Lanny

New Member
Download Khóa luận Xây dựng chiến lược kinh doanh dịch vụ Bưu chính tại Bưu điện Củ Chi giai đoạn 2010 – 2013

Download Khóa luận Xây dựng chiến lược kinh doanh dịch vụ Bưu chính tại Bưu điện Củ Chi giai đoạn 2010 – 2013 miễn phí





MỤC LỤC
Trang
Phần mở đầu 1
 
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4
1.1 Khái niệm Chiến lược kinh doanh 4
1.1.1 Chiến lược kinh doanh là gì ? 4
1.1.2 Mục đích của việc xây dựng chiến lược kinh doanh 4
1.1.3 Vai trò của việc xây dựng chiến lược kinh doanh 5
1.1.4 Xác định cơ sở để xây doing chiến lược 5
1.2 Phân tích môi trường kinh doanh 6
1.2.1 Khái niệm về môi trường kinh doanh 6
1.2.2 Môi trường bên ngoài 6
1.2.3 Môi trường bên trong 12
1.2.4 Phân tích điểm mạnh, điểm yếu 14
1.2.5 Phân tích SWOT 17
1.3 Xác định mục tiêu chiến lược 20
1.3.1 Mục tiêu là gì ? 20
1.3.2 Yêu cầu đối với mục tiêu 21
1.3.3 Các thành phần ảnh hưởng đến mục tiêu 21
1.4 Các hình thức chiến lược trong đơn vị 22
1.4.1 Các chiến lược kết hợp trong thực tế 22
1.4.2 Các chiến lược chuyên sâu 24
1.4.3 Chiến lược mở rộng hoạt động thực tiễn 26
1.4.4 Các chiến lược khác trong thực tiễn 28
1.4.5 Các chiến lược chức năng 29
1.4.6 Chiến lược quản lý nguồn nhân lực 33
1.4.7 Chiến lược cạnh tranh 34
 
CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI BƯU ĐIỆN CỦ CHI 35
2.1 Giới thiệu về Bưu Điện Củ Chi 35
2.2 Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bưu điện Củ Chi 36
2.3 Tổ chức mạng lưới Bưu chính, dịch vụ Bưu chính tại Bưu điện Củ Chi 39
2.3.1 Mạng lưới Bưu cục 39
 
 
 
 
2.3.2 Mạng đường thư Bưu chính 40
2.3.3 Các dịch vụ đang kinh doanh tại Bưu điện Củ Chi 41
2.4 Tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh tại Bưu điện Củ Chi 41
2.4.1 Kết quả hoạt động cung cấ[ dịch vụ bưu chính trong những năm qua 41
2.4.2 Kết quả hoạtđộng sảnxuất kinhdoanh tại Bưuđiện CủChi năm 2009. 44
2.4.3 Tình hình biến động doanh thu bưu chính từ 2006 -2009 47
 
CHƯƠNG III: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH DỊCH VỤ BƯU CHÍNH TẠI BƯU ĐIỆN CỦ CHI GIAI ĐOẠN 2010 – 2013. 51
 
3.1 Phân tích môi trường kinh doanh 51
3.1.1 Phân tích môi trường vĩ mô 51
3.1.2 Phân tích môi trường vi mô 58
3.1.3 Lập ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài 64
3.1.4 Phân tích môi trường nội bộ 65
3.1.5 Lập ma trận hình ảnh cạnh tranh 71
3.2 Xây dựng ma trận SWOT 72
3.2.1 Những điểm mạnh của Bưu điện Củ Chi 72
3.2.2 Những điểm yếu 72
3.2.3 Những cơ hội 73
3.2.4 Những nguy cơ 73
3.2.5 Ma trân SWOT 74
3.3 Xây dựng ma trận thành lập các yếu tố bên trong – bên ngoài 76
3.4 Hoạch định mục tiêu và lựa chọn chiến lược kinh doanh 76
3.5 Thực thi chiến lược 79
3.5.1 Mục tiêu phát triển của Bưu điện Củ Chi trong 2010 79
3.5.2 Chiến lược đa dạng hóa dịch vụ 81
3.5.3 Chiến lược phát triển sản phẩm 94
3.5.4 Chiến lược bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực 99
3.5.5 Chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ 102
3.6 Đánh giá chiến lược 110
3.6.1 Xem xét cơ sở đánh giá chiến lược 110
3.6.2 Đánh giá kỳ vọng của chiến lược 111
3.6.3 Nhận xét tính khả thi của chiến lược 115
3.7 Ý kiến đề xuất 116
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

iệp – tiểu thủ công nghiệp và thương mại – dịch vụ, giảm nông nghiệp:
Sản xuất nông nghiệp đạt giá trị sản xuất 737.434 triệu đồng tăng 10.53% đạt 104,42% kế họach năm 2008. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, giảm diện tích đất trồng lúa 1.206ha để tăng diện tích trồng rau sạch, hoa-cây –kiểng, cây ăn quả, nuôi thủy sản.
Sản xuất công nghiệp thực hiện 1.511.493 triệu đồng tăng 49,24% kế họach năm trong đó doanh nghiệp tư nhân, tập thể, hộ cá thể chiếm 333.438 triệu đồng chiếm 22%. Giá trị xuất khẩu 895.804 triệu đồng tăng 21,60% so cùng kỳ năm 2007.
Về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và công tác quản lý đô thị, được quan tâm đúng mức. Tổng vốn đầu tư đến nay đã thực hiện là 67.897 triệu đồng/76.931 triệu đồng đạt 88,22% kế hoạch. Nhiều công trình phúc lợi xã hội đã và đang được hình thành. Nhà ở và các công trình công cộng đang được phát triển. Bộ mặt huyện ngày càng khang trang, sạch đẹp.
Trong toàn huyện đến nay đã giải quyết việc làm ổn định cho hơn 6.000/8.000 người có việc làm tại các công ty nước ngoài và doanh nghiệp tư nhân trong nước, đạt 66,11% kế họach. Bên cạnh là việc quan tâm đào tạo xuất khẩu nguồn lao động cho hàng trăm lao động để góp phần giải quyết việc làm cho nhu cầu xuất khẩu lao động của cả nước. Công tác xoá đói, giảm cùng kiệt và thực hiện các chính sách xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, số hộ cùng kiệt thu hẹp dần. Tổng số hộ cùng kiệt đầu năm 2009 là 2.183 hộ, huyện đã hộ trợ vốn vay đến nay cho 1.497 hộ với số tiền 9.042 triệu đồng/10.609 triệu đồng làm giảm hộ cùng kiệt xuống còn chỉ còn 33%.
Tóm lại, với những chỉ tiêu phát triển kinh tế trên, đó là bước phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế huyện Củ Chi. Đời sống người dân ổn định, mức sống ngày càng tăng, nhu cầu kinh tế, đời sống tinh thần ngày càng cao. Đó chính là nền tảng vững chắc để thúc đẩy kinh tế các ngành phát triển, mà đặc biệt là lĩnh vực Bưu chính của Bưu điện Củ Chi. Đây chính là cơ hội cho Bưu điện Củ Chi trong việc mở rộng, tăng cường phát triển sản phẩm, dịch vụ mới. Đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh tế địa phương.
(Các số liệu trên trích từ báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Uỷ ban nhân dân huyện năm 2009)
3.1.1.2 Yếu tố chính trị và pháp luật.
Chính trị:
Việt Nam là một quốc gia có nền tảng ổn định về mặt chính trị. Hệ thống luật pháp, cơ chế, chính sách ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng được yêu cầu phát triển và hội nhập.
Đó là tình hình chung về chính trị cả nước nên trong những năm qua Thành phố Hồ Chi Minh cũng như huyện Củ Chi nói riêng luôn đảm bảo an ninh chính trị, quốc phòng toàn dân.
Huyện Củ Chi với sự ổn định về chính trị đã tạo điều kiện vững chắc và thuận lợi cho sự đổi mới kinh tế, thu hút đầu tư phát triển nhiều khu công nghiệp, tạo được công ăn việc làm cho người dân, giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, ngày càng củng cố niềm tin trong nhân dân, tạo sự an toàn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Pháp luật:
Môi trường pháp lý:
Sự ra đời của Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông vào tháng 10/2002, đã tạo ra khung pháp lý an toàn cho doanh nghiệp Bưu chính hoạt động. Đây là văn bản pháp quy ràng buộc các nhà doanh nghiệp Bưu chính phải tuân thủ và tạo ra một động lực mới để phát triển Bưu chính Viễn thông nhằm phát huy nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, tạo quyền chủ động cho các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh.
Sự ra đời của Sở Bưu chính Viễn Thông Thành phố Hồ Chí Minh với chức năng quản lý nhà nước hoạt động kinh doanh Bưu chính Viễn thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cũng là một môi trường pháp lý tạo tính công bằng, minh bạch cho các doanh nghiệp Bưu chính trong xu thế cạnh tranh phát triển.
Việc chia tách độc lập giữa Bưu chính và Viễn thông được xem là giải pháp tất yếu để hai khối tự lập trong vấn đề sản xuất kinh doanh Bưu chính Viễn thông và hạch tóan độc lập. Đây là cơ hội cũng như thách thức cho khối Bưu chính để chủ động hòan tòan trong chiến lược kinh doanh và tiếp cận công nghệ hiện đại. Tạo điều kiện để Bưu chính từng bước tiếp cận với trình độ thế giới.
Từ những vấn đề trên thể hiện môi trường kinh doanh khá ổn định nhưng cũng không kém thách thức cho lĩnh vực Bưu chính. Tuy nhiên, cũng đảm bảo tạo ra khung pháp lý an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh Bưu chính.
Chính sách, xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế:
Với chủ trương của Nhà nước xây dựng một nền kinh tế mở, đa phương hóa, đa dạng hóa trong quan hệ kinh tế đối ngọai để tranh thủ vốn, công nghệ và thị trường quốc tế nhằm thực hiện thành công công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước được đề ra từ Đại hội VI nên các chính sách của nhà nước về Bưu chính viễn thông đã từng bước thay đổi phù hợp với yêu cầu thực tiễn cho mỗi giai đọan.
Sự kiện Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO, là bước chuyển mình trong kinh doanh của Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam, từ chỗ “độc quyền” sang cạnh tranh. Theo Hiệp định Thương mại Việt – Mỹ, buộc chính phủ Việt Nam phải mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư và tham gia lĩnh vực Bưu chính Viễn thông.
Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á-ASEAN; hiệp định khung về thương mại dịch vụ ASEAN; hiệp định về không gian thương mại điện tử ASEAN; Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương. Đây là các thỏa thuận quan trọng ngành Bưu chính – Viễn thông Việt Nam đã tham gia.
Tất cả những điều trên đã đặt ra cho Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông (VNPT), Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (Vnpost) những cơ hội mới, đồng thời không tránh khỏi các thách thức đối với Bưu chính nói chung và Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh – Củ Chi nói riêng.
3.1.13 Yếu tố văn hóa-xã hội.
Huyện Củ Chi trong những năm gần đây đã có sự chuyển biến tích cực trong sự tăng trưởng kinh tế. Vì thế, đời sống của nhân dân đã ngày càng cải thiện, mức sống vật chất ngày càng cao nên đời sống tinh thần ngày càng được nâng lên đáng kể. Cùng với việc thực hiện chủ đề năm 2009 – năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Ý thức của nhân dân huyện về xây dựng nếp sống văn minh độ thị được nâng lên rõ rệt.
Công tác chăm lo đời sống người dân được quan tâm thường xuyên và đạt nhiều kết quả thiết thực đã đưa 7.145 hộ cùng kiệt ra khỏi chương trình xóa đói giảm nghèo, giảm tỷ lệ hộ cùng kiệt xuống còn 1,06% cơ bản hòan thành chương trình xóa đói giảm cùng kiệt giai đọan 2.
Về y tế có nhiều tiến bộ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện, việc giáo dục rèn luyện y đức người thấy thuốc có sự chuyển biến tích cực. Trung tâm y tế huyện Củ Chi nay đã trở thành Bệnh viện đa khoa huyện Củ Chi, được đầu tư nhiều thiết bị vật chất nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu y tế của nhân dân huyện.
Hiệu suất đào tạo trong giáo dục ở các cáp học đều tăng: b
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top