Download Chuyên đề Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương

Download Chuyên đề Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương miễn phí





MỤC LỤC
Lời mở đầu. 1
Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh. 2
1.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. 2
1.1.1. Khái niệm về hoạt động sản xuất kinh doanh. 2
1.1.2. Vị trí và vai trò của hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp 3
1.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. 5
1.2.1. Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh và các chỉ tiêu để đánh giá hiệu
quả sản xuất kinh doanh. 5
1.2.1.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh. 5
1.2.1.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. 6
1.2.2. Nội dung và các phương pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh. 7
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. 14
1.2.3.1. Các nhân tố vi mô. 14
1.2.3.2. Các nhân tố vĩ mô. 19
1.2.3.3. Các nhân tố trong việc ra chiến lược của doanh nghiệp. 21
1.3. Các chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh. 26
1.3.1. Hệ thống chỉ tiêu tổng quát. 26
1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh tổng hợp. 27
1.3.3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh. 27
1.3.4. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định. 29
1.3.5. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động. 29
1.3.6. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động. 30
1.3.7. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí. 31
1.3.8. Một số chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính doanh nghiệp. 32
1.3.9. Các chỉ số về hoạt động. 34
1.3.10. Các chỉ tiêu về hiệu quả kinh tế-xã hội. 35
Chương II: Phân tích thực trạng về hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí
nghiệp Bao bì Hùng Vương trong những năm vừa qua. 37
2.1. Tổng quan về Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương. 37
2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương 37
2.1.2. Bộ máy tổ chức của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương . 38
2.1.3. Những khó khăn, thuân lợi của Xí nghiệp . 41
2.2. Phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và hiệu quả sản xuất
kinh doanh của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương. 41
2.2.1. Phân tích khái quát kết quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp. 41
2.2.2. Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp. 42
2.2.2.1. Đánh giá chung về sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp. 42
2.2.2.2. Phân tích kết quả kinh tế tổng hợp. 50
2.2.2.3. Đánh giá hiệu quả vốn kinh doanh. 52
2.2.2.4. Đánh giá hiệu quả vốn cố định. 54
2.2.2.5. Đánh giá hiệu quả vốn lưu động. 57
2.2.2.6. Đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí. 60
2.2.2.7. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động. 62
2.2.2.8. Phân tích khả năng thanh toán. 65
2.2.3. Kết luận chung kết quả sản xuất kinh doanh . 67
2.3. Những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại trong hoạt động sản xuất
kinh doanh Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương. 70
2.3.1. Những tồn tại. 70
2.3.2.Những nguyên nhân . 71
Chương III: Những giải pháp cơ bản và một số kiến nghị để nâng cao hiệu
quả SXKD của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương. 74
3.1. Mục tiêu, nhiệm vụ của Xí nghiệp giai đoạn 2011-2020. 74
3.1.1. Định hướng phát triển Xí nghiệp đến 2020. 74
3.1.2. Mục tiêu của Xí nghiệp. 74
3.1.3. Nhiệm vụ của Xí nghiệp. 75
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Xí
nghiệp trong thời gian tới. 76
3.2.1. Giảm lượng hàng tồn kho. 76
3.2.2. Phải đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực và trình độ chuyên mô n giỏi, đội
ngũ công nhân lành nghề. 79
3.2.3. Lập thêm phòng Marketing. 82
Kết luận. 85
Tài liệu tham khảo. 86
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

p
nhanh, vốn đƣợc thu hồi nhanh và ngƣợc lại.
1.3.9.2. Số ngày một vòng quay hàng tồn kho:
Tài sản lƣu động – hàng tồn kho
Tổng số nợ ngắn hạn
Số vòng quay
hàng tồn kho =
Hệ số thanh toán
lãi vay
Lợi nhuận trƣớc thuế + Lãi vay trong kỳ
Lãi vay phải trả trong kỳ
=
Hệ số nợ =
Tổng số nợ của doanh nghiệp
Tổng số vốn của doanh nghiệp
Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Xí nghiệp bao bì Hùng Vương
Sinh viên: Phạm Thị Thu Trang - QT1101N 35
Ý nghĩa: Chỉ tiêu này cho biết số ngày cần thiết để hàng tồn kho quay vòng.
Chỉ tiêu này càng thấp thể hiện khả năng thu hồi vốn nhanh của doanh nghiệp.
1.3.9.3. Vòng quay các khoản phải thu:
Ý nghĩa: Chỉ tiêu này cho biết mức độ hợp lý của số dƣ các khoản phải thu và hiệu
quả của việc thu hồi nợ. Nếu số vòng quay các khoản phải thu lớn, chứng tỏ doanh
nghiệp thu hồi tiền hàng nhanh kịp thời, ít bị chiếm dụng vốn và ngƣợc lại.
1.3.9.4. Kỳ thu tiền bình quân
Ý nghĩa: Thời gian thu tiền càng ngắn, chứng tỏ tốc độ thu hồi tiền hàng nhanh,
doanh nghiệp ít bị chiếm dụng vốn. Ngƣợc lại thời gian thu tiền hàng càng dài,
chứng tỏ tốc độ thu hồi tiền càng chậm, số vốn doanh nghiệp bị chiếm dụng nhiều.
1.3.10. Các chỉ tiêu về hiệu quả kinh tế xã hội.
Do yêu cầu của sự phát triển bền vững trong nền kinh tế quốc dân, các
doanh nghiệp ngoài việc hoạt động kinh doanh phải đạt hiệu quả nhằm tồn tại và
phát triển còn phải đạt đƣợc hiệu quả về mặt kinh tế xã hội. Nhóm chỉ tiêu xét về
mặt hiệu quả kinh tế - xã hội bao gồm các chỉ tiêu sau:
1.3.10.1. Tăng thu ngân sách cho chính phủ.
Mọi doanh nghiệp khi sản xuất kinh doanh thỡ đều phải có nghĩa vụ nộp
ngân sách cho Nhà nƣớc dƣới hình thức là các loại thuế: thuế doanh thu, thuế lợi
tức, thuế xuất khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt... Nhà nƣớc sẽ sử dụng những khoản thu
360 ngày
Vòng quay các khoản phải thu
Kỳ thu tiền bình
quân
=
=
Doanh thu thuần
Các khoản phải thu bình quân
Vòng quay các
khoản phải thu
=
=
Tài sản lƣu động – hàng tồn kho
Tổng số nợ ngắn hạn
Số ngày một vòng
quay hàng tồn kho
=
=
Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Xí nghiệp bao bì Hùng Vương
Sinh viên: Phạm Thị Thu Trang - QT1101N 36
này để cho sự phát triển của nền kinh tế quốc dân và lĩnh vực phi sản xuất, góp
phần phân phối lại thu nhập quốc dân.
1.3.4.2. Tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động.
Để tạo thêm công ăn việc làm cho ngƣời lao động và nhanh chóng thoát khỏi
đói nghèo, lạc hậu đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải tìm tòi nhằm đƣa ra những biện
pháp nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô sản xuất, tạo công
ăn việc làm cho ngƣời lao động.
1.3.4.3. Nâng cao mức sống cho người lao động.
Ngoài việc tạo thêm công ăn việc làm cho ngƣời lao động đòi hỏi mỗi doanh
nghiệp phải làm ăn có hiệu quả để góp phần nâng cao mức sống cho ngƣời lao
động. Nó đƣợc phản ánh qua các chỉ tiêu nhƣ: tăng mức thu nhập bình quân
GDP/ngƣời, tăng đầu tƣ xã hội và phúc lợi xã hội...
1.3.4.4. Phân phối lại thu nhập.
Do sự phát triển không đồng đều về mặt kinh tế xã hội giữa các vùng, lãnh
thổ trong một quốc gia, đặc biệt là các nƣớc đang phát triển. Để từng bƣớc xoá bỏ
sự cách biệt về mặt kinh tế xã hội, phân phối lại thu nhập thì đòi hỏi cần có những
chính sách khuyến khích đầu tƣ phát triển, nhất là đầu tƣ vào các vùng kinh tế kém
phát triển.
Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Xí nghiệp bao bì Hùng Vương
Sinh viên: Phạm Thị Thu Trang - QT1101N 37
PHẦN II
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI
XÍ NGHIỆP BAO BÌ HÙNG VƢƠNG.
2.1. Tổng quan về Xí nghiệp Bao bì Hùng Vƣơng
2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp
2.1.1.1. Khái quát về Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương
- Tên tiếng anh : HUNGVUONG PACKAGING FACTORY
- Tên công ty : BAO BÌ HÙNG VƢƠNG
- Địa chỉ : Số 525 Km 7 - Quốc lộ 5 - Phƣờng Hùng
Vƣơng - Hồng Bàng - Hải Phòng.
- Điện thoại : 031-850665 / 850083 / 798656
- Email : [email protected]
- Mã số ĐKKD : 0213001458 do phòng Đăng ký kinh doanh - Sở
KH&ĐT Thành phố Hải Phòng cấp ngày 10/05/2005
- Mã số thuế : 0100107349004
- Fax : 031-850241
- Giám đốc xí nghiệp : Ông Lê Hồng Văn
2.1.1.2. Sự hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam đƣợc thành lập từ năm 1976 với tên
gọi Công ty Bao bì Xuất khẩu - trực thuộc Bộ Thƣơng Mại, là một trong những
đơn vị đặt viên gạch đầu tiên cho nghành công nghiệp Bao bì Việt Nam.
Xí nghiệp Bao bì Hùng Vƣơng là một đơn vị thành viên của Công ty Cổ
phần Bao bì Việt Nam - trực thuộc Bộ Thƣơng Mại đƣợc thành lập năm 10/1994.
- Tổng diện tích sử dụng của Xí nghiệp tính đến năm 2010 là 16.432 m2.
- Số lƣợng máy móc thiết bị của Xí nghiệp tính đến năm 2010 đã tăng lên
nhiều so với trƣớc với các loại máy in Flexo, Offset 6 màu, máy lằn, chặt, bế…
Tháng 10 năm 2010 Xí nghiệp đã nhập mới hoàn toàn từ Trung Quốc 01 dây
chuyền sản xuất OFFSET 16 màu.
Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Xí nghiệp bao bì Hùng Vương
Sinh viên: Phạm Thị Thu Trang - QT1101N 38
- Số lƣợng cán bộ công nhân viên của Xí nghiệp hiện có (năm 2010) là 186
ngƣời trong đó lao động gián tiếp bao gồm lãnh đạo các Xí nghiệp (giám đốc, phó
giám đốc, trƣởng phòng, phó phòng, các nhân viên các phòng ban có 31 ngƣời
chiếm 18,3%; lao động trực tiếp bao gồm các nhân viên trực tiếp sản xuất ra sản
phẩm có 155 ngƣời chiếm 81,7%.
 Chức năng, nhiệm vụ:
Chuyên sản xuất: các loại hộp, bìa, carton sóng 2,3,5,7,9,10 lớp và các sản
phẩm hộp, túi bằng giấy DUPLEX- KRAFT, hộp in offset nhiều màu, phục vụ tiêu
dùng nội địa và xuất khẩu.
Chuyên kinh doanh:
+ Các loại giấy, nhựa hóa dẻo.
+ Các loại giấy chống ẩm, keo, hồ, mực in, PE.
+ Các loại nguyên liệu làm bao bì.
+ Dịch vụ cho thuê kho bãi (có xe vận chuyển).
2.1.2. Bộ máy tổ chức của Xí nghiệp Bao bì Hùng Vương
Đƣờng trực tuyến
Đƣờng chức năng
(Nguồn trích: Phòng tổ chức Xí nghiệp)
Phó giám đốc
P. kế hoạch
tổng hợp
P. kế toán P. kỹ thuật P. kinh doanh P. TC-HC P. quản lý sản
xuất
Xƣởng 1 Xƣởng 3 Xƣởng 2
Giám đốc
Ban thƣ ký ISO và thanh
tra
Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Xí nghiệp bao bì Hùng Vương
Sinh viên: Phạm Thị Thu Trang - QT1101N 39
2.1.2.1. Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của ban giám đốc
Ban giám đốc: bao gồm một giám đốc và một phó giám đốc có nhiệm vụ chỉ
đạo trực tiếp và chịu trách nhiệm chung về hoạt động sản xuất kinh doanh của
Công ty.
Giám đốc: là ngƣời quản lý điều hành toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh
doanh của Xí nghiệp và chịu trách nhiệm trƣớc pháp luật và cơ quan chủ quản. Là
ngƣời thay mặt cho Xí nghiệp, có quyền hạn cao nhất trong Xí nghiệp.
Phó giám đốc: Do giám đốc đề nghị có nhiệm vụ hỗ trợ giám đốc trong quá
trình điều hành Xí nghiệp, chịu sự chỉ đạo của giám đốc. Là ngƣ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top