Harlake

New Member
Download Chuyên đề Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố khách hàng và nhà cung cấp nhằm hoàn thiện công tác quản trị tại công ty Đông Đô – Bộ quốc phòng

Download Chuyên đề Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố khách hàng và nhà cung cấp nhằm hoàn thiện công tác quản trị tại công ty Đông Đô – Bộ quốc phòng miễn phí





MỤC LỤC
 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 1
1.1. Tính cấp thiết của đề tài 1
1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài 2
1.3. Các mục tiêu nghiên cứu 2
1.4. Phạm vi nghiên cứu 2
1.5. Một số khái niệm và phân định nội dung của vấn đề nghiên cứu 3
1.5.1. Một số khái niệm và định nghĩa cơ bản 3
1.5.2. Phân định lí thuyết về ảnh hưởng yếu tố khách hàng và nhà cung cấp nhằm hoàn thiện bộ máy quản trị 4
1.5.2.1. Ảnh hưởng của khách hàng 4
1.5.2.2. Ảnh hưởng nhà cung cấp 8
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THỰC TRẠNG ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ KHÁCH HÀNG, NHÀ CUNG CẤP ĐẾN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ Ở CÔNG TY ĐÔNG ĐÔ – BQP 11
2.1. Phương pháp nghiên cứu 11
2.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 11
2.1.2. Phương pháp phân tích dữ liệu 12
2.2. Đánh giá tổng quan tình hình và nhân tố ảnh hưởng của yếu tố khách hàng, nhà cung cấp đến công tác quản trị ở Công ty. 13
2.2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Đông Đô – BQP 13
2.2.1.1. Sự hình thành và phát triển 13
2.2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ 14
2.2.1.3. Khái quát về kết quả kinh doanh 15
2.3. Phân tích dữ liệu sơ cấp 16
2.3.1. Ảnh hưởng của khách hàng 16
2.3.2. Ảnh hưởng của nhà cung cấp 19
2.4. Phân tích dữ liệu thứ cấp 21
2.4.1. Ảnh hưởng của khách hàng 21
2.4.2. Ảnh hưởng của nhà cung cấp 22
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ Ở CÔNG TY ĐÔNG ĐÔ – BQP DƯỚI ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ CUNG CẤP 24
3.1.Nhận xét 24
3.1.1. Ưu điểm 24
3.1.1.1. Trong quan hệ với khách hàng 24
3.1.1.2. Trong quan hệ với nhà cung cấp 24
3.1.2. Nhược điểm 25
3.1.2.1. Trong quan hệ với khách hàng 25
3.1.2.2. Trong quan hệ với nhà cung ứng 25
3.2. Một số đề xuất hoàn thiện công tác quản trị ở công ty Đông Đô – BQP trước ảnh hưởng của yếu tố khách hàng và nhà cung cấp. 26
3.2.1. Phân tích đánh giá thị trường và khách hàng 26
3.2.2. Nâng cao năng lực cán bộ, nhân viên 26
3.2.3. Xây dựng chiến lược nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa 27
3.2.4. Đẩy mạnh mối quan hệ với nhà cung cấp 28
3.2.5. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, phân tích và đánh giá nhà cung cấp 28
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ng được nâng cao. Họ đòi hỏi hàng hóa và dịch vụ có chất lượng, mẫu mã và kiểu dáng, có tính tiện nghi cao, giá cả phải chăng…Nếu như doanh nghiệp không có khả năng đáp ứng được những nhu cầu đòi hỏi đó của khách hàng, có nghĩa là doanh nghiệp sẽ không giữ được khách hàng bởi trong một nền kinh tế tràn ngập hàng hóa và dịch vụ như hiện nay, khách hàng sẽ dễ dàng tìm được những hàng hóa và dịch vụ thỏa mãn nhu cầu từ các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
Vì vậy, mục tiêu xuyên suốt của bất kỳ doanh nghiệp nào cúng là đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách hàng. Nếu có đáp ứng mong muốn đó càng tốt thì khả năng thu được kết quả càng lớn.
Có thể nói mọi hoạt động kinh doanh đều lấy khách hàng là trung tâm, doanh nghiệp muốn tồn tại, đứng vững và mở rộng hoạt động kinh doanh thì phải nghiên cứu, dự báo, phân tích xu hướng biến động của nhu cầu thị trường với tập khách hàng mà doanh nghiệp quan tâm đến các quá trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát để công việc được thực hiện một cách thống nhất và hiệu quả.
1.5.2.2. Ảnh hưởng nhà cung cấp
Nếu quá trình tiêu thụ hàng hóa được coi là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự sống còn của doanh nghiệp thì quá trình mua các yếu tố đầu vào là cơ sở cho sự tồn tại và ổn định của doanh nghiệp. Trong điều kiện môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, doanh nghiệp muốn đứng vững mở rộng thị trường, tăng doanh thu và lợi nhuận thì phải đáp ứng hàng hóa và dịch vụ đầy đủ số lượng, đảm bảo chất luợng, kịp thời về thời gian. Muốn vậy doanh nghiệp phải có nguồn đầu vào ổn định, hợp lý từ các nhà cung ứng
Để không bị rơi vào tình trạng bất hợp lý, lúc thì dự trữ quá nhiều dẫn đến ứ đọng, ế thừa. Lúc thì thiếu nguồn hàng, nguồn vốn khan hiếm. Doanh nghiệp phải nghiên cứu phân tích quá trình quản trị mua hàng và dự trữ sao cho hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro không đáng có cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các nhà cung cấp theo những loại sau:
- Nhà cung cấp nguyên vật liệu, thiết bị công nghệ kỹ thuật, hàng hóa là yếu tố đầu vào cho doanh nghiệp.
- Nhà cung cấp tài chính, dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm cho doanh nghiệp.
- Nhà cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.
Để đem lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp mình trong khâu thu mua các yếu tố đầu vào, doanh nghiệp nên lựa chọn nhà cung ứng phù hợp theo các tiêu thức sau:
- Đánh giá được phạm vi, quy mô của nhà cung ứng lớn hay nhỏ, có đáp ứng được nhu cầu biến động của thị trường hay không?
- Đánh giá về mẫu mã, chủng loại phong phú đa dạng? Chức năng công dụng của sản phẩm dịch vụ như thế nào?
- Đánh giá về khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ ( những yếu tố đầu vào) của các nhà cung ứng cho doanh nghiệp, chỗ đứng của sản phẩm trên thị trường. Kiểu dáng mẫu mã, chất lượng, giá cả sao với các sản phẩm cùng loại. Khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp khác. Thương hiệu và uy tín của nhà cung ứng là sự đảm bảo về chất lượng, số lượng và thời gian cung ứng hàng cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp chủ động và thuận lợi trong việc sản xuất và kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
- Đánh giá về khả năng chủ động tài chính của nhà cung ứng: nhà cung ứng đang ở giai đoạn nào trong quá trình phát triển. Nên ưu tiên các nhà cung ứng đang ở giai đoạn ổn định và phát triển với tình hình tài chính lành mạnh.
- Đánh giá về sự ưu đãi đặc biệt về các dịch vụ đi kèm của các nhà cung ứng như: giá cả, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành, bảo dưỡng, bảo hiểm, thanh toán…Những ưu đãi này làm giảm chi phi trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với nhà cung cấp trong liên kết hợp đồng.
Nhà cung cấp cung ứng các loại yếu tố đầu vào cho doanh nghiệp để có thể đảm bảo được các hoạt động của mình sẽ được diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo về chất lượng, số lượng hàng hóa, dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị trường. Vì vậy, doanh nghiệp phụ thuộc khá nhiều vào các nhà cung cấp.
Những ưu thế và đặc quyền của các nhà cung cấp cho phép họ có những ảnh hưởng nhất định đối với doanh nghiệp và những áp lực đối với doanh nghiệp.Họ có nhiều cách để tác động vào khả năng thu lợi nhuận của doanh nghiệp, như có thể nâng giá, giảm chất lượng sản phẩm mà họ cung ứng hay không đảm bảo đúng tiến độ cung cấp theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Nhóm các nhà cung cấp nguyên vật liệu, thiết bị:
- Nhà cung cấp có khả năng làm tăng hay giảm chất lượng hàng hóa, dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ đầu ra của doanh nghiệp. Việc tăng hay giảm giá bán của nhà cung cấp sẽ làm thay đổi chi phí mua hàng và chi phí kinh doanh.
- Nhà cung cấp vốn: trong những thời điểm nhất định phần lớn các doanh nghiệp, kể cả các doanh nghiệp làm ăn có lãi, đều phải vay vốn tạm thời từ người tài trợ. Nguồn tiền vốn này có thể nhận được bằng cách vay ngắn hạn hay vay dài hạn hay phát hành cổ phiếu. Khi doanh nghiệp tiến hành phân tích về các tổ chức tài chính thì trước hết cần chú ý xác định vị thế của mình so với các thành viên khác trong cộng đồng. Cần đặt ra các câu hỏi cơ bản sau:
Doanh nghiệp có được đánh giá đúng không?
Các điều kiện cho vay hiện tại của chủ nợ có phù hợp với các mục tiêu lợi nhuận của doanh nghiệp không?
- Nhà cung cấp lao động: Nguồn lao động cũng là một phần chính yếu tố trong môi trường cạnh tranh của doanh nghiệp. Khả năng thu hút và giữ được các nhân viên có năng lực là tiền đề đảm bảo thành công cho doanh nghiệp. Các yếu tố chính cần đánh giá nhà cung cấp lao động bao gồm: trình độ đào tạo và trình độ chuyên môn của họ.
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ
THỰC TRẠNG ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ KHÁCH HÀNG, NHÀ CUNG CẤP ĐẾN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ Ở
CÔNG TY ĐÔNG ĐÔ – BQP
2.1. Phương pháp nghiên cứu
2.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu
Phương pháp nghiên cứu các dữ liệu thứ cấp được sử dụng dể nghiên cứu cơ sở lý luận nhằm đặt nền tảng cơ sở cho những lý luận sau này để phân tích và đề ra hướng giải quyết cho việc ảnh hưởng của yếu tố khách hàng, nhà cung cấp nhằm hoàn thiện bộ máy quản trị. Phương pháp này được sử dụng để xem xét, tìm tòi, hệ thống hóa và tóm tắt tất cả những kết quả có liên quan đến đề tài đã được tiến hành nghiên cứu.
Phương pháp thu thập dữ liệu sử dụng chủ yếu các phiếu điều tra trắc nghiệm, phỏng vấn lãnh đạo cao cấp và lãnh đạo tương ứng với các phòng ban khác nhau. Đối với phiếu điều tra trắc nghiệm, phiếu được thiết kế với bốn nội dung, trong đó ba nội dung đầu tiên tìm hiểu về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất mà doanh nghiệp yêu cầu với một cử nhân tương lai cần có, những yêu cầu nào mà doanh nghiệp nhận thấy phiếu điều tra chưa có nhưng lại cần thiết với doanh nghiệp sẽ được ghi nhận yêu cầu của doanh nghiệp trong phiếu điều tra. Những nhận định của doanh nghiệp sẽ là tiền đề để cho nhà trường có thể đào tạo nguồn nhân l
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ảnh hưởng của nợ công tới tăng trưởng kinh tế nghiên cứu thực nghiệm tại đông nam á Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu về thảo luận nhóm và ảnh hưởng của nó đến khả năng nói của học sinh không chuyên ngữ Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu ảnh hưởng của ma sát âm đến sức chịu tải của cọc Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đánh giá biến động các thông số ảnh hưởng đến chất lượng tôm sú (Penaeus Monodon) bảo quản ở 0 độ C sau thu hoạch Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng Sacombank Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh ở kênh thương mại điện tử Shopee, 2021 Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến tính kháng thuốc của vi khuẩn Mycobacterium tuberculosis tại thành phố Cần Thơ Y dược 0
D Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chế biến nước cam cô đặc Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu ảnh hưởng của phân bón vi sinh đến sinh trưởng và phát triển của măng tây xanh trồng tại Thái Nguyên Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top