Fenton

New Member
Download Khóa luận Tiếp tục hoàn thiện công tác văn thư – lưu trữ tại trường Cao đẳng nghề số 3 - Bộ Quốc Phòng

Download Khóa luận Tiếp tục hoàn thiện công tác văn thư – lưu trữ tại trường Cao đẳng nghề số 3 - Bộ Quốc Phòng miễn phí





Những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của Ban ngành TW, Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân Việt Nam và cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể giảng viên, cán bộ công nhân viên Nhà trường đã liên tục giành được những thắng lợi to lớn góp phần không nhỏ vào quá trình phát trình phát triển kinh tế đất nước, và giải quyết một số lượng lớn lao động cho các tỉnh Miền Bắc nói riêng. Để tiếp tục duy trì và phát huy được những thành tích đã đạt được với phương châm trường là đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho xã hội.
Xuất phát từ mục tiêu đó Ban Giám Hiệu nhà trường không ngừng chăm lo công tác văn phòng của đơn vị đặc biệt là công tác văn thư – lưu trữ, bởi đây là hai công tác không thể thiếu được với một cơ quan quản lý nói chung của Nhà trường nói riêng. Công tác văn thư – lưu trữ là toàn bộ quá trình xây dựng và ban hành văn bản, quá trình quản lý và tổ chức lưu trữ khai thác các văn bản, tài liệu phục vụ cho yêu cầu quản lý của Nhà trường. Mục đích chính của công tác văn thư – lưu trữ là đảm bảo thông tin cho quản lý, ghi chép lưu trữ tài liệu về mọi hoạt động của Nhà trường và thuộc sự chỉ đạo trực tiếp của trưởng ban hành chính và hậu cần.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

o tạo 12 nghề ngắn hạn, 7 nghề dài hạn chính quy và 5 nghề liên kết từ trung cấp đến đại học. Trường không ngừng mở rộng quy mô, tăng lưu lượng gắn với nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước chuyển từ đào tạo nghề ngắn hạn sang nghề dài hạn, nhiều ngành nghề thu hút đông học viên theo học.
Trong 5 năm gần đây, trường đã đào tạo cho hơn 30.000 người, trong đó bộ đội xuất ngũ chiếm 36,4%. Học viên tốt nghiệp đạt trình độ tay nghề, bậc thợ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, tiếp cận với công nghệ, kỹ thuật mới tại các cơ sở làm việc. Các ngành nghề liên kết (kỹ sư nông nghiệp, cao đẳng công nghệ thông tin, cao đẳng văn hóa, trung cấp văn thư lưu trữ, may thời trang) mở ra nhiều cơ hội mới cho các đối tượng. Cùng với đào tạo, trường còn phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để tư vấn, giới thiệu, giải quyết việc làm và đưa đi xuất khẩu lao động được hơn 25.000 người.
Nhà trường đã tận dụng hết khả năng mà Quân khu tạo điều kiện để nâng cao, nâng cấp cơ sở vật chất tăng doanh thu cho ngân sách Nhà nước lên hàng tỷ đồng. Có được kết quả đó là sự nỗ lực cố gắng không ngừng của Ban Giám Hiệu, cán bộ giáo viên, giảng viên, học sinh trong trường, đã và đang công tác và học tập tại trường.Với đội ngũ cán bộ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với nghề có tinh thần cầu tiến. Trường cao đẳng nghề số 3-Bộ Quốc Phòng đã và đang đáp ứng nhu cầu học tập đào tạo và dạy nghề, ngày càng khẳng định vị thế của nhà trường trong xã hội.
2. Cơ cấu tổ chức của Nhà trường
Sơ đồ 1: cơ cấu tổ chức Trường cao đẳng nghề số 3-Bộ Quốc Phòng
Phó hiệu trưởng chính trị
Phó hiệu trưởng
dịch vụ việc làm
Phòng đào tạo
Phòng giáo vụ
Ban
chính trị
Ban
tài chính
Ban hậu cần
và hành chính
Ban
kỹ thuật
Phòng dịch vụ việc làm
Hiệu trưởng
Phó hiệu trưởng đào tạo
(Nguồn Phòng hành chính và hậu cần)
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý nhà trường là cơ cấu trực tuyến - chức năng bao gồm 01 Hiệu trưởng và 03 phó Hiệu trưởng và các phòng ban chức năng.
Hiệu trưởng là người lãnh đạo nhất của Nhà trưởng, chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, điều lệnh, điều lệ quân đội về quản lý hành chính, quản lý nhân sự, quản lý tài chính đồng thời tổ chức và điều hành quá trình đào tạo theo quy chế, đảm bảo duy trì chế độ nề nếp chính quy, khả năng sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo công tác hậu cần cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh đang công tác tại trường. Cùng với Hiệu trưởng là 03 Phó Hiệu trưởng có chức năng nhiệm vụ riêng, giải quyết các công việc khi Hiệu trưởng vắng mặt hay được uỷ quyền, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Hiệu trưởng trong từng lĩnh vực.
2.2 Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban
Phòng đào tạo
Phòng đào tạo là phòng tham mưu cho Ban giám hiệu chỉ đạo, quản lý điều hành mọi hoạt động của nhà trường, tổ chức và duy trì mọi hoạt động của Nhà Trường, xây dưng nội dung chương trình hoạt động cho toàn khoá, cho từng đối tượng, từng loại hình đào tạo, chủ trì việc lập kế hoạch đào tạo và phối hợp các tổ chức xã hội lập công tác khác của nhà trường, hợp đồng triển khai kế hoạch đào tạo khi đã được phê duyệt. Tổ chức điều hành quá trình đào tạo: Duy trì thực hiện các quy chế, các quy định trong quá trình đào tạo, tổng hợp tình hình báo cáo Hiệu trưởng và cấp trên.
Phòng giáo vụ
Phòng giáo vụ bao gồm tập thể cán bộ, giáo viên, giảng viên của Nhà Trường có nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học và chịu sự lãnh đạo của Ban giám hiệu, hướng dẫn các nghiệp vụ của nhà trường, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổ chức giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục, tổ chức kiểm tra biên soạn giáo trình, tài liệu trong pham vi phụ trách. Cải thiện và hoàn thiện trang thiết bị dạy học.
Ban chính trị
Ban chính trị đảm bảo công tác Đảng, công tác chính trị, hoạt động dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ Nhà trường, sự chỉ đạo của ban giám hiệu và cơ quan cấp trên. Nhiệm vụ của ban chính trị thực hiện theo quyết định số 37/QĐ-TW ngày 09 tháng 05 năm 1998 của ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Viêt Nam và hướng dẫn của tổng cục chính trị, ban chính trị trong nhà trườngcó trách nhiệm tham gia chỉ đạo dạy các môn chính trị.
Ban tài chính
Giúp Ban Giám Hiệu xây dựng quy định mức lương, phương án trả lương, giải quyết các chính sách chế độ liên quan đến tiền lương của cán bộ công nhân viên, thu học phí các lớp, lệ phí cấp phát tiền lương và thanh toán các khoản thu chi theo đúng quy định.
Ban hậu cần và hành chính
Ban hậu cần và hành chính chịu trách nhiệm mua sắm trang thiết bị vật dụng cho các phòng ban, chuẩn bị cơ sở vật chất thiết bị cho các cuộc họp, hội thảo đảm bảo công tác hậu cần, an ninh trật tự, quản lý đất đai, cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ huấn luyện.Ban kỹ thuật
Ban kỹ thuật
Tổ chức điều hành xe, trang thiết bị phục vụ huấn luyện và giảng dạy, tiếp nhận quản lý xăng dầu, vật tư vũ khí chế tài, quân trang quân dụng trang bị cho cán bộ sỹ quan trong trường.
Phòng dịch vụ việc làm
Phòng có nhiệm vụ tổ chức, tuyển sinh, chiêu sinh làm thủ tục, nhập học cho các sinh viên học các ngành nghề, tư vấn nghề cho bồ đội quân nhân xuất ngũ, các đối tượng chính sách và giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên sau đào tạo.
3. Chức năng nhiệm vụ và lĩnh vực lưu lượng đào tạo của nhà trường
3.1 Chức năng nhiệm vụ của Nhà trường.
Nhà trường là tổ chức có tư cách pháp nhân, hoạt động dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, được Nhà Nước và Bộ Quốc Phòng giao nhiệm vụ đào tạo và cấp văn bằng chứng chỉ Quốc gia. Nhà trường chịu sự chỉ huy của người chỉ huy và sự chỉ đạo của nghiệp vụ cơ quan cấp trên, cơ quan quản lý Nhà Nước về lĩnh vực dạy nghề, có trách nhiệm thực hiện luật giáo dục (Theo điều lệ Trường dạy nghề Quân đội nhân dân Việt Nam).
- Tổ chức các hoạt động đào tạo dạy nghề: Đào tạo ra những công nhân bậc cao về các ngành nghề: hàn, điện, lái máy xúc, máy ủi, lu, may mặc, xây dựng, sửa chữa ô tô, thi và cấp giấy phép lái xe…theo nhiệm vụ cấp trên giao cho trường với những khoá học ngắn hạn và dài hạn ngoài ra liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo theo yêu cầu phát triển của Quân đội và đất nước.
- Tổ chức sản xuất và dịch vụ nhằm tạo việc làm tại chỗ, tận dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, kết hợp giữa dạy nghề và nâng cao tay nghề chuyển giao công nghệ theo quy định của pháp luật.
- Xây dựng Nhà trường cách mạng chính quy, từng bước hiện đại, có môi trường văn hoá lành mạnh.Thực hiện nghiêm túc các quy định, các chỉ thị của cấp trên, điều lệnh, điều lệ của Quân đội, pháp luật của Nhà nước.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác của Bộ quốc phòng giao.
3.2 Lĩnh vực lưu lượng đào tạo.
Các ngành nghề đào tạo của Nhà trường
Bảng 1: Các ngành nghề đào tạo của Nhà Trườn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách tại khách sạn lebelhamy Luận văn Kinh tế 2
N Hoàn thiện quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhận buồng đối với khách tại khách sạn Làng quê Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng lẽ nội địa tại khách sạn Cây Hoa Sữa Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách lẽ nội địa tại Việt Chăm Resort Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng đối với khách lẻ quốc tế tại khách sạn Thanh Vân Luận văn Kinh tế 2
T Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách của bộ phận lễ tân tại khách sạn Đ Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thành quy trình Đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách quốc tế tại khách sạn Hợp Yến Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng cho khách lẻ nội địa tại khách sạn Tam Kỳ Luận văn Kinh tế 2
T Hoàn thiện quy trình đón tiếp và làm thủ tục nhập phòng đối với khách nội địa đã được đăng ký trước Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top