẦN 3. NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC 36
3.1 Chiến lược công ty 36
3.1.1 Lĩnh vực hoạt động 36
3.1.2 Các hoạt động 36
3.2 Chiến lược quốc tế 37
3.2.1 Các dịch chuyển quốc tế của công ty. 37
3.2.2 Bản đồ hoạt động quốc tế của công ty 37
3.2.3 Mục đích khi dịch chuyển quốc tế 38
3.2.4 Thách thức khi dịch chuyển quốc tế 39
3.2.5 Subway vượt qua các thách thức quốc tế 39
3.3 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh 40
3.3.1 Nhu cầu khách hàng và phân đoạn thị trường 40
3.3.2 Các nguyên tắc và phương pháp hình thành các đơn vị kinh doanh chiến lược 40
3.3.3 Chọn lựa chiến lược kinh doanh chung 41
3.4 Chiến lược chức năng 43
3.4.1 R&D 43
3.4.2 Marketing 43
3.4.3 Quản trị vật liệu 46
3.5 Tổ chức thực hiện chiến lược 46
3.6 Thành tựu chiến lược 47
3.7 Phân tích SWOT 49
PHẦN 4. PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH 50
4.1 Lợi thế cạnh tranh 50
4.2 Bản chất của lợi thế cạnh tranh 50
Đáp ứng khách hàng vượt trội 50
4.3.1 Nguồn lực hữu hình 51
4.3.1.1 Tài chính 52
4.3.2.1 Nhân sự 52
4.3.2.2 Sáng kiến 52
4.3.2.3 Danh tiếng 52
4.3.3. Các khả năng 53
4.4. Xác định năng lực cốt lõi 53
KẾT LUẬN 55

PHẦN 1. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY, LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN,
SỨ MỆNH - VIỄN CẢNH

1.1 Giới thiệu Subway
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt hiện nay có rất nhiều cửa hàng phục vụ đồ ăn nhanh mọc lên nhưng khi nhắc đến fast food chúng ta không thể không nhắc tới Subway. Subway là thương hiệu thức ăn nhanh được sở hữu bởi Tập đoàn Doctor’s Associated. Cuối năm 2010 Subway có hơn 33000 cửa hàng trên 90 quốc gia, trong đó có khoảng 25000 cửa hàng tại Mỹ. Tất cả cửa hàng đều là nhượng quyền và không thuộc sở hữu của công ty. Theo tính toán, thì 70% cửa hàng nhượng quyền của Subway là do các thành viên cũ mua lại, mở thêm chi nhánh. Subway hiện tại có khoảng hơn 150000 nhân viên làm việc tại các nhà hàng trên toàn cầu. Subway kinh doanh sản phẩm là bánh mì sandwich, sa lát.. là một trong những nhà hàng thức ăn nhanh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường đồ ăn nhanh.
1.2 Lịch sử hình thành
Năm 1965, để thực hiện được mơ ước trở thành bác sĩ đa khoa của mình, Fred DeLuca đã tìm cách chi trả cho các chi phí học tập của mình bằng cách mở một cửa hàng bánh sandwich. Với khoảng đầu tư 1000$ tiến sĩ Peter Buck trở thành đối tác của Fred. Tháng 8 năm 1965 cửa hàng đầu tiên được mở tại Bridgeport, Connecticut. Ban đầu có tên là “Pete’s Super Supmarines”. Họ đặt mục tiêu có 32 cửa hàng trong 10 năm tới.
Năm 1968, lần đầu tiên tên Subway được sử dụng.
Năm 1974, chuỗi nhà hàng của Subway đạt 16 nhà hàng, Fred biết rằng họ không thể đạt mục tiêu 32 cửa hàng của mình nên họ bắt đầu nhượng quyền thương mại, ra mắt thương hiệu SUBWAY ®, đây là bước ngoặc trong quá trình phát triển của Subway.
Năm 1984, nhà hàng thứ 400 tại Mỹ sẽ được mở tại Dallas, Subway trở thành một chuỗi trên thị trường quốc tế với việc mở một nhà hàng tại Bahrain.
Năm 1992. Subway bắt đầu thâm nhập thị trường châu Á, cửa hàng đầu tiên được mở tại Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.
Năm 2002, Subway đạt 17000 nhà hàng và đã vượt qua Mc Donald’s về số nhà hàng trên thế giới.
Năm 2010, các nhà hàng của Subway có mặt trên khắp nước Mỹ và Canada, Subway đạt 33000 nhà hàng trên toàn thế giới.
1.2.1 Sản phẩm
Các sản phẩm chính của Subway:
• Sandwich
• Sa lát
• Súp
• Bánh qui
Với Subway thì mọi người có thể tạo thực đơn theo sở thích và nhu cầu dinh dưỡng của mình, điều này làm cho thực đơn của Subway thêm phong phú. Sản phẩm sandwiches rất phổ biến, Subway phục vụ gần 2800 bánh sandwich và sa lát mỗi phút.
1.2.2 Người sáng lập Subway
Fred Deluca là người sáng lập chuỗi cửa hàng Subway. Ông sinh năm 1948 tại thành phố New York, Mỹ. Khi còn là thiếu niên, DeLuca mong muốn đi học đại học để nghiên cứu y học, nhưng ông đã sớm nhận ra rằng không đủ tiền để trang trải học phí sau khi làm một công việc với mực lương chỉ với 1,25$/ giờ việc trong một cửa hàng phần cứng vào mùa hè trước khi học đại học. Trong lúc thất vọng, anh ta hỏi Tiến sĩ Peter Buck, một nhà khoa học hạt nhân, một người bạn của gia đình và Buck đã thích ý tưởng nhà hàng thức ăn nhanh lành mạnh của DeLuca – một sự thay thế khác ít béo hơn so với KFC và các loại bánh pizzar đã rất phổ biến vào thời điểm trên và Pete Buck trở thành đồng chủ sở hữu cửa hàng khi cho Fred vay 1000$.
Vào đầu mùa hè năm 1965, ở tuổi 17 năm tuổi, DeLuca mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Bridgeport, Connecticut. Tuy nhiên, vào cuối của mùa hè, chỉ có 6 đô la còn lại từ 1.000 đô la ban đầu. Không nản lòng, Buck gợi ý một chiến lược táo bạo, mới đó là mở một cửa hàng để tăng sự có mặt trên thị trường. Cửa hàng mới này cũng thất bại. Vẫn không nản lòng, người đồng sáng lập, bây giờ mở một cửa hàng thứ ba. Lần này, họ đã cố gắng một cái gì đó hơi khác lạ: họ đã thay đổi tên. Pete’s submarine đã trở thành Subway. Bằng những nỗ lực và niềm đam mê không ngừng, kinh doanh cuối cùng cũng thu được lợi nhuận là 7.000 đô la. DeLuca đã theo đuổi ước mơ trước đó của ông đó là đi học đại học và tốt nghiệp từ trường Đại học Bridgeport, ông đã mở được 30 cửa hàng trong một thập kỷ.
Năm 1974, ông đã nhờ một người bạn giúp đỡ ông phát triển việc kinh doanh của mình và đã mở thêm 15 của hàng vào cuối thập kỉ. Sau 46 năm hoạt động với hơn 35000 cửa hàng trên khắp thế giới, Fred vẫn còn là vị CEO vĩ đại của Subway.
Fred đã rất thành công trong việc mở rộng các cửa hàng bằng hình thức nhượng quyền kinh doanh với một suy nghĩ đó là “cho mọi người cơ hội tạo nên thành công bằng chính doanh nghiệp liên doanh của mình”, ông còn khuyên mọi người có ý định muốn kinh doanh rằng “nên vạch ra những thứ ưu tiên khi đọc về thông tin việc nhượng quyền trên phương tiện truyền thông, tham gia các buổi hội thảo nhượng quyền tại địa phương để có cảm nhận tốt hơn về những lựa chọn của mình, xem xét nguồn vốn đầu tư và tham khảo lời khuyên từ các ngân hàng của bạn cho phù hợp với việc kinh doanh. Những hành động này sẽ giúp cho bạn lựa chọn cơ hội đúng đắn khi đầu tư”
1.3 Tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh
1.3.1 Sứ mệnh
Subway’s missions statement
“To provide the tools and knowledge to allow entrepreneurs to successfully compete in the QSR industry worldwide by consistently offering value to consumers through providing great-tasting food that is good for them and made the way they like it” (2005)
“Delight every customer so they want to tell their friend-with great value through fresh, delicious, made-to-order sandwiches, and an exceptional experience” (2011)
Bản Tuyên bố sứ mệnh của Subway
“Cung cấp các công cụ và kiến thức cho phép các nhà doanh nghiệp cạnh tranh thành công trong ngành công nghiệp nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh (QSR) trên toàn thế giới bằng cách luôn cung cấp giá trị cho người tiêu dùng thông qua việc cung cấp thức ăn có hương vị tuyệt vời, tốt cho họ và làm theo cách mà họ thích thú” (2005)
“Làm hài lòng mỗi khách hàng để họ muốn kể cho bạn của mình điều đó - với những giá trị tuyệt vời thông qua những chiếc bánh sandwich tươi, ngon, có thể thiết kế và gọi món theo ý muốn, và một trải nghiệm độc đáo” (2011)
Những cam kết và giá trị mà Subway mang tới cho các bên hữu quan:
- Khách hàng: khách hàng là giới hữu quan quan trọng nhất làm nên thành công của Subway. Vì vậy công ty luôn cố gắng thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng bằng việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ độc đáo và những giá trị tốt.
- Các đối tác kinh doanh: Subway cam kết cung cấp cơ hội, tạo điều kiện để các doanh nghiệp cấp phép có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn, có thể cạnh tranh và kinh doanh có lãi trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh.

- Nhân viên: một bên hữu quan cũng hết sức quan trọng đó là nhân viên của Subway. Ở Subway thì mỗi cá nhân đều được tôn trọng, họ được tạo điều kiện để phát triển bản thân, được khuyến khích và tự do đưa ra các ý kiến, ý tưởng mới nhằm phát huy hết khả năng, thế mạnh của mỗi cá nhân.
- Xã hội: Xung quanh công ty còn rất nhiều các cá nhân, tổ chức khác, chính vì vậy mọi hoạt động của Subway đều có thể ảnh hưởng tới đến xã hội. Nhận thức rõ được điều này, Subway đã xác định trách nhiệm của mình đối với cộng đồng mà công ty là một phần trong đó. Subway luôn coi trọng sức khỏe cộng đồng bằng cách cung cấp các sản phẩm tốt cho sức khỏe, hỗ trợ xây dựng cộng đồng trong phạm vi và nguồn lực cho phép.
• Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh
Tuyên bố sứ mệnh cho ta biết được mục đích và đặc điểm của tố chưc – đây cũng là điểm khởi đầu cho việc xây dựng chiến lược.
Subway hướng đến phục vụ tất cả các khách hàng khác nhau với cùng một nhu cầu về một bữa ăn nhanh, lành mạnh có chế độ dinh dưỡng thích hợp. Và Subway tìm cách làm hài lòng khách hàng bằng cách cung câp thực phẩm tươi ngon và mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Họ mong muốn có những khách hàng trung thành mà khi thưởng thức Subway một lần thì sẽ còn quay sau đó để thưởng thức món ăn của họ. Để có thể làm được điều đó Subway luôn đặt mình vào vị trí khách hàng, mong muốn cửa hàng phải hoạt động như thế nào. Từ đó Subway đề ra những ý tưởng độc đáo.
• Các giá trị còn được lưu trữ qua các bản tuyên bố
Trải qua 45 năm hoạt động trong lĩnh vực thức ăn nhanh, có thể thấy được sự thành công đáng kể của Subway, một tuyên bố sứ mệnh đúng đắn đã giúp Subway định hướng được hoạt động của mình. Từ lúc đầu thành lập cho đến 2005, sứ mệnh của Subway là tập trung vào việc cung cấp các kiến thức và công cụ cần thiết cho các nhà doanh nghiệp để họ có thể kinh doanh cạnh tranh trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh trên toàn thế giới, điều này đã cho phép các bên được nhượng quyền có cơ hội thành công trong kinh doanh, việc sở hữu một của hàng Subway, thì cửa hàng đó là một phần của chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới, một trong những thương hiệu được công nhận nhất và nó sẽ nhận được sự hỗ trợ và kinh nghiệm đi kèm. Có thể nói chính điều này đã khiến Subway thu hút được nhiều người thành lập cửa hàng nhượng quyền trên khắp thế giới. Hiện nay, sứ mệnh của Subway có thay đổi một ít so với trước, với số lượng cửa hàng nhượng quyền nhiều như thế, việc tập trung vào khách hàng để phát triển là điều đúng đắn. Subway chuyển sang tập trung vào sự hài lòng hơn lúc nào hết và chính điều đó sẽ giúp Subway tồn tại trong lĩnh vực cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
Qua hai bản tuyên bố sứ mệnh, trong từng thời điểm mà Subway đưa ra những sứ mệnh cho mình nhưng nhìn chung, điều cốt lõi không thay đổi qua năm tháng hoạt động của cửa hàng đó là “làm thỏa mãn khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ”. Khi Subway định hướng vào khác hàng thì nó sẽ có được những cách thức bảo vệ công ty tránh khỏi sự lạc hậu về nhận thức khi có sự thay đổi về nhu cầu.
1.3.2 Viễn cảnh
Subway’s Vision:
“Be the #1 Quick Serivce Restaurant (QSR) franchise in the world, while delivering fresh, delicious sandwiches and an exceptional experience.”
Viễn cảnh của Subway:
Trở thành cửa hàng phục vụ thức ăn nhanh nhượng quyền số 1 trên thế giới khi mang đến những chiếc bánh sandwich tươi ngon và trải nghiệm độc đáo.
Giá trị cốt lõi:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top