phuong29121984

New Member
Download Đề tài Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh phân phối sản phẩm thuốc của TNHH Dược Phẩm An Vượng

Download Đề tài Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh phân phối sản phẩm thuốc của TNHH Dược Phẩm An Vượng miễn phí





Mục Lục
Trang
Lời mở đầu . 1
Chương I : Giới thiệu về Công ty TNHH Dược phẩm An Vượng . 2
I . Giới thiệu về Công ty 2
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .2
1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý Công ty và những đặc điểm kinh tế kỹ
thuật của công ty . 4
2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý Công ty . 4
2.2. Chức năng các phòng . . 6
2.2.1. Phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm 6
2.2.2 Phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS). 6
2.2.3 Phòng tài chính kế toán . 6
2.2.4. Phòng hành chính 6
2.2.5. Phòng quản lý dự án. . 7
2.2.6. Phòng kinh doanh .7
2.2.7. Kho hàng . 7
II. Đặc điểm kinh doanh của công ty . . 7
1. Đặc điểm về vốn kinh doanh . . 7
2. Đặc điểm về đội ngũ lao động . . 7
3. Đặc điểm về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị công nghệ . . 7
Chương II : Thực trạng hoạt động kinh doanh, phân phối sản phẩm
của Công ty TNHH Dược phẩm An Vượng . 9
I. Vài nét về thị trường thuốc ở Việt Nam trong thêi gian qua . . 9
1. Tình hình cung ứng trên thị trường . 9
2. Tình hình tiêu thụ thuốc trên thị trường . 10
II. Thực trạng hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm của Công ty. 12
1. Phân tích thị trường tiêu thụ của công ty . 12
1.1. Thị phần của công ty 12
1.2. Đặc điểm thị phần của khách hàng cuả công ty . 13
2. Chính sách, đánh giá của công ty . 13
3. Tình hình kinh doanh qua hệ thống kênh phân phối của công ty . 15
3.1 Tình hình kinh doanh qua hệ thống kênh phân phối . 15
3.2 Kết quả kinh doanh qua hệ thống kênh phân phối 17
III. Những thuận lợi và khó khăn của công ty trong thời gian tới . 19
1. Thuận lợi . 19
2. Khó khăn . . 20
Chương III : Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty . 22
I . Mục tiêu, phương hướng phát triển của công ty . 22
II . Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất,kinh doanh của
công ty . 23
1.Tổ chức tốt công tác nghiên cứu tthị trường . 23
2. Xây dựng và hoàn thiện chiến lược thị trường . 24
3. Động viên các thành viên của mạng lưới phân phối . 24
4. Nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh nghiên cứu phát triển
sản phẩm mới . 25
5. Phân phối giảm giá thành . 26
6. Tăng cường hoạt động quảng cáo . 27
Kết luận . 28
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

¸m ®èc gióp cho viÖc ®­a ra nh÷ng quyÕt ®Þnh kÞp thêi, ®óng ®¾n trong mäi ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp.
2.2.4. Phßng hµnh chÝnh
Qu¶n lý theo dâi c«ng v¨n, giÊy tê ®i vµ ®Õn theo ®óng qui ®Þnh cña Nhµ n­íc, ®¶m b¶o an toµn tµi liÖu vµ con dÊu cña C«ng ty.
2.2.5. Phßng qu¶n lý dù ¸n
Qu¶n lý theo dâi tiÕn ®é thùc hiÖn c¸c dù ¸n cung cÊp thuèc, c¸c dù ¸n hîp t¸c víi ®èi t¸c n­íc ngoµi ®Çu t­ vµ nghiªn cøu s¶n xuÊt vacxin vµ sinh phÈm y tÕ.
Phßng kinh doanh
LËp kÕ ho¹ch kinh doanh vµ thóc ®Èy thùc hiÖn hoµn thµnh kÕ ho¹ch theo th¸ng, quý, n¨m.
2.2.7. Kho hµng
B¶o qu¶n hµng ho¸, qu¶n lý kiÓm kª sè l­îng thuèc vµ thiÕt bÞ y tÕ nhËp vµo xuÊt ra, b¸o c¸o l­îng hµng tån hµng th¸ng, quý, n¨m.
II. §Æc ®iÓm kinh doanh cña C«ng ty
1. §Æc ®iÓm vÒ vèn kinh doanh
Vèn cña C«ng ty ®­îc h×nh thµnh tõ 3 nguån c¬ b¶n: Vèn tù bæ sung, vèn vay vµ vèn huy ®éng kh¸c. Trong ®ã vèn tù bæ sung lµ chñ yÕu.
2. §Æc ®iÓm vÒ ®éi ngò lao ®éng
C«ng ty TNHH D­îc phÈm An V­îng cã ®éi ngò lao ®éng gåm 25 nh©n viªn, ®é tuæi b×nh qu©n lµ 28, trong ®ã sè l­îng ng­êi cã tr×nh ®é ®¹i häc vµ trªn ®¹i häc chiÕm tû lÖ 85%.
Lµ mét ®¬n vÞ chuyªn kinh doanh nªn lùc l­îng lao ®éng trÝ thøc chiÕm ®a sè trong C«ng ty (kho¶ng 80% tæng sè lao ®éng toµn C«ng ty).
3. §Æc ®iÓm vÒ c¬ së h¹ tÇng, trang thiÕt bÞ c«ng nghÖ
Nh×n chung, ®iÒu kiÖn c¬ së h¹ tÇng vµ tr×nh ®é trang bÞ kÜ thuËt cña C«ng ty hiÖn nay lµ kh¸, t¹o ®iÒu kiÖn tèt cho c¸n bé, nh©n viªn lµm viÖc . Tuy nhiªn do viÖc ®æi míi tõng phÇn nªn kh«ng tr¸nh khái hiÖn t­îng ch¾p v¸ lµm gi¶m hiÖu qu¶ kinh doanh. Tuy nhiªn ®Ó tiÕn xa h¬n n÷a trªn thÞ tr­êng thuèc ViÖt Nam vµ thÞ tr­êng thuèc khu vùc, C«ng ty cÇn ph¶i ®æi míi nhiÒu h¬n n÷a vÒ trang thiÕt bÞ c«ng nghÖ cña m×nh.
Ch­¬ng II
Thùc tr¹ng ho¹t ®éng s¶n xuÊt, kinh doanh cña c«ng ty TNHH D­îc phÈm An V­îng ( tõ n¨m 2006 ®Õn n¨m 2008)
I. Vµi nÐt vÒ thÞ tr­êng thuèc ë ViÖt Nam
T×nh h×nh cung øng thuèc trªn thÞ tr­êng
Trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y, thÞ tr­êng thuèc ë ViÖt Nam ph¸t triÓn rÊt s«i ®éng. Víi chñ tr­¬ng chÝnh s¸ch ®æi míi cña §¶ng vµ Nhµ n­íc, cã rÊt nhiÒu doanh nghiÖp thuéc c¸c thµnh phÇn kinh tÕ kh¸c nhau tham gia s¶n xuÊt vµ kinh doanh thuèc, ®· t¹o nªn mét thÞ tr­êng thuèc phong phó, ®a d¹ng, c¬ b¶n ®¸p øng ®­îc nhu cÇu thuèc cho c«ng t¸c phßng vµ ch÷a bÖnh cña nh©n d©n.
Nguån thuèc cung øng cho thÞ tr­êng chñ yÕu do 2 nguån chÝnh: NhËp khÈu vµ s¶n xuÊt trong n­íc. Trong ®ã nguån nhËp khÈu chiÕm tû träng chñ yÕu (®¸p øng kho¶ng gÇn 70% nhu cÇu trong n­íc) cßn thuèc s¶n xuÊt trong n­íc míi chØ b¶o ®¶m ®­îc kho¶ng trªn 30% nhu cÇu vÒ thuèc cña nh©n d©n. Ta cã thÓ thÊy râ ®iÒu nµy qua sè liÖu vµ biÓu ®å ph©n tÝch tû träng tiÒn thuèc nhËp khÈu thµnh phÈm vµ tiÒn thuèc s¶n xuÊt trong n­íc cho mçi ng­êi d©n:
B¶ng1: Tû träng thuèc s¶n xuÊt trong n­íc vµ thµnh phÈm nhËp khÈu tõ n¨m 2006 - 2008
ChØ tiªu
§¬n vÞ tÝnh
N¨m
2006
2007
2008
D©n sè (1)
TriÖu ng­êi
77,69
78,07
80,15
Gi¸ trÞ thuèc NK thµnh phÈm (2)
TriÖu USD
288,17
293,58
314,90
TiÒn thuèc NK thµnh phÈm b×nh qu©n ®Çu ng­êi (3=2/1)
USD
3,71
3,82
4,03
TiÒn thuèc b×nh qu©n ®Çu ng­êi (4)
USD
5,4
5,2
6,0
Tû träng thuèc NK thµnh phÈm (5=3/4)
%
69
73
67
Tû träng thuèc sx trong n­íc (6=4-5)
%
31
27
33
Nguån: Côc qu¶n lý d­îc ViÖt Nam-Niªn gi¸m thèng kª y tÕ
2. T×nh h×nh tiªu dïng thuèc trªn thÞ tr­êng
Sau 15 n¨m thùc hiÖn ®æi míi, nÒn kinh tÕ n­íc ta ®· cã nh÷ng chuyÓn biÕn tÝch cùc, ®êi sèng cña nh©n d©n ngµy cµng n©ng cao, viÖc ch¨m sãc vµ b¶o vÖ søc khoÎ ®­îc ng­êi d©n quan t©m chó ý nhiÒu h¬n. Do ®ã, nhu cÇu vÒ thuèc còng t¨ng lªn ®¸ng kÓ. TiÒn thuèc b×nh qu©n ®Çu ng­êi t¨ng rÊt râ rÖt, sè liÖu ®­îc biÓu hiÖn qua b¶ng sau:
B¶ng2: TiÒn thuèc b×nh qu©n ®Çu ng­êi ë ViÖt Nam tõ 1998-2008
N¨m
TiÒn thuèc b×nh qu©n ®Çu ng­êi (USD)
Tèc ®é t¨ng tr­ëng (%)
1998
1,5
1999
2,5
66,67
2000
3,4
36
2001
4,2
23,53
2002
4,6
9,52
2003
5,2
13,04
2004
5,5
5,76
2005
5,0
-9,1
2006
5,4
8
2007
5,9
9,26
2008
6,7
13,56
Nguån: Côc qu¶n lý d­îc ViÖt Nam
ViÖc gia t¨ng tiÒn thuèc do nhiÒu nguyªn nh©n:
Kh¶ n¨ng cung øng thuèc ngµy cµng dåi dµo
Thay ®æi c¬ cÊu thuèc vµ d¹ng bµo chÕ (Cïng t¸c dông song c¬ cÊu hµng gi¸ cao nhiÒu h¬n)
Do sù biÕn ®éng vÒ gi¸ thuèc trong c¬ chÕ thÞ tr­êng
Do thu nhËp cña d©n c­ t¨ng lªn
Do sù phô thuéc vµo tû gi¸ gi÷a VND vµ USD...
Do phÇn lín tiÒn thuèc ng­êi d©n ph¶i tù chi nªn dÉn ®Õn sù chªnh lÖch kh¸ lín trong chi tiªu vÒ thuèc gi÷a c¸c vïng do phô thuéc vµo møc thu nhËp cña tõng ®Þa ph­¬ng. Theo ­íc tÝnh cña mét sè chuyªn gia th× tiÒn thuèc b×nh qu©n/ ng­êi/n¨m:
Khu vùc ®ång b»ng: 2-4 USD
Khu vùc ®« thÞ: 5-12 USD
Hµ Néi: 8-10 USD
Thµnh phè Hå ChÝ Minh: 17-18 USD
Khu vùc miÒn nói phÝa B¾c: 0,5-1,5 USD
Tãm l¹i, nhu cÇu tiªu dïng thuèc ë ViÖt Nam ®ang cã sù gia t¨ng nh­ng ch­a cã “b×nh ®¼ng” vÒ dïng thuèc cña ng­êi d©n gi÷a c¸c vïng.
II. Thùc tr¹ng ho¹t ®éng kinh doanh phân phối s¶n phÈm cña C«ng ty TNHH D­îc phÈm An V­îng
1. Ph©n tÝch thÞ tr­êng tiªu thô cña C«ng ty.
ThÞ phÇn cña C«ng ty.
C«ng ty TNHH D­îc phÈm An V­îng lµ mét trong nh÷ng ®¬n vÞ ho¹t ®éng kh¸ m¹nh trªn thÞ tr­êng thuèc ViÖt Nam C«ng ty lu«n ®Æt môc tiªu chiÕm lÜnh thÞ tr­êng b»ng nh÷ng s¶n phÈm míi, chÊt l­îng tèt vµ thiÕt thùc víi ng­êi tiªu dïng. Sau ®©y lµ nh÷ng thèng kª vÒ doanh thu cña C«ng ty:
b¶ng 3: Doanh thu cña C«ng ty TNHH D­îc phÈm An V­îng tõ n¨m 2006-2008
Tªn ®¬n vÞ
Doanh thu (triÖu ®ång)
2006
2007
2008
Cty TNHH D­îc phÈm An V­îng
16.500
18.300
20.800
Nguån: Tµi liÖu cña C«ng ty.
Qua sè liÖu trªn cho thÊy: Trong 3 n¨m (2006-2008) doanh thu cña C«ng ty ®Òu t¨ng lªn ®¸ng kÓ.
1.2. §Æc ®iÓm thÞ tr­êng vµ kh¸ch hµng cña C«ng ty.
ThÞ tr­êng tiªu thô cña C«ng ty lµ thÞ tr­êng néi ®Þa, trong ®ã thÞ tr­êng miÒn B¾c vµ miÒn Trung lµ chñ yÕu. C«ng ty ®· liªn hÖ víi c¸c tuyÕn tØnh thµnh phè ®Ó më réng m¹ng l­íi tiªu thô cña m×nh. Cho ®Õn nay C«ng ty ®· cã mét m¹ng l­íi tiªu thô kh¸ réng lín, tr¶i ®Òu tõ miÒn B¾c ®Õn miÒn Trung nh­: Hµ Giang, Th¸i Nguyªn,Cao B»ng, VÜnh Phó, Tuyªn Quang, Yªn B¸i, Hµ Néi, H¶i Phßng, H¶i D­¬ng, Thanh Ho¸, NghÖ An, Qu¶ng B×nh... T¹i mçi tØnh, thµnh phè C«ng ty ®Òu cã nh÷ng kh¸ch hµng th­êng xuyªn. HiÖn nay C«ng ty cã trªn 50 kh¸ch hµng lín vµ th­êng xuyªn chñ yÕu tËp trung ë khu vùc c¸c tØnh miÒn nói phÝa B¾c.
2. ChÝnh s¸ch ®Þnh gi¸ cña C«ng ty.
ChÝnh s¸ch ®Þnh gi¸ ®èi víi mçi lo¹i s¶n phÈm cña C«ng ty lµ viÖc qui ®Þnh møc gi¸ b¸n (khi C«ng ty quyÕt ®Þnh thay ®æi gi¸ b¸n cña s¶n phÈm theo lo¹i kh¸ch hµng, theo thêi kú trong n¨m, theo sè l­îng mua...). ViÖc qui ®Þnh gi¸ s¶n phÈm lµ mét qui ®Þnh rÊt quan träng ®èi víi C«ng ty v× gi¸ c¶ cã ¶nh h­ëng rÊt lín ®Õn khèi l­îng hµng ho¸ b¸n ra. Nã th­êng xuyªn lµ tiªu chuÈn quan träng ®Ó kh¸ch hµng lùa chän ra quyÕt ®Þnh mua. MÆt kh¸c gi¸ c¶ ¶nh h­ëng trùc tiÕp ®Õn lîi nhuËn cña C«ng ty.
Gi¸ b¸n cña C«ng ty ®­îc tÝnh trªn c¬ së gi¸ thµnh. Gi¸ thµnh s¶n phÈm cña C«ng ty ®­îc h×nh thµnh trªn c¬ së tÝnh to¸n c¸c chi phÝ cña c¸c yÕu tè cÊu thµnh sau:
Gi¸ mua vµo
L­¬ng cho bé m¸y nh©n viªn, l·nh ®¹o
§iÖn vµ nhiªn liÖu
L·i vay ng©n hµng
Lîi nhuËn
C¸c kho¶n nép ng©n s¸ch
N­íc vµ c¸c chi phÝ hµnh chÝnh kh¸c
Sau ®©y lµ biÓu gi¸ c¶ mét sè s¶n phÈm thuèc th«ng th­êng cña C«ng ty so víi c¸c ®èi thñ c¹nh tranh trªn thÞ tr­êng hiÖn nay:
B¶ng 4 : Gi¸ mét sè s¶n phÈm cña C«ng ty TNHH D­îc phÈm An V­îng so víi ®èi thñ c¹nh tranh
§¬n vÞ: §ång/viªn,chai
STT
Tªn s¶n phÈm
Gi¸ b¸n cña Cty
§èi thñ c¹nh tranh
Tªn ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top