datakenoru

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN 1
LỜI MỞ ĐẦU 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ LÝ THUYẾT ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC 6
1.1Đánh giá hiệu suất công việc 6
1.1.1Khái niệm đánh giá hiệu suất công việc 6
1.1.2Mục đích của việc đánh giá hiệu suất công việc 6
1.1.3Vai trò của đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên đối với quản trị nguồn nhân lực. 7
1.1.4Quy trình nội dung đánh giá nhân viên 8
1.1.4.1Xác định mục tiêu của việc đánh giá 8
1.1.4.3Xác định thời gian đánh giá một nhân viên 8
1.1.4.4Chọn lựa phương pháp đánh giá 8
1.1.4.5Xác định tiêu chí đánh giá 8
1.1.4.6Các tiêu chí đánh giá nhân viên phải thỏa nguyên tắc SMART 8
1.1.4.7Xác định mục tiêu và kết quả mới cho nhân viên 9
1.2Các phương pháp để đánh giá hiệu suất công việc 10
1.2.1Phương pháp xếp hạng luân phiên 10
1.2.2Phương pháp bảng điểm 10
1.2.3Phương pháp lưu giữ 10
1.2.4Phương pháp quan sát hành vi 10
1.2.5Phương pháp quản trị theo mục tiêu 11
1.2.6Phương pháp phân tích định lượng 11
1.2.7Phương pháp so sánh cặp 11
1.2.8Đánh giá nhân viên bằng phương pháp định lượng 12
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC CỦA TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN INTIMEX 14
2.1. Giới Thiệu Về Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX: 14
2.1.1Giới thiệu chung : 14
2.1.2Giới thiệu phòng hành chính của công ty cổ phần tập đoàn INTIMEX: 17
2.2. Mô tả công việc của Trưởng Phòng Hành Chính tại công ty cổ phần tập đoàn INTIMEX: 18
2.3 Xây dựng các tiêu chí đánh giá hiệu suất công việc của trưởng phòng hành chính: 19
2.3.1Kỹ năng và hiểu biết công việc: 19
2.3.2 Khối lượng công việc: 19
2.3.3 Chất lượng công việc : 20
2.3.4 Sáng kiến, sáng tạo: 20
2.3.5 Quan hệ và giao tiếp : 20
2.3.6 Tác phong làm việc: 20
2.3.7 Độ tin cậy trong công tác 20
2.3.8 Khả năng và trách nhiệm của người quản lý: 21
2.4 Bảng đánh giá hiệu quả công việc. 21
CHƯƠNG 3 : ĐÁNH GIÁ ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP 24
3.1 Ưu nhược điểm của phương pháp. 24
3.1.1 Ưu điểm: 24
3.1.2Nhược điểm: 24
3.1.3 Khắc phục nhược điểm : 24
KẾT LUẬN 25
Tài liệu tham khảo: 26

LỜI MỞ ĐẦU

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, khi mà công nghệ không còn là yếu tố tạo nên ưu thế cạnh tranh giữa các công ty, thì vai trò của con người trong một tổ chức ngày càng trở nên quan trọng.Yếu tố con người đóng vai trò quyết định đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiêp. Chính vì lí do đó mà các vấn đề về quản trị nhân sự ngày càng được quan tâm nhiều trong các tổ chức. Để có được một đổi ngũ nhân viên có chất lượng tốt , yêu nghề cũng như trình độ chuyên môn cao thật không đơn giản.
Trong mọi tổ chức, người quản lý thường quan sát và nhìn nhận về tình hình thực hiên công việc của các nhân viên dưới quyền của mình sau những khoản thời gian nhất định để từ đó có được những kết luận chính xác và đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc quản lý nhân lực nhằm nâng cao hiệu suất lao động của mỗi cá nhân cũng như mục tiêu của tổ chức. Đánh giá hiệu suất công việc là một hoạt động không thể thiếu trong quản trị nhân sự. Nó tác động lên cả tổ chức lẫn cá nhân, giúp tổ chức kiểm tra lại chất lượng của các hoạt động quản trị nguồn nhân lực, từ đó đưa ra các phương hướng điều chỉnh phù hợp. Để hiểu rõ tầm quan trọng cũng như quy trình đánh giá hiệu suất công việc của nhân viên trong một tổ chức, nhóm quyết định thực hiện đề tài “ Xây dựng tiêu chí đánh giá hiệu suất công việc của trưởng phòng hành chính Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX”..
Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng được lựa chọn của việc nghiên cứu là các tiêu chí đánh giá hiệu suất công việc của Trưởng phòng hành chính của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX
Nội dung nghiên cứu:
Tìm hiểu và đánh giá các tiêu chí để đánh giá hiệu suất công việc của trưởng phòng hành chính Ông Đặng Văn Hưng do Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX thiết lập. Từ đó đưa ra những hướng để hoàn thiện cách đánh giá này.
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
Việc nghiên cứu nhằm tìm hiểu rõ về công việc hay những nhiệm vụ của trưởng phòng hành chính của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX để từ đó hiểu được cách xây dựng các tiêu chí để đánh giá hiệu suất công việc do Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX thiết lập đối với Trưởng phòng hành chính.
Nhận xét đánh giá và đưa ra những phương pháp để hoàn thiện hơn hệ thống đánh giá hiệu suất công việc do Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX thiết lập đối với Trưởng phòng hành chính.
Phạm vi nghiên cứu:
Phòng hành chính của Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX . Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX là một trong những đơn vị đầu ngành về xuất nhập khẩu nông sản tại Việt Nam.
Phương pháp nghiên cứu:
Thông qua những dữ liệu mà nhóm chúng tui suu tầm từ công ty cổ phần tập đoàn INTIMEX và nguồn thông tin nhóm chúng tui tìm được trên những wedsite trên mạng .Đây là một bộ phân làm việc theo khuôn khổ và đi vào nề nếp nên nhóm chúng tui đã tiến hành phân tích , xử lý dữ liệu theo phương pháp định lượng đánh giá năng lực thực hiện một cách cẩn thận để tiến hành xây dựng nên các tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc của trưởng phòng hành chính Công ty cổ phần tập đoàn INTIMEX.
Kết cấu đề tài :
 Chương 1 : Cơ sở lý luận
 Chương 2 : Xây dựng tiêu chí đánh giá
 Chương 3 : Kết luận



CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ LÝ THUYẾT ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC
1.1Đánh giá hiệu suất công việc
1.1.1Khái niệm đánh giá hiệu suất công việc
Đánh giá hiệu suất làm việc là một phương pháp chính thức để đánh giá mức độ thực hiện công việc của nhân viên xét theo các mục tiêu đã được giao phó. Mục đích chính của phương pháp này là truyền đạt các mục tiêu cá nhân, khuyến khích thực hiện hiệu quả, cung cấp và đón nhận ý kiến phản hồi và chuẩn bị cho một kế hoạch phát triển hiệu quả và đồng bộ.
Nhìn chung, việc đánh giá hiệu suất làm việc thường được tiến hành theo chu kỳ hàng năm hay thường xuyên hơn nếu cần thiết. Cuộc kiểm tra toàn bộ hàng năm này sẽ tạo cơ hội cho các nhà quản lý và công ty phát hiện ra các vấn đề về hiệu suất làm việc trước khi chúng trở thành thói quen. Cuộc kiểm tra này cũng giúp nhân viên và nhà quản lý tập trung vào mục tiêu và kết quả thực hiện liên quan đến chế độ lương bổng, khen thưởng hay thăng tiến. Kết quả của việc đánh giá vừa là sự xác nhận vừa chính thức đưa ra ý kiến phản hồi vốn là một phần công việc trong mối quan hệ giữa nhà quản lý và cấp dưới
1.1.2Mục đích của việc đánh giá hiệu suất công việc
- Cung cấp thông tin phản hồi cho nhân viên về mức độ hoàn thành công việc của mình so với yêu cầu và so với đồng nghiệp.
- Giúp nhân viên điều chingr sửa chữa sai lầm của mình.
- Khuyến khích, động viên nhân viên thong qua cấc điều khoản về đánh giá, ghi nhận và hỗ trợ
- Cung cấp các thông tin làm cơ sở cho các vấn đề đào tạo, trả lương, khen thưởng, thuyên chuyển, sắp xếp cơ cấu tổ chức.
- Mở rộng hiểu biết về công ty thông qua đàm thoại về cơ hội và hoạch định nghề nghiệp
Trong Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn INTIMEX, phòng hành chính là một phòng độc lập chịu sự quản lý trực tiếp của ban giám đốc, phòng hành chính có những chức năng nhiệm vụ như sau:
a. Chức năng tham mưu:
Nghiên cứu và nắm vững quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của Công Ty, kiểm tra việc thực hiện nội qui của các bộ phận và cá nhân trong toàn công ty.
Tổ chức và phối hợp với các đơn vị khác thực hiện quản lý nhân sự, tuyển dụng, đào tạo và tái đào tạo và là cầu nối giữa ban Tổng Giám Đốc và người lao động trong công ty.
Tham mưu đề xuất cho lãnh đạo để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực tổ chức – hành chính- nhân sự.
Tham gia xây dựng hệ thống quản lý môi trường và trách nhiệm xã hội của công ty.
Xây dựng hệ thống các quy chế, quy trình, quy định cho công ty và quản lý việc chấp hành các nội quy đó.
b. Chức năng hậu cần:
Phục vụ các công tác hành chính để Tổng Ban Giám Đốc(TBGĐ) thuận tiện trong việc chỉ đạo- điều hành, phục vụ hành chính để các bộ phận khác có điều kiện hoạt động tốt.
Quản lý việc sử dụng và bảo vệ các loại tài sản của công ty.
c. Chức năng đại diện:
Cùng với công đoàn trao đổi, dung hòa các lợi ích giữa các cá nhân với cá nhân, giữa các cá nhân với tổ chức.
Xử lý tốt các mâu thuẫn nội bộ trong tập thể cán bộ công nhân viên, gìn giữ đoàn kết và kỷ luật trong công ty.
Tổ chức phối hợp và hỗ trợ các bộ phận khác để thực hiện các công tác đặc biệt do ban Giám đốc phân công.


2.2. Mô tả công việc của Trưởng Phòng Hành Chính tại công ty cổ phần tập đoàn INTIMEX:
Tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty trong việc tổ chức thực hiện và kiểm soát công tác tổ chức cán bộ, quản lý lao động, tiền lương, chế độ chính sách, tuyển dụng đào tạo đối với người lao động theo đúng quy định của pháp luật lao động và quy chế, quy định của Công ty.
Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực theo kế họach kinh doanh từng thời điểm của Công ty, dự báo các yêu cầu về nguồn nhân lực của Công ty trong tương lai.
Theo dõi, đánh giá tình hình nguồn nhân lực và đề xuất thực hiện các chính sách phát triển nguồn nhân lực.
Tổ chức thực hiện và hoàn thiện các chế độ chính sách, nội quy, quy chế phù hợp cho từng thời điểm.
Tiến hành định biên nhân sự cho các bộ phận trong công ty.
Kiểm tra các báo cáo, công văn, tài liệu liên quan đến công tác hành chính.
Trực tiếp quản lý công tác an ninh quốc phòng, bảo vệ trật tự, công tác lễ tân và văn thư lưu trữ của Công ty.
Trực tiếp phụ trách tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, đón tiếp khách hàng, đối tác và tổ chức các chương trình thăm quan, du lịch... của Công ty. Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ và Người lao động trong công ty.
Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự…
Hỗ trợ các phòng ban khác như phòng kinh doanh xuất khẩu , phòng tài chính kế toán ,phòng kinh tế tổng hợp…
2.3 Xây dựng các tiêu chí đánh giá hiệu suất công việc của trưởng phòng hành chính:
2.3.1Kỹ năng và hiểu biết công việc:
+ Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiệp vụ, chuyên môn và ngoại ngữ.
+ Thường xuyên học hỏi nâng cao nhận thức và nghiệp vụ
2.3.2 Khối lượng công việc:
+ Số lượng công việc giải quyết hàng kỳ.
+ Có bỏ sót phần việc nào không.
2.3.3 Chất lượng công việc :
+ Tham mưu chính xác , hợp lý
+ Hoạch định chiến lược tốt, mang lại hiệu quả cao
+ Khả năng hoàn thành các công visệc theo dõi đánh giá tình hình nguồn nhân lực, tổ chức thực hiện các chính sách trong công ty
+ Quá trình kiểm tra công tác hành chính , định biên nhân sự, tổ chức các cuộc họp hội nghị
+ Quản lý hồ sơ và báo cáo kết quả

2.3.4 Sáng kiến, sáng tạo:
+ Có sang kiến , sáng tạo khi gặp khó khăn.
+ Số lượng các sang kiến.
+ Tính hữu ích của sang kiến
2.3.5 Quan hệ và giao tiếp :
+ Quan hệ làm việc khó hay dễ.
+ Thái độ làm việc và tính hợp tác.
+ Đoàn kết và tương trợ đồng nghiệp.
+ Khả năng trình bày và truyền đạt thông tin.
2.3.6 Tác phong làm việc:
+ Thái độ , sự tôn trọng nội quy đơn vị và kỹ luật lao động.
+ Tính khẩn trương , tự giác , siêng năng..
+ Bảo đảm tiến độ công việc.
+ Có nghị lực khi gặp công việc phức tạp khó khăn.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 cho dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng của nhà máy sữa Nông Lâm Thủy sản 0
D Xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Tuấn Khanh Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chỉ tiêu tổng hợp đo lường chất lượng tăng trưởng kinh tế việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Thuyết minh dự án đầu tư xây dựng khách sạn an đông tiêu chuẩn 5 sao Kiến trúc, xây dựng 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường và đề xuất biện pháp thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại xã Đồng Liên huyện Phú Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D Xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 Khoa học Tự nhiên 0
S Một số giải pháp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gạo của công ty cổ phần vận tải xây dựng và chế biến Luận văn Kinh tế 0
L Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và xây dựng một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top