minhcuong050103

New Member
Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đội ngũ Hướng dẫn viên tại Công ty TNHH một thành viên Du lịch Dịch vụ Công đoàn Hải Phòng

Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đội ngũ Hướng dẫn viên tại Công ty TNHH một thành viên Du lịch Dịch vụ Công đoàn Hải Phòng miễn phí





MỤC LỤC
Danh mục viết tắt.05
LỜI MỞ ĐẦU.
1. Lý do lựa chọn đề tài.06
2. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi của đề tài.07
3. Mục đích nghiên cứu.07
4. Phương pháp nghiên cứu đề tài.07
5. Kết cấu của đề tài.08
 
PHẦN 1: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ DU LỊCH, LỮ HÀNH VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG ĐỘI NGŨ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH.
1.1: Các khái niệm cơ bản .
1.1.1: Hoạt động du lịch.09
1.1.2: Hoạt động lữ hành.10
1.1.3: Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.11
1.1.4: Quản lý nhân lực.11
1.2: Hướng dẫn viên du lịch.
1.2.1: Định nghĩa Hướng dẫn viên du lịch.12
- Định nghĩa của đại học Bristish Columbia.12
- Định nghĩa của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam.13
- Định nghĩa của Luật Du Lịch.13
- Định nghĩa của PGS Đinh Trung Kiên.13
1.2.2: Phân loại Hướng dẫn viên du lịch.13
1.2.3: Đặc điểm lao động của Hướng dẫn viên.16
1.2.3.1: Thời gian lao động.16
1.2.3.2: Khối lượng công việc.16
1.2.3.3: Cường độ lao động.16
1.2.3.4: Tình chất công việc.17
1.2.4: Vai trò của Hướng dẫn viên du lịch.17
1.2.4.1: Vai trò của Hướng dẫn viên du lịch đối với đất nước.17
1.2.4.2: Vai trò của Hướng dẫn viên du lịch đối với công ty.18
1.2.4.3: Vai trò của Hướng dẫn viên du lịch đối với Khách du lịch.18
1.2.5: Hướng dẫn viên du lịch đối với các nhu cầu của khách.19
1.2.5.1: Nhu cầu sinh lý.20
1.2.5.2: Nhu cầu an toàn.20
1.2.5.3: Nhu cầu giao tiếp.21
1.2.5.4: Nhu càu được kính trọng.21
1.2.5.5: Nhu cầu được hoàn thiện bản thân.22
1.2.6: Một số yếu tố đối với Hướng dẫn viên du lịch.
1.2.6.1: Phẩm chất chính trị.22
1.2.6.2: Đạo đức nghề nghiệp.22
1.2.6.3: Trình độ chuyên môn nghiệp vụ.23
1.2.6.4: Sức khoẻ.26
1.2.7: Phục vụ du lịch.
1.2.7.1: Bản chất của sự phục vụ.26
1.2.7.2: Nội dung của sự phục vụ.28
1.2.7.3: Chất lượng phục vụ khách của Hướng dẫn viên du lịch.28
 
PHẦN 2: HIỆN TRẠNG HIỆU QUẢ SỬ DỤNG ĐỘI NGŨ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TẠI CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN DU LỊCH DỊCH VỤ CÔNG ĐOÀN HẢI PHÒNG.
2.1: Công ty TNHH 1 Thành Viên Du Lịch Dịch Vụ Công Đoàn Hải Phòng.
2.1.1: Lịch sử hình thành và phát triển.30
2.1.2: Lĩnh vực hoạt động.31
2.1.3: Cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty.32
2.1.4: Tình hình kinh doanh của Công ty.37
2.1.5: Thuận lợi và Khó khăn.40
2.2 Phòng Du lịch của Công ty.43
2.2.1 Chức năng và Nhiệm vụ kinh doanh của Phòng.44
2.2.2 Cơ cấu tổ chức của Phòng.44
2.3 Hiện trạng hiệu quả sử dụng đội ngũ Hướng dẫn viên du lịch của Công ty
2.3.1: Đôi nét về đội ngũ Hướng dẫn viên của Công ty.48
2.3.1.1: Về cơ cấu độ tuổi.51
2.3.1.2: Về số lượng.52
2.3.1.3: Về đặc điểm giới tính.54
2.3.1.4: Về trình độ chuyên môn nghiệp vụ.54
2.3.1.5: Số năm trong nghề, kinh nghiệm của đội ngũ HDV.56
2.3.2: Khả năng đáp ứng về mặt số lượng .56
2.3.3: Khả năng đáp ứng về mặt chất lượng .58
2.3.4: Sự hiểu biết về chương trình bán cho khách và cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng để phục vụ khách.62
2.2.5: Khả năng cung cấp các dịch vụ ngoài chương trình.63
2.2.6: Việc thu thập ý kiến đóng góp và phản hồi của khách .64
2.2.7: Công tác đào tạo và tuyển dụng Hướng dẫn viên của Công ty.64
2.2.8: Công tác sắp xếp sử dụng đội ngũ Hướng dẫn viên.66
2.2.9: Các chính sách đãi ngộ và chế độ làm việc.67
 
 
PHẦN 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG ĐỘI NGŨ HDV TẠI CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN DU LỊCH DỊCH VỤ CÔNG ĐOÀN HẢI PHÒNG:
3.1: Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sử dụng đội ngũ HDV.70
3.2: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đôi ngũ HDV.71
3.2.1: Nâng cao công tác hoạch định nhu cầu HDV.71
3.2.2: Nâng cao chất lượng tuyển dụng HDV.72
3.2.3: Mở rộng phạm vi tuyển dụng HDV.73
3.2.4: Nâng cao công tác sắp xếp, sử dụng HDV hợp lý.75
3.2.5: Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ HDV.77
3.2.6: Sử dụng có hiệu quả các chính sách đãi ngộ và chế độ làm việc cho đội ngũ HDV.78
Phiếu thông tin khách hàng.82
KẾT LUẬN.83
Tài liệu tham khảo.84
 
 
 
 
 
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

quy định đề ra.
Phòng thị trường kế hoạch :
Phụ trách công tác thị trường, xây dựng chiến lược, kế hoạch hoạt động kinh doanh hàng tháng, quý, năm và phối hợp với các bộ phận để tổ chức thực hiện công tác tiếp thị thu hút khách hàng.
Phòng quản lý khách sạn :
Giúp giám đốc giám sát tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn, đồng thời tham mưu cho giám đốc về công tác quản lý khách sạn.
Phòng du lịch :
Trưởng phòng du lịch là người trực tiếp nhận các kế hoạch kinh doanh từ cấp trên của công ty và phân công cho các cán bộ và nhân viên trong bộ phận và có trách nhiệm chính với ban lãnh đạo về việc hoàn thành kế hoạch của mình. Ngoài ra, người trưởng phòng du lịch có trách nhiệm xây dựng các tour để đưa và đón khách trong nước đi thăm quan du lịch dựa trên kế hoạch kinh doanh của Ban lãnh đạo.
Bộ phận lễ tân :
Tổ trưởng bộ phân lễ tân là người trực tiếp nhận các kế hoạch kinh doanh từ giám đốc của công ty và phân công cho CBCNV trong bộ phận và có trách nhiệm chính với ban lãnh đạo về việc hoàn thành kế hoạch của mình và là chiếc cầu nối giữa cán bộ của bộ phận mình với Ban lãnh đạo công ty.Nhân viên lễ tân phải phục vụ khách trong suốt quá trình khách đặt phòng, lưu trú trong khách sạn đến khi khách thanh toán rời khỏi khách sạn.
Bộ phận lễ tân duy trì hoạt động 24h/ngày và 7ngày /tuần. Một ngày làm việc của bộ phận chia làm 3 ca. Ca sáng : 06h30-14h30, ca chiều : 14h30-22h30,ca đêm : 22h30-06h30 hôm sau.
Bộ phận buồng :
Nhiệm vụ của bộ phận này là cung cấp và phục vụ các yêu cầu trong quá trình sinh hoạt của khách tại công ty. Ngoài ra bộ phận này còn theo dõi, giám sát, đánh giá cơ sở vật chất sau khi khách sử dụng cho ban giám đốc. Nhịêm vụ chủ yếu của bộ phận này là làm vệ sinh, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phòng ngủ của công ty để sẵn sàng đón tiếp và phục vụ khách trong suốt quá trình khách lưu trú tại công ty.
Bộ phận sửa chữa bảo dưỡng :
Chịu trách nhiệm trước trước giám đốc về tình hình tài sản hiện có của khách sạn. Phối hợp cùng với nhà buồng và lễ tân phục vụ kịp thời nhu cầu của khách. Thường
xuyên kiểm tra định kỳ và thay thế các trang thiết bị tiện nghi. Báo cáo hoạt động đã làm được cho giám đốc hay phó giám đốc khách sạn.
Bộ phận nhà hàng :
Tổ trưởng nhà hàng là người trực tiếp nhận kế hoạch kinh doanh từ phía lãnh phẩm các món ăn trong nhà hàng. Tổ tự tổ chức kinh doanh dựa trên cơ sở của kế hoạch kinh doanh và chịu trách nhiệm về hành vi pháp luật của mình và cũng là chiếc cầu nối giữa CBCNV trong nhà hàng với ban lãnh đạo công ty. Bộ phận này cung cấp đồ ăn,tổ chức và thực hiện đảm bảo chất lượng các bữa tiệc, hội nghị, hội thảo, đám cưới, tiệc sinh nhật. . .
Bộ phận bảo vệ :
Tổ trưởng tổ bảo vệ là người trực tiếp nhận các phương án bảo vệ trật tự, an toàn cho tài sản của công ty cũng như của khách dến ăn nghỉ tại công ty sau đó phân công cho CBCNV của mình thực hiện.
Ưu điểm : Đạt tính thống nhất cao trong mệnh lệnh, nâng cao chất lượng quyết định quản lý, giảm bớt gánh nặng cho người quản lý cấp thấp, có thể quy trách nhiệm cụ thể nếu có sai lầm.
Nhìn chung các nhân viên trong khách sạn đều được qua đào tạo chính quy và có khả năng làm việc tốt trong từng lĩnh vực nghành nghề. Tuy độ tuổi trung bình của người lao động không còn trẻ nhưng bù lại họ có tay nghề cao, kinh nghiệm làm việc lâu năm và có nhiều tâm huyết, nhiệt tình với công việc cộng với tác phong làm việc nhanh gọn, chính xác và luôn làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên cần chỉ rõ nhiệm vụ cụ thể mà từng bộ phận có chức năng cụ thể phải thực hiện, mối quan hệ về nhiệm vụ giữa các bộ phận để tránh sự chồng chéo hay đùn đẩy trách nhiệm và công việc giữa các bộ phận.
2.1.4 Tình hình kinh doanh của Công ty:
* Tình hình thực hiện doanh thu toàn Công ty:
Nhờ có một số biện pháp hợp lý của Ban lãnh đạo Công ty nên mặc dù số lượng lao động trong Công ty không nhiều, lại phải chịu những tác động rất lớn từ môi trường bên ngoài đó chính là sự khủng hoảng chung của nền kinh tế toàn cầu nhưng doanh thu của Công ty năm sau vẫn cao hơn năm trước và đảm bảo đầy đủ lợi ích cho người lao động.
Bảng 1: Doanh thu của Công ty trong những năm gần đây
TT
Các hoạt động
Doanh thu TH có thuế
Năm 2007
Doanh thu TH có thuế
Năm 2008
Doanh thu KH có thuế
Năm 2009
1
Buồng nghỉ
369.231.000
452.714.000
600.000.000
2
Ăn uống
1.035.808.000
5.592.111.000
9.300.000.000
3
Du lịch
1.166.529.000
1.733.727.100
1.500.000.000
4
Hội trường
36.980.000
48.200.000
60.000.000
5
Dịch vụ In
198.403.200
193.849.600
200.000.000
6
Thuê điểm
607.800.000
1.581.350.000
1.500.000.000
7
Coi xe
49.655.000
84.000.000
85.000.000
8
Dịch vụ khác
2.859.711
78.875.600
75.000.000
Tổng
3.467.265.911
9.764.827.300
13.320.000.000
Nguồn: Công ty TNHH 1 Thành viên Du lịch Dịch vụ Công đoàn Hải Phòng
Doanh thu năm 2008 tăng cao hơn doanh thu năm 2007 là sấp xỉ 2,82 lần, tương đương với 6.297.561.389 đồng. Kế hoạch của năm 2009 doanh thu sẽ đạt khoảng 13.320.000.000 đồng tăng 1,36 lần so với năm 2008. Chứng tỏ mặc dù tình hình kinh tế chung toàn cầu đang suy thoái song những con số và kế hoạch thực hiện của công ty là hoàn toàn hợp lý và khả quan.
Được biết trong mấy tháng đầu năm 2009 Công ty đã có những thay đổi và thu nhập đã vượt chỉ tiêu so với cùng kỳ năm trước khá cao.Vào mùa cưới năm nay công ty sẽ đưa vào hoạt động chính thức khu nhà hành chính mới và khu hội trường mới, đặc biệt phòng lữ hành sẽ đưa vào quảng bá một số tour du lịch được thiết kế rất đặc biệt .Đây sẽ là điểm đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty.
* Tình hình kinh doanh Lữ Hành của Công ty:
Hiện nay các hình thức kinh doanh Lữ Hành chủ yếu của Công ty bao gồm kinh doanh lữ hành quốc tế nhận khách và gửi khách, kinh doanh lữ hành nội địa. Trong đó kinh doanh lữ hành nội địa là chính.
- Về mảng kinh doanh lữ hành quốc tế gửi khách. Công ty chủ yếu khai thác các tour du lịch đi Lào, Thái Lan, Trung Quốc. . .Ngoài ra còn có một số tour đi Malaixia , Singapo, Macao, Hongkong . . .Công ty dự tính thiết kế một số tour du lịch Châu Âu đặc sắc song vẫn chưa đi vào thực hiện.Hầu hết các chương trình của Công ty đều được thiết kế với giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu và khả năng của khách du lịch mà vẫn mang một sắc thái riêng biệt.
- Đối với mảng kinh doanh lữ hành quốc tế nhận khách,Công ty chủ yếu đón khách đến từ Trung Quốc sang Việt Nam, lượng khách tương đối ổn định song vẫn còn chưa được nhiều. Trong vài năm gần đây, Công ty đón khoảng gần 1000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch sử dụng dịch vụ của Công ty.
- Công ty còn nhận cung cấp một số loại dịch vụ như làm visa, giấy thông hành, giấy xuất nhập cảnh cho du khách nếu có yêu cầu.
- Các tour du lịch nội địa được khai thác chủ yếu là các tour nghỉ dưỡng, nghỉ mát mùa hè, du lịch lễ hội, tìm hiểu về văn hoá lịch sử, phong tục tập quán từng vùng đặc biệt là tìm hiểu về văn hoá lịch sử phong tục tập quán từng vùng đặc biệt là tìm hiểu cuộc sống c
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top