miuxinh241

New Member
Download Khóa luận Tái cấu trúc vốn nhằm phù hợp với chiến lược kinh doanh ở Cảng Hải Phòng

Download Khóa luận Tái cấu trúc vốn nhằm phù hợp với chiến lược kinh doanh ở Cảng Hải Phòng miễn phí





Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp có ý nghĩa to lớn không những đối với các cơ quan, đơn vị và cá nhân bên ngoài doanh nghiệp mà nó còn có ý nghĩa trong việc chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Việc phân tích tình hình tài chính rất hữu ích đối với việc quản trị doanh nghiệp, không những cho biết tình hình tài chính doanh nghiệp tại thời điểm tính toán mà còn có thể đánh giá sức mạnh tài chính, khả năng sinh lời và triển vọng của doanh nghiệp.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

trọng tài kinh tế thanh phố Hải Phòng cấp ngày 07/04/1993 thì chức năng nhiệm vụ chính của Cảng là:
Xếp dỡ hàng hoá, giao nhận kho vận, lai dắt, hỗ trợ tàu biển, trung chuyển container quốc tế.
Đại lý giao nhận, vận chuyển dịch vụ logistcs container chuyên tuyến Hải Phòng – Lào Cai – Côn Minh(Trung Quốc) bằng đường sắt.
Đóng gói, vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ, đường sông và đường không. Đại lý tàu biển và môi giới hàng hoá.
2.3 Cơ cấu tổ chức
2.3.1 Sơ đồ bộ máy tổ chức
HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN
CÁC KIỂM SOÁT VIÊN
BAN ĐIỀU HÀNH
TỔNG GIÁM ĐỐC
CÁC PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
CÁC ĐƠN VỊ PHỤ TRỢ
- Trường kỹ thuật nghiệp vụ
- Trung tâm y tế
- Trung tâm điện lực
CÁC CHI NHÁNH PHỤ THUỘC
Chi nhánh công ty-XNXD Hoàng Diệu
Chi nhánh công ty-XNXD Chùa Vẽ
Chi nhánh công ty-XNXD và vận tải thuỷ
Chi nhánh công ty-XNXD&VT Bạch Đằng
Chi nhánh công ty-XNXD Tân Cảng Hải Phòng
Phòng hành chính quản trị
Phòng tài chính - kế toán
Phòng tổ chức nhân sự
Phòng kinh doanh
Phòng lao động tiền lương
Phòng kỹ thuật công nghệ
Phòng kỹ thuật công trình
Phòng quân sự bảo vệ
Phòng đại lý và môi giới hàng hải
Phòng an toàn và quản lý chất lượng
Phòng kế hoạch thống kê
2.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban
Bộ máy tổ chức quản lý của Cảng gồm có ban Tổng giám đốc và 11 phòng ban chức năng thuộc khối văn phòng và một số bộ phận phúc lợi khác có chức năng tham mưu giúp Giám đốc quản lý, điều hành và tổ chức sản xuất kinh doanh, chăm lo cho đời sống của cán bộ công nhân viên Cảng.
Ban Tổng giám đốc gồm có:
1/ Tổng giám đốc cảng Hải Phòng
Chức năng: là người chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc tổng công ty Hàng Hải Việt Nam về mọi hoạt động của Cảng Hải Phòng.
2/ Các phó Tổng giám đốc:
Phó Tổng giám đốc kinh doanh - nội chính: chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về khâu nội chính, công tác tổ chức các cán bộ quản lý lao động, chăm lo đến đời sống cán bộ công nhân viên trong toàn Cảng.
Phó Tổng giám đốc kỹ thuật: chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về công việc có liên quan thuộc phạm vi khoa học kỹ thuật. Nắm chắc tình trạng kỹ thuật của các phương tiện thiết bị xếp dỡ và giao kế hoạch sửa chữa các phương tiện thiết bị đó sao cho phù hợp với quy trình xếp dỡ, chỉ đạo việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước, nạo vét cầu Cảng, tiết kiệm và bảo đảm an toàn về kỹ thuật.
Phó Tổng giám đốc khai thác kiêm trưởng ban quản lý dự án ODA: có nhiệm vụ phụ trách khai thác kinh doanh, chỉ đạo tổ chức khai thác khối lượng hàng hoá XNK qua Cảng có hiệu quả nhất, chỉ đạo xây dựng các kế hoạch về sản lượng, giá thành và thực hiện chung một cách tốt nhất. Khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng cùa doanh nghiệp, kiểm tra đôn đốc cán bộ công nhân viên thực hiện tốt công tác an toàn lao động.
Phó Tổng giám đốc quản lý chất lượng
Các phòng ban chức năng
01/ Phòng tổ chức nhân sự: là phòng chức năng tham mưu cho giám đốc về các mặt công tác như tổ chức sản xuất, quản lý sắp xếp, xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo cán bộ nhân viên, bảo vệ chính trị nội bộ, nghiên cứu xây dựng các nội quy, chỉ đạo thực hiện các chế độ chính sách của nhà nước đối với cán bộ công nhân viên của Cảng.
02/ Phòng lao động tiền lương: là phòng nghiệp vụ tham mưu cho giám đốc về công tác tiền lương và chế độ chính sách của nhà nước đối với người lao động.Tổ chức lao động hợp lý, quản lý sử dụng lao động. Nghiên cứu, vận dụng, đề xuất chính sách, chế độ của cấp trên, của nhà nước, xây dựng các phương án trả lương, thưởng, các khoản phụ cấp cùng các chế độ chính sách khác.
03/ Phòng tài chính - kế toán: là phòng nghiệp vụ tham mưu cho giám đốc mọi vấn đề về tài chính kế toán, tìm kiếm nơi đầu tư sử dụng hiệu quả nguồn vốn của đơn vị, lập các báo cáo tài chính cùng các chỉ tiêu kinh tế thể hiện kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Cảng.
04/ Phòng kinh doanh: là phòng chức năng tham mưu cho giám đốc về các mặt thương vụ bao gồm công tác pháp chế, ký kết hợp đồng, xây dựng chính sách giá, cước phí các loại dịch vụ, tổ chức thu cước, lập hoá đơn giao cho khách hàng và phòng tài chính kế toán, quan hệ với chủ tàu, chủ hàng để khai thác nguồn hàng cho Cảng.
05/ Phòng kỹ thuật công nghệ: là phòng chức năng tham mưu cho giám đốc về các mặt khoa học kỹ thuật, xây dựng kế hoạch khai thác và sử dụng các phương tiện hiện có, tổ chức quản lý kỹ thuật cơ khí, lập quy trình công nghệ xếp dỡ, thiết kế các sơ đồ cơ giới xếp dỡ, cải tiến và thiết kế mới các công cụ xếp dỡ cho phù hợp với điều kiện sản xuất của Cảng, ứng dụng các loại kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất nhằm thực hiện đúng quy trình xếp dỡ, vận chuyển đạt năng suất cao, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho con người và mọi thiết bị, công cụ sản xuất. Thực hiện giám sát việc lập kế hoạch mua sắm vật tư, kiểm định chất lượng vật tư, kế hoạch sử dụng vật tư. Chịu trách nhiệm về hoạt động của hệ thống phần mềm thiết kế phục vụ cho mục tiêu quản lý.
06/ Phòng an toàn và quản lý chất lượng: là phòng ban chức năng tham mưu cho giám đốc về các vấn đề liên quan đến an toàn sản xuất, áp dụng các chính sách chất lượng trong quản lý và sản xuất theo những tiêu chuẩn được quốc tế công nhận.
07/ Phòng kỹ thuật công trình: làm chức năng tham mưu cho ban giám đốc Cảng trên các lĩnh vực về vùng đất, vùng nước Cảng, giám sát kỹ thuật việc xây dựng, cải tạo, sửa chữa, gia cường, thay thế, làm mới,…các công trình đã có, nâng cao chất lượng cơ sơ hạ tầng, xây dựng quy hoạch phát triển Cảng, khảo sát và lập các dự án thiết kế công trình.
08/ Phòng quân sự bảo vệ : có chức năng và nhiệm vụ bảo vệ an ninh cảng biển, luyện tập thường xuyên tạo cho công nhân có ý thức trách nhiệm cao trong công cuộc bảo vệ đất nước với một tinh thần sẵn sàng dù đang trong thời hòa bình.
09/ Phòng hành chính quản trị: chức năng nhiệm vụ tương đương với Văn phòng của cơ quan doanh nghiệp. Tham mưu và tổ chức thực hiện các công tác về quản trị, hành chính, quản lý nhà cửa, tài sản đất đai của Cảng. Thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phục vụ lãnh đạo, bảo vệ an ninh trật tự khu văn phòng Cảng. Quản lý và sử dụng đội xe con. Tham mưu và thực hiện cộng tác thi đua khen thưởng, tuyên truyền báo chí, quản lý kho và cấp phát văn phòng phẩm.
10/ Phòng đại lý và môi giới hàng hải: làm dịch vụ môi giới hàng hải giúp thực hiện các thủ tục cho các tàu ra vào Cảng nhanh chóng hơn, làm đại lý cho các hãng tàu quốc tế.
11/ Phòng kế hoạch thống kê: là phòng chức năng tham mưu cho giám đốc về các mặt lập kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cho Cảng, xây dựng và giao nhiệm vụ cho các xí nghiệp thành viên, thống kê các con số về tình hình hoạt động, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, tài liệu về khách hàng, các loại tàu ra vào Cảng để đưa ra những con số dự báo trong tương lai phù hợp với nguồn nội lực sẵn...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top