Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty Cổ Phần kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng


LỜI MỞ ĐẦU
Bƣớc vào thế kỷ XXI, nền kinh tế nƣớc ta đang có sự chuyển biến lớn theo xu hƣớng tích cực với mục đích phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội nhanh chóng hoà nhập cùng sự phát triển của các nƣớc trong khu vực và thế giới. Đặc biệt, khi Việt Nam là thành viên chính thức của tổ chức thƣơng mại, WTO nên có sự cạnh tranh để có một chỗ đứng trên thị trƣờng là một tất yếu.
Trong nền kinh tế thị trƣờng doanh nghiệp muốn tồn tại phải làm ăn có “lãi” nhất là những doanh nghiệp tiến hành Cổ phần hoá bƣớc vào hoạt động với tƣ cách là công ty Cổ phần vận hành theo cơ chế thị trƣờng, tự chịu trách nhiệm về công việc kinh doanh của mình.
Xuất thân từ một doanh nghiệp nhà nƣớc, đƣợc Nhà nƣớc bảo trợ trong thời gian bao cấp, nên khi bƣớc vào kinh tế thị trƣờng có tính chất sinh tử, công ty Cổ phần kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng gặp không ít những khó khăn tử thách. Có những lúc tƣởng nhƣ phải đóng của, với đội ngũ cán bộ công nhân viên trình độ còn hạn hẹp, mang nặng tƣ tƣởng bao cấp. Đứng trƣớc những khó khăn đó, công ty đã tìm ra những biện pháp hữu hiệu từng bƣớc tháo gỡ khó khăn, thay đổi các vị trí cán bộ, mạn dạn đƣa cán bộ trẻ, năng động, có học hàm học vị và kinh nghiệm vào quản lý các mũi chủ chốt. Triển khai, mở rộng thị trƣờng mua bán và tiêu thụ sản phẩm của công ty.
Nhƣ vậy hiệu quả kinh tế là thƣớc đo, là căn cứ quan trọng để đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, là vấn đề cốt lõi mang tính sống còn của mỗi doanh nghiệp. Đồng thời vấn đề nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp cũng là một trong những nhân tố quan trọng để đánh giá đƣợc Xã hội đó đang phát triển hay suy thoái. Xuất phát từ nhận thức đó nên em chon đề tài “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty Cổ Phần kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng”.
Sinh viên: Lưu Thị Tươi 1 Lớp: QT 902N
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng.
Khoá luận nhằm nghiên cứu các mặt căn bản của hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng, phản ánh những nét tƣơng đối chủ yếu về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Từ đó đề xuất các biện pháp trong tƣơng lai.
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung của khoá luận đƣợc chia làm 3 phần nhƣ sau:
Phần I: Cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Phần II: Phân tích thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu HP.
Phần III: Phƣơng hƣớng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu HP.
Vì điều kiện về thời gian và kiến thức còn hạn chế nên khoá luận của em khó tránh khỏi những sai sót, em mong thầy cô thông cảm và góp ý.
Sinh viên: Lưu Thị Tươi 2 Lớp: QT 902N

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng.
PHẦN I:
CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
1.1 Quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh
1.1.1 Khái niệm về hoạt động sản xuất kinh doanh
Trong thời đại ngày nay, hoạt động sản xuất tạo ra của cải vật chất và dịch vụ luôn gắn liền với cuộc sống của con ngƣời, công việc sản xuất thuận lợi khi các sản phẩm tạo ra đƣợc thị trƣờng chấp nhận tức là đồng ý sử dụng sản phẩm đó. Để đƣợc nhƣ vậy thì các chủ thể tiến hành sản xuất phải có khả năng kinh doanh. “ Nếu loại bỏ các phần khác nhau nói về phƣơng tiện, phƣơng thức kết quả cụ thể của hoạt động kinh doanh thì có thể hiểu kinh doanh là các hoạt động kinh tế nhằm mục tiêu sinh lời của chủ thể kinh doanh trên thị trƣờng”.
Hoạt động kinh doanh có những đặc điểm sau:
- Do 1 chủ thể thực hiện đƣợc gọi là chủ thể kinh doanh, chủ thể kinh doanh có thể là cá nhân, hộ gia đình, tổ chức.
- Kinh doanh phải gắn với thị trƣờng, các chủ thể kinh doanh có mối quan hệ mật thiết với nhau, đó là quan hệ với các bạn hàng, các nhà cung ứng khách hàng, đối thủ cạnh tranh, nhà nƣớc. Các mối quan hệ này giúp chủ thể kinh doanh duy trì hoạt động kinh doanh đƣa doanh nghiệp mình ngày càng phát triển.
- Kinh doanh phải có sự vận dụng của đồng vốn: Vốn là yếu tố quyết định cho hoạt động kinh doanh, không có vốn thì không thể duy trì hoạt động kinh doanh cũng nhƣ duy trì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chủ thể kinh doanh dùng vốn để mua nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, thuê nhân công...
- Mục đích chủ yếu của hoạt động sản xuất kinh doanh là tối đa hoá lợi nhuận.
1.1.2 Khái niệm và bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh
1.1.2.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh
Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế phản ánh trình độ sử dụng các nguồn nhân tài, vật lực của doanh nghiệp để đạt đƣợc hiệu quả cao nhất
Sinh viên: Lưu Thị Tươi 3 Lớp: QT 902N

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng.
trong quá trình kinh doanh với chi phí thấp nhất.
Trình độ sử dụng các nguồn lực chỉ có thể đánh giá trong mối quan hệ với kết
quả tạo ra để xem xét với mỗi sự hao phí nguồn lực xác định có thể tạo ra kết quả ở mức độ nào. Nhƣ vậy hiệu quả kinh doanh phản ánh chất lƣợng các hoạt động sản xuất kinh doanh, không phụ thuộc vào quy mô và tốc độ biến động của từng nhân tố.
nhƣ sau:
HQ SXKD =
Trong đó:
Kết quả đầu ra Nguồn lực đầu vào
Các nguồn lực đầu vào là: nhân lực (lao động), vật lực (nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị) và các nguồn lực tài chính.
Các kết quả đầu ra là: giá trị tổng sản lƣợng, doanh thu, lợi nhuận. * Hiệu quả: gồm hiệu quả tuyệt đối và hiệu quả tƣơng đối.
Hiệu quả tuyệt đối đựơc xác định nhƣ sau: A = K – C
Trong đó:
A: Hiệu quả sản xuất kinh doanh
K: Kết quả thu đƣợc
C: Nguồn lực đầu vào
Căn cứ vào nguồn lực bỏ ra để thu kết quả thì chỉ tiêu hiệu quả đƣợc xác định
K C
1.1.2.2 Bản chất hiệu quả sản xuất kinh doanh
Bản chất hiệu quả sản xuất kinh doanh là nâng cao năng xuất lao động xã hội và tiết kiệm lao động xã hội. Đây là hai mặt có mối quan hệ mật thiết của vấn đề
A=
Trong đó:
A: Hiệu quả sản xuất kinh doanh K: Kết quả thu đƣợc
C: Nguồn lực đầu vào
Sinh viên: Lưu Thị Tươi 4 Lớp: QT 902N

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng.
hiệu quả kinh tế. Chính việc khan hiếm nguồn lực và việc sử dụng chúng có tính cạnh tranh nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng tăng của xã hội, đặt ra yêu cầu phải khai thác, tận dụng triệt để và tiết kiệm các nguồn lực. Để đạt đƣợc mục tiêu kinh doanh, các doanh nghiệp buộc phải chú trọng các nguồn lực nội tại, phát huy năng lực, hiệu năng của các yếu tố sản xuất và tiết kiệm mọi chi phí.
Vì vậy yêu cầu của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là phải đạt kết quả tối đa với chi phí tối thiểu, hay chính xác hơn là đạt kết quả tối đa với chi phí nhất định hay ngƣợc lại đạt kết quả nhất định với chi phí tối thiểu. Chi phí ở đây dƣợc hiểu theo nghĩa rộng là tạo ra nguồn lực và chi phí sử dụng nguồn lực, đồng thời phải bao gồm chi phi cơ hội. Chi phí cơ hội là giá trị của việc lựa chọn tốt nhất bị bỏ qua, hay giá trị của sự hy sinh công việc kinh doanh khác để thực hiện hoạt động kinh doanh này. Chi phí cơ hội phải đƣợc bổ sung vào chi phí kế toán và loại
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 3
1.1 Quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh 3
1.1.1 Khái niệm về hoạt động sản xuất kinh doanh 3
1.1.2 Khái niệm và bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
1.1.2.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
1.1.2.2 Bản chất hiệu quả sản xuất kinh doanh 4
1.1.3 Vai trò và ý nghĩa của hiệu quả sản xuất kinh doanh 5
1.1.3.1 Vai trò 5
1.1.3.2 Ý nghĩa 7
1.1.4 Quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 8
1.1.4.1 Một số quan điểm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 8
1.1.4.2 Hiệu quả kinh tế cá biệt và hiệu quả kinh tế quốc dân 9
1.1.4.3 Hiệu quả chi phí bộ phận và hiệu quả chi phí tổng hợp 10
1.4.4 Hiệu quả tuyệt đối và hiệu quả tương đối 10
1.2 Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh 11
1.2.1 Nhân tố khách quan 11
1.2.2 Nhân tố chủ quan 14
1.3 Nội dung phân tích và một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh. 17
1.3.1 Nội dung phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh 17
1.3.2 Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 18
1.3.2.1 Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế tổng hợp 18
1.3.2.2 Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 19
1.3.2.3 Nhóm chỉ tiêu xét về mặt hiệu quả kinh tế Xã hội 21
1.4 Phương pháp đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 22
1.4.1 Nguyên tắc 22
1.4.2 Phương pháp so sánh 22
1.4.3 Phương pháp thay thế liên hoàn 23
1.4.4 Phương pháp số chênh lệch 25
1.4.5 Phương pháp tương quan 25
1.5 Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh tế 25
1.5.1 Sử dụng tốt nguồn nhân lực trong kinh doanh 25
1.5.2 Sử dụng tài sản có hiệu quả 26
1.5.3 Tăng doanh thu 26
1.5.4 Giảm chi phí 27
1.5.5 Nghiên cứu thị trường 27
PHẦN II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CP KINH DOANH HÀNG XUẤT KHẨU HP 28
2.1 Khái quát về công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng 28
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 28
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty 29
1.1.2.1 Chức năng 29
2.1.2.2 Nhiệm vụ 29
2.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty 30
2.1.3.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức 30
2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 31
2.1.4 Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 32
2.1.5 Những thuận lợi, khó khăn của công ty 33
2.2 Các hoạt động của công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng 34
2.2.1 Hoạt động sản xuất kinh doanh 34
2.2.2 Thị trường của công ty 36
2.2.3 Quản trị nhân sự 38
2.3 Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu HP 44
2.3.1 Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 44
2.3.2 Phân tích, đánh giá HQSXKD 46
2.3.2.1 Nhóm chỉ tiêu kinh tế tổng hợp 46
2.3.2.2 Phân tích hiệu quả sử dụng nguồn vốn CSH 48
2.3.2.3 Phân tích hiệu quả sử dụng TS 50
2.3.2.4 Phân tích hiệu quả sử dụng lao động 57
2.3.2.5 Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí 59
2.3.2.6 Nhận xét chung 61
PHẦN III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT
KINH DOANH TẠI CÔNG TY CP KINH DOANH HÀNG XUẤT KHẨU HP
64
3.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển 64
3.2 Các biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng 65
3.2.1 Giải pháp tổ chức khái thác tốt nguồn vốn lưu động và biện pháp nhằm tăng khả năng thu hồi nợ, hạn chế sự chiếm dụng vốn của khách hàng 65
3.2.2 Giải pháp đẩy mạnh công tác điều tra, nghiên cứu thị trường để có biện pháp thu hút thêm khách hàng nhằm tăng doanh thu 70


+ Số ngày công thực tế làm việc của từng công nhân viên theo bảng chấm công. + Hệ số lƣơng cấp bậc cá nhân theo quy định chung của Nhà Nƣớc.
+ Mức lƣơng tối thiểu do nhà nƣớc quy định
+ Các khoản phụ cấp (Mức phụ cấp × Hệ số phụ cấp)
+ Số ngày công làm việc của công nhân viên theo quy định nhà nƣớc : 26 ngày
Lương thực tế = Lương thời gian + Phụ cấp
Lương thời gian = lương cơ bản × hệ số lương × ngày công /26 - Lƣơng khoán theo sản phẩm:
Áp dụng với phân xƣởng chế biến. Trong phân xƣởng chế biến thì bộ phận quản lý xí nghiệp (bao gồm GĐXN, PGĐXN, KT, thủ quỹ) đƣợc hƣởng lƣơng theo thời gian và phụ cấp trách nhiệm. Còn đối với công nhân trực tiếp sản xuất hay sản xuất theo hợp đồng thì đƣợc công ty áp dụng theo hình thức lƣơng khoán với mức 400.000đ/ tấn lợn sữa, và 450.000đ/ tấn lợn choai. Bằng cách hàng tháng kế toán tiền lƣơng căn cứ vào sản lượng sản phẩm hoàn thành × đơn giá sản lượng hoàn thành. Tính ra tổng tiền lƣơng phải trả trong tháng.
Lương CNTTSX = sản lượng sản phẩm hoàn thành × đơn giá sản lượng hoàn thành
Sau đó tính ra tiền lƣơng bình quân 1 ngày.
Lƣơng của CNTTSX
Lƣơng BQ ngày =
Tổng số công hƣởng lƣơng SP
Sinh viên: Lưu Thị Tươi 41 Lớp: QT 902N
Công ty CPKD hàng XK HP Phòng TCHC
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng.
Mẫu số:02-LĐTL
( Ban hành theo QĐ số:15/2006/QĐ/BTC
Ngày 20/3/2006 của Bộ trƣởng BTC )
BẢNG TỔNG HỢP THANH TOÁN TIỀN LƢƠNG Tháng 01 năm 2009
STT
Đơn vị
Số người
Số tiền phải trả
Tru y
lĩnh
Các khoản phải KT vào lương
Cộng
Kỳ II được lĩnh
Lương sp
Lương TG
Tạm ứng kỳ I
BHXH
BHYT
Công đoàn
Số tiền
Ký nhận
B
1
2
6
3
4
5
7
8
9
1
Phòng TCHC
5
8,533,461
320,760
64,152
75,335
460,247
8,073,214
2
Phòng kế toán
5
12,076,493
539,460
107,892
120,766
768,118
11,308,375
3
Phòng Kế hoạch TH
2
3,026,707
136,080
27,216
30,267
193,563
2,833,144
4
Đội bảo vệ
7
11,224,000
514,620
102,924
112,240
729,784
10,494,216
5
TTTM Vĩnh Bảo
3
5,156,000
304,470
68,094
51,560
424,124
4,731,876
6
Xí nghiệp CB TPXK
24
39.771.349
13.050.226
1,284,930
256,986
395,377
1,937,293
50.884.282
7
Tiền ăn ca Bảo vệ
310,000
310,000
Tổng cộng
46
39.771.349
53.376.887
3,100,320
627,264
785,545
4,513,129
90.010.145
Tổng số tiền bằng chữ: Chín mươi triệu không trăm linh mười nghìn một trăm bốn mươi lăm nghìn đồng chẵn /./ Người lập phiếu Phòng TCHC Phòng KTTC
Tổng GĐ
Sinh viên: Lưu Thị Tươi 42 Lớp: QT 902N

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng.
* BHXH, BHYT, kinh phí công đoàn và các khoản phụ cấp thuộc lương
* BHXH: Tỷ lệ trích 20% trên tiền lƣơng phải thanh toán của cán bộ công nhân viên. Trong đó 15% trích vào chi phí sản xuất kinh doanh, 5% do ngƣời lao động đóng góp và đƣợc tính trừ vào thu nhập hàng tháng của họ. Toàn bộ số tiền trích công ty nộp lên cho cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hải phòng. Trợ cấp BHXH của công nhân viên của công ty sẽ thanh toán sau khi tính chi phí thực tế phát sinh.
* BHYT: Tỷ lệ trích 3% lƣơng phải trả cho cán bộ công nhân viên. Trong đó 2% tính vào chi phí sản xuất kinh doanh, 1% trừ vào thu nhập của cán bộ công nhân viên. Toàn bộ số tiền đƣợc nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Khoản trích 1% vào thu nhập của ngƣời lao động đƣợc tính nhƣ sau:
1% ×( hệ số lƣơng + hệ số phụ cấp)× lƣơng cơ bản.
* KP CĐ: Tỷ lệ trích 1% lƣơng thực tế của cán bộ công nhân viên, tính vào chi
phí sản xuất kinh doanh. Sau đó công ty nộp hết lên cho cơ quan cấp trên. * Thanh toán BHXH:
Ngoài tiền lƣơng công ty phải trả cho ngƣời lao động thì họ còn đƣợc hƣởng trợ cấp BHXH. Nhà nƣớc quy định chính sách BHXH nhằm từng bƣớc mở rộng và nâng cao việc đảm bảo vật chất, góp phần ổn định đời sống của ngƣời lao động và gia đình trong các trƣờng hợp: ngƣời lao động ốm đau, thai sản, hết tuổi lao động.
* Phụ cấp thuộc lƣơng: Phụ cấp trách nhiệm giành cho những lao động vừa trực tiếp sản xuất vừa tham gia quản lý. Ví dụ nhƣ trƣởng phòng đƣợc hƣởng trợ cấp thuộc lƣơng là 232.000 đồng /tháng. Phó phòng là 174.000 đồng/tháng. Thủ quỹ là 58.000 đồng/tháng.
* Tiền ăn ca : Đội bảo vệ, những lao động làm tăng cƣờng ban đêm khi hàng về nhiều đƣợc hƣởng thêm tiền ăn ca. Khi hàng về nhiều thì nhân viên từ các văn phòng đƣợc bổ xung xuống phân xƣởng làm nhiệm vụ đóng thùng, gói hàng vào thùng các-tông.
Sinh viên: Lưu Thị Tươi 43 Lớp: QT 902N

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu Hải Phòng.
2.3 Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty CP kinh doanh hàng xuất khẩu HP
2.3.1 Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
Trong những năm qua hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đã có nhiều chuyển biến, đóng góp về hiệu quả kinh tế và xây dựng cho đất nƣớc và nâng cao đời sống cho ngƣời lao động, giải quyết công ăn việc làm cho họ.
Các cán bộ công nhân viên trong công ty luôn nỗ lực, cố gắng hết mình hoàn thành tốt công việc. Chính vì lý do đó Công ty đang ngày càng phát triển qua các năm. Điều này đƣợc thể hiện cụ thể qua bảng Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top